ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
14 กรกฎาคม 2025, 16:02:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สวัสดีครับ พี่ ๆ อยากจะขอคำแนะนำ หน่อยครับ Civic ตาโต 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีครับ พี่ ๆ อยากจะขอคำแนะนำ หน่อยครับ Civic ตาโต  (อ่าน 18829 ครั้ง)
fongduspid
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 13:15:59 »



ขอเล่าประวัติก่อนนะครับ :

เป็น รถ Civic ตาโต ปี 96 เกียร์ A/T เครื่อง EXI 1.6 เดิม ๆ เลย ซื้อมาแล้วประมาน 16-17 ปี แต่ขับไปได้แค่ 27XXX กิโลเองครับ

เพราะแม่ของผมซื้อมาจอดไว้ นานๆๆๆๆ มากๆๆๆๆ จะเดินทางไปไหนสักที ส่วนนอกนั้น จอดอย่างเดียว จะมีการอุ่นเครื่องบ้าง ก็เดือนนึงแค่ 2-3 ที

แต่ก็แค่อุ่นเครื่องโดยการสต้าททิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง (ไม่ได้ขับออกไปไหน) ทีนี้แม่ให้ผมเอารถมาใช้แล้ว แต่ปัญหามีอยู่ที่ว่า

- รถอืดมาก ๆ ครับ ต้น กลาง ปลาย ยานหมดเลย TOP SPEED ได้แค่ 150 เองครับ (เชื่อเพลิง เบนซิน 91) กว่าจะลากได้หลายกิโลครับ ควรแก้จุดไหนบ้างครับ เช่น เปลี่ยนถ่ายของเหลว หรืออะไหล่อื่น ๆ ช่วยบอกทีครับ
- ต้อง Flushing น้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์ไหมครับ เพราะเห็นบางคนบอกว่า ถึงจะขับน้อยแต่ ดองไว้หลายปี ถ่ายอย่างเดียวมันออกไม่หมด เพราะว่าน้ำมันนิ่งอย่างเดียว ไม่หมุนเวียน หรือขยับเลย ทำให้เกิดคราบโคลน สกปรก เอาไม่ออก อันนี้ช่วยแนะนำทีครับ
- อยากให้รถวิ่ง ๆ เหมือนออกใหม่ ๆ เร่งแซง ได้ปกติ ควรเปลี่ยนจุดไหนบ้างครับ

ก่อนหน้าที่จะเอาไปขับได้ทำการ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + กรองน้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ + หัวเทียน 4 หัว + ล้างหม้อน้ำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ก็เหมือนไม่มีอะไรต่างจากเดิมเลยครับ รบกวนพี่ ๆ ช่วยยแนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 14:46:28 »

ขอเล่าประวัติก่อนนะครับ :

เป็น รถ Civic ตาโต ปี 96 เกียร์ A/T เครื่อง EXI 1.6 เดิม ๆ เลย ซื้อมาแล้วประมาน 16-17 ปี แต่ขับไปได้แค่ 27XXX กิโลเองครับ

เพราะแม่ของผมซื้อมาจอดไว้ นานๆๆๆๆ มากๆๆๆๆ จะเดินทางไปไหนสักที ส่วนนอกนั้น จอดอย่างเดียว จะมีการอุ่นเครื่องบ้าง ก็เดือนนึงแค่ 2-3 ที

แต่ก็แค่อุ่นเครื่องโดยการสต้าททิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง (ไม่ได้ขับออกไปไหน) ทีนี้แม่ให้ผมเอารถมาใช้แล้ว แต่ปัญหามีอยู่ที่ว่า

- รถอืดมาก ๆ ครับ ต้น กลาง ปลาย ยานหมดเลย TOP SPEED ได้แค่ 150 เองครับ (เชื่อเพลิง เบนซิน 91) กว่าจะลากได้หลายกิโลครับ ควรแก้จุดไหนบ้างครับ เช่น เปลี่ยนถ่ายของเหลว หรืออะไหล่อื่น ๆ ช่วยบอกทีครับ
- ต้อง Flushing น้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์ไหมครับ เพราะเห็นบางคนบอกว่า ถึงจะขับน้อยแต่ ดองไว้หลายปี ถ่ายอย่างเดียวมันออกไม่หมด เพราะว่าน้ำมันนิ่งอย่างเดียว ไม่หมุนเวียน หรือขยับเลย ทำให้เกิดคราบโคลน สกปรก เอาไม่ออก อันนี้ช่วยแนะนำทีครับ
- อยากให้รถวิ่ง ๆ เหมือนออกใหม่ ๆ เร่งแซง ได้ปกติ ควรเปลี่ยนจุดไหนบ้างครับ

ก่อนหน้าที่จะเอาไปขับได้ทำการ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + กรองน้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ + หัวเทียน 4 หัว + ล้างหม้อน้ำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ก็เหมือนไม่มีอะไรต่างจากเดิมเลยครับ รบกวนพี่ ๆ ช่วยยแนะนำทีครับ

    อาการเหมือน เครื่องมันตึงฟิตอยู่นะ
ลองอัด มิดเกียร์มิดไมล์ ลากเรดไลน์ทุกวัน ซักเดือนนึงดู
    ให้มันได้ยืดเส้นยืดสายดูบ้าง อีกอย่างคือ ท่อ จัดงบลงท่อโลด  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
   
บันทึกการเข้า

werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 18:40:29 »

ตามที่คุณส้มแนะนำเลยครับ  แล้วลองตั้งระบบไฟจานจ่ายดูด้วยครับ ไฟอ่อนไปก็วิ่งไม่ออกนะครับ
บันทึกการเข้า
fongduspid
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 18:53:01 »

    อาการเหมือน เครื่องมันตึงฟิตอยู่นะ
ลองอัด มิดเกียร์มิดไมล์ ลากเรดไลน์ทุกวัน ซักเดือนนึงดู
    ให้มันได้ยืดเส้นยืดสายดูบ้าง อีกอย่างคือ ท่อ จัดงบลงท่อโลด  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
   
ครับพี่ชาย ผมลอง ซัดทุกวันเลยครับ ทางด่วน สุขุมวิท 62 ไปถึง รามอินทรา - สุขาภิบาล 5 เลยครับ จมไมล์ตลอด

ทีแรก ซัดครั้งแรกเลยจำได้ว่า 140 พอซัด ซักอาทิตย์ ขึ้นมาเป็น 150 แล้วก็ตันแค่นี้ครับพี่ชาย

แบบนี้ผมควรแก้ หรือเปลี่ยนอะไรอีกบ้างไหมครับพี่
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 18:57:00 »

ครับพี่ชาย ผมลอง ซัดทุกวันเลยครับ ทางด่วน สุขุมวิท 62 ไปถึง รามอินทรา - สุขาภิบาล 5 เลยครับ จมไมล์ตลอด

ทีแรก ซัดครั้งแรกเลยจำได้ว่า 140 พอซัด ซักอาทิตย์ ขึ้นมาเป็น 150 แล้วก็ตันแค่นี้ครับพี่ชาย

แบบนี้ผมควรแก้ หรือเปลี่ยนอะไรอีกบ้างไหมครับพี่
    แก้โดยการ ออกตัวลาก D3 เหยียบจมจนมันสุด
พอมันสุด แล้วค่อยดันขึ้นไป D จะทำให้ปลายได้มากกว่านี้เด้อ
    อีกอย่าง เค้าไม่ใช่ผู้ชายจ้า  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 19:21:41 »

    แก้โดยการ ออกตัวลาก D3 เหยียบจมจนมันสุด
พอมันสุด แล้วค่อยดันขึ้นไป D จะทำให้ปลายได้มากกว่านี้เด้อ
    อีกอย่าง เค้าไม่ใช่ผู้ชายจ้า  อายจัง อายจัง

ช ญ อะไรก็ไม่รุ้ log in นี้

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 19:30:43 »

ช ญ อะไรก็ไม่รุ้ log in นี้

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
    วันนี้ไปกินนมป่าวเบส  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 19:31:34 »

    วันนี้ไปกินนมป่าวเบส  จุมพิต จุมพิต

อยุ่ฝางคับ ลูกพี่ - -*
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
fongduspid
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 21:31:23 »

    แก้โดยการ ออกตัวลาก D3 เหยียบจมจนมันสุด
พอมันสุด แล้วค่อยดันขึ้นไป D จะทำให้ปลายได้มากกว่านี้เด้อ
    อีกอย่าง เค้าไม่ใช่ผู้ชายจ้า  อายจัง อายจัง
อ่อ ขอโทษครับพี่สาว  อายจัง

ก็คือว่า ตั้งแต่ออกตัว ใส่D3 ไปจนถึง ความเร็วประมาน 80-100 แล้วค่อยใส่ D4 แล้วลากไปสุดเลยใช่ไหมครับ

แล้วส่วนที่ว่า Flushing น้ำมันเครื่อง กับ เกียร์ ควรทำไหมครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 23:27:03 »

อ่อ ขอโทษครับพี่สาว  อายจัง

ก็คือว่า ตั้งแต่ออกตัว ใส่D3 ไปจนถึง ความเร็วประมาน 80-100 แล้วค่อยใส่ D4 แล้วลากไปสุดเลยใช่ไหมครับ

แล้วส่วนที่ว่า Flushing น้ำมันเครื่อง กับ เกียร์ ควรทำไหมครับ
   EK ของเราเป็น MTิ ลากไปสุดที่ 6,800 รอบ ที่เกียร์ 5 180 ไม่แน่ใจว่า AT ลากได้เท่าไหร่
แต่น่าจะพอๆกัน ส่วน ES ของเรา ลากD3 ตั้งแต่ออกตัว ไปชนที่ 6,000 รอบ วิ่งได้ 160  
    แล้วตบลงD ที่ 6,000 รอบ วิ่งไป 190 แล้วไปสุดที่ 196 ที่ 6,500 - 6,600
ของ EK ลาก D3 น่าจะไป 140 - 150 ที่ 6,000+ นั่นแหละ แล้วค่อยตบลง D เพราะ EK ของเราเป็น MT
    อ๋อ ลืมบอกไปทั้ง EK & ES ของเรา เป็นเครื่องVTEC ทั้งคู่นะ  อายจัง อายจัง
ปล.รูป ความเร็ว ES อยู่ในกล้อง แต่ตอนนี้กล้องไป ปรโลกละ ถ้ากู้ข้อมูลได้ หรือถ่ายมาใหม่ จะเอาลงให้ดู  จุมพิต จุมพิต


* DSC00267.jpg (29.46 KB, 320x240 - ดู 747 ครั้ง.)

* DSC00268.jpg (29.13 KB, 320x240 - ดู 748 ครั้ง.)

* DSC00271.jpg (30.79 KB, 320x240 - ดู 731 ครั้ง.)

* DSC00542.jpg (51.48 KB, 320x240 - ดู 709 ครั้ง.)

* 428666_3306450789261_1507770971_2960836_796532477_n.jpg (36.28 KB, 640x480 - ดู 779 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2012, 23:30:38 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 23:30:27 »

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์วใหม่ เช็คหัวเทียน

ก็น่าจะดีขึ้นครับผม ลองดู
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 23:33:00 »

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์วใหม่ เช็คหัวเทียน

ก็น่าจะดีขึ้นครับผม ลองดู
    เค้าบอกว่าทำมาหมดแล้ว แต่วิ่งได้แค่นี้  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
อ่อ ขอโทษครับพี่สาว  อายจัง

ก็คือว่า ตั้งแต่ออกตัว ใส่D3 ไปจนถึง ความเร็วประมาน 80-100 แล้วค่อยใส่ D4 แล้วลากไปสุดเลยใช่ไหมครับ

แล้วส่วนที่ว่า Flushing น้ำมันเครื่อง กับ เกียร์ ควรทำไหมครับ
     Flushing เกียร์ ไม่ควรทำ เห็นทำมา พังเกือบทุกคัน
ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 20000 โล ก็พอแล้ว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 23:35:12 »

ท่อแคตฯ ยังอยู่ไหม ถ้ายังอยู่น่าจะตันแล้ว ตัดแคตฯออกไปเลยครับ น่าจะวิ่งขึ้นนะครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 03:44:39 »

ท่อแคตฯ ยังอยู่ไหม ถ้ายังอยู่น่าจะตันแล้ว ตัดแคตฯออกไปเลยครับ น่าจะวิ่งขึ้นนะครับ จุมพิต

เพิ่มอีกนิด อย่าทะลวงนะครับ เอาไปขายได้  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

fongduspid
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 12:18:32 »

ท่อแคตฯ ยังอยู่ไหม ถ้ายังอยู่น่าจะตันแล้ว ตัดแคตฯออกไปเลยครับ น่าจะวิ่งขึ้นนะครับ จุมพิต
ก็คือ บอกร้านว่า ตัดท่อแคตออก อย่างเดียวใช่ไหมครับ

ราคา ค่าแรงอยู่ประมานเท่าไหร่ครับ แล้ว ร้านที่รับทำเป็นอะไรบ้างครับแนะนำร้านทีครับ

แถว ๆ บางนา สุขุมวิท หรือ รามอินทรา ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 13:12:57 »

ก็คือ บอกร้านว่า ตัดท่อแคตออก อย่างเดียวใช่ไหมครับ

ราคา ค่าแรงอยู่ประมานเท่าไหร่ครับ แล้ว ร้านที่รับทำเป็นอะไรบ้างครับแนะนำร้านทีครับ

แถว ๆ บางนา สุขุมวิท หรือ รามอินทรา ก็ได้ครับ
     AT อย่าไปตัดออกเลย แคตอ่ะ แทนที่จะวิ่งเหมือน MT
ตัดออกวิ่งแย่กว่าเดิมอีก AT มันต้องอั้นๆหน่อย โล่งไป แรงต้นหายหมด  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 13:18:51 »

     AT อย่าไปตัดออกเลย แคตอ่ะ แทนที่จะวิ่งเหมือน MT
ตัดออกวิ่งแย่กว่าเดิมอีก AT มันต้องอั้นๆหน่อย โล่งไป แรงต้นหายหมด  จุมพิต จุมพิต

เป็น รถ Civic ตาโต ปี 96 เกียร์ A/T เครื่อง EXI 1.6 เดิม ๆ เลย ซื้อมาแล้วประมาน 16-17 ปี แต่ขับไปได้แค่ 27XXX กิโลเองครับ

เจ้าของเขาบอก ซื้อมา 16-17 ปีแล้ว ผมว่า ไส้แคต มันน่าจะตัน หรือผุหมดแล้วนะ ตามอายุ ตามสภาพ
อีกอย่าง จากประสบการณ์ส่วนตัว เคยเอาแคตฯออกเหมือนกัน ก็วิ่งไม่ได้ด้อยกว่าเดิมนะครับ
เอาแคตฯออก แล้วลองวิ่งดู ถ้าไม่ดีขึ้น โล่งไป ก็ใส่พักกลางเพิ่ม ก็ไม่เสียหายนะครับ 
  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 16:24:43 »

เป็น รถ Civic ตาโต ปี 96 เกียร์ A/T เครื่อง EXI 1.6 เดิม ๆ เลย ซื้อมาแล้วประมาน 16-17 ปี แต่ขับไปได้แค่ 27XXX กิโลเองครับ

เจ้าของเขาบอก ซื้อมา 16-17 ปีแล้ว ผมว่า ไส้แคต มันน่าจะตัน หรือผุหมดแล้วนะ ตามอายุ ตามสภาพ
อีกอย่าง จากประสบการณ์ส่วนตัว เคยเอาแคตฯออกเหมือนกัน ก็วิ่งไม่ได้ด้อยกว่าเดิมนะครับ
เอาแคตฯออก แล้วลองวิ่งดู ถ้าไม่ดีขึ้น โล่งไป ก็ใส่พักกลางเพิ่ม ก็ไม่เสียหายนะครับ 
  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
    ที่เราว่าอย่าเอาออกคือ ถ้าจะเอาออกน่าจะหาพักใส่แทนแคต
ทะลวงออกปล่อยโล่งแบบ MT ไม่ดี  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 16:28:42 »

   ที่เราว่าอย่าเอาออกคือ ถ้าจะเอาออกน่าจะหาพักใส่แทนแคต
ทะลวงออกปล่อยโล่งแบบ MT ไม่ดี  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

    AT อย่าไปตัดออกเลย แคตอ่ะ แทนที่จะวิ่งเหมือน MT
ตัดออกวิ่งแย่กว่าเดิมอีก AT มันต้องอั้นๆหน่อย โล่งไป แรงต้นหายหมด  จุมพิต จุมพิต



ก็ตอนตอบทีแรก ไม่ได้บอกนี่ว่าให้หาพักใส่แทนแคตฯ นี่ครับ ขยิบตา จุมพิต

บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 18:12:57 »



ก็ตอนตอบทีแรก ไม่ได้บอกนี่ว่าให้หาพักใส่แทนแคตฯ นี่ครับ ขยิบตา จุมพิต


   ใช่แล้วตอนแรกบอกไม่ควรตัดออก ตอนสองก็บอกว่า ถ้าตัดออกก็ควรหาใส่แทนไงจ๊ะ
เพราะไม่ว่าจะยังไง เราก็ไม่เห็นด้วยกับการปล่อยพักกลางโล่งสำหรับ AT อยู่ดี  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2012, 18:16:22 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #20 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 18:37:50 »

   ใช่แล้วตอนแรกบอกไม่ควรตัดออก ตอนสองก็บอกว่า ถ้าตัดออกก็ควรหาใส่แทนไงจ๊ะ
เพราะไม่ว่าจะยังไง เราก็ไม่เห็นด้วยกับการปล่อยพักกลางโล่งสำหรับ AT อยู่ดี  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
รถเจ้าของกระทู้ อายุเกิน 10 ปีแล้ว แคตฯ น่าจะตันแล้ว ยังไงก็ควรเอาออก จะเก็บไว้ทำไม อีกอย่างรถผมเองตอนนั้นที่เอาออก ก็ไม่ได้ใส่พักกลางไรแทนเข้าไป ก็วิ่งไม่ด้อยกว่าเดิม แคตฯมันเป็นเพียงตัวกรองไอเสีย ไม่ได้ช่วยทำให้รถอั้นอะไรมากมาย ยิ่งถ้าตันแล้ว ยังไงก็วิ่งไม่ออก รถเดิมๆ ก็มีพักกลางติดมากับรถอยู่แล้ว มันคงไม่โล่งเกินไปหรอกครับ

ปล.ตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยประสบมา  จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #21 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 18:41:54 »

รถเจ้าของกระทู้ อายุเกิน 10 ปีแล้ว แคตฯ น่าจะตันแล้ว ยังไงก็ควรเอาออก จะเก็บไว้ทำไม อีกอย่างรถผมเองตอนนั้นที่เอาออก ก็ไม่ได้ใส่พักกลางไรแทนเข้าไป ก็วิ่งไม่ด้อยกว่าเดิม แคตฯมันเป็นเพียงตัวกรองไอเสีย ไม่ได้ช่วยทำให้รถอั้นอะไรมากมาย ยิ่งถ้าตันแล้ว ยังไงก็วิ่งไม่ออก รถเดิมๆ ก็มีพักกลางติดมากับรถอยู่แล้ว มันคงไม่โล่งเกินไปหรอกครับ

ปล.ตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยประสบมา  จุมพิต
    อืมถ้ายังงั้นก็ขอโทษที เราคงเข้าใจอะไรผิดไปเอง  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #22 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 18:50:58 »

    อืมถ้ายังงั้นก็ขอโทษที เราคงเข้าใจอะไรผิดไปเอง  อายจัง อายจัง
ทั้ง EK และ ES ยังเดิมๆใช่ไหมครับ ลองไปทำท่อดูก่อนก็ได้นะครับ เห็นว่าชอบขับรถเร็ว เผื่อจะวิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ลองไม่รู้ครับ แล้วจะติดใจครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #23 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 18:53:10 »

ทั้ง EK และ ES ยังเดิมๆใช่ไหมครับ ลองไปทำท่อดูก่อนก็ได้นะครับ เห็นว่าชอบขับรถเร็ว เผื่อจะวิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ลองไม่รู้ครับ แล้วจะติดใจครับ  ยิ้มเท่ห์
    เอาออกหมดแล้วจ๊ะ ของ EK ใช้ทะลวงออกเพราะยังต้องใช้กรอบเสียบ O2
ส่วน ของ ES เอาออกทั้งลูกแล้วใส่พักกลาง+ปลายใหม่จ๊ะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #24 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 19:00:08 »

    เอาออกหมดแล้วจ๊ะ ของ EK ใช้ทะลวงออกเพราะยังต้องใช้กรอบเสียบ O2
ส่วน ของ ES เอาออกทั้งลูกแล้วใส่พักกลาง+ปลายใหม่จ๊ะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ทะลวงทำไมครับ  ถอดขายได้ตั้งหลายตังค์ ส่วน O2 เซนเซอร์ เจาะเกลียวเสียบกับท่อก็ได้นี่ครับ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #25 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 19:02:59 »

อ้าว คัน ES เอาแคตฯออก แล้วทำไมตอนแรกแนะนำเจ้าของกระทู้อย่าเอาออกล่ะครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 19:14:10 »

รถผม AT ปี96 ท่อ น่าจะตัน ปลายก็ผุ  วิ่งได้ 100 นึง เมียก็ด่าแล้ว(มึงจะเร็วไปไหนขับ80 พอ)    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #27 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 19:17:21 »

อ้าว คัน ES เอาแคตฯออก แล้วทำไมตอนแรกแนะนำเจ้าของกระทู้อย่าเอาออกล่ะครับ  ขยิบตา
    ที่ของเราเอาออกเพราะเดินท่อใหม่ หาใช่แคตตันไม่  อายจัง อายจัง
ทะลวงทำไมครับ  ถอดขายได้ตั้งหลายตังค์ ส่วน O2 เซนเซอร์ เจาะเกลียวเสียบกับท่อก็ได้นี่ครับ  ร้องไห้
    ของรถเก๋งขายเป็นลูกต้องรวมไว้หลายๆลูกถึงจะขายได้ ส่วนของกระบะใช้ชั่งขายเป็นกิโลจ๊ะ
ส่วนเจาะเกลียวเสียบกับท่อ เราเห็นว่า บางคันทำมาดี และบางคันทำมาไม่ดี ไฟย่อมโชว์
    จึงเห็นว่า เชื่อโรงงานเดิมๆน่าจะดีกว่า และด้วยความที่ EK เป็นรถเก๋งคันแรกของเรา เราจึงไม่รู้ว่ามีวิธีนี้
ของ EK เราเอาออกแลกกับพักปลายมา ไม่ได้ขาย ส่วนของ ES เราเอาออกแลกกับพักกลางมา
    ไม่ได้ขายเช่นกัน แต่เอาแลกกัน
แต่ที่ตอนแรกบอก จขกท.ไม่ต้องเอาออกเพราะ
    1. เห็นเป็นรถเดิมๆ วิ่งน้อย วิ่งยังไม่ถึงแสนเลย การที่แคตจะผุพังก็พอมีโอกาสแต่อาการน่าจะชัดกว่านี้ถ้าแคตผุ
ไม่น่าใช่แค่อั้นแบบนี้ อาการแบบนี้เหมือนปลายอั้นมากกว่าแคตผุ ดังนั้นจึงเห็นว่าน่าเสียดายหากจะตัดแคตออก
    โดยที่มันยังไม่เสีย เพราะมันมีราคา และ เดิมๆสำหรับ AT ดีกว่าปล่อยโล่งอยู่แล้วตามความคิดเห็นส่วนตัว
    2.จขกท.นั้นไม่ได้ถามเรื่องเปลี่ยนท่อ แต่เค้าถามเรื่อง อาทิตย์แรกวิ่งได้ 140 อาทิตย์ต่อมาวิ่งได้ 150
ซึ่งน่าจะเป็นการอั้นปลายมากกว่า เพราะเรื่องทำท่อ เราก็ได้บอกให้ จขกท.ลองไปทำท่อตั้งแต่ความเห็นแรกแล้ว
   แต่เค้าก็ไม่ได้ถามต่อ เราเลยไม่ได้พูดถึง  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #28 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 19:54:41 »

    ที่ของเราเอาออกเพราะเดินท่อใหม่ หาใช่แคตตันไม่  อายจัง อายจัง    ของรถเก๋งขายเป็นลูกต้องรวมไว้หลายๆลูกถึงจะขายได้ ส่วนของกระบะใช้ชั่งขายเป็นกิโลจ๊ะ
ส่วนเจาะเกลียวเสียบกับท่อ เราเห็นว่า บางคันทำมาดี และบางคันทำมาไม่ดี ไฟย่อมโชว์
    จึงเห็นว่า เชื่อโรงงานเดิมๆน่าจะดีกว่า และด้วยความที่ EK เป็นรถเก๋งคันแรกของเรา เราจึงไม่รู้ว่ามีวิธีนี้
ของ EK เราเอาออกแลกกับพักปลายมา ไม่ได้ขาย ส่วนของ ES เราเอาออกแลกกับพักกลางมา
    ไม่ได้ขายเช่นกัน แต่เอาแลกกัน
แต่ที่ตอนแรกบอก จขกท.ไม่ต้องเอาออกเพราะ
    1. เห็นเป็นรถเดิมๆ วิ่งน้อย วิ่งยังไม่ถึงแสนเลย การที่แคตจะผุพังก็พอมีโอกาสแต่อาการน่าจะชัดกว่านี้ถ้าแคตผุ
ไม่น่าใช่แค่อั้นแบบนี้ อาการแบบนี้เหมือนปลายอั้นมากกว่าแคตผุ ดังนั้นจึงเห็นว่าน่าเสียดายหากจะตัดแคตออก
    โดยที่มันยังไม่เสีย เพราะมันมีราคา และ เดิมๆสำหรับ AT ดีกว่าปล่อยโล่งอยู่แล้วตามความคิดเห็นส่วนตัว
    2.จขกท.นั้นไม่ได้ถามเรื่องเปลี่ยนท่อ แต่เค้าถามเรื่อง อาทิตย์แรกวิ่งได้ 140 อาทิตย์ต่อมาวิ่งได้ 150
ซึ่งน่าจะเป็นการอั้นปลายมากกว่า เพราะเรื่องทำท่อ เราก็ได้บอกให้ จขกท.ลองไปทำท่อตั้งแต่ความเห็นแรกแล้ว
   แต่เค้าก็ไม่ได้ถามต่อ เราเลยไม่ได้พูดถึง  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ประเด็นของเจ้าของกระทู้ผมรู้และให้คำแนะนำไปแล้ว แต่ประเด็นของผมคือ คุณ ตอบแบบ งง มาก เด่วให้เอาแคตฯออก เด่วให้เอาไว้ เอาออกแล้วจะโล่งไป แต่รถคุณก็ทั้งทะลวงและเอาออก  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #29 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 20:00:47 »

ประเด็นของเจ้าของกระทู้ผมรู้และให้คำแนะนำไปแล้ว แต่ประเด็นของผมคือ คุณ ตอบแบบ งง มาก เด่วให้เอาแคตฯออก เด่วให้เอาไว้ เอาออกแล้วจะโล่งไป แต่รถคุณก็ทั้งทะลวงและเอาออก  รูดซิบปาก
    งั้นเอาใหม่ รถ AT ถ้าเดิมๆ อย่าเอาออก เสียดายของ ถ้าจะเอาออกให้ใส่พักกลางใหม่
ถ้า MT แสนโลเอาออกเถอะ แต่ถ้า AT ไม่ควรเอาออกให้มันโล่ง มีไว้ดีกว่า แต่ถ้ามันตันจะเอาออก
    ก็ควรที่จะหาใส่พักกลางใหม่
แต่รถเราที่เอาออก เพราะ EK เราเป็น MT แสนโลปุ๊ป ถอดทิ้งเลยไม่สนใจ ตันไม่ตันไม่สน ถอดทิ้ง
    แต่ ES เราเป็น AT พอเอาออกแล้วเราจึงเดินท่อใหม่ใส่พักกลางใหม่ไม่ให้มันโล่งเหมือน MT
ดังนั้นจึงเห็นได้ว่า เราบอกว่า MT AT มีแคตกับไม่มีนั้นไม่เหมือนกัน อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #30 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 20:08:24 »

ประเด็นของเจ้าของกระทู้ผมรู้และให้คำแนะนำไปแล้ว แต่ประเด็นของผมคือ คุณ ตอบแบบ งง มาก เด่วให้เอาแคตฯออก เด่วให้เอาไว้ เอาออกแล้วจะโล่งไป  แต่รถคุณก็ทั้งทะลวงและเอาออก   รูดซิบปาก
   ดังนั้นจะเห็นได้ว่า
1. เด่วให้เอาแคตฯออก เด่วให้เอาไว้
    คือ ตอนแรกเราเห็นว่า ถ้ารถ AT เดิมๆ แคตไม่ตันไม่ผุ อย่าเอาแคตออกเลย เสียดาย
แต่ถ้ามันตันมันผุ แล้วจะเอาออกควรเดินพักกลางใหม่อย่าให้มันโล่ง
    เพราะยังไงเราก็คิดว่า เดิมๆนั้น เอาออกไปซื่อๆโดยไม่มีอะไรมาแทนไม่ดีแน่นอน
2.เอาออกแล้วจะโล่งไป
    ถูกต้อง เอาแคตออกโล่งแน่นอน แต่ดีสำหรับ MT เพราะ MT นั้น โล่งๆดีกว่าอั้นแน่นอน
แต่ไม่ดีสำหรับ AT เพราะต้นจะหาย AT โล่งมากไม่ดี
3. แต่รถคุณก็ทั้งทะลวงและเอาออก
    EK เราเป็น MT รถบ้านเราพอแสนโลปุ๊ป เอาออกเลยดังนั้นเราจึงเอาออกสำหรับ EK
เพื่อให้มันโล่ง ไม่อั้นปลาย
    ES เราเป็น AT พอแสนโลปุ๊ปเราเอาออกเช่นกัน แต่ด้วยความที่เป็น AT เราจึงเดินพักกลางใหม่
แทนแคต เพื่อไม่ให้มันโล่งไป
     อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #31 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 20:28:06 »

ประเด็นของเจ้าของกระทู้ผมรู้และให้คำแนะนำไปแล้ว แต่ประเด็นของผมคือ คุณ ตอบแบบ งง มาก เด่วให้เอาแคตฯออก เด่วให้เอาไว้ เอาออกแล้วจะโล่งไป แต่รถคุณก็ทั้งทะลวงและเอาออก  รูดซิบปาก
    แล้วอีกอย่างคือ ตรงไหนที่เราบอกว่าควรเอาแคตออก ยังไม่ได้บอกว่าควรให้ จขกท เอาแคตออก
เรายืนยันบอกมาตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่า AT ไม่ควรเอาออก
    และเราก็ได้ขอโทษที่เข้าใจผิดไปแล้วไง ยัง งงงง อะไรอยู่เหรอจ๊ะ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #32 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 20:49:07 »

    แล้วอีกอย่างคือ ตรงไหนที่เราบอกว่าควรเอาแคตออก ยังไม่ได้บอกว่าควรให้ จขกท เอาแคตออก
เรายืนยันบอกมาตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่า AT ไม่ควรเอาออก
    และเราก็ได้ขอโทษที่เข้าใจผิดไปแล้วไง ยัง งงงง อะไรอยู่เหรอจ๊ะ อายจัง อายจัง
เด่วมาเล่นด้วยนะ รอแปปนึง ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #33 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 20:59:01 »

เด่วมาเล่นด้วยนะ รอแปปนึง ยิ้มเท่ห์
    อ่ะเคร  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #34 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 21:27:46 »

ไล่ยาวมาซะเยอะแยะ ไม่ได้ตอบประเด็นผมเลย ผมไม่ได้ถามว่า รถคุณจะทำอะไรยังไง
ประเด็นที่ผมถามคือ คุณพูดเองว่า อย่าเอาแคตฯออก มันจะโล่ง แต่ไม่ได้บอกเจ้าของกระทู้ตั้งแต่แรกว่า ควรทำยังไงต่อ ถูกไหม?
คุณมาตอบเอาทีหลัง ถูกไหม? แล้วผมเคยบอกหรอ ว่ารถคุณแคตฯตัน ผมพูดไหมว่ารถคุณวิ่งไม่ออก ผมพูดยังครับ

ผมแค่อธิบายว่า รถเจ้าของกระทู้ก็ 10 ปีกว่า แคตฯ มันน่าจะตัน เสื่อม หรือผุ ก็แค่แนะนำว่าให้ลองเอาออก วิ่งดีขึ้นก็ดีไป วิ่งไม่ดีก็หาพักกลางใหม่ใส่ไป
คุณจะร่ายยาวอะไรให้มันเยอะแยะ เกี่ยวกับรถของคุณ ผมไม่ได้ถามอะไรเกี่ยวกับรถของคุณ ผมไม่อยากรู้ ผมแค่ถามว่า รถคุณทั้งสองคัน ยังเดิมๆอยู่ไหม
ถ้าเดิมก็ลองไปทำท่อดู ก็เท่านั้น

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง


     AT อย่าไปตัดออกเลย แคตอ่ะ แทนที่จะวิ่งเหมือน MT
ตัดออกวิ่งแย่กว่าเดิมอีก AT มันต้องอั้นๆหน่อย โล่งไป แรงต้นหายหมด  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #35 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 21:43:33 »

ไล่ยาวมาซะเยอะแยะ ไม่ได้ตอบประเด็นผมเลย ผมไม่ได้ถามว่า รถคุณจะทำอะไรยังไง
ประเด็นที่ผมถามคือ คุณพูดเองว่า อย่าเอาแคตฯออก มันจะโล่ง แต่ไม่ได้บอกเจ้าของกระทู้ตั้งแต่แรกว่า ควรทำยังไงต่อ ถูกไหม?
คุณมาตอบเอาทีหลัง ถูกไหม? แล้วผมเคยบอกหรอ ว่ารถคุณแคตฯตัน ผมพูดไหมว่ารถคุณวิ่งไม่ออก ผมพูดยังครับ

ผมแค่อธิบายว่า รถเจ้าของกระทู้ก็ 10 ปีกว่า แคตฯ มันน่าจะตัน เสื่อม หรือผุ ก็แค่แนะนำว่าให้ลองเอาออก วิ่งดีขึ้นก็ดีไป วิ่งไม่ดีก็หาพักกลางใหม่ใส่ไป
คุณจะร่ายยาวอะไรให้มันเยอะแยะ เกี่ยวกับรถของคุณ ผมไม่ได้ถามอะไรเกี่ยวกับรถของคุณ ผมไม่อยากรู้ ผมแค่ถามว่า รถคุณทั้งสองคัน ยังเดิมๆอยู่ไหม
ถ้าเดิมก็ลองไปทำท่อดู ก็เท่านั้น

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง


    เอาเถอะๆ ยอม  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #36 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 21:47:12 »

 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #37 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 22:29:21 »

อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้ รถผม ใช้มาจะสามแสนโลแล้ว แคต ยังอยู่เลย ตันไม่ตันไม่รู้ แต่ที่รู้ มันยังอยู่ แล้วก็ใช้งานได้ปกติ อัตราเร่งก็ปกติ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #38 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 22:33:01 »

อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้ รถผม ใช้มาจะสามแสนโลแล้ว แคต ยังอยู่เลย ตันไม่ตันไม่รู้ แต่ที่รู้ มันยังอยู่ แล้วก็ใช้งานได้ปกติ อัตราเร่งก็ปกติ  จุมพิต
จร้าาา ยังใช้ดี ไม่ตันก็ดีแล้วครับ   ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #39 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 22:33:45 »

 ขยิบตา เจ้ส้มยอมได้ไง เสียชื่อ วีรสตรี HONDA หมด แฮะๆๆ   อายจัง อายจัง
ก็ถ้าไม่แน่ใจว่าตันไหม ก็ถอดออกมาส่องตรวจสอบซิ ในคู่มือ เขาก็มีขั้นตอน วิธีการตรวจสอบนี่นา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สวัสดีครับ พี่ ๆ อยากจะขอคำแนะนำ หน่อยครับ Civic ตาโต
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |