| 
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							powerstage 
							
								จอมยุทธ 
								     
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 319 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #52 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 12:49:45 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ผมเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าในเคสรถNA ถูกต้องครับ แต่ไม่ใช่กับรถเทอร์โบ Regulator ทำงานโดยอาศัยแวคคั่ม จากเครื่องมาเป็นตัว ควบคุมไดอะแฟรมในเรกูเรเตอร์ ในการคุมแรงดันน้ำมันเบนซิน เช่นเรกูเรเตอร์ 4บาร์ ไม่ได้หมายความว่ารถคันนั้นจะคุมแรงดัน สูงสุดได้ 4บาร์ในทุกๆรถครับ คำว่า 4บาร์ในที่นี้ หมายความว่า เรกูเรเตอร์จะคุมแรงดัน ที่4บาร์ ณ ความดันชั้นบรรยากาศ(Atmospheric Pressure)  สังเกตดูว่า ที่รอบเดินเบา แรงดันเบนซินมันจะอยู่ต่ำกว่า 4บาร์ เสมอๆทั้งรถNA และรถเทอร์โบ (ผมยกตัวอย่างเรกูเรเตอร์ 4บาร์ทั้ง2เคส) แต่ในสถานการณ์ที่เครื่องNA ขับจมคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเต็มที่ แวคคั่มเท่ากับ "0" แรงดันน้ำมันเบนซิน จะสูงขึ้น เท่ากับ 4บาร์หรือเข้าใกล้ 4บาร์ แต่ถ้าเกิน4บาร์ อันนี้เข็มเพี้ยน หรือมีความผิดปกติ ในอีกเคสถ้ากับรถเทอร์โบ ถ้าคุณเหยียบคันเร่งจนบูสต์สูงขึ้น สมมติว่าบูสต์ ที่ 1บาร์ ณ ตอนนั้น แรงดันเบนซิน ของรถคุณ ไม่ใช่4บาร์ครับ แต่คือ 4+1 =5บาร์ วิธีการคำนวณมาจากไหน... Atmospheric pressure + Boost pressure= Absolute pressure อธิบายคือ ถ้ารถเรกูเรเตอร์ 4บาร์ ณ Atmospheric pressure แต่เมื่อมีแรงดันในระบบจาก เทอร์โบ เพิ่มขึ้นอีก1บาร์ แรงดันน้ำมันเบนซินตรงนั้น จะเป็น 5บาร์ครับ เพราะฉะนั้น เรกูเรเตอร์ 4บาร์ไม่ได้หมายความว่าแรงดันน้ำมันเบนซินในระบบสูงสุด ที่4บาร์เสมอไปครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							chira711 
							
								Gold Member 
								อาจารย์ปู่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 2,526 
								 
								  
								NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม.. 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #62 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 18:12:19 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							B Series  ใส่ติ๊กJ  ไว้ก็ไม่เสียหลายนี่ครับ ตัวละหกเจ็ดร้อยเอง  เผื่อติ๊กเดิมจ่ายไม่ทันตอนเทคเปิด พวกฝาแดงนี่ใส่กันแทบทุกคันครับ  เพราะตอนเทคเปิดติ๊กเดิมจ่ายไม่ทัน เครื่องกระตุก  อย่างที่ข้างบนบอก ใส่ไว้เพื่อเซฟครับ  มีไว้ไม่ได้ใช้ ดีกว่าต้องใช้แล้วไม่มี
  + 10..เห็นด้วยครับ.....ช่วยให้ระบบการจ่ายน้ำมัน ดีขึ้น....แค่เครื่อง บี20บี ก็เห็นแล้วครับ ....คือวิ่งเรียบนิ่งกว่าเดิม แต่ถามว่าทำให้แรง มั้ย.......ผมว่าไม่....ปัญหาคือ ปั้มเจ  จะกี่เจก็แล้วแต่....ถ้าได้ของไม่สด มา พังไวครับ...ยิ่งปล่อยให้มันแช่อยู่ในถังที่เติม โซฮอล์นาน ๆ แล้วไม่ได้วิ่งเนี่ย....ปั้มเสียไวครับ.... ของผมเปลี่ยนมาสองตัว ....กับเครื่อง บี20บี...จนต้องเอาติ๊กเดิมมาใส่..เพราะซื้อตัวที่สามไม่ไหวแล้ว...ไม่กลัวเสียเงิน แต่มันเสียเวลาเปลี่ยนครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี " 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 |