ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 09:20:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับ(พึ่งเป็นสมาชิกใหม่) เรื่องออกตัวแล้วรอบตกครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับ(พึ่งเป็นสมาชิกใหม่) เรื่องออกตัวแล้วรอบตกครับ  (อ่าน 2377 ครั้ง)
BUG_O
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 10:19:56 »



มีปัญหาตอนออกตัวครับ.. ปกติรอบเดินเบาผมจะอยู่ประมาณ 800-900 แต่เวลาจะออกตัวรอบจะลดลงเหลือประมาณ 500 หรือต่ำกว่านั้น ทำให้ออกตัวลำบาก
ปล่อยคลัชเร็วก็ดับเหมือนคลัชมันสั้นๆยังไงไม่รู้  ต้องค่อยๆเลียคลัชตอนออกตัว...
อาการนี้มันปกติหรือเปล่าครับ.. ถ้าผิดปกติช่วยแนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 10:45:05 »

มีปัญหาตอนออกตัวครับ.. ปกติรอบเดินเบาผมจะอยู่ประมาณ 800-900 แต่เวลาจะออกตัวรอบจะลดลงเหลือประมาณ 500 หรือต่ำกว่านั้น ทำให้ออกตัวลำบาก
ปล่อยคลัชเร็วก็ดับเหมือนคลัชมันสั้นๆยังไงไม่รู้  ต้องค่อยๆเลียคลัชตอนออกตัว...
อาการนี้มันปกติหรือเปล่าครับ.. ถ้าผิดปกติช่วยแนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณครับ

         ไม่เห็นรถเดาเอา ไม่รู้ว่าติดแกสหรือเปล่า ลองอย่างนี้ครับ
1.ติดเครื่องเดินเบา อุ่นให้เครื่องเดินนิ่งก่อนนะครับ แล้วลองเหยียบเบรค ดูว่ารอบสวิงหรือเปล่า
2.ลองฟังเสียในห้องเครื่องว่ามีเสียงลมรั่วหรือเปล่า ลองถอดสายแวคคัมออกแล้วดูที่ปลายว่าปริแตกหรือเปล่า
3.จังหวะจุดระเบิด เนื่องจากเปลี่ยนชนิดน้ำมัน
4.ลองถอดใส้กรองอากาศออกแล้วลองออกตัว ว่าอาการหายหรือเปล่า
5.ถ้าติดแกสให้ดูที่ 3 ทางท่อแวคคัม ที่ท่อร่มไอดี อีกจุดที่กล่องคุมแกส  อีกอันที่มักไม่ค่อยเห็นคือที่สาวแวคคัมที่หม้อต้ม

        เดาเอาทั้งนั้นครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
BUG_O
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 23:35:46 »

ขอโทษทีครับที่ไม่ได้บอกรายระเอียดชัดเจน.. ผมใช้ Civic ตาโต ปี96 Vtec ครับ... ใช้โซฮอลล์ และเบ็นซิน91-95(ยังไม่ได้ติดแก๊ส)  เหยียบเบรครอบนิ่งปกติครีบ เรื่องลมรั่วไม่แน่ใจครับเพราะเครื่องค่อนข้างนิ่งมาก ส่วนเรื่องจังหวะจุดระเบิดไม่ค่อยแน่ใจครับ(ขอคำแนะนำด้วย) แต่เรื่องใส้กรองผมยังไม่เคยเปลี่ยนครับมีแต่เป่าทุกสองอาทิตย์(จะลองไปเปลี่ยนดู) ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ.. อายจัง

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2011, 23:51:55 โดย BUG_O » บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #3 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011, 10:06:53 »

ที่บอกว่ารอบเดินเบ่านิ่งมาก หมายความว่า ทั้งเปิดแอร์(แอร์ทำงาน) เหยียบเบรค ก็ปรกติ   ถามต่ออีกหน่ิอย   ในขณะที่ใช้ความเร็วรถในการขับขี่  มีการตอบสนองต่ออัตราเร่งหรือไม่  หากดีหรือปรกติ  จะได้ตัดปัญหาเรื่องไฟจุดระเบิด และองศาการจุดระเบิด  สิ่งที่น่าจะตรวจสอบต่อไปก็คือเรื่ิองลิ้นปิกผีเสื้อและตัว TPS sensor  ที่ลิ้นปีกผีเสื้ออาจจะปิดหรือค้างในจังหวะเร่งจากรอบเดินเบาไปอัตราเร่ง  เปิดไม่กว้างพอ  คือไปติดขัดในจังหวะที่จะเปิดให้อากาศไหลเพิ่มในจังหวะเหยียบคันเร่งค่อยๆปล่อยครัชท์  อากาศไม่พอก็สดุดและรอบตกสุด  หรือที่ตัว  TPS  sensor  มีมุมองศาการเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ  ไม่ตรงกับสภาวะในช่วงอัตรเร่ง  อาจจะเสียที่ตัวของมัน  หรือมีการปรับไม่ตรงตำแหน่ง ของจังหวะอัตราเร่งและรอบเดินเบา  หากมุมที่ TPS ตรวจจับ ไม่ตรงกับการเร่งของเครื่องยนต์ในช่วงแรก  ทำให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมัน ในอัตราส่วนผสมในจังหวะนั้นไม่ถูกต้อง ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์  เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง รอบตกเครื่องสั่นเมื่อมีโหลดจากการเข้าเกียร์ แล้วค่อยๆปล่อยครัชท์  ให้จับกับเพลาขับ  ช่วงนี้เป็นการใช้โหลดที่มีภาระการทำงานของเครื่องยนต์  ทำให้เครื่องยนต์ที่ไม่มีกำลัง อันมาจากการจุดระเบิดที่ไม่สมบูรณ์  ปัญหาก็จะคล้ายกับที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกมา
ส่วนกรณีอื่นหากระบบครัชท์ไม่มีปัญหา น่าจะมีตัวที่น่าสังเกตุก็คือมีการรั่วของอากาศในระบบท่อไอดี  เพราะในจังหวะการเร่ง ที่ท่อไอดีมีแรงดูดมาก อาจจะดูดเอาอากาศจากภายนอกเข้ามาที่ท่อไอดี เพิ่ม ทำให้ส่วนผสมในขณะนั้น มีอากาศมาก เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง  อากาศที่รั่วนี้อาจจะมาจากท่อยางที่ต่อไปจากท่อไอดี และที่ตัว PCV วาวล์   หากสงสัยเรื่องตัว PCV วาวล์รั่ว ให้ถอดท่อยางที่ต่อจากท่อไอดีออก แล้วหาอะไรอุดตรงท่อยางที่เอาออก  ไม่ให้อากาศเข้า แล้วลองสตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ตามที่คุณบอก  มีปัญหาหรือเปล่า  หากเหมือนเดิมให้ตัดปัญหาการรั่ว PCV ออกไป เหลือที่จะตรวจอีกสองสามแห่ง สายท่อยางที่ไปหม้อลมเบรค  หากมีการรั่วภายในหรือระหว่างท่อยางที่เข้าหม้อลมเบรคและท่อไอดี  ลองตรวจดูครับ  ได้ผลเป็นประการใดมาเล่าสู่ให้เพื่อนๆฟังกันนะครับ  หากยังแก้ปัญหาไม่ตรงจุด  จะได้แนะให้ตรวจในส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป.....srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ตุลาคม 2011, 10:08:25 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
BUG_O
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011, 01:26:52 »

ขอบคุณครับคุณ srithanon.... ข้อมูลในเชิงลึกขนาดนี้ ผมบื้อเลยครับ.. ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย พอที่จะมีคำแนะนำ
ที่เป็นเบื้องต้นหรือทำให้รถมันดีขึ้นมาบ้าง ข้อมูลที่ให้ผมมาดีมากเลยครับ.... แต่ผมรู้สึกว่าถ้าเช็คแบบนี้จริงๆ ผมต้องเสียเงินให้อู่
เยอะแน่นอนเลยครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับ(พึ่งเป็นสมาชิกใหม่) เรื่องออกตัวแล้วรอบตกครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |