ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 21:06:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A  (อ่าน 54708 ครั้ง)
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2011, 22:50:09 »



2 ตัวนี้ อันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ

เท่าที่รู้ D15B  เครื่อง 1500

ส่วน D16A เครื่อง 1600 ตรงรุ่น EK

ตัวไหนน่าจะวางมากกว่ากันครับ ผมปวดหัวไปหมดแล้ว ตอนนี้
บันทึกการเข้า

golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011, 09:44:01 »

2 ตัวนี้ อันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ

เท่าที่รู้ D15B  เครื่อง 1500

ส่วน D16A เครื่อง 1600 ตรงรุ่น EK

ตัวไหนน่าจะวางมากกว่ากันครับ ผมปวดหัวไปหมดแล้ว ตอนนี้
  เชียร์D16A ครับราคาประมาณเท่าไหร่ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011, 10:58:13 »

d15 ประหยัดน้ำมัน
d16a ตัวใหน มันมีทั้ง vtecและไม่ tec ครับ กินน้ำมันกว่าหน่อยนึง แต่ต้นดี
ทั้งสองตัวใช้อะไหล่เทียบกันใด้ครับ  แต่ส่วนใหญ่ฝรั่งเขาจะเล่น d16a มากกว่าเพราะเขาเซ็ทเทอโบ  ยิ้มเท่ห์
ผมเองก็ใช้d16a7 ไม่เทค  แต่เครื่องตะกูล d มันมีข้อเสียอยู่ตรง"ลิ่มมู่เล่"  ผมโดนมาแล้ว
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011, 11:28:41 »

d15 ประหยัดน้ำมัน
d16a ตัวใหน มันมีทั้ง vtecและไม่ tec ครับ กินน้ำมันกว่าหน่อยนึง แต่ต้นดี
ทั้งสองตัวใช้อะไหล่เทียบกันใด้ครับ  แต่ส่วนใหญ่ฝรั่งเขาจะเล่น d16a มากกว่าเพราะเขาเซ็ทเทอโบ  ยิ้มเท่ห์
ผมเองก็ใช้d16a7 ไม่เทค  แต่เครื่องตะกูล d มันมีข้อเสียอยู่ตรง"ลิ่มมู่เล่"  ผมโดนมาแล้ว


 ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011, 15:51:51 »

d16a อีกเสียงครับ ถ้าเป็นตัวเทค  ยิ่งดีครับ  จุมพิต

ตาโต เล่น เครื่อง 1500
ถ้าเดิมๆ ผมว่า นั่งหลายๆคน จะ อืดไปหน่อยนะ  อายจัง

เชียร์ 1600  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011, 22:55:03 »

D16A ราคา แรงกว่า D15B

มั้ย ใครพอทราบราคา หรือมีประสบการณ์มาแชร์หน่อยคับ

 ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

oNAkano
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011, 23:38:37 »

2 ตัวนี้ อันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ

เท่าที่รู้ D15B  เครื่อง 1500

ส่วน D16A เครื่อง 1600 ตรงรุ่น EK

ตัวไหนน่าจะวางมากกว่ากันครับ ผมปวดหัวไปหมดแล้ว ตอนนี้

D15B ฝาดำ/ฝาขาว เลขเครื่อง 20-24   ถ้าเกินนี้ คือ D15B 3 สเตจ  ตรงรุ่น EK

D16A มากับบอดี้ EJ  เลขเครื่องไม่แน่ใจครับ



ปล.D16A ทอร์คเยอะกว่า D15B  แต่ม้า น้อยกว่า D15B    3 ตัว

ถ้าหา D16A ได้ก็เล่น D16A    ถ้าหาไม่ได้ เล่น D15ฺB ครับ ไม่ต่างกันมาก

ต้องคำนึงถึงความสดของเครือ่งด้วยนะครับ

โชคดีครับผม...... ยิ้ม
บันทึกการเข้า
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011, 09:25:18 »

D15B ฝาดำ/ฝาขาว เลขเครื่อง 20-24   ถ้าเกินนี้ คือ D15B 3 สเตจ  ตรงรุ่น EK

D16A มากับบอดี้ EJ  เลขเครื่องไม่แน่ใจครับ



ปล.D16A ทอร์คเยอะกว่า D15B  แต่ม้า น้อยกว่า D15B    3 ตัว

ถ้าหา D16A ได้ก็เล่น D16A    ถ้าหาไม่ได้ เล่น D15ฺB ครับ ไม่ต่างกันมาก

ต้องคำนึงถึงความสดของเครือ่งด้วยนะครับ

โชคดีครับผม...... ยิ้ม


ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล เยี่ยมไปเลย ตัดสินใจ ได้ง่ายขึ้นครับบบ

ใครมีอะไรก็มาแชร์ๆ กันหน่อยนะคับบบ

 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011, 17:11:06 »

D16A ราคา แรงกว่า D15B

มั้ย ใครพอทราบราคา หรือมีประสบการณ์มาแชร์หน่อยคับ

 ร้องไห้ ร้องไห้
ถ้าจำไม่ผิด ของผม เปลี่ยนมา ประมาณ 3 หมื่นกว่า ครับ


D16A ตัวเทค  อายจัง
เลขเครื่อง ประมาณ 1506xxx อ่ะครับ



* 267501_1944759413675_1083192831_32021119_177001_n.jpg (74.04 KB, 720x538 - ดู 32060 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2011, 17:13:20 โดย EaI2tH » บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011, 17:18:25 »

เครื่อง d16a ตัวเทค จะเป็นฝาขาวนะครับ ตอนแรกผมได้มาเป็นฝาแบบนี้  อายจัง


* ภาพ035.jpg (65.04 KB, 640x480 - ดู 42613 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011, 17:19:44 »

ฝา d16a ไม่สวยเลยเอา ฝาd16y8 พ่นแดง ใส่ซะเลย  อายจัง


* ภาพ044.jpg (71.26 KB, 640x480 - ดู 36954 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011, 18:31:56 »

ขอบคุณสำหรับ ข้อมูล ครับ

สภาพสวยจริงๆ เทคดึงดีมั้ยครับ

และกินน้ำมัน มากมั้ยครับบบ
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011, 22:58:14 »

ขอบคุณสำหรับ ข้อมูล ครับ

สภาพสวยจริงๆ เทคดึงดีมั้ยครับ

และกินน้ำมัน มากมั้ยครับบบ
ผมว่ามันดึงกว่า d16y8 นะ

ประมาณว่า รู้สึกได้ ว่าเทคเปิด เสียงก็เปลี่ยนครับ
ไม่แปร๊ด เหมือน y8  อายจัง

น้ำมันอยู่ที่ เท้าแล้วหละครับ  ยิงฟันยิ้ม
วิ่ง ธรรมดาๆ ก็ ได้สัก 10  อ่ะครับ  จุมพิต

แต่ผมอัดบ่อยเลยหมดเร็ว  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011, 12:58:38 »

เครื่อง d16a ตัวเทค จะเป็นฝาขาวนะครับ ตอนแรกผมได้มาเป็นฝาแบบนี้  อายจัง
d16a ตัวเทคกับไม่เทค แตกต่างกันตรงไหมอ่ะครับ (ฝาตัวเทคไม่มีเขียนว่า v-tecหรอครับ)
ปล.ผมก็ใช้d16a ฝาเป็นแบบในรูปเลย แต่ไม่รู้ว่าเครื่องผม เทคหรือไม่เทคอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
Tak..ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314



« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011, 14:24:00 »

d16a ตัวเทคกับไม่เทค แตกต่างกันตรงไหมอ่ะครับ (ฝาตัวเทคไม่มีเขียนว่า v-tecหรอครับ)
ปล.ผมก็ใช้d16a ฝาเป็นแบบในรูปเลย แต่ไม่รู้ว่าเครื่องผม เทคหรือไม่เทคอ่ะครับ

ดูเลยครับว่าที่เครื่องมี โซลินอยด์วีเทค หรือเปล่าถ้ามีก็เทคครับ
บันทึกการเข้า

" มิตรภาพที่ดี คือมิตรภาพที่ได้จากผู้จริงใจ "
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,66961.0.htm
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #15 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011, 15:13:55 »

ดูเลยครับว่าที่เครื่องมี โซลินอยด์วีเทค หรือเปล่าถ้ามีก็เทคครับ
โซลินอยด์วีเทค อยู่ตรงไหนหรอครับ หน้าตาเป็นไง รบกวนทีนะครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
Tak..ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314



« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011, 16:07:41 »

ตามรูปเลยครับ โซลินอยด์วีเทค ถ้ามีก็เป็นเทคครับ  ยิ้ม ยิ้ม  (จะอยู่หลังฝาครอบวาวล์ครับ)


* vtec.jpg (7.99 KB, 259x194 - ดู 27459 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

" มิตรภาพที่ดี คือมิตรภาพที่ได้จากผู้จริงใจ "
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,66961.0.htm
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #17 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011, 22:36:18 »

ตามรูปเลยครับ โซลินอยด์วีเทค ถ้ามีก็เป็นเทคครับ  ยิ้ม ยิ้ม  (จะอยู่หลังฝาครอบวาวล์ครับ)
+1 ครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #18 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 10:18:08 »

เวรกำ ไปดูมาแระไม่มี วี-เทค ......อดแรงเลย เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 10:39:14 »

เวรกำ ไปดูมาแระไม่มี วี-เทค ......อดแรงเลย เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
ไม่มี วีเทคก็แรงใด้ ขึ้นอยู่จะทำให้แรงหรือเปล่า
แต่ถ้าอยากมีวีเทคก็เอาฝา d15 d16 ตัวเทค+กล่อง  แล้ววายสายก็มีเทคแล้ว
ถ้าอยากแรงอีก ก็วางโบ +จูนกล่อง (กล่อง p27) จุมพิต

ข้อใด้เปลียบของ d16 ทั้งเทคและไม่เทค  ขอให้กล่องจูนใด้ก็สบายใจแล้ว
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,55467.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2011, 10:43:48 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #20 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 12:06:05 »

ไม่มี วีเทคก็แรงใด้ ขึ้นอยู่จะทำให้แรงหรือเปล่า
แต่ถ้าอยากมีวีเทคก็เอาฝา d15 d16 ตัวเทค+กล่อง  แล้ววายสายก็มีเทคแล้ว
ถ้าอยากแรงอีก ก็วางโบ +จูนกล่อง (กล่อง p27) จุมพิต

ข้อใด้เปลียบของ d16 ทั้งเทคและไม่เทค  ขอให้กล่องจูนใด้ก็สบายใจแล้ว
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,55467.0.html

ข้อมูลเป็นประโยชน์มากเลยครับ
แล้วราคาฝาd15b พร้อมกล่องจูนได้ ราคาประมาณเท่าไรครับ  ชักอยากแรงบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #21 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 14:23:43 »

ไม่มี วีเทคก็แรงใด้ ขึ้นอยู่จะทำให้แรงหรือเปล่า
แต่ถ้าอยากมีวีเทคก็เอาฝา d15 d16 ตัวเทค+กล่อง  แล้ววายสายก็มีเทคแล้ว
ถ้าอยากแรงอีก ก็วางโบ +จูนกล่อง (กล่อง p27) จุมพิต

ข้อใด้เปลียบของ d16 ทั้งเทคและไม่เทค  ขอให้กล่องจูนใด้ก็สบายใจแล้ว
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,55467.0.html

จัดเลยครับ แรง แรง  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #22 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 16:21:48 »

ถ้าจะเปลี่ยนฝาเพื่อที่จะแต่งแรง อันดับแรกๆ เลย  วัดกำลังอัดก่อน ว่าหน้าทำใหม คำนวนว่าคุ้มใหม ถ้ากำลังอัดไม่ดี เก็บเงินวาว B16A ดีกว่า อึด ทน มีเทค
 รถทีมีเทค กว่าเทคจะเปิดก็ 4500 รอบขึ้นไป ร้องไห้  ผมว่านะ ถ้าอยากแรง ขอบอกว่าแรงแบบจริงๆจังๆเลย ปูดป๊าด หัวใจแทบหยุด มีอย่างเดียวเลย คือวางเทอร์โบครับ แบบนี้หละ รู้ผลเลยกับคำว่าแรง
 แต่ถ้าไม่ใด้จะไปแข็งความเร็ว ผมว่าเครื่องเดิม เดิน ท่อ ใส่ เฮด4-2.1 กลองอากาศสอาด ผมว่าก็รู้สึกใด้แล้ว ว่ารถเราวิ่งแรงขึ้น กว่าเดิม ถ้ายังจีดไม่พอ อยากใด้ซัก 200 + ปาดฝา ขัดพอด เปลี่ยปั้มติ๊ก เปลี่ยนหัวฉัด 1 jvvti ไม่ต้องเทอโบ  แล้วจูน ให้จ่านน้ำมัน+ปลดล๊อก ให้มันไม่ตัดที่ 180  รถส่วนใหญ่จะโดนล๊อกไว้ที่ 180
รถมีอยู่ 5 เกียร์ ถ้าคุณแซงรถที่มีเทคใด้ก่อน ก่อนที่รอบเครื่องเขาจะถึง  4800 รอบ คุณก็สบายแล้ว  เทคทำงานที่ 4500ขึ้นไปดังนั้น
รอบต้นๆก็ขึ้นอยู่กับฝีมือครับ ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2011, 16:24:13 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #23 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 17:04:53 »

gooooooooooooooooooooooooooooooooooooood
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #24 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 21:56:38 »

เอามาขับเดิม ๆ  D16A ครับ  ความจุเยอะ  ได้เปรียบ  แต่ถ้าจะโมต่อ  D15B  ครับ  ของแต่ง  แนวทางมีเยอะแยะ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #25 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 00:49:10 »

ถ้าจะเปลี่ยนฝาเพื่อที่จะแต่งแรง อันดับแรกๆ เลย  วัดกำลังอัดก่อน ว่าหน้าทำใหม คำนวนว่าคุ้มใหม ถ้ากำลังอัดไม่ดี เก็บเงินวาว B16A ดีกว่า อึด ทน มีเทค
 รถทีมีเทค กว่าเทคจะเปิดก็ 4500 รอบขึ้นไป ร้องไห้  ผมว่านะ ถ้าอยากแรง ขอบอกว่าแรงแบบจริงๆจังๆเลย ปูดป๊าด หัวใจแทบหยุด มีอย่างเดียวเลย คือวางเทอร์โบครับ แบบนี้หละ รู้ผลเลยกับคำว่าแรง
 แต่ถ้าไม่ใด้จะไปแข็งความเร็ว ผมว่าเครื่องเดิม เดิน ท่อ ใส่ เฮด4-2.1 กลองอากาศสอาด ผมว่าก็รู้สึกใด้แล้ว ว่ารถเราวิ่งแรงขึ้น กว่าเดิม ถ้ายังจีดไม่พอ อยากใด้ซัก 200 + ปาดฝา ขัดพอด เปลี่ยปั้มติ๊ก เปลี่ยนหัวฉัด 1 jvvti ไม่ต้องเทอโบ  แล้วจูน ให้จ่านน้ำมัน+ปลดล๊อก ให้มันไม่ตัดที่ 180  รถส่วนใหญ่จะโดนล๊อกไว้ที่ 180
รถมีอยู่ 5 เกียร์ ถ้าคุณแซงรถที่มีเทคใด้ก่อน ก่อนที่รอบเครื่องเขาจะถึง  4800 รอบ คุณก็สบายแล้ว  เทคทำงานที่ 4500ขึ้นไปดังนั้น
รอบต้นๆก็ขึ้นอยู่กับฝีมือครับ ยิ้มเท่ห์
แต่ถ้าไปเล่นกับ บล็อค B เค้าทิ้งหายไปตั้งแต่ เกียร์ 2 เลยยย  เศร้า

เทคเปิดเค้าก็หาย  ร้องไห้
รถเราทำมาน้อย สู้ไม่หวายยย  รูดซิบปาก

เอามาขับเดิม ๆ  D16A ครับ  ความจุเยอะ  ได้เปรียบ  แต่ถ้าจะโมต่อ  D15B  ครับ  ของแต่ง  แนวทางมีเยอะแยะ
โมต่อ d15b กินเต็ม  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
hayabusa998
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #26 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 01:48:43 »

V-Tec แท้ต้องเป็นแบบนี้เลยครับ ฝามาแบบนี้เดิมๆเลย ติดรถมาจากเมกา สนใจมั้ยครับ


* DSCF0128 (Medium).JPG (50.42 KB, 800x451 - ดู 26622 ครั้ง.)

* DSCF0129 (Medium).JPG (71.28 KB, 800x450 - ดู 27326 ครั้ง.)

* DSCF0114 (Medium).JPG (49.52 KB, 800x450 - ดู 25351 ครั้ง.)

* DSCF0202 (Medium).JPG (54.74 KB, 800x451 - ดู 25197 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #27 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 10:58:16 »

V-Tec แท้ต้องเป็นแบบนี้เลยครับ ฝามาแบบนี้เดิมๆเลย ติดรถมาจากเมกา สนใจมั้ยครับ
โอ้วว ตัวนอกก  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #28 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 12:57:24 »

แต่ถ้าไปเล่นกับ บล็อค B เค้าทิ้งหายไปตั้งแต่ เกียร์ 2 เลยยย  เศร้า

เทคเปิดเค้าก็หาย  ร้องไห้
รถเราทำมาน้อย สู้ไม่หวายยย  รูดซิบปาก
โมต่อ d15b กินเต็ม  จุมพิต
ถูกต้องแล้วครับ  ถึงบอกว่าเก็บเงินวาง B16A  ยิ้มเท่ห์
แต่ถ้าใจรัก d-series ก็ต้องโมกระจาย ถึงจะแรง แต่ค่าทำต่างๆ พอๆกับวาง เครื่อง b16a เลยหละ  ถึงบอกว่าคำนวนว่าคุ้มใหม
  โกรธ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #29 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 13:52:21 »

อยากได้ D16A TEC  เกียร์ MT ยกแพ หาได้ที่ไหนบ้างครับ ใครมีปล่อย PM มาหน่อยสิ  ตอนนี้ D16y4 อ่วมแล้ว สามแสนโลแล้ว 

อยากได้เครื่องยุ่นสด ๆ มาวางอยู่เหมือนกัน แต่ไม่อยากแรงถึง Block B  เน้นขับไปทำงาน ประหยัดดี 
บันทึกการเข้า

hayabusa998
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #30 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 14:53:37 »

โอ้วว ตัวนอกก  จุมพิต
ใครมีที่ทำทะเบียน ตัวนี้มั่งครับ อยากทำขี่จะแย่แล้ววววว <ใครจะซื้อก้อขายนะครับ อิอิ>
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #31 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 15:22:34 »

ใครมีที่ทำทะเบียน ตัวนี้มั่งครับ อยากทำขี่จะแย่แล้ววววว <ใครจะซื้อก้อขายนะครับ อิอิ>
ferio ตัวนอก( ej1 ) 2ประตู ฮืม อยากใด้สุดๆ แยกอะไหล่ขายเลยครับ ใด้เงินไวกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กรกฎาคม 2011, 15:25:31 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #32 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 15:45:50 »

แล้วเครื่องd16y4&d16a no tecต่างกันอย่างไรคับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #33 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 17:22:11 »

Code D16A1
Displacement 1590
Power 113 @ 6250
Torque 99 @ 5500
Compression 9.3:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0
Production 1986-1987 Integra

Code D16Y7
Displacement 1593
Power 106@6200
Torque 103@4600
Compression 9.4:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design sohc
VTEC? no
OBD 2

Production 1996-2000 Civic DX/LX/CX


Code D16Y8
Displacement 1590
Power 127@6600
Torque 107@5500
Compression 9.6:1
Bore 0
Stroke 0
Cam Design sohc
VTEC? yes
OBD 2

Production 1996-2000 Civic EX

หลักๆ จากที่ดู เครื่องจะคล้ายๆกัน  ต่างกันที่แรงม้า  และกล่อง ecu   d16a จูนใด้ ( OBD 0 )   ดังนั้น เขาจึงนำ เครื่อง d16y8 มาใส่กล่อง d15b vtec มันเลยจูนใด้  ส่วน d16y4 ที่ไม่มีเทค ถ้าจะให้แรงขึ้น ก็ต้องเอาฝา d16y8 หรือ d15b มาประกบ แล้ววายสายไฟ เอากล่อง D 15 B มาจูน  d15b P08

D15B
Displacement (cc): 1493
Power (bhp@rpm): 130@6800
Torque (ft/lbs@rpm): 14.1kg/m@5200
Compression Ratio: 9.6:1
Bore (mm): 75
Stroke (mm): 84.5
Cam Design: sohc
VTEC?: yes
OBD:
Year(s) Produced: 1991-1999
In the following car(s): Honda Civic VTi (EG4)






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กรกฎาคม 2011, 17:33:44 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #34 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 19:24:48 »

V-Tec แท้ต้องเป็นแบบนี้เลยครับ ฝามาแบบนี้เดิมๆเลย ติดรถมาจากเมกา สนใจมั้ยครับ

ยกเครื่องลง ขายผมม่ะ จะเอาทำโบ

 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

hayabusa998
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #35 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 19:34:35 »

ferio ตัวนอก( ej1 ) 2ประตู ฮืม อยากใด้สุดๆ แยกอะไหล่ขายเลยครับ ใด้เงินไวกว่า

[/quoteขายทั้งคันเอาไปเลย สนใจมั้ย
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #36 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 19:47:41 »

ferio ตัวนอก( ej1 ) 2ประตู ฮืม อยากใด้สุดๆ แยกอะไหล่ขายเลยครับ ใด้เงินไวกว่า

[/quoteขายทั้งคันเอาไปเลย สนใจมั้ย
ไอ้คันที่ขับอยู่ยังผ่อนไม่หมดเลย  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
hayabusa998
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #37 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 19:56:26 »

ไอ้คันที่ขับอยู่ยังผ่อนไม่หมดเลย  ยิงฟันยิ้ม
รับเทริน จัดไป 555
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #38 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 21:45:49 »

ถูกต้องแล้วครับ  ถึงบอกว่าเก็บเงินวาง B16A  ยิ้มเท่ห์
แต่ถ้าใจรัก d-series ก็ต้องโมกระจาย ถึงจะแรง แต่ค่าทำต่างๆ พอๆกับวาง เครื่อง b16a เลยหละ  ถึงบอกว่าคำนวนว่าคุ้มใหม
  โกรธ
แคมเดี่ยวก็เสียวได้

แต่ต้องตังถึง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ค่อยๆทำเดี๋ยวก็แรง  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #39 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2011, 08:30:11 »

ผมตกลง ไปวางมัดจำ D15B เทค แล้ววววว

หา D16A ของไม่มี

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |