ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 05:32:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ระหว่างb16 กับ b18 จะเล่นเครื่องตัวไหนดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างb16 กับ b18 จะเล่นเครื่องตัวไหนดี  (อ่าน 11620 ครั้ง)
eakkk
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 12:12:59 »



ระหว่างb16 กับ b18 จะเล่นเครื่องตัวไหนดี

ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าจะแต่งเครื่องตัวไหนน่าจะวิ่งดีกว่ากัน

เน้นใช้งานได้ปกติ  รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 12:27:14 »

ต้องดูงบและความต้องการว่าจะเอาแรงแค่ไหนถ้าเป็นผมถ้ามีทุนเยอะเล่นB18CR ครับ โกรธ
บันทึกการเข้า
eakkk
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 12:37:03 »

เน้นแรงนิดๆ แต่ไว้ใช้งานด้วยครับ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 12:38:36 »

B16A ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 13:42:54 »

18 ฝาดำ หรือ แดงครับ 
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 16:05:59 »

อยู่ที่การอนุมัติงบประมาณครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ancracingclutch
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51

ANC RACING CLUTCH


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 16:46:17 »

B16B / B18CR 96 / B18cr 98 เดิมๆไม่ต้องโม ก็สนุกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 21:08:20 »

เครื่องขับหน้า  ที่แรงทั้งคู่  ราคาพอๆ กัน   กินน้ำมันก็ไม่ต่าง   B16A  ได้ดีที่อัตราทด  ทำให้การขับสนุก  จี๊ดจ๊าดกว่า  แต่ทางไกล  รอบมันสูงเอาเรื่อง  ท่อดังๆ มีหูอื้อล่ะ  ส่วน B18C  ได้แรงบิดที่มากกว่า  ขับง่าย  มีความสมดุลทั้งในและนอกเมือง   ส่วนถ้าต่อยอด  B16A  มีอนาคตกว่า เนื่องจากเครื่องมีเยอะ  ของแต่งจึงมีเยอะตามไปด้วย  ทั้ง  Turbo  หรือ  Na  เช่นประกบท่อนล่าง B20   ซึ่ง B18C ไม่นิยมทำเพราะได้แรงบิดขึ้นมาไม่เยอะ  แต่ก็ต้องเสี่ยงกับความเหนียวของเครื่องตามมา
บันทึกการเข้า
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 00:20:33 »

เชียร์B18C ครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 07:33:45 »

เครื่องขับหน้า  ที่แรงทั้งคู่  ราคาพอๆ กัน   กินน้ำมันก็ไม่ต่าง   B16A  ได้ดีที่อัตราทด  ทำให้การขับสนุก  จี๊ดจ๊าดกว่า  แต่ทางไกล  รอบมันสูงเอาเรื่อง  ท่อดังๆ มีหูอื้อล่ะ  ส่วน B18C  ได้แรงบิดที่มากกว่า  ขับง่าย  มีความสมดุลทั้งในและนอกเมือง   ส่วนถ้าต่อยอด  B16A  มีอนาคตกว่า เนื่องจากเครื่องมีเยอะ  ของแต่งจึงมีเยอะตามไปด้วย  ทั้ง  Turbo  หรือ  Na  เช่นประกบท่อนล่าง B20   ซึ่ง B18C ไม่นิยมทำเพราะได้แรงบิดขึ้นมาไม่เยอะ  แต่ก็ต้องเสี่ยงกับความเหนียวของเครื่องตามมา

อ่านของท่านนี้แล้วเอาไปคิดดูเลยครับ เขาแนะนำได้ดีแล้ว
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 09:45:08 »

เชียร์ 18 ดำอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า
eakkk
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 09:50:26 »

18 ฝาดำ หรือ แดงครับ 
ฝาแดงครับ
บันทึกการเข้า
eakkk
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 10:18:13 »

มีเงีน50000อยากได้b16ได้เปล่าอิอิอิ
บันทึกการเข้า
S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 10:18:32 »

ฝาแดงครับ

งั้นก็เชียร์ 18 แดงครับ
บันทึกการเข้า
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #14 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 10:19:29 »

งั้นก็เชียร์ 18 แดงครับ


18 อีกเสียงครับ.......ไม่เสี่ยงคุกด้วย  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 10:22:22 »


18 อีกเสียงครับ.......ไม่เสี่ยงคุกด้วย  ยิ้มเท่ห์

อาทิตย์นี้เลยมะ แฟนผมไม่อยู่ (ไปฮ่องกง) อิอิ
บันทึกการเข้า
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 10:39:26 »

ว่าแระ..พอมีอาราย 18 มา...ก็ออกปาย  ทะเล๊..ทะเล...คริคริ    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
jad_EK96
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 12:23:27 »

อยู่ที่ ผบทบ. อนุมัติครับ ส่วนตัวคิว่า b18cฝาดำ ก็พอครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
TankEk
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #18 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 23:31:15 »

ผมลง B18CR 96สเปคครับ(ตอนแรกอยากได้98สเปก แต่งบสูงเกินไปครับ 100000กว่าๆไม่ไหว เก็บงบส่วนที่เหลือมาลง กรอง ท่อ เฮด ดีกว่าครับ) แต่งบมันก้อสูงนะครับ เพิ่มมากกกว่า 16A 2-3หมื่นแล้วแต่เลขครับ  ราคา16Aปัจจุบันน่าจะ 5-6หมื่น เดี๋ยวนี้ 18CR 96Spec ราคาไม่ต่างเท่าไรแล้วนะครับ เก็บเงินเพิ่ม 20000 ครับถ้าลงเดิมๆยังไงฝาแดงมันขับสนุกกว่าอยู่แล้วครับ ตอนนั้นที่ตัดสินใจ ความคิดส่วนตัวผมนะครับ ผมคิดว่า EK4ประตู นน.มันน่าจะหนักกว่า EK9 1,090 KG (DC2 1145 kilograms) บ้านเราใช้งานชีวิตประจำวัน ของก็เต็มรถ เช่นเครื่องเสียง อุปกรณ์นู้น นี่ เลยเลือก เครื่องที่ CC สูงกว่าเดิม เผื่อว่าจะได้แรงบิดดีๆขึ้นครับ ถึงแม้ว่ารอบต้นๆ อาจจะสู้ B16B ฝาแดง ช่วงชักสั้นไม่ได้ ความคิดผมคืออยากทำแค่สเตปต้นๆ เฮดใส่ 4-1 กรองมูเกิ้น กล่องกำลังจะใส่ D15B Realtime ครับ เกียร์ตอนนี้ เกียร์96เฟือง 4.785 ท่อมูเกิ้น เพราะว่าผมอยู่ต่างจังหวัด เลยไม่อยากไปรื้อเครื่อง กลัวการประกอบ เดี๋ยวไม่ดีมีพังครับ ถ้าตอนนั้นผมเลือกลง 16A ผมคงรื้อทำเยอะเลยครับ  คิดๆว่า พอลง16เอ เดี๋ยวอยากเปลี่ยน แคม 16B ลูกสูบ16B คอไอดี 16B ทำนู้นนี่ ราคาคงพอกับ 16B หรือ 18CR 96 แล้วครับ เดี๋ยวก้อมีต่อไป เฮด กล่อง ท่อ แน่นอนครับ ขับเดิมๆได้แปปเดียว

ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวครับ อย่าลืม เปลี่ยนของเหลว ทั้งหมด แล้วก้อ ที่สำคัญ สายพานทุกเส้น สายพานทามมิ่ง ลูกรอก คลัท รื้ออกมาดูเลยนะครับ จะได้เปลี่ยนเลย จะได้ขับอย่างสบายใจ เหยียบได้มันส์ๆ ไม่ต้องกลัวสายพานขาดครับ ผมไม่ได้ดูคลัทตอนเปลี่ยนเครื่อง ขับได้ไม่ถึงปีหมด ต้องยกเกียร์ลงอีกครับ นอกจากจะมีงบลงเครื่องแล้ว อย่าลืมเรื่องค่าใช้จ่ายพวกวายริ่ง ค่าวาง ด้วยนะครับ ค่อยข้างบานพอสมควรเลยครับของผม อย่าลืม เบรคเก็ตหิ้วเครื่องด้วยนะครับ ถ้าลง18C ต้องเบิกของตัว 1.8 Si มาใส่ได้คับแล้วก้อแบรคเก็ตหิ้วด้านในเครื่องด้วยนะครับ ถ้าเครื่องเดิมเป็นเกียร์ออโต้ แป้น คันเร่ง เบรค คลัท และช่วงล่างดีๆ เบรคดีๆก้อจำเป็นครับ ถ้าเครื่องแรงขึ้น มันจะตามมาหลายๆอย่างครับ ลองดูตามความจำเป็น ความเหมาะสมครับ ค่อยๆทำไปแล้วจะสนุกกับการแต่งรถครับ ขอให้โชคดีได้เครื่องสดๆสวยๆนะครับ



18 อีกเสียงครับ.......ไม่เสี่ยงคุกด้วย  ยิ้มเท่ห์

อิอิ เป็นอีกสาเหตุที่ลง 18 มะคุกๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2010, 23:48:08 โดย TankEk » บันทึกการเข้า

S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #19 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2010, 08:12:18 »

ผมลง B18CR 96สเปคครับ(ตอนแรกอยากได้98สเปก แต่งบสูงเกินไปครับ 100000กว่าๆไม่ไหว เก็บงบส่วนที่เหลือมาลง กรอง ท่อ เฮด ดีกว่าครับ) แต่งบมันก้อสูงนะครับ เพิ่มมากกกว่า 16A 2-3หมื่นแล้วแต่เลขครับ  ราคา16Aปัจจุบันน่าจะ 5-6หมื่น เดี๋ยวนี้ 18CR 96Spec ราคาไม่ต่างเท่าไรแล้วนะครับ เก็บเงินเพิ่ม 20000 ครับถ้าลงเดิมๆยังไงฝาแดงมันขับสนุกกว่าอยู่แล้วครับ ตอนนั้นที่ตัดสินใจ ความคิดส่วนตัวผมนะครับ ผมคิดว่า EK4ประตู นน.มันน่าจะหนักกว่า EK9 1,090 KG (DC2 1145 kilograms) บ้านเราใช้งานชีวิตประจำวัน ของก็เต็มรถ เช่นเครื่องเสียง อุปกรณ์นู้น นี่ เลยเลือก เครื่องที่ CC สูงกว่าเดิม เผื่อว่าจะได้แรงบิดดีๆขึ้นครับ ถึงแม้ว่ารอบต้นๆ อาจจะสู้ B16B ฝาแดง ช่วงชักสั้นไม่ได้ ความคิดผมคืออยากทำแค่สเตปต้นๆ เฮดใส่ 4-1 กรองมูเกิ้น กล่องกำลังจะใส่ D15B Realtime ครับ เกียร์ตอนนี้ เกียร์96เฟือง 4.785 ท่อมูเกิ้น เพราะว่าผมอยู่ต่างจังหวัด เลยไม่อยากไปรื้อเครื่อง กลัวการประกอบ เดี๋ยวไม่ดีมีพังครับ ถ้าตอนนั้นผมเลือกลง 16A ผมคงรื้อทำเยอะเลยครับ  คิดๆว่า พอลง16เอ เดี๋ยวอยากเปลี่ยน แคม 16B ลูกสูบ16B คอไอดี 16B ทำนู้นนี่ ราคาคงพอกับ 16B หรือ 18CR 96 แล้วครับ เดี๋ยวก้อมีต่อไป เฮด กล่อง ท่อ แน่นอนครับ ขับเดิมๆได้แปปเดียว

ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวครับ อย่าลืม เปลี่ยนของเหลว ทั้งหมด แล้วก้อ ที่สำคัญ สายพานทุกเส้น สายพานทามมิ่ง ลูกรอก คลัท รื้ออกมาดูเลยนะครับ จะได้เปลี่ยนเลย จะได้ขับอย่างสบายใจ เหยียบได้มันส์ๆ ไม่ต้องกลัวสายพานขาดครับ ผมไม่ได้ดูคลัทตอนเปลี่ยนเครื่อง ขับได้ไม่ถึงปีหมด ต้องยกเกียร์ลงอีกครับ นอกจากจะมีงบลงเครื่องแล้ว อย่าลืมเรื่องค่าใช้จ่ายพวกวายริ่ง ค่าวาง ด้วยนะครับ ค่อยข้างบานพอสมควรเลยครับของผม อย่าลืม เบรคเก็ตหิ้วเครื่องด้วยนะครับ ถ้าลง18C ต้องเบิกของตัว 1.8 Si มาใส่ได้คับแล้วก้อแบรคเก็ตหิ้วด้านในเครื่องด้วยนะครับ ถ้าเครื่องเดิมเป็นเกียร์ออโต้ แป้น คันเร่ง เบรค คลัท และช่วงล่างดีๆ เบรคดีๆก้อจำเป็นครับ ถ้าเครื่องแรงขึ้น มันจะตามมาหลายๆอย่างครับ ลองดูตามความจำเป็น ความเหมาะสมครับ ค่อยๆทำไปแล้วจะสนุกกับการแต่งรถครับ ขอให้โชคดีได้เครื่องสดๆสวยๆนะครับ


อิอิ เป็นอีกสาเหตุที่ลง 18 มะคุกๆ

คุณแท๊งได้ข่าวว่าเอาหินรองล้อไว้พ้นน้ำพอดีเหรอท่าน โชคดีมักๆครับ เสียวแทนจริงๆ
บันทึกการเข้า
TankEk
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #20 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2010, 16:25:09 »

คุณแท๊งได้ข่าวว่าเอาหินรองล้อไว้พ้นน้ำพอดีเหรอท่าน โชคดีมักๆครับ เสียวแทนจริงๆ


ช่ายแล้วครับ


นี้ตอนน้ำกำลังขึ้นเลยครับ

ตอนนี้น้ำขึ้นสู้สุดครับ
บันทึกการเข้า

S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #21 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2010, 16:53:15 »

ล้อมูเก้น เบรคมูเก้น ครอบครัวมูเก้นยังอยู่ดีนะท่าน...................สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า
eakkk
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #22 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2010, 10:13:11 »

เทพของฮอนด้าคือใคร    ขยิบตา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ระหว่างb16 กับ b18 จะเล่นเครื่องตัวไหนดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |