ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
09 กรกฎาคม 2025, 18:42:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: ใครเป็นช่างคอมฯ ช่วยหน่อย หรือใครก็ได้ช่วยหน่อย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นช่างคอมฯ ช่วยหน่อย หรือใครก็ได้ช่วยหน่อย  (อ่าน 2506 ครั้ง)
Roadster
welovecivic No.128
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134



« เมื่อ: 19 มกราคม 2007, 11:28:25 »



ใช้งานอยู่ดีๆ หน้าจอก็เป็นลายตาข่าย(คล้ายๆกับเวลาเปิดซีดีหนังที่แผ่นเสีย) แล้วก็ปิดเครื่องไม่ได้เลย ต้องกดปุ่ม power ค้างไว้จึงปิดได้ แล้วเปิดอีกทีก็ไม่มีอะไรเลยที่หน้าจอ เครื่องไม่บูต เช็คแรมแล้วไม่เสีย(ถอดแรมไปใส่เครื่องอื่นก็ไม่เสีย ) ถอดฮาร์ดมาเช็คข้อมูลก็ยังอยู่ครบ เสียที่เมนบอร์ดหรือว่า ซีพียู ครับ บำลากครับไม่มีเครื่องใช้งานเลย กำลังทำงานวิจัยอยู่ข้อมูลอยู่ในนั้นหมดเลย เครื่องเป็นโน๊ตบุคครับ รุ่น  TravelMate 290 Cpu centrino 1.4  ครับ หมดประกันแล้วด้วยครับ ใครพอจะวิเคระห์ปัญหาให้หน่อยครับ ขอบคุณครับ พรุ่งนี้ต้องเอางานไปส่งแล้ว.......เศร้า...เซ็.....ง ฮืม ฮืม โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มกราคม 2007, 12:16:04 »

อาการหนักจริงๆ ถึงขนาดที่คุณลองได้ถอดแรม-ฮาร์ดิส ไปเช็คได้แสดงว่าฝีมือคุณก็ใช่ย่อยเหมือนกันครับ
เลยไม่กล้าแนะนำเลยครับ แต่อีกนิดเผื่อเป็นแนวทางได้ครับ สำหรับการบูทไม่ขึ้น
1. อีก1 ข้อคือการ์ดจอครับ อันนี้ก็ทำให้บูทไม่ขึ้น
2. ฮาร์ดิสยังมีข้อมูลอยู่ แต่ตัวโปรแกรมที่ใช้ในการบูทเสียหายหรือเปล่าครับ

หมดละครับคืบหน้ายังไงมาว่ากันต่อครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
natt
Civic Club No.215
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,860

smell like teen spirit


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มกราคม 2007, 13:05:39 »

เล่นnetบ้างมั้ยคับถ้าเล่นอาจเกิดจากไวรัสนะครับแต่น่าจะการ์ดจอนะ
บันทึกการเข้า


.....ยิ่งเร็ว..... ยิ่งนิ่ง..... ยิ่งโกลาหล...... ยิ่งมีสมาธิ.....
Dorenon
|||::: DdOoRrEeNnOoNn :::|||
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


|||::: DdOoRrEeNnOoNn :::|||


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2007, 00:06:57 »

ไม่ได้เป็นช่าง แต่ถ้าให้ลองเดาก็...

- เครื่องเป็น NB เข้าใจว่ารุ่นนี้ VDO น่าจะ on board  เป็น Intel Extreme Graphics ถ้าเสียก็ต้องเปลี่ยนทั้งบอร์ดอยู่แล้ว ตีเป็นว่าบอร์ดเสีย

- เท่าที่เคยเจอมายังไม่เห็นมีใครใช้ NB จน CPU เสีย ส่วนมากบอร์ดจะไปก่อน

- ลองหาพวก WindowsMiniPE มาลอง Boot ดู ถ้า Boot ได้ปกติก็น่าจะเป็นที่ตัว System File

- Acer รุ่นนี้ผมไม่ชัวร์ว่าเป็นตัวที่มี Windows ติดมาด้วยหรือเปล่า ถ้ามีลอง backup ข้อมูลออกจาก hdd ก่อน แล้วเอาแผ่น StartUp ใส่ แล้ว Restore to factory setting (ไม่รู้ Acer เรียกว่าแผ่นอะไร เอาเป็นว่าประมาณว่าลงวินโดว์ใหม่นั่นล่ะ) ถ้าได้ก็มั่นใจได้ว่าเป็นที่วินโดว์เก่าเจ้ง

- ถ้าใช้แผ่น Boot ไม่ได้ ลงใม่ก็ไม่ได้ ก็น่าจะเป็นที่ Hardware ลองเช็คดูว่ามันเปิดไม่ติดเลย หรือว่าติดแต่ไม่มีอะไรแสดงผลที่หน้าจอ ที่ไม่ติดเลยนี่เรื่องใหญ่..

เอาเป็นว่าค่อยๆ ลองไปละกันครับ ตอนนี้ง่วงแล้ว คิดออกแค่นี้ง่ะ

ขอให้กู้ข้อมูลคืนได้หมดนะครับ

คอมฯ มักจะเสียเวลาใกล้ส่งงานเสมอครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

|||::: DdOoRrEeNnOoNn :::|||
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2007, 10:54:01 »


คอมฯ มักจะเสียเวลาใกล้ส่งงานเสมอครับ ยิ้มกว้างๆ

ชอบประโยคนี้มากเลยครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
bell
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56



« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2007, 12:26:45 »

ถ้ารีบใช้งานก็เอา hdd ไปต่อกับ pc ก่อน แล้วก็ดึงข้อมูลมาก็ได้คับ โดยการต่อนั้นจะมีตัวแปลง port ของ
hdd nb ให้เป็นเหมือน port hdd pc อ่ะคับ (แต่ถ้าไม่ชำนาญก็ไม่ควรทำนะคับ เด้ว hdd จะพังเอา ถ้าต่อผิด)
ป.ล. เบอร์ศูนย์ Acer 02-6854311 สู้ๆ
บันทึกการเข้า
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2007, 18:26:40 »

มาให้กำลังใจคับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

CrazyCivic
การให้ เป็น สิ่งที่ดีที่สุด แต่ทว่า การให้ตอบแทน คือการให้ที่ดียิ่งๆกว่า
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486

CrazyCivic-แบงค์/unyaba-อัญ


« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มกราคม 2007, 18:57:44 »

ที่ว่า  ปิดเครื่องไม่ได้เลย ต้องกดปุ่ม power ค้างไว้จึงปิดได้ แล้วเปิดอีกทีก็ไม่มีอะไรเลยที่หน้าจอ เครื่องไม่บูต
ไฟ power เข้าเครื่องมั้ยครับ ถ้าเข้าแล้วหน้าจอไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมว่าน่าจะเป้นที่หน้าจอ อย่งไงก็ลองเช็คตามความเห็นของ Dorenon ก่อนก็ดีครับ
ขอให้คอมไม่เป็นอะไร  โอม!!!!! คอมที่ป่วย จงหายป่วย ณ บัดนี้
บันทึกการเข้า

        
song
รัก Civic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71



« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2007, 19:27:16 »

สงสัยโดนไวรัสแล้วคับ เครื่องเก่าผมเคยเป็น ลองเอาโปรมแกรมสแกนมาลงดูครับ หรือไม่ก็Format เลย ถ้าไม่มีข้อมูลสำคัญ
บันทึกการเข้า
Roadster
welovecivic No.128
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134



« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2007, 20:44:57 »

เปิดเครื่องได้ไม่มีอะไรขึ้นทึ่หน้าจอเลย สักพักพัดลมหยุดหมุน  ไฟสถานะฮาร์ดดิสไม่ติดเลย เข้าไบออสก็ไม่ได้ วันนี้ถอดฮาร์ดดิสออกมาใสกล่องเอาข้อมูลออกเรียบร้อยแล้ว พรุ่งนี้เตรียมชำแหละ ขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะ ..และให้กำลังใจ...วันนี้ไปหาด็อกเตอร์งานผ่านไปอีกขั้นแหละ...ยิ้มกลับมาเจอ...โน้ตบุคพังๆ....เซ็งๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: ใครเป็นช่างคอมฯ ช่วยหน่อย หรือใครก็ได้ช่วยหน่อย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |