fongduspid
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 13:15:59 » |
|
ขอเล่าประวัติก่อนนะครับ : เป็น รถ Civic ตาโต ปี 96 เกียร์ A/T เครื่อง EXI 1.6 เดิม ๆ เลย ซื้อมาแล้วประมาน 16-17 ปี แต่ขับไปได้แค่ 27XXX กิโลเองครับ เพราะแม่ของผมซื้อมาจอดไว้ นานๆๆๆๆ มากๆๆๆๆ จะเดินทางไปไหนสักที ส่วนนอกนั้น จอดอย่างเดียว จะมีการอุ่นเครื่องบ้าง ก็เดือนนึงแค่ 2-3 ที แต่ก็แค่อุ่นเครื่องโดยการสต้าททิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง (ไม่ได้ขับออกไปไหน) ทีนี้แม่ให้ผมเอารถมาใช้แล้ว แต่ปัญหามีอยู่ที่ว่า - รถอืดมาก ๆ ครับ ต้น กลาง ปลาย ยานหมดเลย TOP SPEED ได้แค่ 150 เองครับ (เชื่อเพลิง เบนซิน 91) กว่าจะลากได้หลายกิโลครับ ควรแก้จุดไหนบ้างครับ เช่น เปลี่ยนถ่ายของเหลว หรืออะไหล่อื่น ๆ ช่วยบอกทีครับ - ต้อง Flushing น้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์ไหมครับ เพราะเห็นบางคนบอกว่า ถึงจะขับน้อยแต่ ดองไว้หลายปี ถ่ายอย่างเดียวมันออกไม่หมด เพราะว่าน้ำมันนิ่งอย่างเดียว ไม่หมุนเวียน หรือขยับเลย ทำให้เกิดคราบโคลน สกปรก เอาไม่ออก อันนี้ช่วยแนะนำทีครับ - อยากให้รถวิ่ง ๆ เหมือนออกใหม่ ๆ เร่งแซง ได้ปกติ ควรเปลี่ยนจุดไหนบ้างครับ ก่อนหน้าที่จะเอาไปขับได้ทำการ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + กรองน้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ + หัวเทียน 4 หัว + ล้างหม้อน้ำ มาเรียบร้อยแล้วครับ ก็เหมือนไม่มีอะไรต่างจากเดิมเลยครับ รบกวนพี่ ๆ ช่วยยแนะนำทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
fongduspid
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 18:53:01 » |
|
อาการเหมือน เครื่องมันตึงฟิตอยู่นะ ลองอัด มิดเกียร์มิดไมล์ ลากเรดไลน์ทุกวัน ซักเดือนนึงดู ให้มันได้ยืดเส้นยืดสายดูบ้าง อีกอย่างคือ ท่อ จัดงบลงท่อโลด ครับพี่ชาย ผมลอง ซัดทุกวันเลยครับ ทางด่วน สุขุมวิท 62 ไปถึง รามอินทรา - สุขาภิบาล 5 เลยครับ จมไมล์ตลอด ทีแรก ซัดครั้งแรกเลยจำได้ว่า 140 พอซัด ซักอาทิตย์ ขึ้นมาเป็น 150 แล้วก็ตันแค่นี้ครับพี่ชาย แบบนี้ผมควรแก้ หรือเปลี่ยนอะไรอีกบ้างไหมครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
fongduspid
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 21:31:23 » |
|
แก้โดยการ ออกตัวลาก D3 เหยียบจมจนมันสุด พอมันสุด แล้วค่อยดันขึ้นไป D จะทำให้ปลายได้มากกว่านี้เด้อ อีกอย่าง เค้าไม่ใช่ผู้ชายจ้า  อ่อ ขอโทษครับพี่สาว  ก็คือว่า ตั้งแต่ออกตัว ใส่D3 ไปจนถึง ความเร็วประมาน 80-100 แล้วค่อยใส่ D4 แล้วลากไปสุดเลยใช่ไหมครับ แล้วส่วนที่ว่า Flushing น้ำมันเครื่อง กับ เกียร์ ควรทำไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,184

...รปภ.สมุทรปราการ...
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 23:35:12 » |
|
ท่อแคตฯ ยังอยู่ไหม ถ้ายังอยู่น่าจะตันแล้ว ตัดแคตฯออกไปเลยครับ น่าจะวิ่งขึ้นนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
|
|
|
|
|
|
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,184

...รปภ.สมุทรปราการ...
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 13:18:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
|
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 18:12:57 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2012, 18:16:22 โดย ham_ter »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 19:17:21 » |
|
อ้าว คัน ES เอาแคตฯออก แล้วทำไมตอนแรกแนะนำเจ้าของกระทู้อย่าเอาออกล่ะครับ  ที่ของเราเอาออกเพราะเดินท่อใหม่ หาใช่แคตตันไม่  ทะลวงทำไมครับ ถอดขายได้ตั้งหลายตังค์ ส่วน O2 เซนเซอร์ เจาะเกลียวเสียบกับท่อก็ได้นี่ครับ  ของรถเก๋งขายเป็นลูกต้องรวมไว้หลายๆลูกถึงจะขายได้ ส่วนของกระบะใช้ชั่งขายเป็นกิโลจ๊ะ ส่วนเจาะเกลียวเสียบกับท่อ เราเห็นว่า บางคันทำมาดี และบางคันทำมาไม่ดี ไฟย่อมโชว์ จึงเห็นว่า เชื่อโรงงานเดิมๆน่าจะดีกว่า และด้วยความที่ EK เป็นรถเก๋งคันแรกของเรา เราจึงไม่รู้ว่ามีวิธีนี้ ของ EK เราเอาออกแลกกับพักปลายมา ไม่ได้ขาย ส่วนของ ES เราเอาออกแลกกับพักกลางมา ไม่ได้ขายเช่นกัน แต่เอาแลกกัน แต่ที่ตอนแรกบอก จขกท.ไม่ต้องเอาออกเพราะ 1. เห็นเป็นรถเดิมๆ วิ่งน้อย วิ่งยังไม่ถึงแสนเลย การที่แคตจะผุพังก็พอมีโอกาสแต่อาการน่าจะชัดกว่านี้ถ้าแคตผุ ไม่น่าใช่แค่อั้นแบบนี้ อาการแบบนี้เหมือนปลายอั้นมากกว่าแคตผุ ดังนั้นจึงเห็นว่าน่าเสียดายหากจะตัดแคตออก โดยที่มันยังไม่เสีย เพราะมันมีราคา และ เดิมๆสำหรับ AT ดีกว่าปล่อยโล่งอยู่แล้วตามความคิดเห็นส่วนตัว 2.จขกท.นั้นไม่ได้ถามเรื่องเปลี่ยนท่อ แต่เค้าถามเรื่อง อาทิตย์แรกวิ่งได้ 140 อาทิตย์ต่อมาวิ่งได้ 150 ซึ่งน่าจะเป็นการอั้นปลายมากกว่า เพราะเรื่องทำท่อ เราก็ได้บอกให้ จขกท.ลองไปทำท่อตั้งแต่ความเห็นแรกแล้ว แต่เค้าก็ไม่ได้ถามต่อ เราเลยไม่ได้พูดถึง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,184

...รปภ.สมุทรปราการ...
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 19:54:41 » |
|
ที่ของเราเอาออกเพราะเดินท่อใหม่ หาใช่แคตตันไม่  ของรถเก๋งขายเป็นลูกต้องรวมไว้หลายๆลูกถึงจะขายได้ ส่วนของกระบะใช้ชั่งขายเป็นกิโลจ๊ะ ส่วนเจาะเกลียวเสียบกับท่อ เราเห็นว่า บางคันทำมาดี และบางคันทำมาไม่ดี ไฟย่อมโชว์ จึงเห็นว่า เชื่อโรงงานเดิมๆน่าจะดีกว่า และด้วยความที่ EK เป็นรถเก๋งคันแรกของเรา เราจึงไม่รู้ว่ามีวิธีนี้ ของ EK เราเอาออกแลกกับพักปลายมา ไม่ได้ขาย ส่วนของ ES เราเอาออกแลกกับพักกลางมา ไม่ได้ขายเช่นกัน แต่เอาแลกกัน แต่ที่ตอนแรกบอก จขกท.ไม่ต้องเอาออกเพราะ 1. เห็นเป็นรถเดิมๆ วิ่งน้อย วิ่งยังไม่ถึงแสนเลย การที่แคตจะผุพังก็พอมีโอกาสแต่อาการน่าจะชัดกว่านี้ถ้าแคตผุ ไม่น่าใช่แค่อั้นแบบนี้ อาการแบบนี้เหมือนปลายอั้นมากกว่าแคตผุ ดังนั้นจึงเห็นว่าน่าเสียดายหากจะตัดแคตออก โดยที่มันยังไม่เสีย เพราะมันมีราคา และ เดิมๆสำหรับ AT ดีกว่าปล่อยโล่งอยู่แล้วตามความคิดเห็นส่วนตัว 2.จขกท.นั้นไม่ได้ถามเรื่องเปลี่ยนท่อ แต่เค้าถามเรื่อง อาทิตย์แรกวิ่งได้ 140 อาทิตย์ต่อมาวิ่งได้ 150 ซึ่งน่าจะเป็นการอั้นปลายมากกว่า เพราะเรื่องทำท่อ เราก็ได้บอกให้ จขกท.ลองไปทำท่อตั้งแต่ความเห็นแรกแล้ว แต่เค้าก็ไม่ได้ถามต่อ เราเลยไม่ได้พูดถึง  ประเด็นของเจ้าของกระทู้ผมรู้และให้คำแนะนำไปแล้ว แต่ประเด็นของผมคือ คุณ ตอบแบบ งง มาก เด่วให้เอาแคตฯออก เด่วให้เอาไว้ เอาออกแล้วจะโล่งไป แต่รถคุณก็ทั้งทะลวงและเอาออก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 20:08:24 » |
|
ประเด็นของเจ้าของกระทู้ผมรู้และให้คำแนะนำไปแล้ว แต่ประเด็นของผมคือ คุณ ตอบแบบ งง มาก เด่วให้เอาแคตฯออก เด่วให้เอาไว้ เอาออกแล้วจะโล่งไป แต่รถคุณก็ทั้งทะลวงและเอาออก  ดังนั้นจะเห็นได้ว่า 1. เด่วให้เอาแคตฯออก เด่วให้เอาไว้ คือ ตอนแรกเราเห็นว่า ถ้ารถ AT เดิมๆ แคตไม่ตันไม่ผุ อย่าเอาแคตออกเลย เสียดาย แต่ถ้ามันตันมันผุ แล้วจะเอาออกควรเดินพักกลางใหม่อย่าให้มันโล่ง เพราะยังไงเราก็คิดว่า เดิมๆนั้น เอาออกไปซื่อๆโดยไม่มีอะไรมาแทนไม่ดีแน่นอน 2.เอาออกแล้วจะโล่งไป ถูกต้อง เอาแคตออกโล่งแน่นอน แต่ดีสำหรับ MT เพราะ MT นั้น โล่งๆดีกว่าอั้นแน่นอน แต่ไม่ดีสำหรับ AT เพราะต้นจะหาย AT โล่งมากไม่ดี 3. แต่รถคุณก็ทั้งทะลวงและเอาออก EK เราเป็น MT รถบ้านเราพอแสนโลปุ๊ป เอาออกเลยดังนั้นเราจึงเอาออกสำหรับ EK เพื่อให้มันโล่ง ไม่อั้นปลาย ES เราเป็น AT พอแสนโลปุ๊ปเราเอาออกเช่นกัน แต่ด้วยความที่เป็น AT เราจึงเดินพักกลางใหม่ แทนแคต เพื่อไม่ให้มันโล่งไป 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,184

...รปภ.สมุทรปราการ...
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 21:27:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 21:43:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,810

|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 21:47:12 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PATTAYARACING CLUB CIVICCLUB no.131 ChonburiClub no.034
|
|
|
|
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,184

...รปภ.สมุทรปราการ...
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 22:33:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
|
|
|
|