ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 16:20:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก  (อ่าน 4904 ครั้ง)
yuky
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012, 12:21:38 »



ผมมีปํญหาคือว่าเวลาเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยากมากครับ  eg 4 d เครื่อง 1.6 หัวฉีด  ตอนเช้าหรือเวลาจอดไว้นานๆ สตาร์ททีเดียวติดเลย  แต่ถ้าจอดไว้ 5-10 นาที แล้วมาสตาร์ทจะติดยากมาก อาการมันจะติดแล้วฝ่อๆ ไป รอบตก  ต้องเหยียบเบิ้ลช่วยถึงจะติดได้ อย่างนี้จะเป็นอาการหัวฉีดรั่วหรือป่าวครับ ถ้าใช่แล้วค่าซ่อมมันแพงมากไหมครับ ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012, 12:26:10 »

ผมเคยเป็น ตอนเเรกคิดว่าไดสตาร์ทไปเปลี่ยนเเปลงถ่านมา หายสักพักเป้นอีก คิดไปคิดมาเป้นที่เเบตเป่าว เพราะเเบต 3 กว่าเเระเปลี่ยนเเบต หายเลยครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012, 12:47:57 »

ลองดูที่จานจ่ายนะ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012, 13:11:51 »

ก่อนอื่นให้ไปทำการตรวจเช็คระบบหัวฉีดน้ำมัน  เนื่องจากหัวฉีดมันรั่ว  ทำให้น้ำมันรั่วหยดไหลซึมลงในท่อไอดี หรือห้องสูบ  หลังจากที่ดับเครื่องยนต์ และถ้าหากดับเครื่องยนต์ปล่อยทิ้งไว้สี่ห้านาที  จะสตาร์ทติดยาก   เพราะมีน้ำมันที่ตกค้างในห้องสูบ  เมื่อมีการสตาร์ทเครื่องยนต์ในเวลานั้น  จะทำให้ในห้องสูบมีปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงหนา   หรือส่วนผสมหนา   สตาร์ทติดยาก     หากตั้งแต่แรกที่ดับเครื่องยนต์และหากทิ้งไว้นานหน่อย  น้ำมันที่รั่วก็จะค่อยๆระเหยออกไป    ก็จะทำให้การสตาร์ทติดง่าย   เช่นจอดรถข้ามคืน  และตอนเช้าๆมาสตาร์ทเครื่อง  ก็จะสตาร์ทติดง่าย

อาการที่หัวฉีดรั่วหลังจากดับเครื่องยนต์  จะนานแค่ไหนที่น้ำมันจะหยุดหยดรั่วลงในห้องสูบ    ก็ขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีด   เมื่อมีการรั่วซึม ต่อเนื่อง  ก็จะทำให้แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดลงแรงดัน  จนในที่สุด ก็ไม่มีแรงดันในท่อรางหัวฉีด   น้ำมันก็จะหยุดรั่ว  เพราะไม่มีแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีด
 ก็ลองไปตรวจเช็คการรั่วของหัวฉีดน้ำมันดูก่อนครับ     ก่อนที่จะมองไปที่ประเด็นร่วมอื่นๆ  ที่ทำให้เกิดอาการนี้  แต่เท่าที่ตรวจพบบ่อยๆก็จะมาจากอาการที่กล่าวมาครับ ....srithanon
บันทึกการเข้า
yuky
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012, 11:10:50 »

ขอบคุณมากครับ ผมจะลองไปเช็คระบบน้ำมันดู แต่ถ้าแพงมาก ก้คงไม่ซ่อมล่ะคิดว่าจะวาง d15 หรือ b20 at ไปเลย
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012, 11:44:27 »

ขอบคุณมากครับ ผมจะลองไปเช็คระบบน้ำมันดู แต่ถ้าแพงมาก ก้คงไม่ซ่อมล่ะคิดว่าจะวาง d15 หรือ b20 at ไปเลย

ถ้าสตาทติดยากเฉพาะ ตอน เครื่องร้อน เปนไปได้อีกอย่างคื คอยเสื่อมคับ เปลี่ยน คอยใหม่ก้ดีเหมือนเดิมคับ

วาง b20 เปลืองน้ำมันน่าดู
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 00:56:03 »

ตั้งวาว์ลล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
yuky
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 09:03:39 »

เพิ่งตั้งวาล์วมา 2-3 เดือนเองครับ ตั้งเพราะว่าเปลี่ยนปะเก็นฝาครอบวาว์ล และเสียงวาว์ลมันดังครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 09:27:05 »

ถ้างั้นถอดหัวเทียนออกมาดูสี ถ้าถ่ายรูปมาได้ยิ่งดี
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ballasung
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 569


ดีดังเดิม....


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 22:01:07 »

เคยเป็นเหมือนกันคับ เครื่องร้อนสตาร์ตติดยาก เพาเวอร์สเตรทในจานจ่ายมันเสีย ผมเปลี่ยนมาหายเลย ลองดูคับ
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 22:04:37 »

เคยเป็นเหมือนกันคับ เครื่องร้อนสตาร์ตติดยาก เพาเวอร์สเตรทในจานจ่ายมันเสีย ผมเปลี่ยนมาหายเลย ลองดูคับ


มันคือตัวไหนเอ่ย เผื่อได้ความรู้เพิ่ม ^^
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
keema_6
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 921


อาร์มคับ มาช้ากลับก่อน


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012, 04:03:22 »

น่าจะวาร์วยัน กะคอย นะครับ
บันทึกการเข้า


รถเล็กๆเด็กๆทำ สไตล์ผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=149462.0
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012, 15:53:26 »

เปลี่ยนคอลย์ 2 รอบ เพาว์เวอร์สเตรจ 1 รอบ  ส่วนๆมากจะคอยล์พังก่อน อ่าคนเลยไม่รู้จัก
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012, 17:42:03 »

เปลี่ยนคอลย์ 2 รอบ เพาว์เวอร์สเตรจ 1 รอบ  ส่วนๆมากจะคอยล์พังก่อน อ่าคนเลยไม่รู้จัก
มันคือตัวไหนครับพาวสเตจ

ของผม ใส่คอยแยก มันยังมีตัว พาวเวอสเตจ อยู่มั้ยครับ

รถผมก็มีอาการสตาทติดตลอด แต่ถ้าร้อนๆ จะไม่ ฉึ่ง จะเหี่ยวๆ ละรอบก็เด้งขึ้นมาปกติ
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012, 10:41:10 »

ผมมีปํญหาคือว่าเวลาเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยากมากครับ  eg 4 d เครื่อง 1.6 หัวฉีด  ตอนเช้าหรือเวลาจอดไว้นานๆ สตาร์ททีเดียวติดเลย  แต่ถ้าจอดไว้ 5-10 นาที แล้วมาสตาร์ทจะติดยากมาก อาการมันจะติดแล้วฝ่อๆ ไป รอบตก  ต้องเหยียบเบิ้ลช่วยถึงจะติดได้ อย่างนี้จะเป็นอาการหัวฉีดรั่วหรือป่าวครับ ถ้าใช่แล้วค่าซ่อมมันแพงมากไหมครับ ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านครับ


แล้วถ้าเป็นรถติดแก๊สสองระบบล่ะครับ? อาการแบบนี้เป็นเหมือนกัน สตาร์ทน้ำมันแล้ววิ่งแก๊ส พอจอดดับเครื่องประมาณ 5-10 นาที กลับมาสตาร์ทอีกทีก็ไม่ติด หรือติดแต่ต้องสตาร์ทหลายครั้ง เป็นเพราะระบบแก๊สรึป่าวครับ?   ขยิบตา
บันทึกการเข้า
yuky
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012, 15:51:37 »

คือว่ามันสตาร์ทได้นะครับ มอเตอร์หมุนดี  มันติดแล้วก็เหี่ยวดับไป ถ้าจะไม่ให้ดับต้องเหยียบคันเร่งช่วยเยอะๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 17:14:57 »

ในจานจ่ายจะมีอยู่สองตัวที่มักจะเ้ป็นปัญหาครับ คือ คอยล์ กับ อิกนิเตอร์ (ไม่ได้เรียก เพาเวอร์สเตจนะครับ)

อาการที่ว่าร้อนแล้วติดยาก อาจจะมีปัญหาได้สองสาเหตุที่คล้ายๆกันคือ
- หัวฉีดรั่ว
- คอยล์ หรือ อิกนิเตอร์เริ่มเสื่อม

กรณีแรก อย่างที่ด้านบนอธิบายไว้แล้วครับ ส่วนผสมหนาทำให้เครื่องติดยาก แต่แบบนี้สังเกตได้ไม่ยาก ให้ผู้ช่วยไปดูท้ายรถ ตอนสตาร์ทเครื่อง มันจะมีกลิ่นเบนซิน (ไม่ใช่กลิ่นไอเสีย) ออกมาทางท่อไอเสียชัดเจน และแม้ว่ามันจะติดยาก บางทีทำท่าเหมือนจะติด แล้วก็ดับ หรือรอบเครื่องค่อยๆขึ้นมา แต่ถ้าติดแล้วเครื่องเดินได้อย่างปกติ (ยกเว้นว่ามันจะรั่วมากจริงๆ)  

กรณีหลัง เครื่องเย็นติดง่าย เครื่องร้อนติดยาก ต้องใช้เวลานาน หรือต้องรอให้เครื่องเย็นก่อน เวลาเร่งเครื่องบางจังหวะ มีอาการสะดุด

ทางแก้ก็คือต้องเปลี่ยนอะไหล่ครับ ถ้าเป็นหัวฉีด ของมือสองก็พอมีอยู่ เปลี่ยนสี่หัวไม่น่าเกินพันครับ  ถ้าเป็นคอยล์รู้สึกว่าของใหม่จะพันกว่าบาท มือสองไม่เกินห้าร้อย หรือจะเปลี่ยนเป็นคอยล์แยกก็ดีครับไฟแรงดี ตรวจเช็คได้ง่ายด้วย

บันทึกการเข้า
yuky
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 17:19:11 »

ขอบคุณมากครับ จากที่สังเกตุอาการมาผมคิดว่าน่าจะเป็นหัวฉีดรั่ว แต่สงสัยว่าหัวฉีดมือสอง 4 หัว ราคาไม่ถึงพันเองหรอนี่  ถูกจังครับ
บันทึกการเข้า
bigadsupper
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


แอ๊ดครับ


« ตอบ #18 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012, 19:21:41 »

ความรู้ บึ้มเลยอ่ะ   ผมก็เป็นครับ   ร้อนติดยาก   ผมเป็นช่างดีเซล  ไม่ค่อยรู้เร่องเบินซินเท่าไร่   คอย   ไม่คือตัวไหนหรอครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

จะทำให้เธอลืม แคมคู่เลยที่เดียว ท่าได้ลองนั้งแคมเดียวดูซักครั่ง
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |