ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 10:34:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: พอรู้มั้ยว่าโช๊ค type-r กับ โช๊ค ek 96 ต่างกันตรงไหน อย่างงัย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พอรู้มั้ยว่าโช๊ค type-r กับ โช๊ค ek 96 ต่างกันตรงไหน อย่างงัย  (อ่าน 5082 ครั้ง)
Bird naja
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,818



« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 13:46:57 »



พอรู้มั้ยว่าโช๊ค type-r กับ โช๊ค ek  96  ต่างกันตรงไหน อย่างงัย รบกวนด้วยคร๊าบ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 15:32:12 »

ไม่รู้แน่ชัดนะครับ แต่ถ้าเดา ผมว่ามันต้อง แข็งขึ้น หนืดขึ้น สั้นลง อ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
AONN CIVIC EK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 460



« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 16:12:16 »

ไม่รู้แน่ชัดนะครับ แต่ถ้าเดา ผมว่ามันต้อง แข็งขึ้น หนืดขึ้น สั้นลง อ่ะ

ตามท่านด้านบนเลยครับ แข็ง หนืด สั้น หนึบ อายจัง
บันทึกการเข้า

..."CIVIC EK" ...

"HONDA ACCESS MANIA"
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 16:14:33 »

ตามท่านด้านบนเลยครับ แข็ง หนืด สั้น หนึบ อายจัง
อ่านแล้วเสียวๆเนอะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 16:26:21 »

ขอเดาว่า ไปเจอโช๊ค type r ปล่อย 4000  สภาพกิ๊บวันนี้ ใช่มั้ย ถึงถาม   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 17:02:43 »

ขอเดาว่า ไปเจอโช๊ค type r ปล่อย 4000  สภาพกิ๊บวันนี้ ใช่มั้ย ถึงถาม   ยิ้มเท่ห์
ผมว่าคุณมิ้น เดาถูก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird naja
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,818



« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 17:21:58 »

ขอเดาว่า ไปเจอโช๊ค type r ปล่อย 4000  สภาพกิ๊บวันนี้ ใช่มั้ย ถึงถาม   ยิ้มเท่ห์
สงสัยมาตั่งนานแล้วคับ แล้วพอดีวันนี้มีคนประกาศขาย ผมก็พึ่งไปเอาสปริงเดิม 96 มาเมื่อวานนี้เอง
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 17:30:05 »

สงสัยมาตั่งนานแล้วคับ แล้วพอดีวันนี้มีคนประกาศขาย ผมก็พึ่งไปเอาสปริงเดิม 96 มาเมื่อวานนี้เอง

จริงแล้วโช๊ค Type r มันก็คือโช๊คเดิมติดรถเค้าแหละครับ ไม่ได้ดีเลิศอะไรมากมาย ญี่ปุ่นมันก็ถอดออกใส่โช๊คซิ่งแล้วก็มาขายเรา
 เมื่อก่อนฮิตกันจนราคาปั่นไปสี่ต้นหมื่น  สุดท้ายแล้วถอดทิ้งกันหมดอยู่ดี
ถ้ารถเราเครื่องเดิม ใส่แล้วด้านหน้าจะสูงกว่าหลังด้วย เพราะว่าน้ำหนักเครื่องมันต่างกับบล๊อค B
บันทึกการเข้า

ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 17:40:02 »

จริงแล้วโช๊ค Type r มันก็คือโช๊คเดิมติดรถเค้าแหละครับ ไม่ได้ดีเลิศอะไรมากมาย ญี่ปุ่นมันก็ถอดออกใส่โช๊คซิ่งแล้วก็มาขายเรา
 เมื่อก่อนฮิตกันจนราคาปั่นไปสี่ต้นหมื่น  สุดท้ายแล้วถอดทิ้งกันหมดอยู่ดี
ถ้ารถเราเครื่องเดิม ใส่แล้วด้านหน้าจะสูงกว่าหลังด้วย เพราะว่าน้ำหนักเครื่องมันต่างกับบล๊อค B

ชัดเจนครับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 17:49:17 »

อย่างที่พี่มิ้นส์มีฮิ บอกแหละคับ..

อันนี้สเปคค่า K กับ ค่าของโช๊คมาให้ดูคับ พอดีมะวาน ดู Utube Review EK9 อยู่ ฮาๆๆ มันเทียบกับ SIR นะคับ
คนที่รู้แล้วก้อข้่ามไปละกันคับ

[Front]
Spring (kgf/mm)     :  3.8   4.3
Damper (kgf) (full)  :  146  245
                (short) :   94   161
[Rear]
Spring (kgf/mm)     :  2.2  2.2~4.2
Damper (kgf) (full)  :  71   97
                (short) :   42  55

ปล. ตัวหน้าคือของ SIR นะคับ ตัวหลังเป็นของ Type R จากตัวเลขก้อน่าจะรู้นะคับ ว่าต่างกันยังไง ไปละ ฟิ้วส์...  อายจัง
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 18:06:11 »

อย่างที่พี่มิ้นส์มีฮิ บอกแหละคับ..

อันนี้สเปคค่า K กับ ค่าของโช๊คมาให้ดูคับ พอดีมะวาน ดู Utube Review EK9 อยู่ ฮาๆๆ มันเทียบกับ SIR นะคับ
คนที่รู้แล้วก้อข้่ามไปละกันคับ

[Front]
Spring (kgf/mm)     :  3.8   4.3
Damper (kgf) (full)  :  146  245
                (short) :   94   161
[Rear]
Spring (kgf/mm)     :  2.2  2.2~4.2
Damper (kgf) (full)  :  71   97
                (short) :   42  55

ปล. ตัวหน้าคือของ SIR นะคับ ตัวหลังเป็นของ Type R จากตัวเลขก้อน่าจะรู้นะคับ ว่าต่างกันยังไง ไปละ ฟิ้วส์...  อายจัง
ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird naja
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,818



« ตอบ #11 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 18:32:15 »

โช้คเดิมทำ สตัรทปรับเกลียว  ดี หรือไม่ดี อย่างรัย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 18:46:13 »

โช้คเดิมทำ สตัรทปรับเกลียว  ดี หรือไม่ดี อย่างรัย
ทำต้นล่ะเท่าไหร่ครับ เชียงใหม่บางที่ ต้นล่ะสามพันกว่า สุดท้าย ซื้อสปริงโหลดใส่ถูกกว่า ไอ้ปรับๆเนี่ย ปรับกันบ่อยแค่ไหน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird naja
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,818



« ตอบ #13 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 20:31:53 »

ทำต้นล่ะเท่าไหร่ครับ เชียงใหม่บางที่ ต้นล่ะสามพันกว่า สุดท้าย ซื้อสปริงโหลดใส่ถูกกว่า ไอ้ปรับๆเนี่ย ปรับกันบ่อยแค่ไหน
แถวสมุทรปราการ ทำคู่ละ 2พันกว่า ถ้าทำ  2 คู่+อัดน้ำมันใหม่ ทั้ง 4 ต้น 6000
สตัรทปรับเกลียว  มันช่วยอะไรบ้างนอกจากปรับขึ้นลง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 20:39:36 »

แถวสมุทรปราการ ทำคู่ละ 2พันกว่า ถ้าทำ  2 คู่+อัดน้ำมันใหม่ ทั้ง 4 ต้น 6000
สตัรทปรับเกลียว  มันช่วยอะไรบ้างนอกจากปรับขึ้นลง
ถูกดีครับ เรื่องปรับเนี่ย บางคนก็บอกว่าทำให้สูง ต่ำอย่างเดียว บางคนบอกว่าทำให้การตอบสนองของสปริงเปลี่ยนไป เหมือนบีบให้มันสั้นลงแล้วจะแข็งขึ้นอะไรแบบนั้น
ผมเองก็ไม่เคยทดสอบซักที  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: พอรู้มั้ยว่าโช๊ค type-r กับ โช๊ค ek 96 ต่างกันตรงไหน อย่างงัย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |