ขอยืมรูปพี่เงาะ (Regis100)
หลังจากเช็ค eacv แล้วว่ายังมีชีวิตอยู่ เรามาตั้งลิ้นปีกผีเสื้อต่อ ปรับตั้งตามรูปเลยครับ ถอดปลัก eacv ออก ไม่ต้องเปิดแอร์ ไฟ ไม่ต้องมีโหลด
ปรับตั้งให้เกิน 500 rpm ( ขีดเล็ก) กำลังดี ค่อยๆปรับ เอาให้เครื่องนิ่ง ( เหตุที่ให้ปรับรอบเกินนั้น ทำไว้เผื่อ tps ครับ เพราะต้องลด tps ลงอีก)
เมื่อเราปรับลิ้นปีกผีเสื้อในรอบเดินเบานิ่งแล้ว ต่อมา ค่อยมาตั้ง tps ต่อ
ปรับให้ใด้ 0.50 โวล์ เมื่อทำใด้แล้วดับเครื่อง เสียบปลัก eacv เข้าที่เดิม ถ้าไม่เข้าใจ ตามนี้เลย http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,104288.0.html
เมื่อเช็ค eacv ปรับลิ้นปีกผีเสื้อ ปรับ tps ใด้แล้ว ทำการรีเซ็ทกล่อง ecu หรือถอดขั้วแบตทิ้งไว้ซัก 10 นาที แล้วใส่กลับ เสร็จแล้ว บิดกุญแจ on แต่ยังไม่ต้องติดเครื่อง เหยียบคันเร่งให้สุด แล้วปล่อย บิดกุญแจมา off สักคู่นึง ค่อยติดเครื่องอันเป็นจบพิธี
ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบยังตกแล้วเครื่องสั่นอยู่ ในกรณีที่น้ำยาแอร์เต็มระบบ แอร์เย็น แต่รอบเครื่องตกเวลาเปิดแอร์ ให้รองเช็ค รีเลดูครับ มันจะมี รีเลพัดลมแอร์ กับ คอมแอร์ ของผมเสีย มันเลยฉุดเครื่อง รอบตก
ปัญหาหลักๆมีอยู่เท่านี้ครับ ที่ผมเจอมา แต่ไม่ควรมองข้ามท่อยาง ท่อแวคคั่มนะครับ