ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 17:04:02
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก  (อ่าน 2397 ครั้ง)
PEERENTINO
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 09:25:20 »



ผมเปลี่ยนแบตมาแล้วครับ แก้ตรงไหนดีครับ    ก่อนหน้านั้น เปลี่ยนฝาสูบมาแล้วครับ ขอบคุณครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 10:08:30 »

ลองเช็คไดสต๊าทดูก่อนครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 10:17:24 »

ผมเปลี่ยนแบตมาแล้วครับ แก้ตรงไหนดีครับ    ก่อนหน้านั้น เปลี่ยนฝาสูบมาแล้วครับ ขอบคุณครับ  ขยิบตา
เปลี่ยนฝาสูปมา แล้วทำอะไรกับฝาสูปไหมครับ เช่นบดวาวล์ ตั้งวาวล์ และถ้าเครื่องเย็นจะสตาร์ทง่านไหมครับ
บันทึกการเข้า
PEERENTINO
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 10:50:04 »

น่าจะทำมาครับ ผมไม่แน่ใจครับ  น่าจะทำครับเห็นช่างเค้าบอก
บันทึกการเข้า
Posh auto
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


แค่ใหน!!!!!!! คิดดู.......


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 12:00:52 »

เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
 
อาการนี้เหมือนคอยล์ในจานจ่ายจะเสื่อมนะครับ
รอผู้รู้มาตอบอีกที
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

083-4140761 หนึ่ง ชลบุรีครับผม
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 13:42:33 »

ถ้า เปนแบบปรกติ อาจจะเป็น ที่คอยล์ แต่ นี่เห็นบอกว่าทำาสูบมาแล้ว เลยไม่ค่อยมั่นใจ
ที่อู่มีอยู่คันนึง เปลี่ยนคาบูเป็นหัวฉีด เปลี่นฝาบนเปนวีเทค ก้มีอาการคล้ายๆกัน เวลาสตาทตอนเช้าๆ สตาทติดง่าย แต่ พอเครื่องเริ่มร้อนแล้วจะสตาทไม่ติดปรากดว่า เปนที่ปั็มติ้กทำงานตลอดเลย น้ำมันท่วมสตาทไม่ติด พอติดแล้วก้เดินไม่เรียบ บ้าง เรียบบ้าง เปิดฝาตั้งวาวล์ก้หลายครั้ง จนมาครั้ง สุดท้าย เซนเซอร์ อุณหภูมิน้ำเจ้ง  เปลี่ยน ก้หาย ดีละไม่มีปัญหา

ลองถามช่างให้แน่ใจว่าทำอะไรแล้วบ้าง จะได้ไล่อาการได้ถูกครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
PEERENTINO
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 14:23:00 »

ถ้า เปนแบบปรกติ อาจจะเป็น ที่คอยล์ แต่ นี่เห็นบอกว่าทำาสูบมาแล้ว เลยไม่ค่อยมั่นใจ
ที่อู่มีอยู่คันนึง เปลี่ยนคาบูเป็นหัวฉีด เปลี่นฝาบนเปนวีเทค ก้มีอาการคล้ายๆกัน เวลาสตาทตอนเช้าๆ สตาทติดง่าย แต่ พอเครื่องเริ่มร้อนแล้วจะสตาทไม่ติดปรากดว่า เปนที่ปั็มติ้กทำงานตลอดเลย น้ำมันท่วมสตาทไม่ติด พอติดแล้วก้เดินไม่เรียบ บ้าง เรียบบ้าง เปิดฝาตั้งวาวล์ก้หลายครั้ง จนมาครั้ง สุดท้าย เซนเซอร์ อุณหภูมิน้ำเจ้ง  เปลี่ยน ก้หาย ดีละไม่มีปัญหา

ลองถามช่างให้แน่ใจว่าทำอะไรแล้วบ้าง จะได้ไล่อาการได้ถูกครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

เซนเซอร์ อุณหภูมิน้ำ

มีขายหรือเปล่าครับ ราคาประมาณเท่าไรและมันหน้าตายังไงครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 14:26:22 »

เซนเซอร์ อุณหภูมิน้ำ

มีขายหรือเปล่าครับ ราคาประมาณเท่าไรและมันหน้าตายังไงครับ

ผมไม่ได้หมายความว่าเจ้าตัวนี้มันเสียนะคับ ผมแค่เล่าให้ฟังว่ามันอาจมีได้หลายสาเหตุ

หน้าตาเปนแบบนี้คับ


ส่วนตำแหน่งคือ ใต้ท่อน้ำเข้าเครื่องคับ

ถ้ามันเสีย ไฟเครื่องจะโชวครับ แต่ อาการที่เจอก้คือ มัน เริ่ม รวนๆ เวลา เครื่อง เย็น รอบเดินเบานิ่ง พอเครื่องร้อน รอบเดินเบา แกว่ง
ถอดตั้งวาวล์ อยุ่หลายรอบ ไม่หายสักที จนมัน เจ้งพอดี ไวเครื่องถึงโชว แล้วก้ลองเปลี่ยนตัวใหม่ เลยเดินเบาสนิท
เชียงกงน่าจะมีขายนะ ราคาไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 14:52:39 »

น่าจะทำมาครับ ผมไม่แน่ใจครับ  น่าจะทำครับเห็นช่างเค้าบอก
ถ้าทำฝามาแล้ว ก็น่าจะเป็นที่คอลย์จานจ่ายเสื่อมแล้วครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 15:05:35 »

ผมเปลี่ยนแบตมาแล้วครับ แก้ตรงไหนดีครับ    ก่อนหน้านั้น เปลี่ยนฝาสูบมาแล้วครับ ขอบคุณครับ  ขยิบตา



เครื่องร้อนสตาร์ทติดยาก    อยากจะถามท่านเจ้าของกระทู้เพิ่มเติม   ที่ว่าต์สตาร์ทติดยากเมื่อเครื่องร้อนนี้  นั้นนะหมายความว่า อย่างไร   ตอนเครื่องเย็นเช้าๆ และหรือเวลาจอดรถนานๆเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทติดง่าย รัยทำนองนี้หรือเปล่า    หากว่าเป็นแบบนี้  มีสองกรณีที่เคยตรวขจพบ
กรณีแรกก็คือ  ระบบหัวฉีดน้ำมันรั่ว  ให้สังเกตุและทดลองตามนี้    เมื่อตอนเครื่องยนต์เย็นสตาร์ทครั้งเดียวติด  และเมื่อขับรถออกไปได้สักพัก และหยุดดับเครื่องยนต์  ได้สักพักหรือเวลาผ่านไสักห้านาทีแล้วกลับมาสตาร์ทติดยาก  จนกว่าเวลาผ่านไปพอสมควรหรือเครื่องเย็น  การสตาร์ทจะติดง่าย   งั้นลองตามนี้ เมื่อเครื่องร้อนหรือใช้รถมาได้สักระยะ  แล้วดับเครื่องยนต์ทันที่   พอดับแล้วลองสตาร์ทใหม่ในระยะเวลาไร่เรี้ยกัน   หากสตาร์ทเครื่องทันทีจะติดง่าย  หากเป็นดังนี้   แสดงว่าหัวฉีดน้ำมันรั่ว  

เนื่องจากเวลาที่มีการสตาร์ทใหม่หลังจากดับเครื่องยนต์ ไม่เกินหนึ่งนาที  น้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดยังรั่วไม่มากพอ ที่ทำให้ในท่อไอดีมีไอน้ำมันมากในส่วนผสม  จึงสตาร์ทได้ง่าย  แต่ถ้าปล่อยให้เวลาผ่านไปสักห้านาที จะสตาร์ทติดยากเพราะมีน้ำมันรั่วจากหัวฉีดเข้าไปในท่อไอดีมาก  ทำให้อัตราส่วนผสมระหว่างอากาสกับน้ำมัน  มีน้ำมันมาก การจุดระเบิดทำได้ยาก  การรั่วของหัวฉีดจะลดน้อยลงในกรณีที่ แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีด มีแรงดันลดลง จากการั่วที่หัวฉีด ทำให้ไม่มีแรงดันน้ำมันที่หัวฉีด  หัวฉีดไม่มีน้ำมันรั่ว
สำหรับรถที่ใช้ระบบแก็สแบบดูด  อาจจะเป็นไปได้ว่ามีการประบจูนแก็สไม่ถูก  ปรับมีแก็สมากไป หรือระบบหม้อต้มแก็สมีปัญหา  ทำให้การปรับจูนจ่ายแก็สในรอบเดินเบาไม่ได้  มีแก็สมาก   เวลาดับเครื่องยนต์ หากปล่อยทิ้งไว้หลังจากดับเครื่องไม่เกินห้านาที ก็สตาร์ทติดยากเช่นกัน

สำหรับกรณีที่สอง    ที่มักจะตรวจพบก้คือ  แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดต่ำกว่าปกติ  อันมาจากการทำงานของตัวเร็คกูเลเตอร์ผิดปกติ  อาจจะมีท่ออากาศจากท่อไอดีมาเข้าที่ตัวเร็คกูเรเตอร์รั่ว  ทำให้เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ มีแรงดันน้ำมันต่ำ ไม่เป็นฝอยกระจาย  ก็สตาร์ทติดอยากเช่นกัน

ยังมีอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การสตาร์ทติดยากก็คือ ลิ้นอากาศทำงานไม่เปิดกว้างเต็มที่ ให้อากาศเข้าท่อไอดีหลังจากทำงานและมีความร้อยเกิดขึ้น   แต่อาการนี้เกิดขึ้นน้อยมาก   ลองตรวจสอบตามนี้ก่อนครับ.......srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2012, 15:20:31 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |