ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 เมษายน 2024, 19:07:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ  (อ่าน 1887 ครั้ง)
oui_ang
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012, 19:27:15 »



คือตอนนี้รถเป็นหลายอาการมาก เริ่มเลยนะครับ รถผมเครื่อง d16a7 ไม่เทค เกียร์ออโต้ ติดแก๊สมิ๊กเซอร์ อาการคือ
1.เข้าเกียร์เหยียบคันเร่งรถไม่ออกตัว เหยียบแล้วได้ยินแต่เสียงท่อรถไม่ไป ต้องกดคันเร่งอีก ทีนี้ออกตัวเอี๊ยดพุ่งเลยแล้วก็ใช้ได้ตามปกติ จะเป็นตอนจอดรถไว้ข้ามคืนพอจะใช้รถก็เป็น ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับแล้วแต่มันอยากเป็นก็เป็นส่วนใหญ่เป็นเกียร์ถอย   
ปล.น้ำมันเกียร์ควรใช้แบบไหนยี่ห้ออะไร กี่ลิตรครับจะลองเปลี่ยนดู
2.อาการนี้ไม่รุมีใครเคยเจอหรือเปล่าเวลาจอด"กลางแดด"เน้นกลางแดดนะครับเพราะถ้า"จอดในร่มไม่เป็น"  พอจะใช้รถสตาร์ทน้ำมันวอมเครื่องพอเปลี่ยนเป็นแก๊สปั๊ปใส่เกียร์เหยียบคันเร่งรถเคลื่อนนิดนึงแล้วก็รอบตกเครื่องดับลองใหม่ก็เป็นแบบเดิมอีก ต้องรอซักพักถึงจะขับได้ตามปกติ แต่น้ำมันวิ่งได้ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นที่ระบบแก๊สแต่มันเกิดอะไรขึ้นเป็นเพราะอะไร
3.รถจะสะดุดช่วงที่1500รอบ คือเวลาขับปกติเร่งไปเรื่อยๆพอถึง1500รอบมันจะสะดุดนิดนึงถ้าเหยียบต่อก็ขึ้นปกติแต่พอชลอหรือเร่งใหม่ก็จะสะดุดตรง1500รอบ  ลองเหยียบเรื่อยๆให้อยู่ที่1500รอบ เครื่องมันจะอืดๆลองเหยียบอีกแต่ไม่เกิน2000รอบ มันก็ขึ้นแล้วรอบก็ตกมาที่1500รอบ คือถ้าเหยียบเกิน2000รอบก็ปกติ เกิดจากอะไรครับแก้ไขยังไงดี  (ผมอธิบายงงไหมครับอ่านเองยังงงเลยไม่รู้อะอธิบายยังไง  ลองอ่านแล้วนึกถาพตามครับอาจจะเข้าใจ)
รบกวนช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012, 19:41:34 »

คือตอนนี้รถเป็นหลายอาการมาก เริ่มเลยนะครับ รถผมเครื่อง d16a7 ไม่เทค เกียร์ออโต้ ติดแก๊สมิ๊กเซอร์ อาการคือ
1.เข้าเกียร์เหยียบคันเร่งรถไม่ออกตัว เหยียบแล้วได้ยินแต่เสียงท่อรถไม่ไป ต้องกดคันเร่งอีก ทีนี้ออกตัวเอี๊ยดพุ่งเลยแล้วก็ใช้ได้ตามปกติ จะเป็นตอนจอดรถไว้ข้ามคืนพอจะใช้รถก็เป็น ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับแล้วแต่มันอยากเป็นก็เป็นส่วนใหญ่เป็นเกียร์ถอย   
ปล.น้ำมันเกียร์ควรใช้แบบไหนยี่ห้ออะไร กี่ลิตรครับจะลองเปลี่ยนดู
2.อาการนี้ไม่รุมีใครเคยเจอหรือเปล่าเวลาจอด"กลางแดด"เน้นกลางแดดนะครับเพราะถ้า"จอดในร่มไม่เป็น"  พอจะใช้รถสตาร์ทน้ำมันวอมเครื่องพอเปลี่ยนเป็นแก๊สปั๊ปใส่เกียร์เหยียบคันเร่งรถเคลื่อนนิดนึงแล้วก็รอบตกเครื่องดับลองใหม่ก็เป็นแบบเดิมอีก ต้องรอซักพักถึงจะขับได้ตามปกติ แต่น้ำมันวิ่งได้ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นที่ระบบแก๊สแต่มันเกิดอะไรขึ้นเป็นเพราะอะไร
3.รถจะสะดุดช่วงที่1500รอบ คือเวลาขับปกติเร่งไปเรื่อยๆพอถึง1500รอบมันจะสะดุดนิดนึงถ้าเหยียบต่อก็ขึ้นปกติแต่พอชลอหรือเร่งใหม่ก็จะสะดุดตรง1500รอบ  ลองเหยียบเรื่อยๆให้อยู่ที่1500รอบ เครื่องมันจะอืดๆลองเหยียบอีกแต่ไม่เกิน2000รอบ มันก็ขึ้นแล้วรอบก็ตกมาที่1500รอบ คือถ้าเหยียบเกิน2000รอบก็ปกติ เกิดจากอะไรครับแก้ไขยังไงดี  (ผมอธิบายงงไหมครับอ่านเองยังงงเลยไม่รู้อะอธิบายยังไง  ลองอ่านแล้วนึกถาพตามครับอาจจะเข้าใจ)
รบกวนช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
    1. น้ำมันเกียร์ใช้ของอะไรก็ได้ที่เขียนว่า ATF-Z1 แต่เราใช้ของศูนย์
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=114969.0
อาการแบบนี้ลองเปลี่ยนน้ำมันก่อนก็ได้ ถ้าไม่หายก็ฮอลล์ใหม่เลย คลัชน่าจะเริ่มหมดละ
    2.3. สัณนิษฐานว่า แก๊สบางไป ติดแก๊สระบบดูดใช่ไหม ลองหมุนพาวเวอร์วาวล์ปิดก่อน โดยการหมุนตามเข็มนาฬิกาจนสุด
แล้วมาร์คขีดไว้ แล้วหมุนทวนเข็มคือเปิดไป สามรอบครึ่ง แล้วลองขับดูใหม่
    ถ้าอาการดีขึ้นแต่เหยียบแล้วรอบขึ้นช้าปลายหายให้ขยับทวนเข็มไปอีกทีละ ล็อคประมาณ 15 องศา จนกว่าจะพอใจ
 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012, 19:48:48 »

เช็คกล่องด้วยก็ดีครับ p27 คาปาซิเตอร์มันหมดสภาพจะหมดแล้ว จับเปลี่ยนก่อนที่บอร์ด pcb จะทะลุ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
oui_ang
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012, 19:53:00 »

    1. น้ำมันเกียร์ใช้ของอะไรก็ได้ที่เขียนว่า ATF-Z1 แต่เราใช้ของศูนย์
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=114969.0
อาการแบบนี้ลองเปลี่ยนน้ำมันก่อนก็ได้ ถ้าไม่หายก็ฮอลล์ใหม่เลย คลัชน่าจะเริ่มหมดละ
    2.3. สัณนิษฐานว่า แก๊สบางไป ติดแก๊สระบบดูดใช่ไหม ลองหมุนพาวเวอร์วาวล์ปิดก่อน โดยการหมุนตามเข็มนาฬิกาจนสุด
แล้วมาร์คขีดไว้ แล้วหมุนทวนเข็มคือเปิดไป สามรอบครึ่ง แล้วลองขับดูใหม่
    ถ้าอาการดีขึ้นแต่เหยียบแล้วรอบขึ้นช้าปลายหายให้ขยับทวนเข็มไปอีกทีละ ล็อคประมาณ 15 องศา จนกว่าจะพอใจ
 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง



ขอบคุณครับ
1.น้ำมันเกียร์ใช้3ลิตรใช่ไหมครับ แล้วถ้าครัชหมดสามารถซื้อครัชมาเปลี่ยนได้ใช่ไหมครับ ครัชประมาณเท่าไหร่พอทราบไหมครับ(ราคาอะไหร่ครับ เพราะคิดว่าจะรื้อทำเอง)
2.ระบบไฟเกี่ยวกันด้วยไหมครับ(เห็นในเวปeg4doorเค้าแนะนำเรื่องไฟ)
บันทึกการเข้า
oui_ang
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012, 19:55:04 »

เช็คกล่องด้วยก็ดีครับ p27 คาปาซิเตอร์มันหมดสภาพจะหมดแล้ว จับเปลี่ยนก่อนที่บอร์ด pcb จะทะลุ

ครับถ้ากล่องเสียจนแน่เลยทีนี้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 09:50:22 »

ครับถ้ากล่องเสียจนแน่เลยทีนี้ ร้องไห้
กล่งมันซ่อมใด้ครับ ไม่แพงเท่าไหร่1500-2000  ถ้าแค่คาปาบวม รายปริ้นยังดีอยู่ช่างอิเล็คเปลี่ยนให้ก็ใด้หรือเปลี่ยนเอง ประมาณ300 บาท
เรื่องครัชของเกียร์โอโต้สามารถเปลี่ยนใด้ครับ  แต่ส่วนใหญ่เขาจะเรียกว่า โอโว้ฮอนเกียร์ ครับ เปลี่ยนทั้งแผ่นครัช เปลี่ยนทั้งซีน โอริง   หนักกว่ากล่องหลายเท่านัก ตกใจ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
oui_ang
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 22:28:52 »

กล่งมันซ่อมใด้ครับ ไม่แพงเท่าไหร่1500-2000  ถ้าแค่คาปาบวม รายปริ้นยังดีอยู่ช่างอิเล็คเปลี่ยนให้ก็ใด้หรือเปลี่ยนเอง ประมาณ300 บาท
เรื่องครัชของเกียร์โอโต้สามารถเปลี่ยนใด้ครับ  แต่ส่วนใหญ่เขาจะเรียกว่า โอโว้ฮอนเกียร์ ครับ เปลี่ยนทั้งแผ่นครัช เปลี่ยนทั้งซีน โอริง   หนักกว่ากล่องหลายเท่านัก ตกใจ

ขอบคุณครับ เกียร์ออโต้โอเวอร์ฮอนเองได้ไหม แค่เปลี่ยนแผ่นครัช เปลี่ยนซีน โอริง ใช่ไหมครับ  เดี๋ยวหนักๆเข้าจัดลื้อเองเลย
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,361


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 22:33:01 »

ถ้าเครื่องมือครบก็จัดเลยครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012, 19:08:11 »

ขอบคุณครับ เกียร์ออโต้โอเวอร์ฮอนเองได้ไหม แค่เปลี่ยนแผ่นครัช เปลี่ยนซีน โอริง ใช่ไหมครับ  เดี๋ยวหนักๆเข้าจัดลื้อเองเลย

ถ้ามั่นใจลงมือเองก็ใด้ครับ ช่างก็คน เราก็คน   แต่บอกใด้เลยว่าเหนื่อยกว่าประกบฝาสูบแน่นอน  จ้างเขาทำหน้าจะอยู่ประมาณ 12000 ทำเองอาจจะ 10000-9000 ประมาณนี้ลองคิดดูอะครับ
พอดีไปเจอมา ไม่ใด้รู้จักกับพี่เขานะ แต่อยากให้เห็นข้างในเกียร์ว่าต้องทำอะไรบ้าง

http://www.cm-club.com/forum/showthread.php/345022- รับซ่อมเกียร์ออโต้-honda-ครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
oui_ang
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012, 20:01:49 »

ถ้ามั่นใจลงมือเองก็ใด้ครับ ช่างก็คน เราก็คน   แต่บอกใด้เลยว่าเหนื่อยกว่าประกบฝาสูบแน่นอน  จ้างเขาทำหน้าจะอยู่ประมาณ 12000 ทำเองอาจจะ 10000-9000 ประมาณนี้ลองคิดดูอะครับ
พอดีไปเจอมา ไม่ใด้รู้จักกับพี่เขานะ แต่อยากให้เห็นข้างในเกียร์ว่าต้องทำอะไรบ้าง

http://www.cm-club.com/forum/showthread.php/345022- รับซ่อมเกียร์ออโต้-honda-ครับ

ขอบคุณครับเห็นถาพเลยออโตน่าจะซับซ้อนกว่ากระปุกเยอะ เดี๋ยวพังหนักๆเข้าคงไปหาหมอเฉพาะทางดีกว่าจัดเองน่าจะใช้เวลาเป็นอาทิตย์ อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |