ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 มิถุนายน 2025, 18:49:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขับรถแบบนี้เหมาะกับเครื่องตัวไหนครับ แนะนำทีจะวางเครื่องใหม่... 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับรถแบบนี้เหมาะกับเครื่องตัวไหนครับ แนะนำทีจะวางเครื่องใหม่...  (อ่าน 2925 ครั้ง)
up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 09:14:54 »



มีโครงการจะวางเครื่องใหม่ครับ มองระหว่าง b16a at , b16a mt , b20z
ส่วนตัวเป็นคนขับรถไม่เร็วเลย ขับรถ ตจว เป็นส่วนใหญ่ วิ่งอยู่ระหว่างที่ 100 - 120 ไม่ค่อยเกินนี้
อย่างเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ เพราะของเดิมมันเริ่มจะไม่ค่อยไหวแล้ว อยากได้เครื่องที่ต้นมาดีๆหน่อย ไม่เน้นปลายเลยครับ เพราะขับเต็มที่ไม่เคยเกิน 150 -160 เลย
ใจจริงอยากได้ b16a at แต่เท่าที่เคยอ่านเจอ มีแต่บอกว่ารอบต้นๆ ไม่ค่อยต่างจาก d16y8 เท่าไหร่นัก(อยากได้เครื่องที่เห็นความต่างที่รอบต้น)
เลยมองไปที่ b16a mt กับ b20z at เลยอยากปรึกษาพี่ๆ แนะนำทีว่าตัวไหนน่าจะเหมาะสมกับความต้องการของผมครับ
( ผมไม่ได้มองที่ความต่างของราคา แต่ต้องความเหมาะสมกับลักษณะการขับมากกว่า)  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 09:49:00 »

ถ้าเน้นกดมา ต้นมา แนะนำเอา b20b หรือ b20z จะดีกว่า

เพราะ b16a รอบต้นมันไม่ค่อยจะมีแรงเท่า พวก b20 ครับผม  อายจัง
และรอบมันค่อนข้างจะสูงถ้าเทียบกับเครื่อง เดิม เพราะวิ่ง 120 เกียร์ 5 รอบ  ก็ปาไป 4 พัน แล้ว  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 09:50:39 »

ถ้าเน้นกดมา ต้นมา แนะนำเอา b20b หรือ b20z จะดีกว่า

เพราะ b16a รอบต้นมันไม่ค่อยจะมีแรงเท่า พวก b20 ครับผม  อายจัง
และรอบมันค่อนข้างจะสูงถ้าเทียบกับเครื่อง เดิม เพราะวิ่ง 120 เกียร์ 5 รอบ  ก็ปาไป 4 พัน แล้ว  ยิงฟันยิ้ม

18cดำ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 09:53:23 »

แนะนำ B16 M/T ครับถ้าราคาไม่ใช่ปัญหา ต้นจัดแน่นอน เครื่องเดิมเป็นคัวไหนครับของผมตัว D16 M/Tก็ดึงพอควรเปรี่ยนใส่B16 M/T ต่างเยอะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #4 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 13:13:16 »

16MT มาดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Roddy
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 16:28:03 »

ถ้าขับแบบไม่ชอบลากรอบเกินสี่พันต้องให้ B20 ครับ

ที่เค้าว่า B16A รอบต้นอืดกว่า B20 นั่นจริงครับ....เยอะด้วย
มาดึงหนักช่วงเลยสี่พันรอบขึ้นไปแล้ว ยิงฟันยิ้ม

ผมเคยแลกรถกับเพื่อนที่ใช้ B20Z ใช้ ผมว่า B20 ขับออกต่างจังหวัดดีกว่า B16 ของผมอีก...มันออกตัวลื่นดี (แต่ผมขับแบบเรื่อยๆ นะครับ)
บันทึกการเข้า
Madoka
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


สูง 177 หนัก 75


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 17:20:45 »

b20b
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 17:53:16 »

ขับไม่เร็ว กดแซงง่าย ก็ B20 ซิครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kawmad16
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 21:30:52 »

   ขับไม่เร็ว กดแซงง่าย ก็ B20 ซิครับ

อารมณ์นั้นเลยครับ มันจริงๆนะ  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 21:39:46 »

ถ้าขับแบบไม่ชอบลากรอบเกินสี่พันต้องให้ B20 ครับ

ที่เค้าว่า B16A รอบต้นอืดกว่า B20 นั่นจริงครับ....เยอะด้วย
มาดึงหนักช่วงเลยสี่พันรอบขึ้นไปแล้ว ยิงฟันยิ้ม

ผมเคยแลกรถกับเพื่อนที่ใช้ B20Z ใช้ ผมว่า B20 ขับออกต่างจังหวัดดีกว่า B16 ของผมอีก...มันออกตัวลื่นดี (แต่ผมขับแบบเรื่อยๆ นะครับ)

+1 ออกตัวนี่ต้องลากหน่อยๆ  ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
pisit004
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 21:40:50 »

 B20 เกียร์ไฟฟ้า  อยู่ในใจเสมอ          ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #11 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 21:51:40 »

ถ้าต้องเลือกระหว่างแค่ b16a mt vs b20z at ล่ะครับ เอาแค่รอบต้นๆปลายไม่สน ไม่เอาราคามาเกี่ยว อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 22:00:00 »

ถ้าต้องเลือกระหว่างแค่ b16a mt vs b20z at ล่ะครับ เอาแค่รอบต้นๆปลายไม่สน ไม่เอาราคามาเกี่ยว อายจัง

สองตัวนี้ผมก็เชียร์ B20 ครับ บุคคลิกเครื่องมันต่างกันครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #13 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 22:20:06 »

สองตัวนี้ผมก็เชียร์ B20 ครับ บุคคลิกเครื่องมันต่างกันครับ
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #14 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 22:24:31 »

ถ้าต้องเลือกระหว่างแค่ b16a mt vs b20z at ล่ะครับ เอาแค่รอบต้นๆปลายไม่สน ไม่เอาราคามาเกี่ยว อายจัง

ถ้าเอารอบต้นผมเชียร์ b20 ครับ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #15 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 22:57:20 »

ขับตจว เอา b16 mt ใช้วิ่งไม่เกิน150ใช้แค่สี่เกียร์พอแล้วจะรู้ว่าเครื่อง 2000ต้องดมฝุ่น เครื่อง 1600
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขับรถแบบนี้เหมาะกับเครื่องตัวไหนครับ แนะนำทีจะวางเครื่องใหม่...
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |