cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 08:32:33 » |
|
หลังจาก เปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็นแล้ว อาการหนึ่งที่ผิดปรกติคือ เวลาสตาร์ทตอนเช้าๆ แล้วออกตัว สักพัก พอเรา ต้องเลี้ยว แล้วเราเหยียบครัชท เครื่องดับซะงั้น สตาร์ทก้สตาทติดยาก มีใครเคยเปนอาการ คล้ายๆกันนี้มั้ย จะเป็นหนักๆ คือตอนเครื่องเย็นจัดๆ พอเครื่องร้อน แล้ว จะไม่ค่อยเป็น อาการจะเป็นหนักที่น้ำมัน ไปหาช่างหลายครั้งแล้ว แต่ตอนที่ไปถึงมือช่าง เครื่องมันก้ร้อนซะแล้ว อาการก้เลย ไม่แน่นอน ตอนนี้จำเลยหลักๆ มีอยุ่ 4-5 อย่าง 1 หัวเทียน ยังไม่ได้เปลี่ยนใหม่เลย ไม่รุ้จะเกี่ยวรึป่าว 2 กรองอากาศ ก้ไม่ได้เปลียนนานแล้วเหมือนกัน 3 กรองเบนซิน ยิงไม่เคยล้าง 4 ปั้ม ติ้ก 5 หัวฉีด ปั้มติ้ก สองจิตสองใจ เพราะว่าเวลาสตาร์ท สตาร์ทติดง่าย เลย คิดว่าไม่น่าเสีย เลยลองมาหาข้อมูลดูเผื่อมีใครเคยเป็นอาการแบบนี้แล้ว แก้หาย จะได้ไปแก้ปัญหาบ้าง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 08:52:20 » |
|
หลังจาก เปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็นแล้ว อาการหนึ่งที่ผิดปรกติคือ เวลาสตาร์ทตอนเช้าๆ แล้วออกตัว สักพัก พอเรา ต้องเลี้ยว แล้วเราเหยียบครัชท เครื่องดับซะงั้น สตาร์ทก้สตาทติดยาก มีใครเคยเปนอาการ คล้ายๆกันนี้มั้ย จะเป็นหนักๆ คือตอนเครื่องเย็นจัดๆ พอเครื่องร้อน แล้ว จะไม่ค่อยเป็น อาการจะเป็นหนักที่น้ำมัน ไปหาช่างหลายครั้งแล้ว แต่ตอนที่ไปถึงมือช่าง เครื่องมันก้ร้อนซะแล้ว อาการก้เลย ไม่แน่นอน ตอนนี้จำเลยหลักๆ มีอยุ่ 4-5 อย่าง 1 หัวเทียน ยังไม่ได้เปลี่ยนใหม่เลย ไม่รุ้จะเกี่ยวรึป่าว 2 กรองอากาศ ก้ไม่ได้เปลียนนานแล้วเหมือนกัน 3 กรองเบนซิน ยิงไม่เคยล้าง 4 ปั้ม ติ้ก 5 หัวฉีด ปั้มติ้ก สองจิตสองใจ เพราะว่าเวลาสตาร์ท สตาร์ทติดง่าย เลย คิดว่าไม่น่าเสีย เลยลองมาหาข้อมูลดูเผื่อมีใครเคยเป็นอาการแบบนี้แล้ว แก้หาย จะได้ไปแก้ปัญหาบ้าง  เป็นตอนถั่วเขียว เวลาหักเลี้ยวรอบตกรถดับ เพราะปั๊มพาวเวอร์มันฉุดแรงเครื่อง และจะเป็นเฉพาะตอนหักซ้าย หักขวาตกแต่ไม่ดับ เค้าว่าเวลาหักซ้ายมันจะฉุดกว่าขวา เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น และที่เป็นเช่นนั้นเพราะ ตัวชดเชยรอบเดินเบา แต่ลองเอาของเจ มาใส่ก็ดีขึ้นแต่ไม่หาย สุดท้ายขายรถไปก่อน เลยไม่รู้วิธีแก้ ปล.เคยมีคนที่เอารถมาซ่อมที่ H.M.S. เค้าก็เป็นแบบนี้ เค้าล้างหม้อต้มใหม่แล้วหาย ไอ้เราก็ไม่เคยล้างซักที ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว ( สังเกตุวิ่งน้ำมัน รอบตกแต่ไม่ดับ แต่เป็นแก๊สดันดับ ) อาจจะเกี่ยวกันก็ได้ลองดู 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 11:46:41 » |
|
ตะกี้ไปแอบยืนอ่าน นิตยสารมา มีอาการแบบนี้เหมือนกัน เค้าบอกว่ามีอยู่ 7 อย่าง ที่รถแก๊สเวลาใช้น้ำมันแล้วเป็นแบบนี้ คือ ปั๊มติ๊ก หัวฉีด หม้อต้มแก๊ส หัวเทียน กรองอากาศ ท่อทางเดินน้ำมัน กรองเบนซิน วาวล์ ลองไล่ดู เพราะของพี่คิว เปิดมาแล้ว น่าจะตัดพวก เครื่องไปได้ ดังนั้น ไล่ทางเดินน้ำมันเหอะ แต่ ส่วนตัวเราก็สงสัย ทางเดินน้ำมันนั่นแหละ เอ้า ทุ่มทุนสร้างอีก สองพัน เปลี่ยน กรองเบนซิน กรองอากาศ ทางเดินน้ำมัน ตั้งวาวล์ใหม่ จะเป็นไรไป จริงไหม  สงสัย ระบบน้ำมันอยุ่เหมือนกัน ปั้มติ้ก กับกรองเปนซิน อันดับแรกๆ เรย ส่วนหัวเทียน ก้น่าสงสัย กรองอากาศก้น่าสงสัย สงสัยได้เปลี่ยนใหม่หมด ครบเรย แต่ คงต้องยกยอดไปเดือนหน้าละ เพราะเดือนนี้ โดนไปเยอะเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 12:26:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
     
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,220

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 12:27:09 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 12:27:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 12:51:09 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 13:25:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 16:29:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 16:44:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012, 16:57:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|