ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 12:15:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เปลี่ยนไส้กรองแล้วเครื่องดับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนไส้กรองแล้วเครื่องดับ  (อ่าน 2188 ครั้ง)
chanin408
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012, 08:13:41 »



เพิ่งเป็นสมาชิกใช้ Civic Eg ปี92 เตารีด 4 ประตู เครื่อง D15b  Vtec เกียร์ออโต้ หัวฉีด แต่ติดแก๊สระบบMix. เหมือนกันค่ะ(เจ้าของรถเดิมเค้าติดมาแล้ว)  ซื้อต่อมาเมื่อกลางปี 54 ค่ะหม้อต้มเป็นของญี่ปุ่น ไม่รู้ยี่ห้ออะไรคุณป๊าเพิ่งเปลี่ยนให้ใหม่ ตอนนี้ก็ขับได้ปีกว่าแล้ว 7000 กว่าโล (ถ้ารวมเข็มไมล็ก็295xxx กม.แล้วค่ะ) มีปัญหาเรื่องกรองแก๊สตันเหมือนกันค่ะวิ่งแล้วดับ ต้องเปลี่ยนไส้กรอง คิดจะเก็บตังค์เปลี่ยนระบบแก๊สเป็นหัวฉีดเหมือนกันค่ะเห็นสมาชิกหลายท่านเชียร์ว่าดีกว่าระบบหม้อต้ม เก็บตังค์ๆๆ  เพิ่งมีปัญหาเมื่อวานเอารถไปเปลี่ยนไส้กรองอากาศ ปรากฎว่าตัดเข้าแก๊สแล้วดับค่ะ ให้ช่างจูนเท่าไรก็ดับ เลยใส่ไส้กรองเดิมไปก่อน ไว้ขับกลับบ้านคลองหกค่อยให้ป๊าดูให้อีกที(สงสัยจะไม่ชอบความสะอาด)  เฮ้อ เหนื่อย เลยลองโพสต์ถามปรมาจารย์ในบอร์ดดูน่ะค่ะว่าจะต้องแก้ไขยังไง หรือจูนแก๊สยังไงดีคะ  ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2012, 10:37:03 โดย chanin408 » บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012, 10:25:21 »

ใส้กรองเป็นของรุ่นเดิมที่ใช้อยู่หรือเปล่า ลองดูความละเอียดของกรองดูหน่อยว่ากรองได้กี่ ไมครอน เท่าของเดิมไหม หรือละเอียดมากกว่า ถ้ามากกว่า แกสก็ไหลได้น้อย ทำให้ไม่พอจ่าย เครื่องเลยดับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
vteckiller
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 13:11:10 »

เพิ่งเป็นสมาชิกใช้ Civic Eg ปี92 เตารีด 4 ประตู เครื่อง D15b  Vtec เกียร์ออโต้ หัวฉีด แต่ติดแก๊สระบบMix. เหมือนกันค่ะ(เจ้าของรถเดิมเค้าติดมาแล้ว)  ซื้อต่อมาเมื่อกลางปี 54 ค่ะหม้อต้มเป็นของญี่ปุ่น ไม่รู้ยี่ห้ออะไรคุณป๊าเพิ่งเปลี่ยนให้ใหม่ ตอนนี้ก็ขับได้ปีกว่าแล้ว 7000 กว่าโล (ถ้ารวมเข็มไมล็ก็295xx กม.แล้วค่ะ) มีปัญหาเรื่องกรองแก๊สตันเหมือนกันค่ะวิ่งแล้วดับ ต้องเปลี่ยนไส้กรอง คิดจะเก็บตังค์เปลี่ยนระบบแก๊สเป็นหัวฉีดเหมือนกันค่ะเห็นสมาชิกหลายท่านเชียร์ว่าดีกว่าระบบหม้อต้ม เก็บตังค์ๆๆ  เพิ่งมีปัญหาเมื่อวานเอารถไปเปลี่ยนไส้กรองอากาศ ปรากฎว่าตัดเข้าแก๊สแล้วดับค่ะ ให้ช่างจูนเท่าไรก็ดับ เลยใส่ไส้กรองเดิมไปก่อน ไว้ขับกลับบ้านคลองหกค่อยให้ป๊าดูให้อีกที(สงสัยจะไม่ชอบความสะอาด)  เฮ้อ เหนื่อย เลยลองโพสต์ถามปรมาจารย์ในบอร์ดดูน่ะค่ะว่าจะต้องแก้ไขยังไง หรือจูนแก๊สยังไงดีคะ  ร้องไห้
คุณเปลี่ยนไส้กรองแก๊ส หรือไส้กรองอากาศเครื่องยนต์ กันแน่ครับ ถ้าเปลี่ยนไส้กรองอากาศต้องปรับจูนใหม่ครับเพราะอากาศเข้าเยอะขึ้น แก๊สบาง ต้องปรับวาล์วกลางสายปล่อยแก๊สมากขึ้นครับ แต่้ถ้าเปลี่ยนไส้กรองแก๊สไม่่น่ามีผลนะครับ
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 14:23:02 »

  MIXXER  ไม่ชอบกรองอากาศใหม่    (ความสะอาด)     ชอบกรองเก่าแต่วิ่งได้     ถ้าเป็นระบบหัวฉีด    กรองใหม่      ยิ่งใหม่ยิ่งวิ่งดี
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เปลี่ยนไส้กรองแล้วเครื่องดับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |