ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 05:47:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่อง zc 1.6 ติดแก๊สแล้วรอบเดินเบาต่ำและสะดุดครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง zc 1.6 ติดแก๊สแล้วรอบเดินเบาต่ำและสะดุดครับ  (อ่าน 6419 ครั้ง)
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012, 16:06:02 »



ผมใช้ civic ตาโต รุ่นปี 2540 มือสามล่ะ เจ้าของเก่าเค้าไปวางเครื่อง zc 1.6 มา แล้ว การขับขี่ใช้น้ำมันรอบเดินเบาปรกติ ประมาณ 700 - 900 แต่บางครับก่อวิ่งไป 1000 แต่ไม่เกิน 1200 ครับ ไม่รู้ว่าผิดปรกติหรือเปล่าครับ ส่วนการใช้แก๊สรอบจะลงมาประมาณ 500 - 600 ถ้าเดินทางไกลๆแล้วพักไว้ดูออกชัดเลยครับว่ารอบมันจะสวิงขึ้นๆลง ขึ้นรถแล้วปิดประตูเข้าเกียร์กำลังจะออกรถ ดับเลยครับ ต้องสตาร์ใหม่ ทั้งน้ำมันและแก๊สไม่เปิดแอร์ครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ รอบไม่ได้สูงขึ้นหรือต่ำลง แต่ถ้าเปิดไฟหน้ารถรอบตกกว่าปิดไฟครับ แปลกไหม หลายที่แนะนำให้ล้างปีกผีเสื้อกับเช็คระบบหัวฉีดใหม่ครับ ผมเลยอยากสอบถามข้อความคิดเห็นเพิ่มเติมก่อนครับ
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012, 16:08:32 »

ลืมบอกไปผมอยู่เชียงรายครับ ใครพอจะแนะนำร้านให้ได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
metha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 113


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012, 17:31:48 »

อ่านแล้วไม่เข้าใจ  แนะนำให้ โทร มา เบอร์   088-1515-154 ช่างต้น
บันทึกการเข้า
spon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012, 17:33:42 »

รอบตามคู่มือ หรือ service 750-800 rpm นะคับ ที่มันวิ่งขึ้นไป   มันวอมเครื่องหรือเปล่า เพื่อให้ได้อุณหภูมิ  แต่ที่จะออกแล้วดับ ตอนน้ำมันเป็นหรือเปล่าคับ  ปล อยู่เชียงรายเหมือนกัน  vertec d16y8 auto + gas sec แบบฉีดคับ กต 5446 ชร  เอกคับ โทรหากันได้ 0830108957
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012, 18:54:14 »

อย่าลึมตั้งวาลล์ครับ
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012, 12:02:24 »

รอบตามคู่มือ หรือ service 750-800 rpm นะคับ ที่มันวิ่งขึ้นไป   มันวอมเครื่องหรือเปล่า เพื่อให้ได้อุณหภูมิ  แต่ที่จะออกแล้วดับ ตอนน้ำมันเป็นหรือเปล่าคับ  ปล อยู่เชียงรายเหมือนกัน  vertec d16y8 auto + gas sec แบบฉีดคับ กต 5446 ชร  เอกคับ โทรหากันได้ 0830108957

มีร้านที่เช็คเครื่องติดแก๊สแบบโปรเลยไหมครับ ไม่ค่อยคุ้นแถวในเมืองบ้านผมอยู่พานครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 11:04:31 »

ผมใช้ civic ตาโต รุ่นปี 2540 มือสามล่ะ เจ้าของเก่าเค้าไปวางเครื่อง zc 1.6 มา แล้ว การขับขี่ใช้น้ำมันรอบเดินเบาปรกติ ประมาณ 700 - 900 แต่บางครับก่อวิ่งไป 1000 แต่ไม่เกิน 1200 ครับ ไม่รู้ว่าผิดปรกติหรือเปล่าครับ ส่วนการใช้แก๊สรอบจะลงมาประมาณ 500 - 600 ถ้าเดินทางไกลๆแล้วพักไว้ดูออกชัดเลยครับว่ารอบมันจะสวิงขึ้นๆลง ขึ้นรถแล้วปิดประตูเข้าเกียร์กำลังจะออกรถ ดับเลยครับ ต้องสตาร์ใหม่ ทั้งน้ำมันและแก๊สไม่เปิดแอร์ครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ รอบไม่ได้สูงขึ้นหรือต่ำลง แต่ถ้าเปิดไฟหน้ารถรอบตกกว่าปิดไฟครับ แปลกไหม หลายที่แนะนำให้ล้างปีกผีเสื้อกับเช็คระบบหัวฉีดใหม่ครับ ผมเลยอยากสอบถามข้อความคิดเห็นเพิ่มเติมก่อนครับ

ถามกลับนะคับ
หัวเทียน เปลี่ยน ครั้งล่าสุดเมื่อไรคับ
กรองอากาศ
ไดชาต ชาตไฟปรกติมั้ย ถ่านได ใกล้จะหมดมั้ย
ตั้งวาวล์ครั้งสุดท้ายเมื่อไร

 ลังเล ลังเล ลังเล


สุดท้าย ลองเข้ามาที่นี่ดูนะคับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=128557.new#new
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 15:10:58 »

ถามกลับนะคับ
หัวเทียน เปลี่ยน ครั้งล่าสุดเมื่อไรคับ
กรองอากาศ
ไดชาต ชาตไฟปรกติมั้ย ถ่านได ใกล้จะหมดมั้ย
ตั้งวาวล์ครั้งสุดท้ายเมื่อไร

 ลังเล ลังเล ลังเล


สุดท้าย ลองเข้ามาที่นี่ดูนะคับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=128557.new#new

หัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ได้แกะเครื่องเลย
กรองอากาศเป่าแล้ว สะอาดดี
ไดชาติ อยู่ตรงไหนไม่รู้ครับ บอกตำแหน่งหน่อย
วาลว์ ว่าจะให้อู่แก๊สตั้งให้ เพราะว่าถังแก๊สน่าจะมีอากาศมากเกินไป ถามในบอร์ดนี้ เค้าแนะนำให้เปิดถังเอาลมออกครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 15:17:36 »

หัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ได้แกะเครื่องเลย
กรองอากาศเป่าแล้ว สะอาดดี
ไดชาติ อยู่ตรงไหนไม่รู้ครับ บอกตำแหน่งหน่อย
วาลว์ ว่าจะให้อู่แก๊สตั้งให้ เพราะว่าถังแก๊สน่าจะมีอากาศมากเกินไป ถามในบอร์ดนี้ เค้าแนะนำให้เปิดถังเอาลมออกครับ

ลองตั้งวาวล์ดูคับ แล้วค่อยทำสเตบต่อไป เปลี่ยนหัวเทียน เป็น แพลทตินัมเลยก้ดี ถ้ามันไม่ดีขี้นแสดว่ายังแก้ไมถูกจุดคับ

บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012, 08:51:30 »

ขอบคุณครับ ถ้าเป็นหัวเทียนแบบอิเรเดียม ราคาต่อหัวเท่าไหร่ครับ
กับราคาตั้งวาวล์ปกติเค้าคิดกันเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012, 08:53:33 »

ขอบคุณครับ ถ้าเป็นหัวเทียนแบบอิเรเดียม ราคาต่อหัวเท่าไหร่ครับ
กับราคาตั้งวาวล์ปกติเค้าคิดกันเท่าไหร่ครับ

ถ้าไหวก้ หัวละ 700 โดยประมาณครับ ถ้าไม่ไหว ก้แค่ แพลตตินั่ม พอ หัวละ 120 คับ

ส่วนราคาตั้งวาวล็ ไม่ควรเกิน 500 คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
metha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 113


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 07:51:36 »

ตั้งวาล์ว  ล้างตัวคุมรอบ  รีเซ็ตรอบ  หัวเทียน 
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 08:15:30 »

ขอบคุณครับ เดวรอตังค์ก่อน อิอิ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012, 08:45:28 »

ไปจูนแก๊สมาแล้ว เบาไม่ดับแล้วครับ แต่เวลาเหยียบคลัชแล้ว รอบมันลงต่ำจะได้ยินเสียงกล่องที่แถวคอนโซลหน้า มันดังแต๊กๆๆๆๆ เลยครับ ผิดปรกติหรือเปล่าครับ ช่างเค้าบอกมันเป็นกล่อง ecu แก็สครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012, 10:51:11 »

ติดแก็สระบบอะไร  หัวฉีดหรือแบบดูด
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #15 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012, 13:26:53 »

ติดแก็สระบบอะไร  หัวฉีดหรือแบบดูด

หัวฉีดครับ ฟูดๆเลย
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #16 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012, 13:28:56 »

หัวฉีดครับ ฟูดๆเลย

ลองไปจูนแก้ส รึยังคับ ของผมนี่ล่าสุด มัน สวิงรอบเดินเบา แล้ว มันชอบตัดเข้าน้ำมันเอง
ไปเชค ปรากดว่า มันฟ้อง เออเรอร์ เซนเซอร์อะไรสักอย่าง ลองไปเชคดูครับ เผื่อจะเจอเออเรอร์อะไร คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #17 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012, 15:18:34 »

จูนเรียบร้อยแล้วครับ ติดใจตรงมันมีเสียง แต๊กๆ มากกว่าไม่รู้ของคนอื่นเป็นไหม แก๊สของ ENERGY REFORM ครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #18 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012, 15:19:43 »

จูนเรียบร้อยแล้วครับ ติดใจตรงมันมีเสียง แต๊กๆ มากกว่าไม่รู้ของคนอื่นเป็นไหม แก๊สของ ENERGY REFORM ครับ

น่าจะเป็น เสียงหัวฉีดแก้สอะคับ มันดังเฉพาะตอนเปนแก้ส ใช่มั้ย ถ้าใช่ก้ตามนั้นคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012, 17:13:10 »

น่าจะเป็น เสียงหัวฉีดแก้สอะคับ มันดังเฉพาะตอนเปนแก้ส ใช่มั้ย ถ้าใช่ก้ตามนั้นคับ

แม่นแล้วครับ แล้วถ้าเสียงเขกมันดังยังไงอ่ะครับ ไม่เคยได้ยิน ป๊อกๆ หรือ แก็กๆ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #20 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012, 08:22:32 »

แม่นแล้วครับ แล้วถ้าเสียงเขกมันดังยังไงอ่ะครับ ไม่เคยได้ยิน ป๊อกๆ หรือ แก็กๆ

มันจะดัง แก่กๆๆๆๆๆ ตอนที่เราเหยียบเยอะอะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #21 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012, 13:39:32 »

อันนีเป็นตอนชะลอรถเข้ายูเทริ์นครับ ขับเร็วๆนี้เครื่องเงียบสนิท ได้ยินแต่เสียงยางกับลม
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #22 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2012, 03:34:06 »

แม่นแล้วครับ แล้วถ้าเสียงเขกมันดังยังไงอ่ะครับ ไม่เคยได้ยิน ป๊อกๆ หรือ แก็กๆ

จัดไป เครื่องเดียวกันกับผมเลยแถวแก๊สรุ่นเดียวกันอีก เสียงวาล์วเขกสังเกตง่ายๆ เวลาออกรถแรกจะมีค่ายๆอะไรหลวมๆกระแทกฝาโปรง แต่พอวิ่งไปได้สักประมาน30 กม. เสียงจะไม่ค่อยได้ยิน เพราะมีเสียงล้อ ลมอะไรต่างๆมาแทน ที่ระบบน้ำมันรอบสะดุด ก่อนหน้าวิ่งน้ำมันบ้างหรือเปล่า ของผมแทบไม่ได้จิบน้ำมันเลย จมที่ขีดแดงตลอดวิ่งแก๊สมาเปนเวลาเกือบปี อากาศเขกวาล์วเริ่มมา รอบเริ่มสดุด เห็นช่างบอกว่าไม่มีตัวตัดปั้มติ๊กด้วย ตัวเรกูเรเตอร์เริ่มรั้วด้วย แก้ไขก่อนที่มันจะบานปลายดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่อง zc 1.6 ติดแก๊สแล้วรอบเดินเบาต่ำและสะดุดครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |