ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:01:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ฝาไม่โก่ง ปะเกนไม่แตก วาวล์น้ำเปลี่ยนใหม่ แต่ ความร้อนขี้น น้ำหายแก้ปัญหาจบแล้ว แชร์ปะสบก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาไม่โก่ง ปะเกนไม่แตก วาวล์น้ำเปลี่ยนใหม่ แต่ ความร้อนขี้น น้ำหายแก้ปัญหาจบแล้ว แชร์ปะสบก  (อ่าน 12484 ครั้ง)
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 11:05:17 »



สืมเนื่องมาจาก มีอาการแปลกๆ ความร้อนขี้นอยุ่บ่อยๆ แต่ ขี้นไม่มาก และ ขี้นเฉพาะ อากาศร้อนๆ กับ เวลาที่ซัดขี้นดอย ตอนซื้อรถมาใหม่ๆ 22 มี.ค. 54 เชคแล้ว ฝาไม่โก่ง ปะเกนไม่แตก แต่น้ำก้ยังหายเรื่อยๆ แต่ช่วงนั้น ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนขี้นเลยสักครั้ง ก้ไปเจอ ที่น้ำรั่วอยุ่เรื่อยๆได้แก่ คอท่อต่างๆ ก้ไล่เปลี่ยนไปจนหมด จนกระทั้ง สายรัดท่อน้ำก้เปลี่ยนเป็นแบบมีเกลียว จนน้ำไม่รั่วซึมออกแล้ว

จนกระทั่ง เกิดอุบิติเหต รถ หงายท้อง ต้องเอารถเข้า อู่ทำสีอยุ่สองเดือน ก่อนออกอู่ก้ได้ทำการเปลี่ยน คอยล์ เนื่องจากสตาร์ทไม่ติด แต่ช่างสี ไม่ได้ทำการมาร์คตำแหน่งก่อนถอด เลยไม่ได้ตำแหน่งเดิม มีผลทำให้ การจุดระเบิดผิดปรกติ ไฟอ่อนเกินไป ตั้งแต่ออกจากอู่สี วันแรกก้มีอาการผิดปรกติคือ มีอาการน้ำดันออกหม้อพักอยุ่ตลอดเวลา ก้สงสัยที่ฝาหม้อน้ำ ก้ไล่เปลี่ยนไปเรื่อยๆอาการน้ำดันก้เบาลง แต่ยังไม่หายดี
เวลาขับรถทาง ราบปรกติ ก้ไม่มีปัญหาเท่าไหร่แต่ พอขับขี้นดอยทีไรถ้าลากเกียรมากหน่อย จะมีอาการความร้อนขี้นเลกน้อย  จนบางครั้ง ถ้าอากาศ ยังไม่ค่อยเยน ความร้อนจะขี้น มากกว่าปรกติ ก้ต้องแวะพักรถรอให้น้ำมันดูดกลับจนเต็ม หม้อน้ำ ละก้เดินทางต่อ
ขับรถทางไกลไปกรุงเทพบ้าง ระยองบ้าง จากเชียงใหม่ จะมีปัญหาแค่ช่วงที่เป็นเขา แต่จากอุตคดิตถ์ ไปจนถึงนครสวรร จะมีความร้อนขี้นบ้างแต่ไม่มากเท่าไรจอดพักบ้าง เข้าห้องน้ำบ้าง ก้ปรกติดี อาการที่เป็นก้คือ ถ้าเราขับมาเรื่อยๆ แล้วขี้นเขา เขมจะกระดิกขี้นไปนิดนึงประมาณสัก 10 วินาที แล้วเขมความร้อนก้จะลงมาอยุ่ในระดับปรกติ แต่พอหลังจากลงดอยแล้ว จะมีอาการนี้ ไปเรื่อยๆ จนกว่า เราจะจอดพักให้น้ำดูดคืนเข้าไปในระบบ หลังจากนั้น จะไม่มีอาการนี้อีก

จนกระทั่่งล่าสุด อาการหนักขี้น ดันน้ำซะจนหม้อน้ำแตก ไปซ่อมปะหม้อน้ำ ก้พบรูรั่ว เพิ่มขี้นจากปีที่แร้วมากๆ ประมาณว่าฝาหม้อน้ำเริ่มผุแล้ว จะเปลี่ยนแต่ฝาก้ยังไงอยุ่ จะเปลี่ยน ใส้ในอย่างเดียวก้ ลองคิดๆ ราคาก้ไม่ใช่เล่น เลย จัดหม้อน้ำยุ่นมาใส่ แต่ เอา แบบช่องใหญ่ ของ เกียร์ ออโต้
เพราะยังคงกลัวปัญหาเรื่องความร้อนอยุ่

ทีแรกก้กะว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำเองที่หอ แต่คิดไปคิดมา ไปเปลี่ยน กับช่าง ที่คุ้นเคยดีกว่า มีอะไรจะได้ถามได้
ไปถึงก้ประมาณเกือบหกโมง ก้จอดรอให้เครื่องเย็น ก้หาอะไรทำไปเรื่อย ประมาณว่าทำความสะอาดพวกกระบอกน้ำมันเบรก ครัชท น้ำมันเพาเวอร์ เพราะมันสกปรกมากจนมองไม่เหนระดับน้ำมันเลย จะได้ดูง่ายๆขี้น พอเครื่องเยนก้จัดการ ถอดหม้อน้ำเก่าออก แล้วก้ใส่หม้อน้ำใหม่ ติดเครื่องไล่ลม ปรากฏว่า ติดเครื่องอยุ่นานมาก ท่อล่างก้ไม่ร้อนสักที วาวล์น้ำไม่ยอมเปิด เอาละงาย งานจะเข้ามั้ยว้า ก้เติมน้ำไปเรื่อยๆ แต่ก้ยังไม่ได้สักที เพราะ มันมีอาการมีแต่ลมพ่นออกมา มีแต่ไอร้อนๆ พ่นออกที่หม้อน้ำ เติมน้ำเข้าไปก้มีแต่พ่นน้ำออกมาจนหมด ช่างแกเลยบอกว่า ให้พอ ดับเครื่อง รอให้เย็นแล้วค่อยเริ่มต้นใหม่

ก้เลย ดับเครื่อง เปิดแอร์ไว้ ให้พัดลมแอร์ทำงาน จะได้ เย็นเรวขี้นอีกหน่อย แล้วก้นั่งคุยกันไปเรื่อยๆ กับช่าง เราก้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตอนซื้อรถใหม่ๆ มันไม่เคยมีอาการ แบบนี้มาก่อน ปะเก็น กับฝา ก้น่าจะปรกติ ดีอยุ่ เพราะตอนนที่ซื้อนี่ ใช้แต่น้ำมัน แล้วเรามาติดแก้สเอง มันก้ไม่น่าจะโก่งจากเจ้าของเก่าหรอก ช่างแกก้เล่าให้ฟังว่าอาการแบบนี้มันก่น้าจะเปนอาการ ไล่ลมไม่หมดในเครื่องมากกว่า เพราะแกเคยเจออาการแบบนี้มาก่อน แต่แกไม่เคยเจอแบบว่า ไล่ลมไม่หมด ละใช้มานาน ละค่อยเริ่มไล่ลมใหม่ แกก้ไม่ค่อยมั่นใจว่ามันจะได้รึป่าว แกเคยเจอแต่แบบว่า พอมันไล่ลมไม่ได้แกก้จะทิ้งไว้เช้าอีกวันก้เริ่มต้อนไล่ลมใหม่ ไอ้เราก้เตรียมใจละ อย่างมากก้ ไม่ปะะเก็นก้คงฝา แต่อยากจะใช้ไปให้ถึงหน้าหนาวก่อนค่อยทำรถเพราะช่วงนี้แดดร้อนมาก จะทำหน้าฝน ก้ไม่ไหว เลยรอหน้าหนาว จะได้สบายหน่อย

ก้คุยกันอยุ่สองสามชั่วโมง พอดีว่าอากาศตอนกลางคืน จะเยนสบาย เลย ไม่ร้อน

พอเครื่องเยนดีแล้ว ก้มาเริ่มกันอีกครั้ง ติดเครื่อง ไล่ลม เดินเบาไปเรื่อย ๆ แต่คราวนี้ ไม่เหมือนเมื่อตอนค่ำ คือว่า ท่อล่าง ร้อนเรวมากๆ ความจริง มันเริ่มร้อนตั้งแต่คราวแรกแล้ว น้ำคงจะเต็มที่แล้วล่ะ สังเกตตดูตอนนี้ที่หม้อน้ำไม่มีอาการดันน้ำออกอีกเลย ไอน้ำก้ไม่มี รอสักพัก พัดลมก้ทำงาน วาวล์เปิด แล้ว ช่างก้เติมน้ำเข้าไปอีก ปิดฝาหม้อน้ำ แล้วแกก้บอกว่า น่าจะดีแล้ว ปะเก็น ก้ไม่ได้เปนอะไร ฝาก้ไม่ได้โก่ง

แกบอก ถ้ามันมีอาการ มันไม่นิ่งแบบนี้หรอก มันต้องพ่นน้ำอยุ่ตลอดเวลา แต่นี้นิ่งดีแล้ว น่าจะดีขี้นแล้ว

ไอ้เราก้เบาใจ แต่ยังไม่แน่ใจเท่าไหร่ คือยังไม่แน่ใจ เพราะว่าเมื่อก่อนนี้เราก้ไล่ลมเอง รอให้พัดลมทำงาน แต่ตอนที่เราทำมันยังมีไอน้ำ ละก้มีการพ่นน้ำออกมาบ้าง แต่เราก้รอจนพัดลมทำงาน ก้คิดว่า น่าจะหมดแล้ว ไม่ได้รอจนเครื่องเย็นแล้วเริ่มใหม่อีกครั้งนึง เลยยังไม่ค่อยแน่ใจว่า มันจะหายเป็นปรกติดีแล้วแต่ก้หวังว่า คงจะดีแล้ว นอกจากจะไปลอง

ที่เอามาตั้งหัวข้อนี้ก้เพื่ออยากจะแชร์ปะสบการณ์คับ
เท่าที่รับรู้มา เจ้าตาโต นี่ เป็นปัญหากันเยอะ สำหรับเรื่องความร้อน ยิ่งติดแก้สแล้วก้ยิ่งมีอาการ แต่ว่าอาการทั้งหลายนั้น บางครั้ง สาเหตมันก้ไม่ไดเป็นเหมือนกันทุกคนเสมอไป ทีแรกก้นึกว่าจะต้องเปลี่ยนประเก็น หรือไม่ก้ต้องปาดฝาซะแล้ว  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2012, 09:37:58 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 11:09:56 »

ความร้อนขี้นบ่อยๆ สูงสุดจะไม่เกินนี้ นอกจากบางครั้ง ที่อากาศร้อนจัดๆ และ ซัดขี้นดอยมากไปหน่อย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แต่จะขี้นแค่ไม่กี่วินาที แล้วมันก้จะลงเป็นปรกติ แต่มีครั้งนึง ที่มันจะขี้นเรื่อยๆ ไม่ยอมลงมาระดับปรกติ แต่เปนเพราะหม้อน้ำแตก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อันนี้ที่เปนบ่อยๆ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=389832064362864&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3



https://www.facebook.com/photo.php?fbid=364637870215617&set=a.309252149087523.85291.100000082211177&type=3


* 530408_437511916261545_100000082211177_1689259_97015572_n.jpg (34.33 KB, 720x540 - ดู 1288 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2012, 11:18:51 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 11:11:10 »

แต่ถ้าได้จอดพัก เติมน้ำแล้ว ก้จะเปนปรกติ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


* 547486_437545869591483_100000082211177_1689443_1571643720_n.jpg (49.57 KB, 720x540 - ดู 1332 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 11:34:37 »

น่าจะหม้อตัน ผ่าล้างเลยครับ
ผมเคยเป็นผ่าล้างหาย
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 11:35:42 »

น่าจะหม้อตัน ผ่าล้างเลยครับ
ผมเคยเป็นผ่าล้างหาย

ผมผ่าล้าง มา สี่ห้ารอบละคับ ไม่ตันแน่นอนคับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

อันนี้หม้อน้ำยุ่น ที่เพิ่ง ทำการใส่มะวาน  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


* 545896_438836502795753_100000082211177_1695473_2089319509_n.jpg (77.89 KB, 639x480 - ดู 4142 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2012, 11:40:21 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 12:03:10 »

ผมผ่าล้าง มา สี่ห้ารอบละคับ ไม่ตันแน่นอนคับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

อันนี้หม้อน้ำยุ่น ที่เพิ่ง ทำการใส่มะวาน  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
    ผ่าล้าง มันก็แตกดิ ผ่าครึ่งเลย
มะใช่แตงโม  แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 12:54:18 »

อ่านดูแล้วงง งง สับสนกับอาการลองใช้ๆดูครับ แต่ผมว่าถ้ามันมีอาการแล้ว อยู่ดีๆแค่ไล่น้ำหาย มันก็มีความเป็นไปได้ แต่ผมว่ามันมีอาการอะไรแอบๆอยู่ในรถอยู่นะ

เข้าใจว่าเวลาซัดรถขึ้นดอย(หมึง) โหลดมันจะเยอะเป็นธรรมดาครับ แต่ถ้าระบบสมบูรณ์มันไม่น่าจะส่ออาการแบบนั้นแล้วพอจอดแป้บเดียวเข็มดีดลงมาที่เดิม

อืมมม มันตะหงิดใจยังไงไม่รู้ ผมเห็นตัวเลข101C ถ้าเป็นรถผมเองนะ อันนี้ความร้อนปกติ  ยิงฟันยิ้ม เวลาจอดรถติดในกรุงเทพ ความร้อนรถผม101C ธรรมชาติเลย

ถ้ารถขับช้าๆรถผมอยู่92-95C ถ้าขับ100นึง ความร้อนอยู่87-88C
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 12:54:26 »

    ผ่าล้าง มันก็แตกดิ ผ่าครึ่งเลย
มะใช่แตงโม  แลบลิ้น แลบลิ้น

เอาเลื่อย ผ่าเลยปะ  แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 13:00:39 »

อ่านดูแล้วงง งง สับสนกับอาการลองใช้ๆดูครับ แต่ผมว่าถ้ามันมีอาการแล้ว อยู่ดีๆแค่ไล่น้ำหาย มันก็มีความเป็นไปได้ แต่ผมว่ามันมีอาการอะไรแอบๆอยู่ในรถอยู่นะ

เข้าใจว่าเวลาซัดรถขึ้นดอย(หมึง) โหลดมันจะเยอะเป็นธรรมดาครับ แต่ถ้าระบบสมบูรณ์มันไม่น่าจะส่ออาการแบบนั้นแล้วพอจอดแป้บเดียวเข็มดีดลงมาที่เดิม

อืมมม มันตะหงิดใจยังไงไม่รู้ ผมเห็นตัวเลข101C ถ้าเป็นรถผมเองนะ อันนี้ความร้อนปกติ  ยิงฟันยิ้ม เวลาจอดรถติดในกรุงเทพ ความร้อนรถผม101C ธรรมชาติเลย

ถ้ารถขับช้าๆรถผมอยู่92-95C ถ้าขับ100นึง ความร้อนอยู่87-88C

งงเหมือนกันคับ ตามแก้อาการมา ตั้งแต่ รับรถ เดือนธันวาแล้ว  ค่อยๆ แก้ไปทีละอย่าง แต่ก้ พอเข้าใจคับ ถ้ามันเปนหนักจิงๆ อย่างมากก้ เปลี่ยนประเกน ปาดฝา แค่นั่นแหล่ะคับ คงไม่ถึงขนาดเปลี่ยนเครื่องหรอก

ส่วนเรื่องอุรหภูมิ คือว่าไม่ใช่อูรหภูมิน้ำนะคับ มันเปนอุรหภูมิเครื่องผมฝากเซนเซอร์ไว้แถวๆ น็อตใกล้ๆกับวาวล์น้ำคับ อุณหถูมปรกติ ตอนกลางวัน จะไม่ถึง 90 กลางคืนก้ 75-86
เวลาขี้นดอยรุ้สึกเหมือนวาวล์เปิดช้า พอวาวล์เปิดแล้วความร้อนก้จะลดลง ตอนนี้ดูอาการอยุ่คับ ว่าจะลองขี้นดอยว่าจะหายจิงป่าว แต่ถ้าไม่หายก้คงไล่วาวล์น้ำกะปั้มน้ำต่อไป

คือ อาการความร้อนขี้น มัน ไม่เคยเปนมาก่อนเลย พึ่งมาเปนช่วงหลังๆ นี้เท่านั้นเอง ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 13:35:34 »

ของผมก็อาการแบบนี้ละครับ รถติดแก๊ส ....ต้องเติมน้ำทุกวัน และทุกครั้งที่จะใช้รถ ต้องดูหม้อน้ำ เติมน้ำตลอด ทั้งในหม้อพัก และหม้อน้ำ .......  กลัวว่าฝ่าจะโก่งซ่ะก่อน เลยยอม เปิดฝา สรุป ไม่โก่ง ... เปลี่ยนประเก็น และอื่นๆอีกจำไม่ได้ รายละเอียดอยู่ในรถครับ ค่าแรง 2 พัน รวมแล้วหมดไปประมาณ 5 พัน 2 ร้อย ครับ.... ตอนนี้อาการปรกติ รอบนิ่ง แต่ยังไม่ได้ ใส่แก๊สเข้าไป ....และอีกอย่าง กะว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ชั่นล่ะครับ ไม่ไหล่ะ ร้อนจริงๆ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 13:37:26 »

ของผมก็อาการแบบนี้ละครับ รถติดแก๊ส ....ต้องเติมน้ำทุกวัน และทุกครั้งที่จะใช้รถ ต้องดูหม้อน้ำ เติมน้ำตลอด ทั้งในหม้อพัก และหม้อน้ำ .......  กลัวว่าฝ่าจะโก่งซ่ะก่อน เลยยอม เปิดฝา สรุป ไม่โก่ง ... เปลี่ยนประเก็น และอื่นๆอีกจำไม่ได้ รายละเอียดอยู่ในรถครับ ค่าแรง 2 พัน รวมแล้วหมดไปประมาณ 5 พัน 2 ร้อย ครับ.... ตอนนี้อาการปรกติ รอบนิ่ง แต่ยังไม่ได้ ใส่แก๊สเข้าไป ....และอีกอย่าง กะว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ชั่นล่ะครับ ไม่ไหล่ะ ร้อนจริงๆ

อาการคล้ายๆ กัน เปลี่ยนเปนหม้อน้ำยุ่นเลยสิค้าบบบ ราคาเพิ่ม จากเดิมอีกนิดหน่อย แต่ได้มีเนียม เยนๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 13:40:28 »

หม้อน้ำเก่า ฝาก้ผุจะแย่ละเลยต้องเปลี่ยน จุมพิต จุมพิต จุมพิต


* 556722_439554106057326_100000082211177_1697172_2060621345_n.jpg (63.38 KB, 540x720 - ดู 3414 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 14:11:22 »

อาการคล้ายๆ กัน เปลี่ยนเปนหม้อน้ำยุ่นเลยสิค้าบบบ ราคาเพิ่ม จากเดิมอีกนิดหน่อย แต่ได้มีเนียม เยนๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


กำลังสงสัยว่า มิเนียมส่วนใหญ่ มัน คอใหญ่ หรือเปล่าครับ มันจะมีคอเล็กให้ผมมั้ยอ่ะ เท่าที่ดูในนี้ ส่วนใหญ่ เป็น คอใหญ่ ตระกูล B  หมดเลย ของผมเครื่องเดิมๆ เกียร์กระปุก:( เศร้า ผมเองก็อยากได้ครับ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
devilvistion
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


โอ้ว!!!!


« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 14:11:46 »

ของผมก็อาการแบบนี้ละครับ รถติดแก๊ส ....ต้องเติมน้ำทุกวัน และทุกครั้งที่จะใช้รถ ต้องดูหม้อน้ำ เติมน้ำตลอด ทั้งในหม้อพัก และหม้อน้ำ .......  กลัวว่าฝ่าจะโก่งซ่ะก่อน เลยยอม เปิดฝา สรุป ไม่โก่ง ... เปลี่ยนประเก็น และอื่นๆอีกจำไม่ได้ รายละเอียดอยู่ในรถครับ ค่าแรง 2 พัน รวมแล้วหมดไปประมาณ 5 พัน 2 ร้อย ครับ.... ตอนนี้อาการปรกติ รอบนิ่ง แต่ยังไม่ได้ ใส่แก๊สเข้าไป ....และอีกอย่าง กะว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ชั่นล่ะครับ ไม่ไหล่ะ ร้อนจริงๆ
อัดสามชั้นเลยดีไหมพี่หรือไม่งั้นก็เล่นหม้อนำ้อลูซิ่งเลยจะได้จบ สองช่องมันก็หม้อนำ้เดิมเกียออโต้ก็ไม่แตกต่างมากหลอกครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ             ท่อไม่ดัง            เทคไม่เปิด          แต่แซงทางโค้ง!!!!
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 14:15:42 »


อาการคล้ายๆ กัน เปลี่ยนเปนหม้อน้ำยุ่นเลยสิค้าบบบ ราคาเพิ่ม จากเดิมอีกนิดหน่อย แต่ได้มีเนียม เยนๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


กำลังสงสัยว่า มิเนียมส่วนใหญ่ มัน คอใหญ่ หรือเปล่าครับ มันจะมีคอเล็กให้ผมมั้ยอ่ะ เท่าที่ดูในนี้ ส่วนใหญ่ เป็น คอใหญ่ ตระกูล B  หมดเลย ของผมเครื่องเดิมๆ เกียร์กระปุก:( เศร้า ผมเองก็อยากได้ครับ ร้องไห้ ร้องไห้

ได้สิคับ ผมเพิ่งไปจัดมาของยุ่น ของผมD16Y8 mt แต่เอาของ AT มาใส่ หนาดีคับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

นี่ไง

อัดสามชั้นเลยดีไหมพี่หรือไม่งั้นก็เล่นหม้อนำ้อลูซิ่งเลยจะได้จบ สองช่องมันก็หม้อนำ้เดิมเกียออโต้ก็ไม่แตกต่างมากหลอกครับ  ยิงฟันยิ้ม

หม้อน้ำเดิมผม เปนสามชั้นนะ แต่พอดีฝาบนมันผุ เลยจับมีเนียมยุ่นตรงรุ่นใส่ แต่เอาของ AT มาใส่ มันจะหนากว่า
แค่ ใส้กลางมันก้เกือบสองพันแล้ว อ่ะ เพิ่มตังอีกนิดได้ หม้อน้ำยุ่น ใหม่ๆ เรย

จิงๆ อลูซิ่งก้อยากได้นะ แต่ สุ้ไม่ไหว ไม่มีงบ

อย่าลืมนะคับ ว่าสองช่อง ในไทย กับ หม้อมีเนียมญี่ปุ่นมัน วัสดุคนละเกรดกันนะคับ


* May_15_2012_502.jpg (72.66 KB, 720x540 - ดู 3588 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2012, 22:25:27 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 17:50:13 »

 จุมพิต จุมพิต สรุป คือ ผมควรจะจัด มีเนียมยุ่น ดีที่สุด และควร เป็น AT จะดีกว่า ....  ฮืม ฮืม ขอบคุณมากครับ  เจ๋ง เจ๋ง ต้องจัด ต้องจัด ว่าแต่ มันเท่าไหร่อ่ะ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #16 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 18:48:20 »

ประเก็นผุ กำลังอัดแลบ ฝาไม่โก่ง น้ำหาย ความร้อนขึ้นก็เป็นไปได้ครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #17 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 21:57:07 »

ประเก็นผุ กำลังอัดแลบ ฝาไม่โก่ง น้ำหาย ความร้อนขึ้นก็เป็นไปได้ครับ

ไม่น่านะ ไปลองมาละคับ อัดเกียสามลากรอบ 2500++ ขึ้นจนถึงยอดดอยสุเทพ ความร้อนยังนิ่งอยุ่เรยคับ
ปรกติลากซักสิบนาทีก้ได้เรื่องละคับ
น่าจะหายเปนปรกติละ เฉพาะกรณีของผมนะคับ ปะเกนไม่แตก ฝ่าไม่โก่ง แต่ไล่ลมในเครื่องไม่หมด



* May_15_2012_381.jpg (65.49 KB, 720x540 - ดู 1067 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 22:02:49 »

จุมพิต จุมพิต สรุป คือ ผมควรจะจัด มีเนียมยุ่น ดีที่สุด และควร เป็น AT จะดีกว่า ....  ฮืม ฮืม ขอบคุณมากครับ  เจ๋ง เจ๋ง ต้องจัด ต้องจัด ว่าแต่ มันเท่าไหร่อ่ะ  อายจัง อายจัง

ของผม2800 ลองหาดูในห้องซื้อขายเรยก้ได้คับ สปอนเซอร์มีเยอะแยะ
แต่ควรจะเแนของเกียatนะคับ มันจะหนาปะมาณ1นิ้วคับ ถ้าเปนของmtมันจะบางกว่า เผิื่อไว้ก่อนคับน้ำเยอะดีกว่าน้ำน้อยเผ่อมีรั่วที่อื่นจะได้ไม่งานเข้านะ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ลุงโอ่ง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #19 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 23:09:47 »

  อ่านจนจบเลยครับ อาการไม่ธรรมดาเหมือนกัน ในกรณีของผมซื้อมือ 2  ek 96  AT เครื่อง D16y4 ไม่เทคนะครับ  ผมใช้มาปีนี้เข้าปีที่ 8 แล้วครับ เคยเกิดกรณีวาล์วน้ำตาย น้ำในหม้อพักถูกดันออกมาเละลานจอดรถห้างไปหมดเลย เกิดเลยวันนั้น  ซ่อมโดยเปลี่ยนวาล์วน้ำไปอาการหายดีเป็นปกติจนทุกวันนี้ คิดว่าไม่รอดแล้ว ฝาคงโก่งเรียบร้อย แต่เช็คแล้วไม่โก่งก็ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ครับ ในตอนนั้นความร้อนขึ้นเกือบสุดระดับ MAX เลย ทุกวันนี้ทุกเช้าเช็คน้ำทุกวันทั้งในหม้อพัก และ หม้อน้ำ 
 
  และต้นปีที่ผ่านมาก็มีอาการน้ำหายเหมือนกัน เอาแล้ว งานจะเข้าไหมเนี่ย หายจนเกือบหมดหม้อพัก ทีนี้ก็เติมน้ำลงไปจนเต็มระดับที่กำหนด อีกวันต่อมาน้ำก็หายอีก เอ เกิดอะไรขึ้น เปิดฝาหม้อน้ำดูน้ำก็หาย แก้ไขต่อโดยการเติมน้ำในหม้อน้ำ รอจนเครื่องร้อน วาล์วน้ำเปิด เพื่อให้น้ำวนในระบบ และไล่อากาศ แต่ด้วยรู้ไม่ละเอียดพอในเรื่องไล่อากาศคิดว่าแค่เติมไปจนเต็มก็โอเค ใช้รถตามปกติ แล้ววันต่อมาก็ลองสตาร์ทเครื่องดูเปิดฝาหม้อน้ำสังเกตว่าน้ำวนในระบบได้ดีหรือเปล่า รอจนน้ำเริ่มร้อนเห็นฟองอากาศลอยขึ้นมาจากช่องเติมน้ำหม้อน้ำ เอะใจ ฟองอะไรหว่า ลอยขึ้นมาเป็นช่วงๆๆคิดไปโน่นฝาโก่งเปล่าหว่า หรือว่าประเก็นแตก ก็เลยได้ความรู้ว่าต้องไล่อากาศออกจากระบบให้หมด โดยไม่ให้มีฟองอากาศเลย คราวนี้ฟองอากาศใหญ่ๆหายไป ก็ใช้รถตามปกติ วันต่อมาเช็คใหม่ว่าอาการหายหรือยัง คราวนี้ มาแปลกเป็นฟองอากาศเม็ดเล็กๆๆ ทยอยขึ้นมาเป็นช่วงๆๆ ก็คิดในใจเรายังไล่อากาศไม่หมดอีกหรือนี่ แล้วก็ใช้รถตามปกติมาจนถึงปัจจุบัน โดยที่น้ำไม่หายทั้งในหม้อพัก และหม้อน้ำ ความร้อนปกติครับ แต่ฟองอากาศเล็กๆก็ยังมีบ้างประปราย โดยความร้อนของผมขณะใช้น้ำมัน เข็มจะทับอยู่ที่สัญลักษณ์รูปคลื่นพอดี

  หลังจากหาสาเหตุของน้ำที่รั่วหายไปจากระบบระบายความร้อน เช็คหม้อน้ำไม่รั่ว - น๊อตหางปลาที่ใต้หม้อน้ำไม่รั่วซึม - หม้อพักน้ำไม่รั่วซึม - ท่อน้ำจากหม้อน้ำ เส้นใหญ่ทั้ง 2 เส้นไม่รั่ว - แล้วก็ไปเจอคราบน้ำยาหล่อเย็นเข้า ไล่เช็คดู พวกท่อเล็กๆมันแตกปริ เพราะอายุการใชังาน ท่อแข็งจนแตกปริ ทำให้น้ำค่อยๆๆรั่วซึม ให้พี่อีกคนช่วยหาว่าท่อไหนแตก  พี่เค้าบอกรอเครื่องร้อนพัดลมทำงานน้ำวนในระบบดีๆๆ เดี๋ยวเห็นเอง สักพักน้ำพุ่งออกมาเลยครับ จากรอยปริ เลยเบิกชุดท่อยางเส้นเล็กจาก 0 ไล่เปลี่ยนให้หมดครับ พอถอดพวกท่อน้ำเล็กออกมาดู แข็งหมดสภาพการใช้งานเกือบทุกเส้น ปริแตกตาไปสามเส้น นี่คือสาเหตุที่น้ำหายเพราะค่อยๆๆรั่วแบบตามดจากพวกท่อน้ำเส้นเล็กต่างๆ

  แต่ยังสงสัยพวกฟองอากาศเล็กๆๆนี่ มันจะมาจากสาเหตุประเก็นเริ่มแตกหรือเปล่า  ตกใจ แต่ทุกวันนี้ความร้อนปกติดีนะครับ ไม่มีอาการอะไรแปลก
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #20 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 23:37:22 »

 เท่าที่อ่านมาทั้งหมด ถ้ามั่นใจว่าไม่รั่วข้างนอกข้างใน จริงๆ สิ่งเหลืออยู่ก็คือ ทางเดินน้ำในเสื้อสูบและฝาสูบ มันเริ่มตีบตันจาก ตระกันครับ เหมื่อนกับหม้อน้ำตันนั้นแหล่ะครับ เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ ก็ดีขึ้น พอหม้อน้ำเริ่มตันนิดๆ บวกกับทางเดินน้ำที่เสื้อกับฝาที่ตีบตันอยู่แล้ว ใช้รอบเครื่องสูงเป็นเวลานานๆ ก็เริ่มระบายความร้อนไม่ทัน ถึงจะเปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ช่อง 3 ช่อง ก็จะอยู่ได้ไม่นาน ใช้รอบสูงๆ เดี๋ยวก็ ความร้อนก็มาเยือนอีก ปัญหาอย่างนี้แก้ยากครับ ต้องรื้อเครื่อง ออกมาทั้งหมด เพื่อทะลวง ทางเดิน ในเสื้อสูบ และ ฝาสูบ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #21 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 00:06:15 »

  อ่านจนจบเลยครับ อาการไม่ธรรมดาเหมือนกัน ในกรณีของผมซื้อมือ 2  ek 96  AT เครื่อง D16y4 ไม่เทคนะครับ  ผมใช้มาปีนี้เข้าปีที่ 8 แล้วครับ เคยเกิดกรณีวาล์วน้ำตาย น้ำในหม้อพักถูกดันออกมาเละลานจอดรถห้างไปหมดเลย เกิดเลยวันนั้น  ซ่อมโดยเปลี่ยนวาล์วน้ำไปอาการหายดีเป็นปกติจนทุกวันนี้ คิดว่าไม่รอดแล้ว ฝาคงโก่งเรียบร้อย แต่เช็คแล้วไม่โก่งก็ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ครับ ในตอนนั้นความร้อนขึ้นเกือบสุดระดับ MAX เลย ทุกวันนี้ทุกเช้าเช็คน้ำทุกวันทั้งในหม้อพัก และ หม้อน้ำ 
 
  และต้นปีที่ผ่านมาก็มีอาการน้ำหายเหมือนกัน เอาแล้ว งานจะเข้าไหมเนี่ย หายจนเกือบหมดหม้อพัก ทีนี้ก็เติมน้ำลงไปจนเต็มระดับที่กำหนด อีกวันต่อมาน้ำก็หายอีก เอ เกิดอะไรขึ้น เปิดฝาหม้อน้ำดูน้ำก็หาย แก้ไขต่อโดยการเติมน้ำในหม้อน้ำ รอจนเครื่องร้อน วาล์วน้ำเปิด เพื่อให้น้ำวนในระบบ และไล่อากาศ แต่ด้วยรู้ไม่ละเอียดพอในเรื่องไล่อากาศคิดว่าแค่เติมไปจนเต็มก็โอเค ใช้รถตามปกติ แล้ววันต่อมาก็ลองสตาร์ทเครื่องดูเปิดฝาหม้อน้ำสังเกตว่าน้ำวนในระบบได้ดีหรือเปล่า รอจนน้ำเริ่มร้อนเห็นฟองอากาศลอยขึ้นมาจากช่องเติมน้ำหม้อน้ำ เอะใจ ฟองอะไรหว่า ลอยขึ้นมาเป็นช่วงๆๆคิดไปโน่นฝาโก่งเปล่าหว่า หรือว่าประเก็นแตก ก็เลยได้ความรู้ว่าต้องไล่อากาศออกจากระบบให้หมด โดยไม่ให้มีฟองอากาศเลย คราวนี้ฟองอากาศใหญ่ๆหายไป ก็ใช้รถตามปกติ วันต่อมาเช็คใหม่ว่าอาการหายหรือยัง คราวนี้ มาแปลกเป็นฟองอากาศเม็ดเล็กๆๆ ทยอยขึ้นมาเป็นช่วงๆๆ ก็คิดในใจเรายังไล่อากาศไม่หมดอีกหรือนี่ แล้วก็ใช้รถตามปกติมาจนถึงปัจจุบัน โดยที่น้ำไม่หายทั้งในหม้อพัก และหม้อน้ำ ความร้อนปกติครับ แต่ฟองอากาศเล็กๆก็ยังมีบ้างประปราย โดยความร้อนของผมขณะใช้น้ำมัน เข็มจะทับอยู่ที่สัญลักษณ์รูปคลื่นพอดี

  หลังจากหาสาเหตุของน้ำที่รั่วหายไปจากระบบระบายความร้อน เช็คหม้อน้ำไม่รั่ว - น๊อตหางปลาที่ใต้หม้อน้ำไม่รั่วซึม - หม้อพักน้ำไม่รั่วซึม - ท่อน้ำจากหม้อน้ำ เส้นใหญ่ทั้ง 2 เส้นไม่รั่ว - แล้วก็ไปเจอคราบน้ำยาหล่อเย็นเข้า ไล่เช็คดู พวกท่อเล็กๆมันแตกปริ เพราะอายุการใชังาน ท่อแข็งจนแตกปริ ทำให้น้ำค่อยๆๆรั่วซึม ให้พี่อีกคนช่วยหาว่าท่อไหนแตก  พี่เค้าบอกรอเครื่องร้อนพัดลมทำงานน้ำวนในระบบดีๆๆ เดี๋ยวเห็นเอง สักพักน้ำพุ่งออกมาเลยครับ จากรอยปริ เลยเบิกชุดท่อยางเส้นเล็กจาก 0 ไล่เปลี่ยนให้หมดครับ พอถอดพวกท่อน้ำเล็กออกมาดู แข็งหมดสภาพการใช้งานเกือบทุกเส้น ปริแตกตาไปสามเส้น นี่คือสาเหตุที่น้ำหายเพราะค่อยๆๆรั่วแบบตามดจากพวกท่อน้ำเส้นเล็กต่างๆ

  แต่ยังสงสัยพวกฟองอากาศเล็กๆๆนี่ มันจะมาจากสาเหตุประเก็นเริ่มแตกหรือเปล่า  ตกใจ แต่ทุกวันนี้ความร้อนปกติดีนะครับ ไม่มีอาการอะไรแปลก

ถ้าสงสัยว่าเปนประเกนหรอป่าว หรืว่าฝ่าสูบ ลองสังเกตฟองอากาศดู จากนั้นให้ลองเร่งเครื่องยนดู หากปริมาณฟองอากาดเพิ่มขึ้น ในขณะที่เราเริ่งเครื่องแล้ว นั่นแสดงว่าเริ่มมีการเรดรอดออกมาจากกระบอกสูบได้บ้างแล้ว ละถ้าน้ำไม่หายมากก้แสดงว่าอาการไม่หนัก จนเราทนไม่ไหว น้ำหายวันละลิตรโดยที่ไม่มีรั่วซึม ก้คงต้องเข้ารื้อเปลี่ยนปะเกนละคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #22 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 00:13:01 »

เท่าที่อ่านมาทั้งหมด ถ้ามั่นใจว่าไม่รั่วข้างนอกข้างใน จริงๆ สิ่งเหลืออยู่ก็คือ ทางเดินน้ำในเสื้อสูบและฝาสูบ มันเริ่มตีบตันจาก ตระกันครับ เหมื่อนกับหม้อน้ำตันนั้นแหล่ะครับ เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ ก็ดีขึ้น พอหม้อน้ำเริ่มตันนิดๆ บวกกับทางเดินน้ำที่เสื้อกับฝาที่ตีบตันอยู่แล้ว ใช้รอบเครื่องสูงเป็นเวลานานๆ ก็เริ่มระบายความร้อนไม่ทัน ถึงจะเปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ช่อง 3 ช่อง ก็จะอยู่ได้ไม่นาน ใช้รอบสูงๆ เดี๋ยวก็ ความร้อนก็มาเยือนอีก ปัญหาอย่างนี้แก้ยากครับ ต้องรื้อเครื่อง ออกมาทั้งหมด เพื่อทะลวง ทางเดิน ในเสื้อสูบ และ ฝาสูบ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

เหนด้วยนัะคับว่าเปนไปได้ และก้ไม่เคยคิดถึงจุดนี้มาก่อนเลย จะได้ระวังไว้ครับ
ส่วนเรื่องที่จะเปิดฝาเครื่องเพื่อจะแยงช่องหล่อเยน สำหรับผมตอนนี้ผมมองว่ายังไม่จำเปนถึงขนาดนั้น หากยังไม่มีอาการความร้อนเกิดขึ้นอีกจนอาการหนักคงไม่ทำอะไรแล้วละคับ
เพราะเครื่องปะกอบจากโรงงานผมว่าดีสุดแล้ว ไม่อยากจะรื้อโดยไม่จำเปน เพราะช่างบอกว่า รื้อบ่อยๆมันไม่ดีเพราะเกลียวน้อตฝาสูบมันจะแย่เอา บางคนรื้อบ่อยๆเกินไป ทำให้น้อตถอนเลยก้มี แล่ะเมื่อเกลียวถอนแล้ว ทำเกลียวใหม่ยังไงก้ไม่ทน ดีสุดก้ต้องเปลี่ยนเสื่้อใหท่ ก้บานปลายเปลี่ยนเครื่องเลยน่าจะจบกว่า
มีแต่เรื่องเสียเงินทั้งนั้น
ฉะนั้น ถ้ามันดีอยุ่แล้วก้ปล่อยมันไปอย่าไปยุ่งกับมัน ไว้ถึงเวลาสมควรจะต้องทำก้ต้องทำละค้าบบ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #23 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 00:39:32 »

จัดมิเนี่ยมซิ่งเลย ของเค้าดีจริงๆ

ของ AT จะหนาได้อีกนะ  ยิงฟันยิ้ม จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #24 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 00:50:51 »

จัดมิเนี่ยมซิ่งเลย ของเค้าดีจริงๆ

ของ AT จะหนาได้อีกนะ  ยิงฟันยิ้ม จุมพิต จุมพิต จุมพิต

เอามายืมมั่งสักสองปี
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #25 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 09:07:58 »

เรื่องฟองอากาศนี่ตอบยากครับ พวกฟองเล็กๆน้อยๆนี่คงปกติ อย่าลืมว่าน้ำมันโดนปั่นตีออกมาครับ รถที่บ้านถ้าเร่งเครื่อง น้ำที่ไหลวนออกมาก็มีฟองอากาศทุกคันแหละครับ

เอาเป็นว่าถ้ามันเป็นฟองที่เกิดจากกำลังอัดมันรั่ว ช้า เร็ว ยังไงก็ทะลักฝาออกมาครับ ถ้ามันใช้งนได้ไม่มีปัญหา เราก็ไม่ต้องดิ้นรนไปสงสัยอะไรมันครับ ระบบความร้อน

ถ้าน้ำไม่โบลว์ ความร้อนไม่ขึ้น แอร์เย็น ทนเมษายน ประเทศไทยได้ รถคันนั้นระบบความร้อนสมบูรณ์แล้วครับ คิดว่ารถคันนั้นคงสามารถเอาไปใช้ได้ทั่วโลกแล้วหละครับ

เพราะเมษายน เมืองไทยผมว่าร้อนน้อยกว่า อินเดียหน่อยนึงเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องฝาโก่งนั้น จริงๆรถที่มันมีฝาเป็นอลูมิเนียน หรือเสื้อมิเนียม ซึ่งจะแทบทุกคันที่วิ่งๆอยู่

รถที่ใช้งานมานานๆนั้น โอกาสที่ฝาสูบกร่อน มันมีแทบทุกคัน ส่วนฝาโก่ง ผมเชื่อว่าหลายๆคันก็โก่ง เพียงแต่มันโก่งน้อยๆ เท่านั้นเองมันก็ไม่มีปัญหา อย่าลืมว่าอลูมิเนียม

โดยโลหะศาสตร์ของมัน จะค่อนข้างอ่อนตัวลงเมื่อเจอความร้อน หรือ อาการช๊อคจากความร้อน-เย็นได้ง่ายครับ การบิดตัวมันมีโอกาสแน่นอนครับถึงแม้ว่ากับรถใช้งาน

ปกติไม่มีปัญหาใดๆก็ตาม
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #26 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 09:12:47 »

เรื่องฟองอากาศนี่ตอบยากครับ พวกฟองเล็กๆน้อยๆนี่คงปกติ อย่าลืมว่าน้ำมันโดนปั่นตีออกมาครับ รถที่บ้านถ้าเร่งเครื่อง น้ำที่ไหลวนออกมาก็มีฟองอากาศทุกคันแหละครับ

เอาเป็นว่าถ้ามันเป็นฟองที่เกิดจากกำลังอัดมันรั่ว ช้า เร็ว ยังไงก็ทะลักฝาออกมาครับ ถ้ามันใช้งนได้ไม่มีปัญหา เราก็ไม่ต้องดิ้นรนไปสงสัยอะไรมันครับ ระบบความร้อน

ถ้าน้ำไม่โบลว์ ความร้อนไม่ขึ้น แอร์เย็น ทนเมษายน ประเทศไทยได้ รถคันนั้นระบบความร้อนสมบูรณ์แล้วครับ คิดว่ารถคันนั้นคงสามารถเอาไปใช้ได้ทั่วโลกแล้วหละครับ

เพราะเมษายน เมืองไทยผมว่าร้อนน้อยกว่า อินเดียหน่อยนึงเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องฝาโก่งนั้น จริงๆรถที่มันมีฝาเป็นอลูมิเนียน หรือเสื้อมิเนียม ซึ่งจะแทบทุกคันที่วิ่งๆอยู่

รถที่ใช้งานมานานๆนั้น โอกาสที่ฝาสูบกร่อน มันมีแทบทุกคัน ส่วนฝาโก่ง ผมเชื่อว่าหลายๆคันก็โก่ง เพียงแต่มันโก่งน้อยๆ เท่านั้นเองมันก็ไม่มีปัญหา อย่าลืมว่าอลูมิเนียม

โดยโลหะศาสตร์ของมัน จะค่อนข้างอ่อนตัวลงเมื่อเจอความร้อน หรือ อาการช๊อคจากความร้อน-เย็นได้ง่ายครับ การบิดตัวมันมีโอกาสแน่นอนครับถึงแม้ว่ากับรถใช้งาน

ปกติไม่มีปัญหาใดๆก็ตาม

ผมก้ว่า เชคน้ำทุกเช้า ได้ก้ดี เรื่องบางเรื่อง มันก้ยังไม่จำเปนต้องทำเร่งด่วน เงินก้ยิ่งหายากอยุ่ น้ำมันก้แพง จะทำอะไรแต่ละอย่าง นี่ แทบหมดตัวกันทีเดียว ตราบใดที่น้ำยังมีอยุ่ในระบบ ถึงแม่มันจะยุบบ้าง หายบ้าง แต่ถ้าเราตรวจเชคสม่ำเสมอ ถ้ามันผิดปรกติ เราก้รุ้ตัวแหล่ะคับ ไว้ ได้เวลาเหมาะสม เมื่อมีเงิน และพร้อม ก้ อยากจะซ่อมก้คงจะดีไม่ใช่น้อยยยย

เดียวก้หน้า ฝน แล้วก้หน้าหนาวแล้ว  อาการที่น่ากลัว ก้จั ยืดเวลาให้เราได้เบาใจลงไปอีกหลายเดือน ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #27 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 09:32:50 »

อาการนี้ผมเคยเป็นครับ แบบเดียวกันเลย D16Y8 ดมแก๊ส

วิ่งปกติไม่เป็นไร แต่พอรอบเครื่องสูงๆ ความร้อนเริ่มมาแล้ว ยกคันเร่งสักพักก็หายไป
ขับสัก 150-200 โล นี่ต้องจอดเติมน้ำ น้ำหายตลอด ก่อนออกรถต้องเช็คหม้อน้ำ หม้อพักทุกครั้ง
ตอนนั้นฝาหม้อน้ำพังไป 3 อัน คิดว่าเป็นที่ฝา เปลี่ยนใหม่ก็ยังไม่หาย น้ำมันดันออกทางหม้อพัก

ไล่ไปเรื่อย สรุปมาจบที่วาล์วน้ำ แบบที่ลุงโอ่งบอกเลย มันไม่ตายด้วย ถอดออกมาต้มมันก็เปิด
แต่สงสัยว่ามันจะเปิดแบบเพี้ยน อุณหภูมิไม่ตรง พอดีตอนนั้นหาเทอร์โมมิเตอร์ไม่ได้

แนะนำให้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำด้วยครับ น้ำควรจะดันวาล์วที่ฝาหม้อน้ำำไปออกที่หม้อพัก
แต่นี่ดันจนหม้อน้ำแตก แสดงว่าวาล์วที่ฝาหม้อน้ำไม่เปิด
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #28 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 09:36:39 »

อาการนี้ผมเคยเป็นครับ แบบเดียวกันเลย D16Y8 ดมแก๊ส

วิ่งปกติไม่เป็นไร แต่พอรอบเครื่องสูงๆ ความร้อนเริ่มมาแล้ว ยกคันเร่งสักพักก็หายไป
ขับสัก 150-200 นี่ต้องจอดเติมน้ำ น้ำหายตลอด ก่อนออกรถต้องเช็คหม้อน้ำ หม้อพักทุกครั้ง
ตอนนั้นฝาหม้อน้ำพังไป 3 อัน คิดว่าเป็นที่ฝา เปลี่ยนใหม่ก็ยังไม่หาย น้ำมันดันออกทางหม้อพัก

ไล่ไปเรื่อย สรุปมาจบที่วาล์วน้ำ แบบที่ลุงโอ่งบอกเลย มันไม่ตายด้วย ถอดออกมาต้มมันก็เปิด
แต่สงสัยว่ามันจะเปิดแบบเพี้ยน อุณหภูมิไม่ตรง พอดีตอนนั้นหาเทอร์โมมิเตอร์ไม่ได้

แนะนำให้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำด้วยครับ น้ำควรจะดันวาล์วที่ฝาหม้อน้ำำไปออกที่หม้อพัก
แต่นี่ดันจนหม้อน้ำแตก แสดงว่าวาล์วที่ฝาหม้อน้ำไม่เปิด

ของผมไม่ได้เปนเพราะฝาหม้อน้ำหรอกครับ ฝาหม้อน้ำเปน สิ่งแรกๆ ที่ สันนิษฐานเลยแหล่ะคับ เปลี่ยนมาสามอันแล้ว ที่หม้อน้ำมันแตกก้น่าจะเปนเพราะว่า น้ำในระบบมันน้อย ทำให้ มันร้อน แล้ว มันก้จะมีแรงดัน จากไอน้ำดันน้ำออกมากกว่า ประกอบกับ หม้อน้ำเริ่ม เปนสนิมผุแล้ว

ร้านหม้อน้ำผมไปทำหม้อน้ำ ประมาณ ห้า รอบได้ ประมาณ เดือนละครั้งก้ว่าได้ จนเค้าบอกว่า ตอนนี้มันเริ่มจะผุแล้ว ผมเลยเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เลย แล้ว ก้ ไล่ลมในเครื่องยน ให้หมด ตอนนี้ก้ปรกติดีคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #29 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012, 23:36:07 »

อาการนี้ผมเคยเป็นครับ แบบเดียวกันเลย D16Y8 ดมแก๊ส

วิ่งปกติไม่เป็นไร แต่พอรอบเครื่องสูงๆ ความร้อนเริ่มมาแล้ว ยกคันเร่งสักพักก็หายไป
ขับสัก 150-200 โล นี่ต้องจอดเติมน้ำ น้ำหายตลอด ก่อนออกรถต้องเช็คหม้อน้ำ หม้อพักทุกครั้ง
ตอนนั้นฝาหม้อน้ำพังไป 3 อัน คิดว่าเป็นที่ฝา เปลี่ยนใหม่ก็ยังไม่หาย น้ำมันดันออกทางหม้อพัก

ไล่ไปเรื่อย สรุปมาจบที่วาล์วน้ำ แบบที่ลุงโอ่งบอกเลย มันไม่ตายด้วย ถอดออกมาต้มมันก็เปิด
แต่สงสัยว่ามันจะเปิดแบบเพี้ยน อุณหภูมิไม่ตรง พอดีตอนนั้นหาเทอร์โมมิเตอร์ไม่ได้

แนะนำให้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำด้วยครับ น้ำควรจะดันวาล์วที่ฝาหม้อน้ำำไปออกที่หม้อพัก
แต่นี่ดันจนหม้อน้ำแตก แสดงว่าวาล์วที่ฝาหม้อน้ำไม่เปิด
ผมถอดวาล์วน้ำทิ้งเลย รู้ว่ามันไม่ควร แต่ผมก็ไม่อยากเจอปัญหาวาล์วไม่เปิด หรือเปิดไม่สุด ถึงมันจะวอมเครื่องนานขึ้นกว่าเดิม แต่ก็อุ่นใจ จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #30 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 11:08:55 »

ตอนนี้อาการของผม ปรกติมากๆแล้ว มะวานเปิดเทคขึ้นดอยขุนตาลด้วย แล้วก้เหยียบขึ้นดอยปะมาน120 รอบอยุ่ที่เกือบ4000 เขมความร้อน ยังนิ่งไม่กระดิก ขับมาจนถึงปากเกลด เขมความร้อนก้ยังนิ่ง คาดว่าน่าจะไม่เกิดปัญหาอีกแร้ววว
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ฝาไม่โก่ง ปะเกนไม่แตก วาวล์น้ำเปลี่ยนใหม่ แต่ ความร้อนขี้น น้ำหายแก้ปัญหาจบแล้ว แชร์ปะสบก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |