ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 เมษายน 2024, 12:42:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: Civic Coupe 1999 AT>>>MT 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Civic Coupe 1999 AT>>>MT  (อ่าน 10545 ครั้ง)
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 09:42:44 »



รถคันนี้สับเกียร์ลงมาเมื่อประมาณ มกราฯ แต่ใช้เวลาหาของ นานมาก ตั้งแต่ก่อนน้ำท่วม  ถ้าไล่ของที่ต้องใช้จะประมาณนี้นะครับ ที่จำเป็นจริงๆ
1. เกียร์ธรรมดา
2. กระบองเกียร์
3. หวีคลัช,ผ้าคลัช (เบิกใหม่ประมาณ4800 เบิกวรจักร)
4. ลูกปืนคลัช, ลูกปืนฟลายวีล (ประมาณ 600 ซื้อตามร้านขายลูกปืน)
5. ตัวชดเชยรอบ 2 สาย (รถเป็น obd2 at จะใช้3สาย ต้องแปลงเป็น2สายครับ หาในเนท500 เอาแบบพร้อมปลั๊กนะครับ)
6. ขายึดเกียร์ (อันนี้จำไม่ได้ว่ากี่ตัว ต้องไปดูบิล เดี๋ยวจะอัพเดททีหลัง ราคาประมาณ 2000)
7. ปะเก็นลิ้นปีกผีเสื้อ
8. ปะเก็นคอไอดี
9. สาย coolant เส้นเล็กยาวประมาณ 2 เมตร
10. กล่อง obd2 ของเกียร์ mt   (Opt= ตอนแรกผมซื้อ Harness OBD2>>OBD1 Conversion มาและจะใส่กล่อง OBD1 แต่ปรากฏว่าตอนแปลงกล่อง OBD1AT ให้เป็น AT บัดกรีพลาด เลยหากล่อง OBD2 mt มาแทน)

Complete 70%


เร่ิมลงมืือ
1. ผมเลือกที่จะยกเครื่องลงมาทำนะครับ เพราะต้องถอดคอไอดี ออกมาเจาะ และจะเปลี่ยนไทมมิ่งด้วย
2. ขอลงเฉพาะตอนแปลงคอไอดีก่อนนะครับ credit http://www.d-series.org/forums/diy-forum/32373-diy-3-wire-2-wire-iacv-conversion.html

คอไอดี a/t จะมีแป้นสำหรับยึด iacv 2 สายอยู่แล้วแต่ยังไม่ได้เจาะรูมา


* iacvconv.jpg (117.13 KB, 640x480 - ดู 3321 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 09:45:20 »

2.1 สังเกตฝั่งลิ้นปีกผีเสื้อจะมีรู Bypass ที่ไม่ผ่านลิ้นปีกอยู่ รูนี้ล่ะครับ IACV จะคอยควบคุมการปิดเปิด เพื่อชดเชยรอบเดินเบา มาร์คตำแหน่งของรูนี้ไว้บนคอไอดีนะครับ


* iacvconv2.jpg (61.84 KB, 640x480 - ดู 3188 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 09:46:36 »

2.2 รูที่มาร์คไว้ ตรงคอไอดี ตั้งชื่อให้รูนี้เป็นรู A (อย่าเพิ่งเจาะนะครับ)


* iacvconv3.jpg (70.05 KB, 640x480 - ดู 3176 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2012, 09:50:20 โดย maetukkae » บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 09:50:01 »

2.3 ใช้น็อต (น่าจะเบอร์ 12) ยึด IACV ที่หามาได้เพื่อเจาะรูยึดอีกรูนึงครับ อย่าเจาะทะลุ เด็ดขาด!!!! เจาะลึกไป 1cm ก็พอ เจาะเสร็จก็ต๊าปเกลียวครับ


* iacvconv4.jpg (117.74 KB, 640x480 - ดู 4785 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2012, 13:43:24 โดย maetukkae » บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 09:55:51 »

2.4 มาร์ครูอากาศเข้า, ออก ที่อยู่ตรง IACV (ที่เป็นตะแกรงลวดแล้วมีโอริงอ่ะครับ) ไว้บนคอไอดี 2 รู ให้รูที่อยู่ใกล้ลิ้นปีกผีเสื้อเป็นรู B อีกรูเป็นรู C

2.5 ผมเลือกที่จะเจาะรู B ก่อนขนาดรูที่เจาะก็ขอให้เล็กกว่า ขนาดโอริงละกันครับจะได้ไม่รั่ว ใหญ่ไปเล็กไปไม่เป็นไรกล่องมันสั่งชดเชยให้เอง แต่ต้องเล็งความลึก โกรธ ให้พอดีๆ กับตำแหน่งของรู A ห้ามเจาะทะลุเด็ดขาด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! โกรธ
เราต้องเจาะ A กับ B ให้มาเจอกัน เป็นลักษณะเหมือนตัว L

(ในภาพนี้ เจาะ A กับ B แล้วครับ)


* iacvconv5.jpg (104.45 KB, 640x480 - ดู 3234 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2012, 10:00:03 โดย maetukkae » บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 09:59:34 »

2.6 ทีนี้ก็เจาะรุ C ครับ คราวนี้           "มิดด้าม" ยิงฟันยิ้ม


ถ้างงตรงไหนหรือนึกไม่ออก ขอให้นึกหลักการง่ายๆครบ อากาศ Bypass ลิ้นปีก มาเข้ารู A ออกรู B ไปเข้า IACV แล้วก็ไป C เข้า Intake แล้วก็เข้าสู่เครื่องครับ


* iacvconv6.jpg (121.45 KB, 640x480 - ดู 3274 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2012, 10:10:57 โดย maetukkae » บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 10:06:08 »

2.7 IACV ที่ผมได้มาเป็นตัวยาว ต้องเจียร ติ่งในวงกลมสีแดงออกไปเกือบครึ่ง ถ้าใครสั้นเหมือนของฝรั่งก็ไม่ต้องครับ ยิงฟันยิ้ม


* iacvconv9.jpg (127.72 KB, 512x384 - ดู 3101 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 10:07:43 »

แค่นี้ก่อนนะครับ สำหรับการเจาะ แปลง IACV ที่เหลือก็จะมีต่อสายน้ำหล่อเย็น, สายไฟ (รู้สึกว่าจะเป็นสีส้มกับสีดำ) แล้วก็ต้องย้าย PIN ที่ปลั๊ก ECU ด้วย
บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 10:09:16 »

IACV 3สายตัวเก่า ตัดปะเก็นปิดรู ไปเลยนะครับ ไม่งั้นรอบกระพือ
บันทึกการเข้า
spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 10:25:43 »

ขอบคุณ ครับ สำหรับกะทู้ดี ๆ แบบนี้


 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 23:23:20 »

บอกได้เลยว่า สุดยอด ปริ้นไปให้โรงกลึงเจาะ ได้เลย  หรือจะเจาะเองถ้ามีเครื่องมือพร้อม  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 13:46:12 »

รูป 1 Bracket ที่ต้องเบิกเพิ่มครับ
รูป 2 รูที่เจาะเสร็จแล้ว
รูป 3 ถ้าไม่เจียรติ่ง เสียบปลั๊กไม่ได้แน่ๆ ครับ


* DSC04932.JPG (96.57 KB, 800x533 - ดู 3103 ครั้ง.)

* DSC04937.JPG (72.1 KB, 800x533 - ดู 3088 ครั้ง.)

* DSC04939.JPG (106.22 KB, 800x533 - ดู 3134 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 09:12:42 »

มารอดูต่อครับ ...

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

...
bigpig
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กันยายน 2012, 10:44:32 »

ขอบคุณความรู้ดีๆ  ครับ
บันทึกการเข้า
Skuidui
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 222



« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กันยายน 2012, 19:58:05 »

ติดตามชมอยู่ครับ    ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2013, 14:25:11 »

 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: Civic Coupe 1999 AT>>>MT
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |