ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 มิถุนายน 2024, 01:01:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: รถติด LPG เราควรกลับมาใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ก่อนดับเครื่องยนต์หรือไม่ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติด LPG เราควรกลับมาใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ก่อนดับเครื่องยนต์หรือไม่ครับ  (อ่าน 7311 ครั้ง)
RUNG.EK96
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 11:01:47 »



ขอโทษนะครับ..! พอดีทางช่างเขาบอกผมว่า เวลาขับด้วยแก็สแล้ว ไม่จำเป็นต้องกลับมาใช้น้ำมันเชื้อเพลิงก่อนดับเครื่องยนต์ครับ ผมเลยไม่แน่ใจว่าเป็นการดูแลเครื่องยนต์ที่ดีหรือไม่ครับ     
 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ฮืม
บันทึกการเข้า

.(^,^).ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ..^^
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 11:07:50 »

ขอโทษนะครับ..! พอดีทางช่างเขาบอกผมว่า เวลาขับด้วยแก็สแล้ว ไม่จำเป็นต้องกลับมาใช้น้ำมันเชื้อเพลิงก่อนดับเครื่องยนต์ครับ ผมเลยไม่แน่ใจว่าเป็นการดูแลเครื่องยนต์ที่ดีหรือไม่ครับ     
 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ฮืม


มัน ก้ แล้ว แต่ รถ แล้ว แต่ คน แล้ว แต่ สถาณการณ์ครับ
ถ้าระบบแก็ส และ น้ำมันดี ติดแบบหัวฉีด สามารถ สลับไปมาได้อย่างสะดวก ไม่มีปัญหา มีเวลาทำ ไม่ค่อยลืม ขยันทำ มีตังเติมน้ำมันเยอะๆ
ก้ควรทำครับ เพราะจะเป็นการรักษา เครื่องยนต์ แต่ กดบ่อยๆ สวิตจะเสียเอาได้

แต่ถ้าเป็น รถคาร์ บู นี่การสลับจากแก๊ส เป็นน้ำมัน จากน้ำมันเป็น แก็ส จะมีปัญหาเลกน้อยครับ เลยไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่

ลองดูตุ๊กๆ สิครับ เค้าใช้น้ำมันมั่งมั้ย แล้ว เครื่องยนต์ เปนอะไรมั้ยครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 11:08:58 »

ไม่จำเป็นหรอกครับ เพราะทุกๆ ครั้งตอนสตาร์ท มันก็สตาร์ทด้วยน้ำมันอยู่แล้วครับ

สิ่งที่ควรจะสนใจ และต้องดูแล ก็คือ น้ำมันเครื่อง และ ระบบน้ำหล่อเย็นอย่าให้ขาด มากกว่าครับ

พยายามเช็คระดับน้ำมันเครื่อง รวมถึงสี ของมันก็พอครับ  อย่าไปยึดติดว่า น้ำมันเครื่อง

หมื่น กม. ก็ต้องวิ่งหมื่น กม.  ของผมน้ำมันเครื่องหมื่น กม. วิ่งไป 4 - 5 พัน กม. สีดำปี๋ ผมก็ถ่ายแล้ว

แค่นี้ก็ช่วยให้สุขภาพเครื่องยนต์ของเรา อยู่ไปได้อีกยาวครับ       จุมพิต
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #3 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 11:55:56 »

ไม่จำเป็นหรอกครับ เพราะทุกๆ ครั้งตอนสตาร์ท มันก็สตาร์ทด้วยน้ำมันอยู่แล้วครับ

สิ่งที่ควรจะสนใจ และต้องดูแล ก็คือ น้ำมันเครื่อง และ ระบบน้ำหล่อเย็นอย่าให้ขาด มากกว่าครับ

พยายามเช็คระดับน้ำมันเครื่อง รวมถึงสี ของมันก็พอครับ  อย่าไปยึดติดว่า น้ำมันเครื่อง

หมื่น กม. ก็ต้องวิ่งหมื่น กม.  ของผมน้ำมันเครื่องหมื่น กม. วิ่งไป 4 - 5 พัน กม. สีดำปี๋ ผมก็ถ่ายแล้ว

แค่นี้ก็ช่วยให้สุขภาพเครื่องยนต์ของเรา อยู่ไปได้อีกยาวครับ       จุมพิต


+10

เสริมอีกนิดครับ หมั่น เชคหม้อน้ำครับ เช็คได้ทุกวันยิ่งดีคับ เพราะเราไม่รู้หรอกว่า น้ำมันลดมากน้อยแค่ไหนแล้ว หากวันนึง ไปหม้อน้ำรั่วกลางทางขี้นมาจะเสียเวลามากกว่าแค่ 1 นาทีทุกเช้านะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
RUNG.EK96
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 12:34:26 »

ขออีกนิดครับ แล้วทำไมในคู่มือแก็สระบบหัวฉีดเขาบอกว่าควรใช้น้ำมันสตาร์เครื่องและก่อนดับทุกครั้งล่ะครับ ผมยังไม่แน่ใจครับขอโทษที ฮืม
บันทึกการเข้า

.(^,^).ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ..^^
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 12:38:35 »

ขออีกนิดครับ แล้วทำไมในคู่มือแก็สเขาบอกว่าควรใช้น้ำมันสตาร์เครื่องและก่อนดับทุกครั้งล่ะครับ ผมยังไม่แน่ใจครับขอโทษที ฮืม

คือผมเดาว่า รถบางคัน จะมีปัญหาสตาร์ทติดยาก หลังจากที่ดับเป็นแก็ส ก้เลยบอกให้ดับเป็นน้ำมันแล้วจะสตาร์ทง่าย มันเป้นวิธีแก้ปัญหาง่ายๆครับ แต่บางทีมันก้ไม่ได้ทำง่ายๆ พอเราไปบ่นว่า ทำไม รถสตาร์ทติดยาก ช่าง ก้จะบอกว่า ลองดับเป็นน้ำมันสิ แล้วก้จะสตาร์ทติดง่าย ช่างก้ไม่ต้อง แก้ไขอะไรเพราะ ว่ามันไม่ได้เสียที่ระบบแก็ส

อีกอย่างคือ ความจริงเราควรใช้น้ำมันให้ได้มากที่สุดครับ เพราะเครื่องยนต์ ไม่ได้ออกแบบมาให้ ใช้กับแก็สเป็นเชื้อเพลิงหลักครับ แต่ก้อีกนั่นแหล่ะ ขี้น กับรถแต่ละคนไม่เหมือนกัน มันมีปัจจัยหลายอย่างครับ แต่จะดับแก้สก้ได้ ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเพราะ มันก้ไม่ได้ เสียหายอะไรมากมายครับ เพราะรถคาร์บู ก้ สตาร์ทแก้ส ดับแก้ส ก้ใช้กันได้ไม่เปนไรคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #6 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 13:23:41 »

สำหรับคนอื่นไม่ทราบ 

แต่ก่อนผมก็ไม่เคยดับด้วยน้ำมัน

แต่เนื่องจากเครื่องผมบ่าวาล์วทรุดไป 1 รอบ แล้วจัดการฮอลเครื่องไปละ 1 รอบ  ทำบ่าวาล์วชุปแข็ง  และวาล์วไอเสียแบบแข็ง  หลังจากทำมาก่อนเข้าบ้าน 1 กม. ผมจะวิ่งน้ำมันเข้าบ้านนะครับ อิอิ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 14:47:01 »

ความเห็นผมนะคับ น่าจะสลับเป็นน้ำมันตอนที่จอดนานๆเพราะเวลาติดใหม่จะง่ายๆไม่ต้อง แช่นานๆสงสารไดร์สต้าส มัน
อีกอย่างๆ หัวฉีดจะได้มีน้ำมันไปเลี้ยงมั้งจะได้ไม่แห้งจนเกินไป ผมว่านะคับความเห็นผม
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #8 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 14:49:56 »

ความเห็นผมนะคับ น่าจะสลับเป็นน้ำมันตอนที่จอดนานๆเพราะเวลาติดใหม่จะง่ายๆไม่ต้อง แช่นานๆสงสารไดร์สต้าส มัน
อีกอย่างๆ หัวฉีดจะได้มีน้ำมันไปเลี้ยงมั้งจะได้ไม่แห้งจนเกินไป ผมว่านะคับความเห็นผม

ของผมก้ดับ แก้สตลอดก้ไม่เคย สตาร์ทนานนะคับ นอกจากตอนน้ำมันใกล้จะหมด วิธีแก้ คือก่อนสตาร์ท ให้บิน ออน แล้ว บิน กลับ บิด ออน แล้วบิดกลับ สักสอง สามคั้ง แล้ว ค่อยสตาร์ท แล้ว จะสตาร์ทติดง่ายคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 15:00:43 »

ของผม ก็ดับแก๊ส ตลอด ใช้มาสามปีกว่าล่ะ  

รู้ตัวว่าขับโหด ลากรอบสูง เหยียบทะลุ 200 ก็เป็นประจำ บนทางด่วน

ก็ยังปกติดีทุกอย่างนะครับ  ทั้งการสตาร์ท อัตราเร่ง รอบเดินเบา  

ทุกอย่างผมทำเองหมด ตั้งแต่ล้างลิ้นปีก ถ่ายน้ำมันเครื่อง เกียร์  

ผมว่า พวกที่เจอปัญหา ส่วนใหญ่ เกิดจากมือช่างชุ่ยๆ มากกว่าครับ

ถ้าเราดูแล พื้นฐานของมัน ดีมาตลอด ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

อย่างเบนซินในถัง ผมก็เติมหัวเชื้อเพิ่มออกเทน ช่วยชะล้างระบบ มาตลอด น่าจะช่วยได้นะครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 สิงหาคม 2011, 15:04:33 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 15:02:51 »

ของผม ก็ดับแก๊ส ตลอด ใช้มาสามปีกว่าล่ะ  เหยียบทะลุ 200 ก็เป็นประจำ บนทางด่วน

ก็ยังปกติดีทุกอย่างนะครับ  ทั้งการสตาร์ท อัตราเร่ง รอบเดินเบา 

ทุกอย่างผมทำเองหมด ตั้งแต่ล้างลิ้นปีก ถ่ายน้ำมันเครื่อง เกียร์ 

ผมว่า พวกที่เจอปัญหา ส่วนใหญ่ เกิดจากมือช่างชุ่ยๆ มากกว่าครับ

ถ้าเราดูแล พื้นฐานของมัน ดีมาตลอด ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร 


+10 เห็นด้วยคับ ละมักจะเจอบ่อยซะด้วย

ส่วนตัว ผมจะเรียกช่าง ประเภทนี้ว่า "ช่างเฮงซวย" กับ "อู่เฮงซวย"
 ฮืม ฮืม แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 15:06:46 »

+10 เห็นด้วยคับ ละมักจะเจอบ่อยซะด้วย

ส่วนตัว ผมจะเรียกช่าง ประเภทนี้ว่า "ช่างเฮงซวย" กับ "อู่เฮงซวย"
 ฮืม ฮืม แลบลิ้น

จริงๆ ก็ขี้เกียจทำนะครับ แต่นึกถึงปัญหาที่จะเกิด และความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นตามมา

เลยพยายามลงมือทำเองดีกว่า  สบายใจที่สุด        จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 15:10:37 »

จริงๆ ก็ขี้เกียจทำนะครับ แต่นึกถึงปัญหาที่จะเกิด และความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นตามมา

เลยพยายามลงมือทำเองดีกว่า  สบายใจที่สุด        จุมพิต จุมพิต จุมพิต


ผมก้ว่าอะไรที่ทำเองได้ ดีสุดแล้ว เพราะ ว่าไม่มีใครที่ใว้ใจได้หรอก สำหรับผม เวลาเข้าอู่ ไม่ว่าจะทำอะไร ผมจะอยุ่เฝ้าและดูทุกขี้นตอนเลย เพราะบางอย่าง ช่างไม่เห็น แต่เราเห็น ก้ช่วยๆ กันดูไป แต่หลายครั้ง บอกช่างให้ทำอะไร ก้จะทำแต่อันนั้น ไม่ค่อยเช็คอย่างอื่น ผมงี้คอยเช็คทุกอย่างเที่ที่จะเห็นได้ อีกอย่าง เวลามีปัญหาก้จะได้แก้ไขได้เลย เพราะเราอยุ่ช่างก้ถามได้ ดีกว่า ทิ้งรถไว้ละเปนไรมั่งไม่รุ้ ดีไม่ดี โดนถอดของดีๆ ออกไปละยุ่งเลย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #13 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 15:16:19 »

ผมก้ว่าอะไรที่ทำเองได้ ดีสุดแล้ว เพราะ ว่าไม่มีใครที่ใว้ใจได้หรอก สำหรับผม เวลาเข้าอู่ ไม่ว่าจะทำอะไร ผมจะอยุ่เฝ้าและดูทุกขี้นตอนเลย เพราะบางอย่าง ช่างไม่เห็น แต่เราเห็น ก้ช่วยๆ กันดูไป แต่หลายครั้ง บอกช่างให้ทำอะไร ก้จะทำแต่อันนั้น ไม่ค่อยเช็คอย่างอื่น ผมงี้คอยเช็คทุกอย่างเที่ที่จะเห็นได้ อีกอย่าง เวลามีปัญหาก้จะได้แก้ไขได้เลย เพราะเราอยุ่ช่างก้ถามได้ ดีกว่า ทิ้งรถไว้ละเปนไรมั่งไม่รุ้ ดีไม่ดี โดนถอดของดีๆ ออกไปละยุ่งเลย

เห็นด้วยครับ เพราะมีประสบการณ์ เห็นการกระทำจริงๆ มาแล้ว ไม่ใช่สแตนอินด้วย

อู่ดีๆ ก็มีอะแหละครับ  แต่รู้สึกว่าน้อยเหลือเกินในสายตาผม 

ดังนั้น เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ถ้าเวลาไปทำรถ ตามอู่ เป็นไปได้ เฝ้าดูเขาทำทุกฝีเก้า ดีที่สุดครับ

รถของเรา เราย่อมรู้ดีว่า อะไรมันปกติ อะไรมันไม่ปกติ และ อะไรคืออาการแถม หลังจากซ่อม

แต่มันจะไร้ค่าทันที ถ้าเราทิ้งรถไว้  ช่างบอกเปลี่ยนอะไรไปก็ต้องจ่าย อะไรเสียก็ต้องซ่อมโดยที่ไม่เห็น   
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 15:18:25 »

เห็นด้วยครับ เพราะมีประสบการณ์ เห็นการกระทำจริงๆ มาแล้ว ไม่ใช่สแตนอินด้วย

อู่ดีๆ ก็มีอะแหละครับ  แต่รู้สึกว่าน้อยเหลือเกินในสายตาผม 

ดังนั้น เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ถ้าเวลาไปทำรถ ตามอู่ เป็นไปได้ เฝ้าดูเขาทำทุกฝีเก้า ดีที่สุดครับ

รถของเรา เราย่อมรู้ดีว่า อะไรมันปกติ อะไรมันไม่ปกติ และ อะไรคืออาการแถม หลังจากซ่อม

แต่มันจะไร้ค่าทันที ถ้าเราทิ้งรถไว้  ช่างบอกเปลี่ยนอะไรไปก็ต้องจ่าย อะไรเสียก็ต้องซ่อมโดยที่ไม่เห็น   


แต่ก้ ผมก้ก่อนจะทำก้คุยกะช่างก่อน ลองเชิง ช่างก่อน ถ้า ฟังดูมั่วๆ ผมก้ไม่ทำ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
thoed27
= ท่านเทิด 7500 รอบ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,717


เทิด...สมุทรปราการ อีกคน คริคริ


« ตอบ #15 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 15:20:31 »

เห็นด้วยครับ เพราะมีประสบการณ์ เห็นการกระทำจริงๆ มาแล้ว ไม่ใช่สแตนอินด้วย

อู่ดีๆ ก็มีอะแหละครับ  แต่รู้สึกว่าน้อยเหลือเกินในสายตาผม 

ดังนั้น เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ถ้าเวลาไปทำรถ ตามอู่ เป็นไปได้ เฝ้าดูเขาทำทุกฝีเก้า ดีที่สุดครับ

รถของเรา เราย่อมรู้ดีว่า อะไรมันปกติ อะไรมันไม่ปกติ และ อะไรคืออาการแถม หลังจากซ่อม

แต่มันจะไร้ค่าทันที ถ้าเราทิ้งรถไว้  ช่างบอกเปลี่ยนอะไรไปก็ต้องจ่าย อะไรเสียก็ต้องซ่อมโดยที่ไม่เห็น   


ถถถถูกต้องเป็นที่สูดดดดด ท่านเบียร์สุดหล่อ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

     

....CIVIC CLUB....No.589
Y8 พาเพลิน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,75993.30.html
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #16 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 15:24:17 »

ส่วนมากผมก็รู้แหละว่าจะต้องทำอะไรถอดตรงไหน  ติดตรงแรง น๊อตบางตัวถอดไม่ออกเอาดื้อๆ บวกกับเครื่องมือเราไม่ครบแบบช่างๆบางอันมันต้องใช้ประแจพิเศษ ไปไขไปงัดในมุม  สังเกตุ กลองน้ำมันเครือง GE คงถอดยากที่สุดในโลกแล้ว 555
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #17 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 22:11:05 »

เห็นด้วยครับ เพราะมีประสบการณ์ เห็นการกระทำจริงๆ มาแล้ว ไม่ใช่สแตนอินด้วย

อู่ดีๆ ก็มีอะแหละครับ  แต่รู้สึกว่าน้อยเหลือเกินในสายตาผม 

ดังนั้น เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ถ้าเวลาไปทำรถ ตามอู่ เป็นไปได้ เฝ้าดูเขาทำทุกฝีเก้า ดีที่สุดครับ

รถของเรา เราย่อมรู้ดีว่า อะไรมันปกติ อะไรมันไม่ปกติ และ อะไรคืออาการแถม หลังจากซ่อม

แต่มันจะไร้ค่าทันที ถ้าเราทิ้งรถไว้  ช่างบอกเปลี่ยนอะไรไปก็ต้องจ่าย อะไรเสียก็ต้องซ่อมโดยที่ไม่เห็น   



+10 อันนี้โดนมากะตัว รู้ซึ้ง......
บันทึกการเข้า
RUNG.EK96
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #18 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011, 09:20:27 »

ตอนนี้รถผมมีน้ำมันซึมออกมาจากแถวเกียร์ครับช่างบอกว่าให้เปลี่ยนชุดซีลผมก็เปลี่ยนแต่ไม่หายพอกลับไปหาช่าง ช่างบอกว่าต้องยกเกียร์ลงมาดูซะงั้น แต่ก็ยังไม่ได้ทำเลยครับ เริ่มจะไม่แน่ใจซะแล้ว  ขยิบตา ร้องไห้ ขยิบตา ร้องไห้ ขยิบตา ร้องไห้
บันทึกการเข้า

.(^,^).ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ..^^
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #19 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 11:23:50 »

ตอนนี้รถผมมีน้ำมันซึมออกมาจากแถวเกียร์ครับช่างบอกว่าให้เปลี่ยนชุดซีลผมก็เปลี่ยนแต่ไม่หายพอกลับไปหาช่าง ช่างบอกว่าต้องยกเกียร์ลงมาดูซะงั้น แต่ก็ยังไม่ได้ทำเลยครับ เริ่มจะไม่แน่ใจซะแล้ว  ขยิบตา ร้องไห้ ขยิบตา ร้องไห้ ขยิบตา ร้องไห้

มีแววจะโดนละมั้งครับ ลองไปถามหลายๆที่ครับ ถามผุ้รุ้หลายๆท่าน อย่าเพิ่งเชื่อช่างคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
RUNG.EK96
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #20 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 10:27:02 »

ครับ เดี๋ยวผมจะลองไปถามช่างที่เค้าทำงานที่ศูนย์โดตตรงดูดีกว่าว่าไหมครับ
บันทึกการเข้า

.(^,^).ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ..^^
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #21 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 10:34:40 »

ครับ เดี๋ยวผมจะลองไปถามช่างที่เค้าทำงานที่ศูนย์โดตตรงดูดีกว่าว่าไหมครับ

ดีครับ ถามดูก่อนอย่าเพิ่งทำ ละค่อยตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
RUNG.EK96
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #22 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 12:49:36 »

ดีครับ ถามดูก่อนอย่าเพิ่งทำ ละค่อยตัดสินใจครับ
ตอนนี้ไปเจอน้ำมันมาจากน็อตตัวถ่ายอีดแว้วคร๊าบบบบบ  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า


บันทึกการเข้า

.(^,^).ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ..^^
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #23 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 12:50:52 »

ตอนนี้ไปเจอน้ำมันมาจากน็อตตัวถ่ายอีดแว้วคร๊าบบบบบ  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า




มันซึมหรอคับ เปนไปได้มั้ย ว่าช่าง ทำเกลียวเสีย EK เป็นกันเยอะ ผมก้เพิ่ง ต้าปเกลียวใหม่มา
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #24 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 14:53:54 »

คันเก่าผมก็เจอช่างขี้เมาทำหวานมา...เซ็งเป็ด..ดีนะขายไปไม่ต้องซ่อม 55
บันทึกการเข้า
RUNG.EK96
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #25 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 15:56:37 »

แล้วงี้จะทำไงดีครับ ผมพึ่งถ่ายน้ำมันเครื่องมาด้วยครับ..1 อาทิตย์แล้ว   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

.(^,^).ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ..^^
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #26 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 15:59:08 »

แล้วงี้จะทำไงดีครับ ผมพึ่งถ่ายน้ำมันเครื่องมาด้วยครับ..1 อาทิตย์แล้ว   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ฃองผม พอดีเจอช่างประจำเค้าเจอพอดี ก้เลย เอาสิริโคน อุดรูรั่วไว้ ก้ใช้มาจนครบ หมื่นโล ก้ไม่รั่ว แล้วพอถึงระยะถ่ายน้ำมันเครื่องก้ ถอดฝามาทำเกลียวใหม่เลย พร้อมถ่ายน้ำมันเครื่องเรย ถ้ามันรั่ว จิงๆ ก้ต้องรีบทำเลยครับ บอกช่างว่า เอาน้ำมันเครื่องเดิมเกบไว้ก้ได้ครับ ค่าทำเกลียว ไม่น่าเกิน 400 แต่มันแพงประเก็นท้องอ่างครับ ปาไปตั้ง 800 กว่าบาท สรุปหมดไปพันกว่าบาท
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
RUNG.EK96
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #27 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 08:19:02 »

อย่างนี้ทางช่างหน้าจะรับผิดชอบเรา เพราะก่อนไปถ่ายไม่มีน้ำมันซึมออกมาเลยอ่ะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ฮืม
บันทึกการเข้า

.(^,^).ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ..^^
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: รถติด LPG เราควรกลับมาใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ก่อนดับเครื่องยนต์หรือไม่ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |