ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 15:08:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ  (อ่าน 27073 ครั้ง)
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011, 01:06:30 »



เมื่อวันอาทิตย์ไปงานแต่งเพื่อนที่ชัยภูมิ  ก่อนจะถึงแยกจอหอตรงโคราชผมได้ยินเสียงดัง  ปึ๊ด!!!  ถามแฟนเสียงอะไรมันบอกว่าสงสัยของตก
ก็เลยขับต่อไปซักพัก   พอเลี้ยวที่แยกปุ๊บรู้สึกว่าพวงมาลัยหนักผิดปกติ   ก็เลยรีบจอดข้างทางลงมาดูได้ยินเสียงแปลกๆที่ห้องเครื่อง
ก็เลยรีบบอกแฟนดับเครื่อง   แล้วรีบเปิดฝากระโปรงดู   ปรากฎว่าสาบพาน 3 เส้นหลุดออกมาหมดเลยครับ (หลุดนะครับไม่ได้ขาด)
ก็เลยได้คนมาช่วย  แล้วแจ้งกู้ภัยมาดู  เค้าก็เลยโทรตามอู่แถวนั้นให้  อู่ก็ลากไปครับแล้วก็เช็คอาการ

เค้าบอกว่าพู่เลย์หลุด(เค้าเอาเหล็กมาลองงัดๆดู  มันก็หลุดออกมาเลยครับ)  พอเอาออกมาดูก็ปรากฎว่าเฟืองรูดอะไรประมาณนี้แหละครับ
ต้องเปลี่ยนพูเล่ย์+น็อตใหม่   ผมก็ต้องทิ้งรถไว้ 1 วันเพราะเป็นวันอาทิตย์ไม่มีของหรือร้านเปิดก็เลยต้องอาศัยรถเพื่อนไปงานแต่งก่อน


พอไปรับรถวันถัดไปซ่อมเสร็จช่างบอกว่าไม่ต้องใช้พูเล่ย์ใหม่   แต่ให้อู่กลึงเอาพู่เลย์ไปต๊าบเกลียวแล้วก้ใส่น็อตตัวใหม่เข้าไป(น็อตเก่ารู้สึกจะขาดคาเครื่องเลยครับทำให้พู่เลย๋หลุด)
ก็โอเคจ่ายค่าเสียหายไปราวๆ 1500 บาทก็ขับกลับมาระยอง   เดชะบุญว่าขับกลับมาจนถึงระยอง  พอจะไปหาข้าวกินก่อนเข้าบ้านผผมก็เลยปิดคอมแอร์เร่งพัดลมสุดตามที่เคยๆทำมา(ผมปิดแอร์   เร่งพัดลม  เปิดกระจก)
พอปิดคอมแอร์ได้ไม่ถึง 5 นาที  มีเสียงดังแปลกๆออกมาอีกแล้วครับ   ก็เลยรีบดู  ปรากฎว่าคราวนี้น่าจะสายพานแอร์หลุดครับ   เส้นอื่นยังอยู่แต่สายพานดูแล้วเหมือนมันเยี้ยงๆไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่
คือมี 3 เส้นใช่ไม๊ครับสายพาน  สายพานแอร์หลุดไปแล้ว  สายพานที่อยู่พูเลย์หน้าเครื่องอีกเส้นปีนเฟืองไปหน่อยนึง  ส่วนอีกเส้นมันดูเยื้องๆไม่ตรงเท่าไหร่แต่ไม่ได้ปีนเฟือง

ตอนนี้ก็เลยคงต้องรอทำตอนเช้า  ตอนนี้อยากให้ช่วยกันวิเราะหืหน่อยครับว่ามันเป็นที่อะไรกันแน่  มีวิธีแก้ไขยังไง  ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่
ปล.รถผมตาโต D16Y8 Auto ตัว LEV ก่อนหน้าไม่กี่วันเอารถไปตั้งสายพานเพราะมันชอบดังจิ๊กๆตอนเช้า  แล้วก็รถผมพูเล่ย์แกว่งมานานละแต่ว่าที่อู่ที่เคยทำประจำบอกว่ามันแกว่งไม่มากไม่มีปัญหาเลยไม่ได้ทำอะไร
บันทึกการเข้า
BigGuitajung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011, 06:20:03 »

หวัดดีครับพี่ ถ้าผมจำไม่ผิด ผมเคยเข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องเกี่ยวกับมู่เล่หน้าเคร่องครั่งนึงแล้วครับ ซักพักแล้ว สำหรับผม ก็สอบถามอยู่นาน ก็ได้ข้อมูลว่า สำหรับเครื่องตัวนี้ถ้าลองได้มีการมู่เล่หลุดครั้งนึงแล้ว แก้ให้หายยากครับ เพราะว่าเป็นชิ้นส่วนที่ใส่ให้กลับเข้าไปเหมือนเดิม (สเป็กโรงงาน)ข้อนข้างยากครับ ต้องหาอู่ที่ทำดีจิงๆถึงจะหาย จาหายขาดหรือป่าวก็ยังไม่รู้เลย ของผม อาการเดียวกับพี่ทุกอย่างครับ ผมไปทำที่อู่ ฮอนด้า ตรงถนนเกษตร-นวมิน อู่พี่หมีครับ ราคาก็โอเคเลย ยกเครื่องออกไปโรงกลึง เปลี่ยนมูเล่ใหม่ ตอนนี้ใช้มาปีนึงแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ก๋ยังแอบเสียวๆอยู่เหมือนกันครับ โชคดีครับพี่ อายจัง
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011, 08:02:59 »

        อ่านจากที่เล่าขอเดาเพราะไม่เห็นรถ
        ผมเดาว่า ตำแหน่งพูเลย์ใหม่มันลึกหรือตื้น(ไม่รู้ผมสื่อสารถูกหรือเปล่า)คือมันห่างจากเครื่องเมื่อนับจากเสื้อเครื่องยนต์ไม่เท่ากับที่โรงงานเขาทำมา ทำให้ร่องสายพานหน้าเครื่องเยื้อง ผลก็สายพานดัง ไม่นานก็ขาดเพราะมันจับไม่เต็มหน้า(บิด) ผมก็ยังงงกับคำถามเพราะน๊อตยึดพูเลย์มันเป็นน๊อตตัวผู้ ถ้ามันขาดคาพูเลย์ก็แค่หลุดออกมา ร่องลิ่มอาจจะเสียรูปก็แค่แต่ง
       อ่านจากตรงนี้ "พอไปรับรถวันถัดไปซ่อมเสร็จช่างบอกว่าไม่ต้องใช้พูเล่ย์ใหม่   แต่ให้อู่กลึงเอาพู่เลย์ไปต๊าบเกลียวแล้วก้ใส่น็อตตัวใหม่เข้าไป(น็อตเก่ารู้สึกจะขาดคาเครื่องเลยครับทำให้พู่เลย๋หลุด)" ผมเข้าใจถูกไหมว่าเขาต๊าปเกลียวพูเลย์ทำไม เพราะมันเสียบเข้าไปเฉยๆล๊อกด้วยลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น เท่าที่เล่ามาแสดงว่าลิ่มไม่หลุดเพราะถ้าหลุดเครื่องต้องดับ
       ผมเดาต่อไปว่าที่พูเลย์ยื่นออกมาหรือหุบเข้าไป มากกว่าปกติ อาจจะมีใครเอาแหวนไปรองข้างใน หรือไปกลึงให้พูเลย์เสียรูป (ดูรูปประกอบ) และก็เดาต่อไปอีกว่ามันน่าจะยื่นออกมามากกว่าปกติ เพราะถ้ามันหุบเข้าไปมันจะกัดฝาครอบสายพานราวลิ้นเพราะปกติมันชิดกันมาก  ยิ้มเท่ห์


* Honda_Civic_1996_-_2000_Service_Manual_Page_0128.jpg (45.38 KB, 390x500 - ดู 14803 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2011, 08:16:12 โดย se278 » บันทึกการเข้า
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011, 08:43:58 »

       อ่านจากที่เล่าขอเดาเพราะไม่เห็นรถ
        ผมเดาว่า ตำแหน่งพูเลย์ใหม่มันลึกหรือตื้น(ไม่รู้ผมสื่อสารถูกหรือเปล่า)คือมันห่างจากเครื่องเมื่อนับจากเสื้อเครื่องยนต์ไม่เท่ากับที่โรงงานเขาทำมา ทำให้ร่องสายพานหน้าเครื่องเยื้อง ผลก็สายพานดัง ไม่นานก็ขาดเพราะมันจับไม่เต็มหน้า(บิด) ผมก็ยังงงกับคำถามเพราะน๊อตยึดพูเลย์มันเป็นน๊อตตัวผู้ ถ้ามันขาดคาพูเลย์ก็แค่หลุดออกมา ร่องลิ่มอาจจะเสียรูปก็แค่แต่ง
       อ่านจากตรงนี้ "พอไปรับรถวันถัดไปซ่อมเสร็จช่างบอกว่าไม่ต้องใช้พูเล่ย์ใหม่   แต่ให้อู่กลึงเอาพู่เลย์ไปต๊าบเกลียวแล้วก้ใส่น็อตตัวใหม่เข้าไป(น็อตเก่ารู้สึกจะขาดคาเครื่องเลยครับทำให้พู่เลย๋หลุด)" ผมเข้าใจถูกไหมว่าเขาต๊าปเกลียวพูเลย์ทำไม เพราะมันเสียบเข้าไปเฉยๆล๊อกด้วยลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น เท่าที่เล่ามาแสดงว่าลิ่มไม่หลุดเพราะถ้าหลุดเครื่องต้องดับ
       ผมเดาต่อไปว่าที่พูเลย์ยื่นออกมาหรือหุบเข้าไป มากกว่าปกติ อาจจะมีใครเอาแหวนไปรองข้างใน หรือไปกลึงให้พูเลย์เสียรูป (ดูรูปประกอบ) และก็เดาต่อไปอีกว่ามันน่าจะยื่นออกมามากกว่าปกติ เพราะถ้ามันหุบเข้าไปมันจะกัดฝาครอบสายพานราวลิ้นเพราะปกติมันชิดกันมาก  ยิ้มเท่ห์



ผมอธิบายละเอียดยากน่ะครับเพราะว่าตอนซ่อมไม่ได้อยู่ที่อู่  แล้วก็ไม่ได้ถามละเอียดก็เลยไม่แน่ใจว่าอธิบายถูกหรือเปล่าครับต้องขออภัยตรงนี้ด้วย
แต่ก็น่าจะประมาณว่าตอนแรกเข้าใจว่าพู่เลย์เก่าใช้ไม่ได้ต้องเปลี่ยนแต่ถึงเวลาซ่อมจริงๆคือไม่ต้อง   แต่ต้องเอาอะไรซักอย่างไปต๊าบเกลียวใหม่ที่โรงกลึง  เพราะเฟืองรูด(ไม่แน่ใจจำผิดหรือเปล่านะครับ)
แล้วก็ใส่น็อตตัวใหม่ที่มันขาดคาเครื่องแทนตัวที่มันขาด(คืออาจจะไม่ได้ขาดคาเครื่องแต่ว่ากำลังจะขาดมั้งครับเพราะตอนแรกๆมันไม่หลุดแต่ดูเบี้ยวๆ+ขยับได้   แต่ตอนที่ถึงอู่เค้าเอาเหล็กมางัดพู่เลย์แปีปเดียวก็หลุดออกมาจากเครื่องเลย)



บันทึกการเข้า
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011, 10:17:20 »

งานเข้าแล้วครับพี่น้อง  
หลังจากเอารถเข้าอู่ที่นี่  เฟืองพู่เลย์รูด  เพลาแตก(เดี๋ยวอัพรูปให้ดู)
ช่างที่นี่บอกว่าจะลองถอดไปให้โรงกลึงในตัวเมืองระยองลองดูว่าทำอะไรได้หรือเปล่า
ซึ่งผมคงต้องทำ  เพราะถ้าไม่ทำก็ต้องทิ้งรถไว้ที่บ้านแฟนที่บ้านเพ ระยอง  เพราะตอนนี้ขับไม่ได้


ส่วนเรื่องอู่เก่าที่ไปแก้มาที่จอหอ  รู้สึกว่าเค้าจะอัดน็อตใหม่มาอย่างเดียวครับ  เพราะเแล้วน็อตพู่เลย์ใหม่กิ๊กเลย

ทีนี้มาถึงคำถามครับ  ซ่อม หรือไม่ซ่อม  หรือยังไง  ผมคิดตัวเลือกในใจไว้ลองช่วยดูหรือเสนอแนวทางหน่อยครับ
1.ก้คงต้องเอาไปให้โรงกลึงลองดุเพราะถ้าไม่ทำก็ไม่รู้จะยังไงดี  เพราะรถก็ต้องใช้   แต่ซ่อมวิธีนี้มันจบจริงหรือเปล่าครับ  ผมไม่อยากจะมาซ่อมแล้วซ่อมอีกเพราะอาการนี้ราคาซ่อมโหดเหลือเกิน
2.ไม่ซ่อมละวางเครื่องใหม่ไปเลย  ก็ไม่ต้องคิดอะไรกันแล้วครับ  เพราะก่อนหน้านี้ในเวลา 3 เดือน เปลี่ยนสปีดเซ็นเซอร์   เปลี่ยนเกี่ยร์  มาตอนนี้เพลาข้อเหวี่ยงแตก  ผมหลอนไปหมดแล้ว  เปลี่ยนๆไปเลยจะได้จบ



ปล.ที่เล็งๆเครื่องที่จะวางก็อาจจะ B20Z ครับ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2011, 10:25:23 โดย เจ้าพ่อ » บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011, 11:00:29 »

เครื่อง honda d  ลิ่มมู่เล่มันเล็กครับ เวลาใช้ไปตัวมูเล่มันจะค่อยๆคอน ลิ่มมันก็จะขาด มูเล่ก็จะรูด วิธีแก้ ( ถ้ายังไม่รูด) ทำลิ่มให้ใหญ่ขึ้นครับ และเวลาเปลี่ยสายพานไทมิ่งก็ควรที่จะเปลี่ยน๊อตล๊อคมู่เล่ด้วย( กันเหนียว)
 อันนี้ของผมเองครับ ใด้ยกข้อออกมาทำเลย หมดไป 5100บาท     http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=49950.0

 เศร้า   
ถ้าทำแล้วเปลี่ยตัวมู่เล่ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011, 12:14:57 »

น็อตที่อัดไปใหม่

สภาพพลูเล่ย์

สภาพลิ่มข้อเหวี่ยง


บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011, 13:13:16 »

ดูจากรูป คงต้องเปลี่ยนเพลาข้อเวี่ยง และมู่เล่ จบครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011, 13:47:07 »

งานช้างแล้ว ร้าวอย่างเห็นใด้ชัด ไม่รู้ว่ากลึงพอคอย่างผมจะเอาอยู่ใหม แต่ที่แน่ๆ มูเล่ต้องเปลี่ยน ลิ่มต้องทำใหม่



ดูจากรูปแล้วหน้าจะยังพอทำใหวนะ พอคแล้วก็กลึง แต่ต้องใช้ลวดเชื่อมที่ใช้สำหรับเชื่อมข้อเท่านั้นนะ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
JOJOEYE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139



« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011, 16:29:46 »

ของผมต้องตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องก็จากเหตุนี้เหมือนกัน... 

แปลว่าตอนที่พูเลย์แกวงนั้น  ต้องมีการบิ่นของล่องลิ่มเกิดขึ้นก่อนแล้วแต่ใช้การอัดลิ้มเขาไปใหม่  พอใช้งานได้แต่ไม่ดีแน่นอน เพราะลิ่มมันไม่สนิททำให้มีช่องว่างเกิดขึ้น

เมื่อใช้งานไปนานๆ อาจทำให้ลิ่มขยับไปมาแล้วทำให้พูเลย์รูด  อันนี้ถึงขั้นเพลาข้อเหวี่ยงแตกเลย  ถ้าจะซ่อมก็เท่ากับโอเวอร์ฮอลใหม่ทั้งใส้เลยครับ

ราคาที่เคยเช็ค  ก็พอๆ กับหาเครื่องใหม่ได้เลยครับ  ถ้าเอามาพอกไม่ร้อยเปอร์เซ็นแน่นอน  ให้ต้องเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยง ถอดท่อนล้างมาประกอบใหม่หมด

ราคาเอาเรื่องเลยครับ...  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

The Machine Spirit
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #10 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011, 17:25:15 »

ต้องทิ้งรถไว้ที่โน่นแล้วกลับรถตู้มา กทม พึ่งถึงห้องตอน 4 โมง
ตอนนี้ก็ทำได้แต่รอโรงกลึงทางระยองเค้าจะว่าไงล่ะครับ  ถ้าทำได้ก็คงให้ซ่อมไปก่อน
เพราะถ้าซ่อมได้ก็ไม่อยากขนาดที่ว่าเปลี่ยนเครื่อง  ซ่อมได้ก็คงซ่อมล่ะครับ


แต่ก็ไม่แน่ครับถ้าราคามันไม่ไหวจริงๆอาจจะวางเครื่องใหม่ไปเลยก้ได้คงต้องมาดูกันอีกที  แล้วจะมาอัพเดทเป็นระยะๆครับ
บันทึกการเข้า
suttisak
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150



« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 00:21:25 »

หาเครื่องเปลี่ยนเลยครับ
ผมเคยหลุดแล้วครับน๊อตขาด ข้อเหวี่ยงบิ่น(ไม่ร้าวขนานท่านนะ)
แต่อาการผมคือเอาน๊อตที่ขาดในข้อเหวี่ยงไม่ออกต้องไปโรงกลึง
ช่างมีทางเลือกให้ผมคือ
1 หาข้อเหวี่ยงมือสอง
2 ให้โรงกลึงทำร่องลิ่มใหม่
(แต่ราคาซ่อมจี๊ดทั้งสองทางเลือกเลย)
ผมเลือกข้อ2เครื่องในรถผมออกมาสูดอากาศเป็นครั้งแรก
รายการซ่อม ค่าผ่าเครื่อง+ค่าทำร่องลิ่มใหม่+ค่าฟู่เลย์(มือสองในคลับ)+อื่นๆเล็กน้อยไม่บอกราคานะ ร้องไห้
ขับ2000กว่า กม หลุดอีกละ อาการลิ่มบิ่นเหมือนเดิน ช่างโทษโรงกลึงทำไม่ดี ขยิบตา ฮืม
ครั้งที่สอง เปลื่ยนข้อเหวี่ยง (มือสองในคลับเอื้อเฟื้อเหมือนเคย)
ผ่าเครื่องอีกละ คราวนี้ประกอบเสร็จ ไฟหน้าปัด เอ็นจิน ขึ้น ความร้อนเพี้ยน ช่างบอกสายไฟมันเก่าแล้ว.....ออเหรอ โกรธ โกรธ
สรุปแล้วผมเลยเปลี่ยนเครื่อง d16y8เหมื่อนเดิม(จากพี่ๆน้องๆในคลับอีกเช่นเคย  ขอบคุณชาวคลับซีวิคจริงๆ จุมพิต จุมพิต
ที่เล่ามากทั้งหมด ผมอยากจะบอกว่า ซื้อความสบายใจดีกว่า ตอนซ่อมครั้งแรกบอกตรงๆขับไปหล่อนไป
 ไม่กล้าออกต่างจังหวัดเลย เพราะถ้าหลุดแล้วเราแก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย
พอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ถึงจะรหัสเดิม แต่อุ่นใจกว่าเยอะครับ แถมจบงานไวไม่บานด้วย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

-----------------คนพูดนะไม่ใช้หมาเห่า--------------
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 07:42:01 »

            ดูจากรูปแล้วน่ากลัว ถ้าซ่อมเอาเข้าโรงกลึงพี่ก็คงเชื่อม ไม่นานก็เป็นอีก มันหลุดตอนพี่วิ่ง 150 นี่ซิครับอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยงงานที่ตามมาคือพวกแบริ่งเมน แบริ่งก้าน นอกจากกว่าจะถือโอกาสยกเครื่องใหญ่ แต่จะจบที่ราคาเท่าไหร่ ถ้าจบที่ราคา 2/3 ของซื้อเครื่องมือสองมาใส่ เป็นผมคงตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องแล้วครับ ซ่อมขับไปก็คาใจซ่อมขายก็กรมมตกอยู่กับคนซื้อ นอกจากเราจะบอกเขาก่อน แต่ถ้าบอกเขาจะซื้อเหรอครับ ขายให้เต้นก็นึกถึงใจเขาใจเราตอนที่เสี่ยงไปหารถ อย่าทำเลยครับบาปกรรม เปลี่ยนเครื่องตรงรุ่นยกใส่ไม่ต้องไวร์สายใหม่ เปลี่ยนสายพานราวลิ้นลูกรอกสายพาน ซีลคอหน้าคอหลัง  ซีลท่อน้ำหัวท้ายตัวหลัง แบบนี้น่าจบได้สวยกว่า ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2011, 07:48:07 โดย se278 » บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2011, 12:17:57 »

ผมเคยถามที่อู่ๆนึงเค้าบอกว่า ไม่ต้องยกข้อเหวี่ยงออกมา
ใช้วิธีค่อยๆเชื่อมแต้มจุดที่มันบิ่น แล้วแต่งร่องลิ่มใหม่
ว่าจะไปทำอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2011, 16:30:08 »

ผมเคยถามที่อู่ๆนึงเค้าบอกว่า ไม่ต้องยกข้อเหวี่ยงออกมา
ใช้วิธีค่อยๆเชื่อมแต้มจุดที่มันบิ่น แล้วแต่งร่องลิ่มใหม่
ว่าจะไปทำอยู่เหมือนกัน

             ทำแล้วขายเขาทำกันแบบนี้แหละครับ แต่ผมไม่เสี่ยงวิ่ง 140-150 แล้วมันหลุด ไม่อยากนึกภาพ  ยิ้มเท่ห์

             ผมยังนึกไม่ออกว่าเขาจะใสแต่งร่องลิ่มอย่างไร หรือว่าจะเอาตะไบถูเอา ร่องลิ่มที่ข้อเหวี่ยงนี่ผมเห็นว่า แค่ระยะผิดไปนิดเดียว องศาของมันผิดไปไม่น้อย และถ้าผมจำไม่ผิดมันใช้ลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2011, 16:59:56 »

             ทำแล้วขายเขาทำกันแบบนี้แหละครับ แต่ผมไม่เสี่ยงวิ่ง 140-150 แล้วมันหลุด ไม่อยากนึกภาพ  ยิ้มเท่ห์

             ผมยังนึกไม่ออกว่าเขาจะใสแต่งร่องลิ่มอย่างไร หรือว่าจะเอาตะไบถูเอา ร่องลิ่มที่ข้อเหวี่ยงนี่ผมเห็นว่า แค่ระยะผิดไปนิดเดียว องศาของมันผิดไปไม่น้อย และถ้าผมจำไม่ผิดมันใช้ลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น
อืม น่าคิด ถ้าเปลี่ยนเป็นหาข้อเหวี่ยงเก่าที่สวยๆหน่อยบวกกับพู่เลย์ใหม่
น่าจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่รู้ว่าข้อเหวี่ยงเซียงกงจะมีหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2011, 19:08:28 »

ถ้าไม่อยากซ้ำรอยเดิม ก็พอกมันทั้งหมด และซาะร่องริ่มใหม่ ให้มันตรงกันข้าม แต่มันจะลำบากตอนมาคสายพานนี่ซิ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2011, 21:11:57 »

ตอนนี้ตัดสินใจละครับ   ผมคงจะซ่อมก่อนเพื่อให้มันพอขับได้  โดยซ่อมกะอู่ที่อยู่ระยองนั่นแหละ
โดยให้โรงกลึงเค้าลองซ่อมแล้วก็ใส่พลูเล่ย์ตัวใหม่เข้าไปครับ

หลังจากนั้นก้วางเครื่องใหม่ไปเลยครับจะได้จบๆไป  ที่ดูอยู่ก็พวก B20 นี่แหละครับ
พอดีรถเดิมมีแก็ซอยู่หลังจากที่วางใหม่ไปซักพักก้ค่อยเอาชุดแก็ซเดิมมาติดครับ

ราคาค่าเสียหายกลมๆที่เช็คไว้
อู่แรก  ทำลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงที่โรงกลึง+พลูเล่ย์ใหม่+ซีลน้ำมันเครื่อง(ของเดิมวึมแบบที่เห็นในรูป) ค่าเสียหายประมาณ 10000 บาท
อู่ต่อไป  ก็คงมาหาทำที่ กทม โดยหาอู่วาง B20 Auto ค่าเสียหายที่เช็คๆมา ราวๆ 50000 แบบจบๆไม่รวมเทริ์นแต่ไม่รวมพวกดิสก์เบรคหรือช่วงล่างใหม่
(ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าต้องทำช่วงล่างใหม่หรือเปล่า   เพราะเท่าที่อ่านๆดู  เครื่องมันหนักกว่าเดิมพอควรเลย)

เสียดายตังค์เหมือนกันที่ต้องไปเสียให้อู่แรกตั้งเป็นหมื่น  แต่ถ้าไม่ทำรถก็ขับไม่ได้  ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะรถอยู่ที่ระยองโน่น
ส่วนอู่ที่จะวางใครมีที่ไหนแนะนำ  หรือราคาผมแพงไปช่วยชี้ลายแทงหน่อยละกันนะครับ

บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011, 08:26:45 »

วันนี้ลองโทรไปถามราคาข้อเหวี่ยงมือสองมา
6000 บาทครับ แพงแบบไม่น่าเชื่อ
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011, 11:33:42 »

วันนี้ลองโทรไปถามราคาข้อเหวี่ยงมือสองมา
6000 บาทครับ แพงแบบไม่น่าเชื่อ

            เปลี่ยนเครื่อง เอาเครื่องเก่าชำแหละขาย ท่อนล่างมีใบขายได้ราคาพอควรครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #20 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011, 18:43:50 »

            เปลี่ยนเครื่อง เอาเครื่องเก่าชำแหละขาย ท่อนล่างมีใบขายได้ราคาพอควรครับ  ยิ้มเท่ห์


เครื่องเดิมก็คงเทริ์นอู่ที่จะวางไปนั่นแหละครับ 
เอแล้วที่บอกว่าท่อนล่างมีใบขายมันคืออะไรครับ  ขอความรู้หน่อย
บันทึกการเข้า
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #21 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 21:11:52 »

ซ่อมเสร็จละครับ  ค่าเสียหาย 11000 ถ้วนครับ
ที่ทำก็เปลี่ยนพลูเลย์ตัวใหม่+น็อต /ยกเพลาข้อเหวี่ยงออกมากลึงใหม่ /แก้อาการ นมค ซึมเปลี่ยนปะเก็น+โอริง /เปลี่ยน นมค+กรอง /เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ
ประมาณนี้ครับ  ตอนขับก็ยังไม่เจออาการผิดปกติ  มีนิดหน่อยพอดีลองขับจากเพเข้าตัวเมืองระยองไปดูหนัง  ตอนขึ้นไปจะจอดรอบมันกวาดขึ้นไปที่ 1500-2000 ค้างเลย(เกียร์ว่าง)
ก็ไม่ได้อะไรดับเครื่องไปดูหนัง  พอดูเสร็จก็กลับเพ  ก็ไม่มีอาการ  งงเหมือนกัน  เลยว่าจะลองเอากลับไป กทม ขับซักอาทิตย์ถ้าเป็นอีกคงเอามาให้ที่อู่ดูเรื่องรอบครับ


ส่วนเรื่องวางเครื่องกะว่าจะขับให้มันพังไปเลยค่อยวาง   แต่ ตจว ไกลๆนอกจากระยองที่ผมมาทุกอาทิตย์คงงดหมด
แล้วก็คงไม่กล้าขับเร็วไปกว่า 120 ละครับ   ก็คงต้องดูอาการกันยาวๆว่าจะยังไงล่ะครับ  ส่วนเรื่องอู่วาง B20B พร้อมหาเครื่องใครมีข้อมูลช่วยบอกด้วยครับ

ปล.ผมจะอยู่แถวๆบางกะปิครับ  แต่ถ้าอู่ที่จะแนะนำจบจริงไกลก็ไม่เกี่ยงครับ
บันทึกการเข้า
suttisak
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150



« ตอบ #22 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 22:10:59 »

หมั่นเปิดฝากระโปงดูด้วยนะครับ
ตอนรอบเดินเบา ให้ก้มมองดูที่พู่เลย์
ว่ามีอาการแกว่งหรือไม่ได้ศูนย์รึเปล่า
ถ้าเริ่มแกว่ง ให้รีบเข้าอู่ลองให้ช่างขยับดูว่ามีอาการหลอมรึเปล่า
ถ้ามีเขาจะได้ขันน๊อตขยับให้มันแน่น จะได้ไม่ไปหลุดระหว่างทาง
เพราะทำร่องข้อเหวี่ยงใหม่ยังไงก็ไม่แข็งแรงเทาเดิมครับ
โดนมาแล้วโชคดีที่ใกล้บ้านครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

-----------------คนพูดนะไม่ใช้หมาเห่า--------------
vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #23 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 22:46:09 »

ผมก็พึ่งเป็นเลยครับ กำลังขับๆจะเลี้ยว พวงมาลัยหนักมาก อยู่กับที่หมุนไม่ได้เลย เลยเปิดกระโปรงดู สายพานเพาเวอร์หลุดซะงั้น เลยจัดการเปลี่ยนแกะอันเก่าออกมา ปรากฏว่ามีรอยบิ่นไปเกินครึ่งนิดๆครับ ยังไม่ขาด โชคดีไม่มีอาการเหมือน จขกท ยังไงเอาใจช่วยนะครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

JOJOEYE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139



« ตอบ #24 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 11:36:52 »

ถ้าตัดสินใจตั้งแต่แรก บวกเพิ่มนิดหน่อยจะไม่เจ็บตัวเวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ... ฮืม
บันทึกการเข้า

The Machine Spirit
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #25 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 12:18:47 »

ถ้าตัดสินใจตั้งแต่แรก บวกเพิ่มนิดหน่อยจะไม่เจ็บตัวเวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ... ฮืม

จริงๆ อู่แรกไม่ต้องซ่อมก็ได้คับลากกลับมาดีก่า....เสียดายเงินค่าซ่อม....ซื้อไอ้ที่ลากรถแบบเหล็ก ลากงายมากมาย

เครื่องของผมมันก็พังช่างบอกชาป ละลาย ก็ไม่มีอู่ไหนลองรื้อดู - -  ไอ้เครือ่งใหม่ที่เอามาวาง เปิดเครือ่งดูก็สุดสยอง....เรียกว่าซวยหนักกว่าท่านข้างบนอีกตอนนี้นอนอู่มา 15 วัน ได้แล้ว เซ็งจริงๆ


เอารูปเครื่องใหม่ให้ดู สุดบรรยาย ถ่ายจากล่างขึ้นบน...เปิดก้นเท็ง ฝาวาาวล์เป็นเยอะก่านี้อีก


* 3.jpg (98.72 KB, 855x642 - ดู 12215 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |