ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
04 มิถุนายน 2024, 17:35:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถามครับ รถเด้งดึ๋งดั๊ง ซีวิค2004 ไดแมนชั่น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ รถเด้งดึ๋งดั๊ง ซีวิค2004 ไดแมนชั่น  (อ่าน 3980 ครั้ง)
tul888
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011, 18:14:52 »



เปลี่ยนโช๊ค ทุกอันหมดแล้ว เวลาขึ้นหลังเต่า เด้งโคลงเคลงมาก ผู้โดยสารบ่นอุบ ตกใจ วันนี้ไปเข้าศูนย์มาก็บอกว่าไม่เป็นไร งง ไม่ทราบว่าต้องเช็คส่วนไหนดี หรือต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมไหมครับ เช่น สปริง(มีหรือปล่าวหว่า) ยังไงรบกวนด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011, 09:18:05 »

เปลี่ยนโช๊ค ทุกอันหมดแล้ว เวลาขึ้นหลังเต่า เด้งโคลงเคลงมาก ผู้โดยสารบ่นอุบ ตกใจ วันนี้ไปเข้าศูนย์มาก็บอกว่าไม่เป็นไร งง ไม่ทราบว่าต้องเช็คส่วนไหนดี หรือต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมไหมครับ เช่น สปริง(มีหรือปล่าวหว่า) ยังไงรบกวนด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
    เปลี่ยนของไรมา แข็ง-อ่อนอยู่ที่สปริง ส่วนเด้งสะบัด อยู่ที่โช้ค จับสปริงไม่อยู่
ถ้าขับนุ่มวลดี มีปัญหาเฉพาะหลังเต่าลงมาแล้วกระแทกปึ้ง เด้งโคลงเคลง ก็ลองดูซิว่า เปลี่ยนโช้คของอะไรมา
    เพราะเปลี่ยนสปริงแข็งขึ้นไม่ได้ทำให้มันไม่เด้ง แต่ทำให้มันไม่ขยับตัวมากต่างหาก เวลาขึ้นหลังเต่า
ถ้าสปริงแข็งๆ มันก็จะเหมือนรถลอยขึ้นล้อไม่ได้ยุบขยับตัวเหมือนสปริงอ่อนๆแค่นั้น ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

tul888
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011, 09:51:49 »

ใส่โช๊คมาตรฐานตัวเดิมแบบเดิมของรุ่นเค้าเลยครับ ทำอย่างไรต่อดีครับอย่างนี้
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011, 19:58:05 »

ใส่โช๊คมาตรฐานตัวเดิมแบบเดิมของรุ่นเค้าเลยครับ ทำอย่างไรต่อดีครับอย่างนี้
    ของเบิกศูนย์มาเลยป่าว ถ้าของเบิกศูนย์จะเป็น SHOWA ( มั้ง ) ถ้าเหมือนศูนย์แต่เป็นข้างนอกพวก KYB จะนิ่มกว่าของติดรถพอสมควร
แต่ถ้าเบิกศูนย์มาเลย ก็น่าจะเป็นโช้คนั่นแหละ มันอาจจะยังไม่เข้าที่ป่าว  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

tul888
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011, 09:08:20 »

ขับ2-3เดือนแรกก็ปกติคับ ไม่ทราบว่าจะทำไงดี เฮ้ออออออออ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
tul888
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011, 09:09:57 »

คู่หลังศูนย์ หน้าข้างนอกแต่แบบเดียวกับศูนย์ครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011, 18:35:49 »

คู่หลังศูนย์ หน้าข้างนอกแต่แบบเดียวกับศูนย์ครับ
    คำตอบอยู่ข้างบนแล้วนะจ๊ะ ว่า ถ้าเป็นของนอกแต่แบบศูนย์ส่วนมากจะเป็น KYB AMADA MONROE
ส่วนมากมันจะนิ่มกว่าของเดิมติดรถมาพอรู้สึกได้ เวลาขึ้นเนินจะเป็นงี้แหละ มันนิ่มกว่าเดิมพอรู้สึกได้  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

NeW DohC VteC
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108



« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2011, 02:05:56 »

รุ่นนี้ผมเคยนั่งช่วงล่างไม่ค่อยดี

ตอนขึ้นเนินแข็ง เด้ง ยังไงๆไม่รู้
บันทึกการเข้า

<<< I LovE VteC >>>
tul888
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 20:57:37 »

ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 22:00:55 »

ไดเมนชั่นมันกระด้างมาตั้งแต่เกิดแล้วครับ

แต่หนึบใช้ได้อยู่ เจ๋ง
บันทึกการเข้า

tul888
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 08:21:44 »

แล้วอย่างนี้ผมสมควรที่จะแก้ด้วยการ เปลี่ยนโช๊คให้มันเข้ากันไหม เช่น เปลี่ยนคู่หน้าออกจากศูนย์ให้เหมือนคู่หลัง หรือ เปลี่ยนคู่หลังจากข้างนอกให้เข้ากันกับคู่หน้า ขออภัยครับ อยากแก้ได้จริงๆ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 09:48:32 »

แล้วอย่างนี้ผมสมควรที่จะแก้ด้วยการ เปลี่ยนโช๊คให้มันเข้ากันไหม เช่น เปลี่ยนคู่หน้าออกจากศูนย์ให้เหมือนคู่หลัง หรือ เปลี่ยนคู่หลังจากข้างนอกให้เข้ากันกับคู่หน้า ขออภัยครับ อยากแก้ได้จริงๆ
    เรื่องแข็ง-อ่อนนี่มันพูดยาก หลักๆคงต้องเปลี่ยนโช้ค แต่แบบไหนถึงจะแข็งอ่อนยวบไม่ยวบถูกใจคุณนั่นแหละที่ตอบยาก
แนะนำลองไปที่ ES GROUP บ้านอยู่แถวไหนก็ลองขอไปนั่งรถชาวบ้านดู ขอลองแบบเดิมๆ แบบเปลี่ยนโช้คมาสปริงเดิม
    โช้คอัดน้ำมันสปริงแต่ง โช้คสปริงแต่ง ลองไปนั่งหลายๆแบบ ถูกใจแบบไหนค่อยเสียเงินดีกว่า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

tul888
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #12 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 13:54:27 »

ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถามครับ รถเด้งดึ๋งดั๊ง ซีวิค2004 ไดแมนชั่น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |