ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 เมษายน 2024, 02:41:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: อยากสอบถาม..เรื่องอาการปั๊มติกเสียค่ะ... 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถาม..เรื่องอาการปั๊มติกเสียค่ะ...  (อ่าน 1899 ครั้ง)
bigkiss
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 264


**No.696**


« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012, 12:36:11 »




คือว่า...ถ้าจอดข้ามวัน...จะสตาร์ทไม่ติด..แต่ไม่ได้เป็นเพราะแบตจะหมดแน่นอนค่ะ...มันสตาร์ทเหมือนจะติด

พอใกล้จะตืดก็ย้ำครัชก็ติดเลย...น่าจะเป็นที่ปั๊ทติกหรือป่าวค่ะ..แบบว่าไม่ดูดนำ้มัน...

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
บันทึกการเข้า

                                       >>> Ek LoVeR<<<
                                  ต่อให้ขับไปซ่อมไป ใจก้อรัก
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012, 15:01:45 »

คือว่า...ถ้าจอดข้ามวัน...จะสตาร์ทไม่ติด..แต่ไม่ได้เป็นเพราะแบตจะหมดแน่นอนค่ะ...มันสตาร์ทเหมือนจะติด

พอใกล้จะตืดก็ย้ำครัชก็ติดเลย...น่าจะเป็นที่ปั๊ทติกหรือป่าวค่ะ..แบบว่าไม่ดูดนำ้มัน...

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

หัวฉีดไม่ต้องย้ำอะไรทั้งนั้น   ไม่ปั้มติ๊ก  ก็คงเป็นคอยด์   ลองช  ดูครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012, 10:21:56 »

ถ้าต้องเปิดปิดกุจแจใหม่แล้วสตาทแล้วถึงจะติดก็เป็นไปได้ครับ 
การสั่งงานของกล่องกับปั๊มติ๊กคือ
เวลาเรา ออนกุจแจ ปั๊มติ๊กจะทำงานพร้อมกับไปอินจิ้นที่ติด พอไฟอินจิ้นดับปั้มก็จะหยุด เวลานี้ รางหัวฉีดก็จะมีแรงดันน้ำมันเพียงพอ ที่จะสตาท  พอเราบิดสตาทเครื่องติดปั็มติ๊กจึงทำงานอีกครั้ง

อาการของผมที่เคยเจอคือ ปั็มติ๊กแรงดันตก ตอนออนกุจแจ ปั็มติ๊ก จะทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง ตอนไม่ทำงานก็คือ สตาทไม่ติด ต้องปิดเปิดกุจแจหลายๆรอบ แล้วสตาทถึงติด
และจะเป็นตอนที่น้ำมันเหลือในถังน้อยๆ  อากาศร้อนๆ   หลังจากนั้นเปลี่ยนปั็มติ๊ก อาการรถก็ดีขึ้น สตาทง่ายขึ้น  อัตตราเร่งดีขึ้น รอบเดินเบาก็นิ่งขึ้นครับ

ของคริสนี่จอดข้ามวัน ไม่ติดนี่น้ำมันในถังเหลือน้อยไม๊   อ้อ แล้วพวกหัวเทียนด้วยใช้มานานล่ะยัง ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bigkiss
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 264


**No.696**


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012, 07:10:26 »

ถ้าต้องเปิดปิดกุจแจใหม่แล้วสตาทแล้วถึงจะติดก็เป็นไปได้ครับ 
การสั่งงานของกล่องกับปั๊มติ๊กคือ
เวลาเรา ออนกุจแจ ปั๊มติ๊กจะทำงานพร้อมกับไปอินจิ้นที่ติด พอไฟอินจิ้นดับปั้มก็จะหยุด เวลานี้ รางหัวฉีดก็จะมีแรงดันน้ำมันเพียงพอ ที่จะสตาท  พอเราบิดสตาทเครื่องติดปั็มติ๊กจึงทำงานอีกครั้ง

อาการของผมที่เคยเจอคือ ปั็มติ๊กแรงดันตก ตอนออนกุจแจ ปั็มติ๊ก จะทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง ตอนไม่ทำงานก็คือ สตาทไม่ติด ต้องปิดเปิดกุจแจหลายๆรอบ แล้วสตาทถึงติด
และจะเป็นตอนที่น้ำมันเหลือในถังน้อยๆ  อากาศร้อนๆ   หลังจากนั้นเปลี่ยนปั็มติ๊ก อาการรถก็ดีขึ้น สตาทง่ายขึ้น  อัตตราเร่งดีขึ้น รอบเดินเบาก็นิ่งขึ้นครับ

ของคริสนี่จอดข้ามวัน ไม่ติดนี่น้ำมันในถังเหลือน้อยไม๊   อ้อ แล้วพวกหัวเทียนด้วยใช้มานานล่ะยัง ลังเล ลังเล

หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนได้ 4 5 เดือนแล้วค่ะ....คริสทำเหมือนพี่เงาะเลย...บิดกุญแจบ่อยๆแล้วมันก็ค่อยๆติด...สงสัยนำ้มันในถังเหลือน้อยด้วยเพราะไม่ค่อยได้ขับ..บวกจอดข้ามวัน
แต่เวลาสตาร์ทขับไปไหนมาไหน ..มาสตาร์ทอีกทีก็ทีเดียวติดเลย..
อย่างนี้คริสสมควรเปลี่ยนปั๊มติกไหมอ่ะค่ะพี่เงาะ
ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า

                                       >>> Ek LoVeR<<<
                                  ต่อให้ขับไปซ่อมไป ใจก้อรัก
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 15:24:10 »

ต้องลองดูที่กรองเบนซินด้วยนะครับ อาจจะเริ่มตัน เป็นผลทำให้ปั๊มติ๊กเริ่มเสื่อมได้ครับ เพราะถ้าตัน จะทำให้ปั๊มติ๊กทำงานหนักได้
พอทำงานหนักไปเรื่อยๆก้อจะเริ่มเสื่อม และผลสุดท้ายก้อพัง ลักษณะการพังของปั๊มติ๊ก ข้างในจะมีวาวล์กันน้ำมันไหลกลับมายังถัง
ปกติถ้าดับเครื่อง วาวล์จะปิด น้ำมันจะค้างอยู่ในท่อ แต่ถ้าวาวลบ์พัง มันจะไหลกลับมาถังจนหมด เลยทำให้เราต้องสตารท์หลายๆ
ครั้งกว่าน้ำมันจะไหลมาถึงหัวฉีดได้ครับ แต่ถ้าติดแล้วก้อยังขับได้นะครับ แค่สตาร์ทนานหน่อยเท่านั้นเอง( ผิดถูกประการใด วานผู้รู้ช่วยบอกกล่าวอีกทีครับ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: อยากสอบถาม..เรื่องอาการปั๊มติกเสียค่ะ...
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |