ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 21:27:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำสตรัทกับสปริงโหลด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำสตรัทกับสปริงโหลด  (อ่าน 2306 ครั้ง)
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:32:39 »



รถใช้งานปกติครับ ว่าจะลงแม็กซ์15 ยาง195/55R15 ระหว่างทำสตรัทปรับเกลียวกับใส่สปริงโหลด เลือกแบบไหนดี จุมพิต
บันทึกการเข้า
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:54:54 »

สปริงโหลด + โช๊คแต่ง ใช้ยาว ๆ ไม่จุกจิกกวนใจ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 21:10:11 »

สปริงโหลด + โช๊คแต่ง ใช้ยาว ๆ ไม่จุกจิกกวนใจ  ยิ้ม
โช็คเดิมได้ป่าว ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 21:11:35 »

โช็คเดิมได้ป่าว ยิงฟันยิ้ม
    ไม่ได้หรอก มัน มึน ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 21:44:09 »

    ไม่ได้หรอก มัน มึน ตกใจ ตกใจ
เมารึ อายจัง
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 07:00:48 »

เมารึ อายจัง
    เปล่า โช้คเดิมจะจับสปริงไม่อยู่ มันไม่ใช่เด้งแต่มันจะดีดแรง
เวลาสาดโค้งมันจะดีดจนรู้สึกหน้าสะบัด เลย มึนมึน หาโช้คแต่งมาใส่ด้วยดีก่า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 07:24:37 »

ว่าจะอัดน้ำมันหนึบๆใช้ไปก่อนอ่ะ  อายจัง
บันทึกการเข้า
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 08:08:03 »

อัดน่ะอัดได้ครับ แต่ได้แบบใช้ ๆ ไปก่อนนะ แรก ๆ ก็คงไม่มีอะไร แต่จะรู้สึกว่า เออหนึบดีนี่หว่าไม่เห็นต้องใส่โช๊คแต่งอย่างที่เค้าว่าเลย แต่ปัญหาจะเกิดหลังจากนั้นสักประมาณ 8 เดือน โช๊คอาจจะรั่ว ซึมหรือแตกได้ ถ้าโชคดีก็นานกว่านี้หน่อย

ตัวอย่างนะ โช๊คเดิมเซ็ทความหนืดมาที่ 7 เรามาอัดน้ำมันใหม่ความหนืดเป็น 10 เพื่อให้มันจับสปริงโหลดไม่ให้เด้ง ๆ ๆ ภายในกระบอกโช๊ค วาวล์ ทำงานด้วยค่าที่มากขึ้น มันก็คงอยู่กับเราไม่ได้นานหรอกครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นต่างคนต่างวาระครับผมว่า คนอื่นเค้าอยู่ได้นานก็มี ทั้งเลื่อนเบ้า อัดน้ำมัน ตัดสปริง

อีกนิดนะ ผมเองแต่ก่อนก็ใช้โช๊คอัดน้ำมัน+สปริงเดิม เวลาขึ้นเนิน สะพาน หรือช่วงถนนไม่เรียบ ผมรู้สึกว่ามันจะปั๊ก ๆ อ่ะ แบบกระแทก ๆ หน่อย แต่พอใส่โช๊คแต่งสปริงตัวนอก ผมว่าความนิ่มความหนึบก็ไม่ค่อยต่างนะหรือผมจับไม่ได้ก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ามันจะหนึบแบบ ตึบ ๆ อ่ะ คือหนึบนิ่ม ๆ ไม่กระแทกปั๊ก ๆ


* DSC_0735 (Large)1.jpg (127.39 KB, 600x400 - ดู 409 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2011, 08:17:06 โดย vakabayashi » บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 22:08:42 »

อัดน่ะอัดได้ครับ แต่ได้แบบใช้ ๆ ไปก่อนนะ แรก ๆ ก็คงไม่มีอะไร แต่จะรู้สึกว่า เออหนึบดีนี่หว่าไม่เห็นต้องใส่โช๊คแต่งอย่างที่เค้าว่าเลย แต่ปัญหาจะเกิดหลังจากนั้นสักประมาณ 8 เดือน โช๊คอาจจะรั่ว ซึมหรือแตกได้ ถ้าโชคดีก็นานกว่านี้หน่อย

ตัวอย่างนะ โช๊คเดิมเซ็ทความหนืดมาที่ 7 เรามาอัดน้ำมันใหม่ความหนืดเป็น 10 เพื่อให้มันจับสปริงโหลดไม่ให้เด้ง ๆ ๆ ภายในกระบอกโช๊ค วาวล์ ทำงานด้วยค่าที่มากขึ้น มันก็คงอยู่กับเราไม่ได้นานหรอกครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นต่างคนต่างวาระครับผมว่า คนอื่นเค้าอยู่ได้นานก็มี ทั้งเลื่อนเบ้า อัดน้ำมัน ตัดสปริง

อีกนิดนะ ผมเองแต่ก่อนก็ใช้โช๊คอัดน้ำมัน+สปริงเดิม เวลาขึ้นเนิน สะพาน หรือช่วงถนนไม่เรียบ ผมรู้สึกว่ามันจะปั๊ก ๆ อ่ะ แบบกระแทก ๆ หน่อย แต่พอใส่โช๊คแต่งสปริงตัวนอก ผมว่าความนิ่มความหนึบก็ไม่ค่อยต่างนะหรือผมจับไม่ได้ก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ามันจะหนึบแบบ ตึบ ๆ อ่ะ คือหนึบนิ่ม ๆ ไม่กระแทกปั๊ก ๆ

ชอบตรงหนึบแบบ ตึบๆอ่ะ จุมพิต
บันทึกการเข้า
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มกราคม 2012, 22:15:54 »

สอบถามหน่อยครับ พวกโช๊คที่มีเกลียวถ้าจะปรับเองได้มั้ย ทำยังไง พอดีผมทำสตรัทมา แต่อยากปรับเองครับ แนะนำด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำสตรัทกับสปริงโหลด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |