เพิ่งเป็นสมาชิกใช้ Civic Eg ปี92 เตารีด 4 ประตู เครื่อง D15b Vtec เกียร์ออโต้ หัวฉีด แต่ติดแก๊สระบบMix. เหมือนกันค่ะ(เจ้าของรถเดิมเค้าติดมาแล้ว) ซื้อต่อมาเมื่อกลางปี 54 ค่ะหม้อต้มเป็นของญี่ปุ่น ไม่รู้ยี่ห้ออะไรคุณป๊าเพิ่งเปลี่ยนให้ใหม่ ตอนนี้ก็ขับได้ปีกว่าแล้ว 7000 กว่าโล (ถ้ารวมเข็มไมล็ก็295xx กม.แล้วค่ะ) มีปัญหาเรื่องกรองแก๊สตันเหมือนกันค่ะวิ่งแล้วดับ ต้องเปลี่ยนไส้กรอง คิดจะเก็บตังค์เปลี่ยนระบบแก๊สเป็นหัวฉีดเหมือนกันค่ะเห็นสมาชิกหลายท่านเชียร์ว่าดีกว่าระบบหม้อต้ม เก็บตังค์ๆๆ เพิ่งมีปัญหาเมื่อวานเอารถไปเปลี่ยนไส้กรองอากาศ ปรากฎว่าตัดเข้าแก๊สแล้วดับค่ะ ให้ช่างจูนเท่าไรก็ดับ เลยใส่ไส้กรองเดิมไปก่อน ไว้ขับกลับบ้านคลองหกค่อยให้ป๊าดูให้อีกที(สงสัยจะไม่ชอบความสะอาด) เฮ้อ เหนื่อย เลยลองโพสต์ถามปรมาจารย์ในบอร์ดดูน่ะค่ะว่าจะต้องแก้ไขยังไง หรือจูนแก๊สยังไงดีคะ
คุณเปลี่ยนไส้กรองแก๊ส หรือไส้กรองอากาศเครื่องยนต์ กันแน่ครับ ถ้าเปลี่ยนไส้กรองอากาศต้องปรับจูนใหม่ครับเพราะอากาศเข้าเยอะขึ้น แก๊สบาง ต้องปรับวาล์วกลางสายปล่อยแก๊สมากขึ้นครับ แต่้ถ้าเปลี่ยนไส้กรองแก๊สไม่่น่ามีผลนะครับ