ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 03:19:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รถรุ่นdimension ไดสตาร์ทเสียค่ะ เปลี่ยนใหม่ 5500.- แพงเกินไปไหมคะ ช่วยแนะนำที 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถรุ่นdimension ไดสตาร์ทเสียค่ะ เปลี่ยนใหม่ 5500.- แพงเกินไปไหมคะ ช่วยแนะนำที  (อ่าน 13954 ครั้ง)
GiGGy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 20:50:21 »



ช่วยแนะนำร้านที่ถูกกว่านี้ทีค่ะ 
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 22:43:26 »

ราคานี้เบิกศูนย์ใช่ไหมครับไม่ลองซ่อมดูก่อนก็ได้อาจไม่เป็นไรมาก
บันทึกการเข้า
auy2520
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 09:30:56 »

ปกติไดสตาร์ทจะไม่ค่อยเสียได้ง่ายๆนะครับ เพระว่าไดสตาร์ทจะไม่ได้ทำงานตลอดเวลาเหมือนไดชาร์ท แค่ใช้ในการสตาร์ทเครื่องยนต์เท่านั้น ถอดออกมาเช็คแปลงถ่านดูครับหรือผมสันนิฐานว่าข้างในตัวไดสตาร์ทอาจจะสกปรกครับ ถ้าทำเองไม่ได้ก็ให้ช่างทำให้ครับค่าแรงค่าเปลี่ยนแปลงถ่านกับล้างทำความสะอาดน่าจะไม่เกิน500ครับนี่ค่าแรงช่างทั่วไปนะครับไม่ใช่ศูนย์
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 12:04:28 »

ผมก็ว่ามันน่าจะซ่อมได้นะ  อาการมันตอนนี้เป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 14:59:44 »

ทราบได้อย่างไรว่า ตัว Starter motor ( ไดน์ชาร์ท)   อยากให้เรียก มอร์เตอร์สตาร์ทมากกว่าครับ   
ไม่ทราบว่าช่างบอกว่าเสียหรืออย่างไร   ก็ลำบากใจสำหรับท่านเจ้าของรถที่เป็นสตรี  ไม่สามารถที่จะตรวจสอบด้วยตัวเองว่าเสียหรือไม่  โดยมากก็จะถูกช่างหรอกบอกว่าเสีย  นอกจากจะไปพบร้านซ่อมที่เขามีความเป็นช่างที่มีอุดมการณ์ หรือวิญญาณช่างที่แท้จริง ว่ากันไปตามเนื้อผ้า   แต่หายากครับในสมัยนี้  แม้แต่ช่างด้วยกันยังโดนหรอกแบบหน้าตาซื่อๆ  ของที่เขาบอกว่าเสียอาจจะซ่อมได้และมีจุดเสียไม่มากนิดๆหน่อยๆ  ซ่อมแล้วก็เอาไว้ขายเป็นมือสองให้ลูกค้ารายอื่นต่อไป

 ผมไม่ทราบว่าท่านเจ้าของกระทู้นำรถไปซ่อมที่ไหน  หากเป็นที่อู่ดีลเลอร์ตัวแทนของรถยี่ห้อนั้นๆ   หากเสียเล็กน้อยเขาก็บอกว่าเสียเต็มร้อย  ต้องเปลี่ยนใหม่ราคาสูงโดนใจของดีลเลอร์  ลูกค้าก็ต้องยอมรับสภาพไป  คิดอย่างเดียวว่า หลายปีมีครั้งนึกว่าให้.........ก็แล้วกัน หรือตัดความยุ่งยาก เพราะซ่อมเองไม่ได้
มาว่าเรื่องมอเตอร์สตาร์ทดีกว่าครับ    ปกติแล้วมอร์เตอร์สตาร์ทจะเสียยากมาก  นอกจากจะหมดสภาพเพราะการใช้งานมานาน และส่วนมากที่จะเสียในชิ้นส่วนแรกของส่วนประกอบของโครงสร้างมอเตอร์สตาร์ท  ก็คือตัว Magnetic  switch contacts  เพราะหน้าคอนแท็คสวิชท์  จะเกิดหลุมในส่วนที่เป็นผิวสัมผัส หรือตระกรัน  จากการอาร์คของกระแสไฟจำนวนมากที่ไหลผ่านหน้าสะพานไฟหรือหน้าคอนแท็ค  เมื่อกระแสไฟไม่สามารถที่จะผ่านไปที่ขดลวดฟีลคอยของตัวมอเตอร์ และที่แปลงถ่านของคอมมิวเตเตอร์หรือผ่านได้น้อย  การเกิดสนามแม่เหล็กที่ตัวฟีลคอยและอเมเจอร์ก็จะมีน้อย ไม่สามารถที่จะผลักดันตัวอเมเจอร์  ที่มีแกนเป็นเฟืองขับชุดฟลายวีลสวมอยู่
ประการที่สอง
แปลงถ่านของคอมมิวเตเตอร์อาจจะสึกเกือบหมด ทำให้สปริงที่ดันแปลงถ่านไม่สามารถดันให้แปลงถ่านสัมผัสกับตัวคอมมิวเตเตอร์  ทำให้การเกิดสนามแม่เหล็กที่ตัวอเมเจอร์ไม่มีหรือเกิดขึ้น จึงไม่มีสนามแม่แหล็กผลักดันระหว่างสนามแม่เหล็กของชุดฟีลคอย  เพื่อให้แกนอเมเจอร์หมุน
ประการที่สาม
ขดลวดฟีลคอยเกิดการช๊อร์ทเทินระหว่างขดลวด  ทำให้การเกิดสนามแม่เหล็กน้อย มอเตอร์ไม่มีกำลังขับฟลายวีลของเครื่องยนต์
ประการที่สี่
หน้าสัมผัสสวิชท์ของกุญแจสตาร์ท  สึกไม่ค่อยสัมผัสของหน้าคอนแท็ค  กระแสไฟที่ไปจ่ายให้กับชุดแม็คเนติคสวิชท์ไม่มี  ทำให้มอเตอร์สตาร์ทไม่ทำงาน
ประการที่ห้า
สายไฟเส้นใหญ่ที่ต่อจากแบ็ตเตอรี่ไปที่สะพานไฟในตัวแม็คเนติคสวิชท์ อาจจะหลวมที่ขั่วบวกของแบ็ตเตอร์รี่(เกิดน้อยมาก)
หลักใหญ่ๆก็มีตามที่ผมกล่าวมาข้างบนนะครับ  สำหรับตัวมอเตอรืสตาร์ทไม่จำเป็นต้องซื้อของใหม่ก็ได้  แต่อยากแนะนำให้คนที่สามารถถอดมอเตอร์สตาร์เอาไปให้ช่าง ที่เขารับซ่อมพวกมอเตอร์หรือไดน์นาโมพวกรถ  จะถูกกว่าครับ  แต่อาจจะหนีเสือปะจรเข้ โดนฟันอีก กลุ่มใจแทนจริงๆ ครับ  ก็ขอให้พบกับช่างที่ดีนะครับ....srithanon
บันทึกการเข้า
GiGGy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 22:16:22 »

ขอบคุณทุกข้อความนะคะ

อาการของรถคือ สตาร์ทไม่ติด พ่วงแบตแล้วเอารถไปเปลี่ยนแบตใหม่ (คิดว่าแบตหมดเพราะใช้มานานแล้ว) ต่อมาอีก 2 วัน รีโมทรถใช้ไม่ได้ เปิดรถไม่ได้เลยที่นี้ รถก็สตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง  เลยเอาไปให้ร้านแบตเตอรี่ร้านเดิมดู เค้าก็เปลี่ยนลูกใหม่ให้ (ใจดีมาก)   2 วันต่อมา สตาร์ทยาก แชะๆๆ  ก็เลยเอาเข้าอู่เลยค่ะ
ตอนนี้รถซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่า ไดท์ชาร์ทเสีย  ไม่ใช่ไดสตาร์ท ค่ะ  เอาไปเปลี่ยนกับอู่ที่เพื่อนแนะนำมา (น่าจะเชื่อถือได้)
ก็มีเปลี่ยนไดท์ชาร์จ ทั้งหมดเลย(ของใหม่) ++ เพิ่มขนาดสายไดท์ชาร์จ++เช็คช่วงล่าง++เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน++ทั้งหมดก็ 5000.- ค่ะ

ข้อถามท่านผู้รู้  ว่าการขับรถต้องดูแลและระวังอะไรเป็นพิเศษไหมคะ  จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 23:21:27 »

ขอบคุณทุกข้อความนะคะ

อาการของรถคือ สตาร์ทไม่ติด พ่วงแบตแล้วเอารถไปเปลี่ยนแบตใหม่ (คิดว่าแบตหมดเพราะใช้มานานแล้ว) ต่อมาอีก 2 วัน รีโมทรถใช้ไม่ได้ เปิดรถไม่ได้เลยที่นี้ รถก็สตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง  เลยเอาไปให้ร้านแบตเตอรี่ร้านเดิมดู เค้าก็เปลี่ยนลูกใหม่ให้ (ใจดีมาก)   2 วันต่อมา สตาร์ทยาก แชะๆๆ  ก็เลยเอาเข้าอู่เลยค่ะ
ตอนนี้รถซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่า ไดท์ชาร์ทเสีย  ไม่ใช่ไดสตาร์ท ค่ะ  เอาไปเปลี่ยนกับอู่ที่เพื่อนแนะนำมา (น่าจะเชื่อถือได้)
ก็มีเปลี่ยนไดท์ชาร์จ ทั้งหมดเลย(ของใหม่) ++ เพิ่มขนาดสายไดท์ชาร์จ++เช็คช่วงล่าง++เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน++ทั้งหมดก็ 5000.- ค่ะ

ข้อถามท่านผู้รู้  ว่าการขับรถต้องดูแลและระวังอะไรเป็นพิเศษไหมคะ  จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
อ้อ โอเคครับ ราคาน่าจะโอเคผมไม่แน่ใจว่าไดร์ชาร์ทที่ว่าใหม่มันเป็นแบบไหนราคามันเท่าไหร่ผมรู้สึกว่าของใหม่มันน่าจะแพงกว่านี้เรื่องราคานี่ผมไม่แน่ใจ ของเก่าเชียงกงมันก็สองพันกว่าล่ะ
เรื่องที่ต้องดูแลก็คง เช็คระดับน้ำกลั่นให้ดี ถ้าใช้แบตแบบไม่ต้องเติมก็อาจจะลดการดูแลไป(แลกกับการเสียเงินเพิ่ม) แล้วก็นอกนั้นก็เรื่องน้ำหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง ลมยาง
อะไหล่บางอย่างมันก็มีเสื่อมตามอายุครับ จะช้าเร็วก็เท่านั้นเอง ดูแลรถ รถดูแลเรา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
DriftingCloud
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 23:40:53 »

ผมเคยเจอตอนเปลี่ยน batt ลูกใหม่ แล้ว ไฟใน batt ไม่ค่อยมี

พอเอารถไปวิ่งแล้ว ไดชาร์ท ทำงานหนัก เพราะต้องชาร์ทไฟเข้า batt ตลอด

เลยทำให้ ได ไหม้ได้ครับ

บันทึกการเข้า
sak_0001
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 20:36:25 »

ใช่ครับ ไดสตาร์ทซ่อมง่ายมาก แกะซ่อมเองดีกว่า เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Super Jack
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 23:26:24 »

ผมเปลี่ยนไดใหม่เหมือนกัน แต่เป็นไดบิ้ว 1500 แล้วนำมาให้ช่างเปลี่ยนให้ พร้อมสายพาน ค่าแรง 500  เบ็ดเสด 2000 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รถรุ่นdimension ไดสตาร์ทเสียค่ะ เปลี่ยนใหม่ 5500.- แพงเกินไปไหมคะ ช่วยแนะนำที
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |