ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 16:50:21
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: จริงหรือที่รักห่วยเพราะโปรแกรมแชต? : CyberCrisis 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรือที่รักห่วยเพราะโปรแกรมแชต? : CyberCrisis  (อ่าน 931 ครั้ง)
jojo-civic 96
ผมเป็นบุคคลอันตรายหมายเลข " หนึ่ง " ของ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


Playboy Club No. 1


« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007, 23:54:30 »



จริงหรือที่รักห่วยเพราะโปรแกรมแชต? : CyberCrisis



เชื่อว่าโปรแกรมประเภท Instant Messaging (IM) คงเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศยุคใหม่ หรือหากไม่แน่ใจว่ามันเป็นโปรแกรมประเภทไหนกันแน่ ก็ขอยกตัวอย่างชื่อของโปรแกรมที่หลายคนคุ้นเคยกันดี นั่นก็คือ MSN Messenger มาถึงตรงนี้หลายคนคงร้องอ๋อแล้วใช่ไหมครับ
       
       ข้อดีของโปรแกรม IM คงหนีไม่พ้นการใช้สำหรับติดต่อสื่อสาร หลายคนแชตในเวลางานกันเป็นกิจวัตร บ้างก็ใช้ติดต่อเรื่องงาน ส่งไฟล์ให้เพื่อนฝูง ลูกค้า ฯลฯ ทำให้ปัจจุบันชื่อของโปรแกรม IM ดังกล่าวฮิตติดชาร์ต ตัวเลขล่าสุดที่ไมโครซอฟท์เปิดเผยออกมาก็คือ ผู้บริโภคชาวไทยสมัครใช้บริการ IM ของไมโครซอฟท์ภายใต้ชื่อ MSN Messenger มากติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกเลยทีเดียว
       
       แล้วโปรแกรม IM มันเกี่ยวอะไรกับความรักกันแน่ อันนี้เป็นกรณีที่ผู้เขียนประสบพบมากับสองตาของตนเอง ว่าโปรแกรมแชตพวกนี้มันทำให้คนทะเลาะกันได้จริง ๆ แถมทะเลาะกันอย่างซีเรียสเสียด้วย เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า เพื่อนของผู้เขียนคนนี้นั่งทำงานไปด้วย แชตกับแฟนของเขาไปด้วย และเขาก็คุยกันมาเรื่อย ๆ จนมาเริ่มเข้าใจผิดกันเพราะประโยคมันดีเลย์ (Delay)
       
       เรื่องมันเริ่มตรงที่ แฟนของเขาพิมพ์ข้อความตัดพ้อมา ตามประสาคนเป็นแฟนกัน และเขาเองก็พิมพ์ข้อความชี้แจง+ง้อหน่อย ๆ กลับไป แต่พอกดปุ่ม enter ปุ๊บ มันดันไปขึ้นต่อท้ายประโยคถัดไปที่แฟนของเขาพิมพ์เพิ่มเติมเขามาเสียนี่ (ซึ่งข้อความพวกนี้ผมก็นำมาเปิดเผยไม่ได้เสียด้วย ไม่งั้นโดนเพื่อนเล่นงานแน่ ๆ) ซึ่งความหมายมันเลยผิดที่ผิดทางไปเสียหมดในสายตาแฟนเขา
       
       ผลเป็นอย่างไรน่ะหรือครับ แฟนเขาก็โมโห เพื่อนผมก็งงที่แฟนมาต่อว่าเขาทำไม ไป ๆ มา ๆ เลยพาลน้อยอกน้อยใจกันทั้งสองฝ่ายไปเสียนี่ - -"
       
       หลายคนคงเคยเจอปัญหานี้ เมื่อประโยคที่เราพิมพ์ไปมันขึ้นผิดที่ผิดเวลา คลาดกันไปเพียงเสี้ยวนาทีเดียวเท่านั้นล่ะครับ แต่มันดันไปต่อท้ายผิดประโยคเข้า ซึ่งถ้าไม่ซีเรียสกันทั้งสองฝ่ายก็คงแล้วกันไป แต่ถ้ากำลังซีเรียสกันอยู่ก็อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ง่าย ๆ เลยทีเดียวล่ะครับ
       
       หันหาทางแก้ ตอบได้ว่าไม่ตายตัวหรอกครับ บางทีอาจต้องหาเทคนิคพิเศษเฉพาะตัวเพื่อสื่อสารให้อีกฝ่ายทราบว่า สิ่งที่เราพิมพ์ไปนั่นคือเรากำลังสื่อความหมายดี ๆ อยู่ เช่น ส่งไอคอนยิ้ม หัวใจ หรือดอกไม้ไปพร้อมกันด้วย (ไอคอนน่ารักอื่น ๆ ก็มีให้ดาวน์โหลดเยอะแยะเช่นกัน ) ก็อาจพอช่วยได้บ้าง หรือถ้าเริ่มรู้สึกว่า อารมณ์ร้อนกันทั้งสองฝ่ายแล้ว ทางที่ดี เลิกคุยกันก่อน แยกย้ายไปทำงาน พอใจเย็นขึ้นค่อยมาคุยกันใหม่ก็ได้นะครับ เพราะทะเลาะกันไปก็รังแต่จะเสียใจกันทั้งสองฝ่าย ไม่มีใครได้ประโยชน์อะไร
       
       สิ่งหนึ่งที่อยากฝากสำหรับคนรักกันก็คือ บางทีอย่าคาดหวังกับโปรแกรมแชตพวกนี้มากนักก็ดีครับ เพราะคำตอบง่าย ๆ ที่เราใช้กันในชีวิตประจำวันก็อาจไม่ง่ายนักสำหรับการสื่อความหมายให้ถึงใจของอีกฝ่ายหนึ่งผ่านตัวหนังสือ ยิ่งคนรักกันที่มีระยะทางเป็นตัวกั้นกลาง ไม่ได้เจอกันบ่อย ๆ หรือไม่พยายามเข้าใจกันมากพอ การตีความตามตัวหนังสือที่ได้เห็นก็อาจเกิดอารมณ์คุกรุ่นไม่พอใจกันได้ง่าย ๆ ต่างคนก็ต่างใจน่ะครับ
       
       ที่สำคัญ ผมไม่อยากเห็นใครทะเลาะกันเพราะโปรแกรมแชตจริง ๆ นะ ^^

ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์ 30 กรกฎาคม 2550 10:52 น.
บันทึกการเข้า

Honda miracle civic ferio
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: จริงหรือที่รักห่วยเพราะโปรแกรมแชต? : CyberCrisis
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |