ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 18:21:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะเปลี่ยนคอมแอร์กับตู้แอร์ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลี่ยนคอมแอร์กับตู้แอร์ครับ  (อ่าน 2616 ครั้ง)
ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« เมื่อ: 11 กันยายน 2012, 21:06:45 »



จะเปลี่ยนคอมแอร์กับตู้แอร์ครับมีคอมแอร์กับตู้แล้วต้องมีอะไร
เพิ่มป่าวครับแล้วค่าเปลี่ยนประมาณเท่าครับ
จะไปเปลี่ยนพรุ่งนี้ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กันยายน 2012, 21:08:00 »

เปลี่ยนไดเออร์ กับวาล์วในตู้แอร์ แล้วก็ล้างแผงคอล์ยร้อนครับ

ค่าแรง+ค่าน้ำยา ไม่ควรเกิน2500
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2012, 21:19:07 โดย p jung » บันทึกการเข้า

ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2012, 21:19:19 »

ขอบคุณครับ
แล้วไอ้ที่ว่าราคาประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2012, 21:22:05 »

ขอบคุณครับ
แล้วไอ้ที่ว่าราคาประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ
ไดเออร์ 500 วาล์ว700 แถวบ้านผมนะ
บันทึกการเข้า

neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 14:45:28 »

เรื่องแอร์ต้องยกให้เจ้าพี่  ถ้าอยากเย็นฉ่ำก็ต้องตู้นอกของเค๊านี่ล่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 15:41:42 »

หากจะปลี่ยนคอมแอร์และตู้คอยเย็นของระบบแอร์แล้ว  สิ่งที่จำเป็นที่สำคัญที่ควรจะเปลี่ยนด้วยก็คือ ระบบคอนเด็นเซอร์ หรือคอยร้อน    เพราะว่าเมื่อใดก็ตามที่แอร์ถูกใช้งานมานาน นอกจากคอมแอร์จะมีเพรชเชอร์แรงดันน้ำยาลดลงแล้ว  ตัวที่จะทำให้แอร์เย็นดีหรือไม่ดีจะขึ้นอยู่กับตัวคอยระบายความร้อนด้วย คอยความร้อนที่ผ่านการใช้งานมานาน  ทำให้มีครีบระบายความร้อน เกิดคราบตระกรันของอ๊อกไซด์จับที่ผิวของครีบระบายความร้อน ทำให้ไปขัดขวางการระบายความร้อนแฝงออกจากระบบ  เมื่อการระบายความร้อนไม่ดี ก็จะทำให้แอร์ไม่เย็น  ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนคอมแอร์ คอยเย็น และตัวเอ็กแพนชั่นวาวล์ก็ตาม  ดังนั้นหากจะให้ระบบแอร์มีความเย็นมากๆ  ก็ควรจะเปลี่ยนคอนเดนเซอร์คอยร้อนด้วย 

ปกติแล้วช่างแอร์จะรู้ว่าการที่จะทำให้ระบบแอร์เย็นควรจะทำที่ส่วนใดแอร์ถึงจะเย็นดี   ทุกวันนี้ช่างไม่แนะนำให้เปลี่ยน  เพราะมันต้องการให้ลูกค้ามาใช้บริการบ่อยๆ กับข้ออ้างต่างๆ ว่าคอมมีแรงอัดไม่ดี ระบบน้ำยารั่ว ตู้คอยเย็นตัน  สารพัดข้ออ้าง  แต่เมื่อใดที่ลูกค้ามาใช้บริการ  หลังจากเติมน้ำยาแอร์ไล่ระบบแล้ว   จะพบเห็นว่าช่างจะพยายามที่จะเอาน้ำสาดไปที่คอยร้อน  เพื่อให้ระบายความร้อนแฝงที่มากับระบบน้ำยาแอร์ ที่ถูกดูดกลับมาเข้าชุดคอยความร้อน  เพื่อถ่ายเทความร้อนได้ดีขึ้น  แอร์ก็จะเย็นในขณะที่เทสระบบ  แต่หลังจากที่เจ้าของขับรถออกไป สักพักความเย็นของแอร์ก็ลดลง  ไม่ค่อยเย็นจับใจดังที่คิด

 ดังนั้นการจะปลี่ยนอุปกรณ์แอร์  ควรคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย  ผมเคยเปลี่ยนมาแล้ว  ไปให้ร้านแอร์ตรวจเช็คและเปลี่ยน ทั้งตัวคอมแอร์ ตู้คอยเย็น เติมน้ำยาใหม่  ก็งั้นๆ  สุดท้ายเปลี่ยนแผงคอยร้อนใหม่เลย  เย็นสะใจครับ   ก็เหมือนที่เคยมีกระทู้เรื่องทำให้ระบบแอร์เย็นจับใจ โดยช่างเอาน้ำยาที่ไปล้างที่คอยร้อน ทำให้ผิวครีบระบายความร้อนสะอาด  ใสเหมือนใหม่ ก็สร้างความเย็นได้ดีมาก เห็นในกระทู้บอกว่านี้แหละช่างแอร์ตัวจริง  ก็เอามาให้ข้อคิดว่าควรจะเปลี่ยนด้วยหรือไม่…….srithanon
บันทึกการเข้า
noomhotzaa
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 15:51:21 »

หากจะปลี่ยนคอมแอร์และตู้คอยเย็นของระบบแอร์แล้ว  สิ่งที่จำเป็นที่สำคัญที่ควรจะเปลี่ยนด้วยก็คือ ระบบคอนเด็นเซอร์ หรือคอยร้อน    เพราะว่าเมื่อใดก็ตามที่แอร์ถูกใช้งานมานาน นอกจากคอมแอร์จะมีเพรชเชอร์แรงดันน้ำยาลดลงแล้ว  ตัวที่จะทำให้แอร์เย็นดีหรือไม่ดีจะขึ้นอยู่กับตัวคอยระบายความร้อนด้วย คอยความร้อนที่ผ่านการใช้งานมานาน  ทำให้มีครีบระบายความร้อน เกิดคราบตระกรันของอ๊อกไซด์จับที่ผิวของครีบระบายความร้อน ทำให้ไปขัดขวางการระบายความร้อนแฝงออกจากระบบ  เมื่อการระบายความร้อนไม่ดี ก็จะทำให้แอร์ไม่เย็น  ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนคอมแอร์ คอยเย็น และตัวเอ็กแพนชั่นวาวล์ก็ตาม  ดังนั้นหากจะให้ระบบแอร์มีความเย็นมากๆ  ก็ควรจะเปลี่ยนคอนเดนเซอร์คอยร้อนด้วย 

ปกติแล้วช่างแอร์จะรู้ว่าการที่จะทำให้ระบบแอร์เย็นควรจะทำที่ส่วนใดแอร์ถึงจะเย็นดี   ทุกวันนี้ช่างไม่แนะนำให้เปลี่ยน  เพราะมันต้องการให้ลูกค้ามาใช้บริการบ่อยๆ กับข้ออ้างต่างๆ ว่าคอมมีแรงอัดไม่ดี ระบบน้ำยารั่ว ตู้คอยเย็นตัน  สารพัดข้ออ้าง  แต่เมื่อใดที่ลูกค้ามาใช้บริการ  หลังจากเติมน้ำยาแอร์ไล่ระบบแล้ว   จะพบเห็นว่าช่างจะพยายามที่จะเอาน้ำสาดไปที่คอยร้อน  เพื่อให้ระบายความร้อนแฝงที่มากับระบบน้ำยาแอร์ ที่ถูกดูดกลับมาเข้าชุดคอยความร้อน  เพื่อถ่ายเทความร้อนได้ดีขึ้น  แอร์ก็จะเย็นในขณะที่เทสระบบ  แต่หลังจากที่เจ้าของขับรถออกไป สักพักความเย็นของแอร์ก็ลดลง  ไม่ค่อยเย็นจับใจดังที่คิด

 ดังนั้นการจะปลี่ยนอุปกรณ์แอร์  ควรคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย  ผมเคยเปลี่ยนมาแล้ว  ไปให้ร้านแอร์ตรวจเช็คและเปลี่ยน ทั้งตัวคอมแอร์ ตู้คอยเย็น เติมน้ำยาใหม่  ก็งั้นๆ  สุดท้ายเปลี่ยนแผงคอยร้อนใหม่เลย  เย็นสะใจครับ   ก็เหมือนที่เคยมีกระทู้เรื่องทำให้ระบบแอร์เย็นจับใจ โดยช่างเอาน้ำยาที่ไปล้างที่คอยร้อน ทำให้ผิวครีบระบายความร้อนสะอาด  ใสเหมือนใหม่ ก็สร้างความเย็นได้ดีมาก เห็นในกระทู้บอกว่านี้แหละช่างแอร์ตัวจริง  ก็เอามาให้ข้อคิดว่าควรจะเปลี่ยนด้วยหรือไม่…….srithanon

ถ้าไม่เปลี่ยนสามารถล้างเอาได้ไหมให้สิ่งสกปรกที่ติดตามคอยร้อนมันออกมา
http://www.civicesgroup.com/forum/topic6750
ขอยืมลิงค์เขามาครับขอบคุณเจ้าของเว๊ปและลิ้งค์นี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

https://www.facebook.com/noom.hotzaa

Line ID : civic1996

แอดเพื่อนมาคุยกันครับ
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 20:53:31 »

ถามว่าล้างตามแบบในลิ้งค์ที่คุณนำประกอบ     การล้างคอยร้อน   ถามว่าใช้ได้ไหม  อยากจะตอบแบบนี้ครับ ใช้ได้ชั่วคราว แต่เมื่อใช้ไปก็จะมีสภาพแย่กว่าเดิม   เพราะการที่ใช้นำ้ยาล้างทำความสะอาดห้องน้ำมาล้าง แผ่นครีบระบายความร้อน   ตัวยาล้างห้องน้ำเป็นพวกสารโซดาไฟ  หรือกรดซันฟูริค  เมื่อถูกโลหะ มันก็จะทำปฏิกริยากับน้ำ ที่ผสมเข้าไปตามรอยเชื่อมของชิ้นโลหะผสม ที่เป็นอลูมิเนียมหรือตะกั่วบัดกรี  เมื่อมีการทิ้งไว้นานขนาด 15 นาทีขึ้นไปแล้ว  มันก็มีผลกับชิ้นโลหะที่ถูกกัดกร่อนของกรดซันฟูริค  จริงแล้วน้ำโซดาไฟที่เป็นส่วนผสมในน้ำยาล้างห้องน้ำ  มันมีความเข้มข้นมาก มันจึงขจัดคราบสกปรกออกได้ง่าย  แต่ต้องไม่ใช่ใช้กับพวกโลหะหรือลูมิเนียม    สังเกตุง่ายจากน้ำกรดของแบ็ตเตอรี่  สมมุติว่ามันหกใส่โลหะที่รองรับแบ็ตเตอรี่  ถึงจะเอาน้ำลาดล้างออกหลายๆครั้ง  แต่เมื่อใช้ไปจะเห็นคราบขุยกรดที่ทำปฏอกริยากับโลหะ  อกมาให้เห็น   ทำลายผิวโลหะ

เช่นเดียวกัน  ในตัวคอนเด็นเซอร์คอยร้อนที่เป็นโลหะผสม ทั้งอลูมิเนียมและทองอดง   ผิวของครีบระบายความร้อนจะถูกกรดกัดลามเข้าไปในเนื้อโลหะ  เป็นผลให้การถ่ายเทความร้อน  ที่ต้องใช้ผิวโลหะเป็นตัวระบาย  กลับกลายเป็นเนื้อโลหะที่ผักร่อน สารโลหะถูกทำลาย    การระบายความร้อนออกทำได้ยาก    ในที่สุดจะทำให้ระบบแอร์มีปัญหาไม่ค่อยมีความเย็น  และตัวคอนระบายความร้อนจะรั่ว  ทำให้น้ำยาแอร์รั่วในระบบ  และต้องเปลี่ยนแผงคอยร้อนในที่สุด  ในกรณีนี้เป้นผมจะเปลี่ยนคอยร้อนใหม่เลยดีกว่า   จะได้ของที่ดีใช้ไปอีกหลายปี  อย่างน้อยก็ 3-5 ปีได้สบาบๆ  ไม่ต้องเข้าร้านแอร์บ่อยๆกับปัญหาที่จะตามมาครับ.......srithanon
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 21:19:07 »

ถามว่าล้างตามแบบในลิ้งค์ที่คุณนำประกอบ     การล้างคอยร้อน   ถามว่าใช้ได้ไหม  อยากจะตอบแบบนี้ครับ ใช้ได้ชั่วคราว แต่เมื่อใช้ไปก็จะมีสภาพแย่กว่าเดิม   เพราะการที่ใช้นำ้ยาล้างทำความสะอาดห้องน้ำมาล้าง แผ่นครีบระบายความร้อน   ตัวยาล้างห้องน้ำเป็นพวกสารโซดาไฟ  หรือกรดซันฟูริค  เมื่อถูกโลหะ มันก็จะทำปฏิกริยากับน้ำ ที่ผสมเข้าไปตามรอยเชื่อมของชิ้นโลหะผสม ที่เป็นอลูมิเนียมหรือตะกั่วบัดกรี  เมื่อมีการทิ้งไว้นานขนาด 15 นาทีขึ้นไปแล้ว  มันก็มีผลกับชิ้นโลหะที่ถูกกัดกร่อนของกรดซันฟูริค  จริงแล้วน้ำโซดาไฟที่เป็นส่วนผสมในน้ำยาล้างห้องน้ำ  มันมีความเข้มข้นมาก มันจึงขจัดคราบสกปรกออกได้ง่าย  แต่ต้องไม่ใช่ใช้กับพวกโลหะหรือลูมิเนียม    สังเกตุง่ายจากน้ำกรดของแบ็ตเตอรี่  สมมุติว่ามันหกใส่โลหะที่รองรับแบ็ตเตอรี่  ถึงจะเอาน้ำลาดล้างออกหลายๆครั้ง  แต่เมื่อใช้ไปจะเห็นคราบขุยกรดที่ทำปฏอกริยากับโลหะ  อกมาให้เห็น   ทำลายผิวโลหะ

เช่นเดียวกัน  ในตัวคอนเด็นเซอร์คอยร้อนที่เป็นโลหะผสม ทั้งอลูมิเนียมและทองอดง   ผิวของครีบระบายความร้อนจะถูกกรดกัดลามเข้าไปในเนื้อโลหะ  เป็นผลให้การถ่ายเทความร้อน  ที่ต้องใช้ผิวโลหะเป็นตัวระบาย  กลับกลายเป็นเนื้อโลหะที่ผักร่อน สารโลหะถูกทำลาย    การระบายความร้อนออกทำได้ยาก    ในที่สุดจะทำให้ระบบแอร์มีปัญหาไม่ค่อยมีความเย็น  และตัวคอนระบายความร้อนจะรั่ว  ทำให้น้ำยาแอร์รั่วในระบบ  และต้องเปลี่ยนแผงคอยร้อนในที่สุด  ในกรณีนี้เป้นผมจะเปลี่ยนคอยร้อนใหม่เลยดีกว่า   จะได้ของที่ดีใช้ไปอีกหลายปี  อย่างน้อยก็ 3-5 ปีได้สบาบๆ  ไม่ต้องเข้าร้านแอร์บ่อยๆกับปัญหาที่จะตามมาครับ.......srithanon

ความรู้ทั้งนั้นครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

แต่รถผมแผงคอล์ยร้อนเดิมๆ 15 ปีไม่เคยเปลี่ยน แอร์ก็ยังเย็นฉ่ำอยู่เลยครับ

ก็ล้างด้วยโซดาไฟตามปกติ แต่ล้างออกด้วยน้ำจำนวนมากๆ ครีบคอล์ยเย็นก็ไม่ล้มนะครับ

แต่จะเกี่ยวไหมว่า แผงคอล์ยร้อนเก่าๆ มันระบายความร้อนได้ไม่ดีนัก เวลารถจอดติดไฟแดง

เพราะว่าผมรู้สึกว่า เวลารถวิ่งแอร์จะเย็นฉ่ำกว่าตอนรถติดไฟแดงครับ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กันยายน 2012, 21:28:25 โดย p jung » บันทึกการเข้า

ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 22:02:28 »

เปลี่ยนเรียบร้อยครับ หมดไป 2000 ครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับมีประโยชมากกับผมและอีกหลายๆคนครับ
บันทึกการเข้า
bigpig
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 14:54:56 »

ความรู้ทั้งนั้นครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

แต่รถผมแผงคอล์ยร้อนเดิมๆ 15 ปีไม่เคยเปลี่ยน แอร์ก็ยังเย็นฉ่ำอยู่เลยครับ

ก็ล้างด้วยโซดาไฟตามปกติ แต่ล้างออกด้วยน้ำจำนวนมากๆ ครีบคอล์ยเย็นก็ไม่ล้มนะครับ

แต่จะเกี่ยวไหมว่า แผงคอล์ยร้อนเก่าๆ มันระบายความร้อนได้ไม่ดีนัก เวลารถจอดติดไฟแดง

เพราะว่าผมรู้สึกว่า เวลารถวิ่งแอร์จะเย็นฉ่ำกว่าตอนรถติดไฟแดงครับ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

น้ำยาที่มีขายอยู่ตามตลาด  หลักๆ  จะมีส่วนผสมของโซดาไฟอยู่ทุกตัวยี่ห้อครับ
อยู่ที่การผสม  ว่ามากน้อยแค่ไหน 
เคยสังเกตุมั้ยครับ  บางร้าน  ถอดออกมาล้างพวกคอยร้อน  คอยเย็นแล้วรั่วเป็นตามด
สาเหตุเพราะ  บางร้านใช้น้ำยาที่เข็มข้นมาก  ทำให้มันเกิดการกัดกร่อน  ได้มากกว่าปกติครับ
หลักการล้างที่ถุกต้องคือ  ต้องผสมน้ำยาให้ได้ความเข็มข้นในระดับพอดี  แล้วล้างออกด้วยน้ำไหลผ่าน
ให้มากๆ  จะได้ไม่เหลือส่วนที่ตกค้างไปกัดกร่อนพวกโลหะ   
ระบบแอร์จริงๆ  ไม่มีอะไรมาก  แต่ส่วนมากช่าง  หรือบางร้านจะมักง่ายเอาเข้าไว้ 
เช่นการแว็ค  ระบบ  ไม่ถึง  10  นาที  ก็พอแล้ว  ทั้งๆ  ที่ปั้มแว็คตัวกระจิ๊ดริด 
เติมน้ำยาไม่เต็มระบบ  ใช้เกจวัดระบบ  แค่ข้างเดียว  ทำให้วิเคราะห์ได้ไม่ตรงจุด  ว่ามันจะเกิดอะไรได้อีก
มีอีกหลายองค์ประกอบครับ  ถ้าจะให้เล่าอีกยาว 
ส่วนของคอยร้อน  คอยเย็นทั้งหลายทำความสะอาดให้ดีครับ  ถ้าครีบมันล้มก็จับจัดเรียงให้มันตั้ง  แต่ถ้ามันล้มมาก
สภาพไม่ดีแล้วก็เปลี่ยนไปเลยดีกว่า 
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 17:46:41 »

น้ำยาที่มีขายอยู่ตามตลาด  หลักๆ  จะมีส่วนผสมของโซดาไฟอยู่ทุกตัวยี่ห้อครับ
อยู่ที่การผสม  ว่ามากน้อยแค่ไหน 
เคยสังเกตุมั้ยครับ  บางร้าน  ถอดออกมาล้างพวกคอยร้อน  คอยเย็นแล้วรั่วเป็นตามด
สาเหตุเพราะ  บางร้านใช้น้ำยาที่เข็มข้นมาก  ทำให้มันเกิดการกัดกร่อน  ได้มากกว่าปกติครับ
หลักการล้างที่ถุกต้องคือ  ต้องผสมน้ำยาให้ได้ความเข็มข้นในระดับพอดี  แล้วล้างออกด้วยน้ำไหลผ่าน
ให้มากๆ  จะได้ไม่เหลือส่วนที่ตกค้างไปกัดกร่อนพวกโลหะ   
ระบบแอร์จริงๆ  ไม่มีอะไรมาก  แต่ส่วนมากช่าง  หรือบางร้านจะมักง่ายเอาเข้าไว้ 
เช่นการแว็ค  ระบบ  ไม่ถึง  10  นาที  ก็พอแล้ว  ทั้งๆ  ที่ปั้มแว็คตัวกระจิ๊ดริด 
เติมน้ำยาไม่เต็มระบบ  ใช้เกจวัดระบบ  แค่ข้างเดียว  ทำให้วิเคราะห์ได้ไม่ตรงจุด  ว่ามันจะเกิดอะไรได้อีก
มีอีกหลายองค์ประกอบครับ  ถ้าจะให้เล่าอีกยาว 
ส่วนของคอยร้อน  คอยเย็นทั้งหลายทำความสะอาดให้ดีครับ  ถ้าครีบมันล้มก็จับจัดเรียงให้มันตั้ง  แต่ถ้ามันล้มมาก
สภาพไม่ดีแล้วก็เปลี่ยนไปเลยดีกว่า 
ขอบคุณครับผม ตอนนี้ แอร์รถผมเย็นฉ่ำเลย

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Pum_Chero
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264



« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กันยายน 2012, 22:59:16 »

ขอบคุณครับผม ตอนนี้ แอร์รถผมเย็นฉ่ำเลย

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
คุณหมอเฉพาะด้านมาเองแล้ว สอบถามคุณ p jung ได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2012, 23:02:36 โดย Pum_Chero » บันทึกการเข้า
noomhotzaa
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กันยายน 2012, 23:08:54 »

ถามว่าล้างตามแบบในลิ้งค์ที่คุณนำประกอบ     การล้างคอยร้อน   ถามว่าใช้ได้ไหม  อยากจะตอบแบบนี้ครับ ใช้ได้ชั่วคราว แต่เมื่อใช้ไปก็จะมีสภาพแย่กว่าเดิม   เพราะการที่ใช้นำ้ยาล้างทำความสะอาดห้องน้ำมาล้าง แผ่นครีบระบายความร้อน   ตัวยาล้างห้องน้ำเป็นพวกสารโซดาไฟ  หรือกรดซันฟูริค  เมื่อถูกโลหะ มันก็จะทำปฏิกริยากับน้ำ ที่ผสมเข้าไปตามรอยเชื่อมของชิ้นโลหะผสม ที่เป็นอลูมิเนียมหรือตะกั่วบัดกรี  เมื่อมีการทิ้งไว้นานขนาด 15 นาทีขึ้นไปแล้ว  มันก็มีผลกับชิ้นโลหะที่ถูกกัดกร่อนของกรดซันฟูริค  จริงแล้วน้ำโซดาไฟที่เป็นส่วนผสมในน้ำยาล้างห้องน้ำ  มันมีความเข้มข้นมาก มันจึงขจัดคราบสกปรกออกได้ง่าย  แต่ต้องไม่ใช่ใช้กับพวกโลหะหรือลูมิเนียม    สังเกตุง่ายจากน้ำกรดของแบ็ตเตอรี่  สมมุติว่ามันหกใส่โลหะที่รองรับแบ็ตเตอรี่  ถึงจะเอาน้ำลาดล้างออกหลายๆครั้ง  แต่เมื่อใช้ไปจะเห็นคราบขุยกรดที่ทำปฏอกริยากับโลหะ  อกมาให้เห็น   ทำลายผิวโลหะ

เช่นเดียวกัน  ในตัวคอนเด็นเซอร์คอยร้อนที่เป็นโลหะผสม ทั้งอลูมิเนียมและทองอดง   ผิวของครีบระบายความร้อนจะถูกกรดกัดลามเข้าไปในเนื้อโลหะ  เป็นผลให้การถ่ายเทความร้อน  ที่ต้องใช้ผิวโลหะเป็นตัวระบาย  กลับกลายเป็นเนื้อโลหะที่ผักร่อน สารโลหะถูกทำลาย    การระบายความร้อนออกทำได้ยาก    ในที่สุดจะทำให้ระบบแอร์มีปัญหาไม่ค่อยมีความเย็น  และตัวคอนระบายความร้อนจะรั่ว  ทำให้น้ำยาแอร์รั่วในระบบ  และต้องเปลี่ยนแผงคอยร้อนในที่สุด  ในกรณีนี้เป้นผมจะเปลี่ยนคอยร้อนใหม่เลยดีกว่า   จะได้ของที่ดีใช้ไปอีกหลายปี  อย่างน้อยก็ 3-5 ปีได้สบาบๆ  ไม่ต้องเข้าร้านแอร์บ่อยๆกับปัญหาที่จะตามมาครับ.......srithanon

ขอบคุณข้อมูลที่ดีครับ
บันทึกการเข้า

https://www.facebook.com/noom.hotzaa

Line ID : civic1996

แอดเพื่อนมาคุยกันครับ
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กันยายน 2012, 08:59:07 »

สงสัยจะเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วม้างงง ไงก้ขอให้เยนจนหนาวนะคับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กันยายน 2012, 21:49:55 »

โทษทีครับ เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ
เย็นจิวๆครับต้องเอาผ้าห่มติดรถไว้เลยครับ อิ....อิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะเปลี่ยนคอมแอร์กับตู้แอร์ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |