ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 20:15:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามคนที่ใส่ค้ำโช๊คครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนที่ใส่ค้ำโช๊คครับ  (อ่าน 4326 ครั้ง)
joke712456
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: 06 กันยายน 2008, 21:32:04 »



อยากรู้ว่าใส่แล้วมันดีกว่าตอนไม่ใส่ยังครับ กำลังจะตัดสินใจจะใส่ครับ
 
   - ปกติเท่าที่ทราบมาจะเห็นผลในตอนที่ขับด้วยความเร็ว/ ตกหลุม/เข้าโค้ง เพื่อช่วยในการทรงตัวของรถที่ดีขึ้น
 
  - ถ้าใช้ในทางปกติ ขับด้วยความเร็วทั่วไป ไม่ได้เข้าโค้งเร็วๆ จะรู้สึกถึงการขับขี่ที่ดีขึ้นมั้ยครับ
 
  - แล้วมันมีข้อเสียมั้ยครับ (นอกจากต้องเสียเงิน....อิอิ)

  - ถ้ามันดีจริงทำไมเค้าไม่ใส่ติดรถมาด้วยเลย หรือให้ซื้อเป็นออฟชั่นเสริมล่ะครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

ปล.  เหตุผลในการตั้งกระทู้เพราะอยากทราบจากคนที่ได้ใส่มาจริง ถ้าไปอ่านในกระทู้ซื้อขายคงต้องโฆษณาให้เห็นในด้านที่ดีก็เข้าใจว่าคนขายเองก็ต้องอยากขายเป็นธรรมดาครับ
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กันยายน 2008, 22:44:16 »

- ปกติเท่าที่ทราบมาจะเห็นผลในตอนที่ขับด้วยความเร็ว/ ตกหลุม/เข้าโค้ง เพื่อช่วยในการทรงตัวของรถที่ดีขึ้น 
อันนี้ผมคิดว่าดีขึ้นครับ เพราะก่อนใส่กับหลังใส่เห็นถึงความแตกต่าง    ห้องเครื่องสวยขึ้นอีกด้วย

  - ถ้าใช้ในทางปกติ ขับด้วยความเร็วทั่วไป ไม่ได้เข้าโค้งเร็วๆ จะรู้สึกถึงการขับขี่ที่ดีขึ้นมั้ยครับ
 รู้สึกว่าช่วงล่างมันแน่นขึ้น  การขับขี่เลยมั่นใจมากกว่าเดิมมาก


  - แล้วมันมีข้อเสียมั้ยครับ (นอกจากต้องเสียเงิน....อิอิ)
ถ้ามีอะไรไปกระแทกกับโช้คด้านหนึ่งมันก็ส่งผลไปอีกด้านนึงด้วย เพราะหัวโช้คถูกค้ำไว้ด้วยกัน
ทำให้เกิดความเสียหามากขึ้น


  - ถ้ามันดีจริงทำไมเค้าไม่ใส่ติดรถมาด้วยเลย หรือให้ซื้อเป็นออฟชั่นเสริมล่ะครับ
การขับขี่โดยปกติทั่วไป สมรรถภาพของรถเดิมๆจากโรงงาน ถูกออกแบบมาดีพอเพียงแล้วครับ มันก็เลยไม่มีเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน  แต่ถ้าเรามีใจ racing นิดๆ การใช้งานที่ hardcore มากขึ้น จึงต้องมีอุปกรณ์เสริมเพื่อให้ปรับปรุงสมรรถภาพของรถให้ดีขึ้น  อีกเรื่องก็คงเป็นความสวยงามครับ



* engine.jpg (25.73 KB, 240x246 - ดู 544 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กันยายน 2008, 23:04:27 »

ตามพี่เดียร์เลยครับ 

รถผมก็ไม่ได้ขับซิ่งอะไรมากมาย แต่ใส่แล้วเวลาเข้าโค้ง ลงเนิน หรือคอสะพานจะรู้สึกได้ว่าหนึบขึ้น

สรุปได้ทั้งความสวยงาม และประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง ลงเนิน

แต่ของผมเป็น ค้ำ Body ครับ ต้องเจาะตัวถัง ตรงเหนือเบ้าโช๊คหน้าน่ะครับ

จัดไปเลยครับ อย่ารีรอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กันยายน 2008, 14:17:33 โดย NEO » บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2008, 01:00:02 »

ตามพี่เดียร์เลยครับ เครื่องเดิมๆ ไม่ได้โม ไม่เน้นซิ่งมาก ก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่ครับ ยกเว้นสวย    อายจัง
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กันยายน 2008, 03:53:07 »

เหตุผลแบบง่ายๆที่ ชอบใส่กัน (ตาม คห.ผม)
1. ใส่แล้วดูสวยงาม แข็งแรง มั่นใจได้
2. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวยามเข้าโค้ง หรือ ขึ้นเนินคอสะพานแรงๆ (จะรู้สึกได้ชัดเจน)

ส่วนข้อเสีย ก็ตามที่ข้างต้น กล่าวมาเลยครับ ถ้าโดนชนจากด้านข้างก็จะมีผลดังกล่าว
ที่ทางโรงงานมะได้ติดตั้งมาให้ด้วย เป็นเพราะ ช่วยลดต้นทุนการผลิตครับ แล้วก็ไม่จำเป็นสำหรับการใช้งานทั่วไปน่ะครับ แต่โดย คห.ส่วนตัวผมแล้วถ้ามี แล้วมันก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เยอะเลยทีเดียวคับ นอกจากสวยแล้วยังมีประโยชน์อีกด้วยน๊า    จุมพิต


ถ้าเครื่องเดิม ไม่ซิ่ง ขับเหนิบๆ  แต่ชอบเข้าโค้งแรงๆ   ลองใส่ดูครับแล้วจะเห็นถึงความแตกต่าง      ยิ้มเท่ห์

ยิ่งถ้าใส่ควบคู่กับ ค้ำปีกนกล่างด้วยแล้วนะ  จะสุดยอดมักๆเลยแหละ  (ฟังจากผู้ที่ใช้มาหลายๆท่าน)  พ้นช่วงจำศีลเมื่อไหร่จัดแน่ครับ แล้วจะมารายงานผลให้ทราบกัน   อิอิ 
บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กันยายน 2008, 09:36:50 »

เมื่อก่อนรถผมใส่ค้ำโช้คหน้า + ชุดแต่งรอบคัน เข้าโค้ง OK ตรับ ไม่ร่อน อาจเป็นเพราะชุดแต่งช่วยกดด้วย

ตอนนี้ถอดชุดแต่งออก เหลือแต่ลิ้นหน้า โหลดหน้าทิ่มท้ายโด่ง (นิดเดียว) ขึ้นทางด่วน เข้าโค้งด้วยความเร็วเท่าเดิม รู้สึกรถร่อน เหมือนจะหลุดน่ะครับ

ปัจจุบัน ถอดค้ำโช้คเก่าออก ใส่อันใหม่ เป็น ค้ำโช้คหน้า+ค้ำโช้คหลัง cusco ด้วยการโหลดแบบเดิม
ฝส่มาวันแรกจะรู้สึกรถแข็งๆ ในการวิ่งทางตรง แต่เรื่องการขึ้นลูกระนาด คอสะพาน หน้าหลัง ลงแล้วนิ่งเลยครับ เข้าโค้งไม่ร่อน มั่นใจขึ้นเยอะครับ (ไม่ได้คิดไปเอง)

ข้อเสียก็ตามจากข้างบนครับ
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กันยายน 2008, 18:16:54 »

มันเป็นสเต็ปแรกของการเพิ่มความหนึบ หลังจากการโหลด จัดไปอย่ารีรอ  เพราะว่าเดี๋ยวจะเสียดายตังค์    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

autonice
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77

ParanoizAA >> In Fi niTe <<


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กันยายน 2008, 21:20:39 »

ให้ความรู้สึกทางใจมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

>> In Fi niTe << Team   rs spoon

163 2 06762 8

TVXQ_natalee
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กันยายน 2008, 04:43:05 »

ให้ความรู้สึกทางใจมากกว่าครับ

ผมว่าเซ็นเซอร์พี่เสียอ่ะ  (ล้อเล่น)

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กันยายน 2008, 04:44:56 โดย bobodada » บันทึกการเข้า
mots
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กันยายน 2008, 07:51:25 »

อันนี้ไม่ทราบจริงว่าใส่แล้วมีประโยชน์อันใดแต่เคยฟังรายการของอาจารย์พัฒนเดช 89.5 ทางอาจารย์ได้บอกว่ามันจะไม่ช่วยเกี่ยวกับการทรงตัวใดๆทั้งสิ้นแต่จะช่วยในเรื่องของการป้องกันล้อแบะเวลากระแทกต่างๆ ไม่ให้องศาของเบ้าโช้คเปลี่ยนแปลงแค่นั้นโดยส่วนตัวก็ใส่อยู่เฉพาะด้านหน้าบนมีและเบื่อมากมายเวลาจะเอากรองอากาศออกมาเป่ามันยากจริง ๆ แต่ก็ไม่เอาออก หึหึ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า


BENYAPA APARTMENT LIMITED PARTNERSHIP (LADY ONLY) SALAYA SOI 9
CIVIC ES 2002
- SPOON ROTA 15"
- DUNLOP VEURO VE302 195/60/R15"
- TEIN SUPER STREET
- RECARO
- Pioneer AVH-P4150
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กันยายน 2008, 08:53:46 »

ค้ำโช้คนั้นทำหน้าที่เป็น triangulation ให้กับตัวถังรถตรงตำแหน่งหัวโช้คหน้าและหลัง ทำให้ตำแหน่งหัวโช้คนั้นไม่ขยับตัวขณะที่เลี้ยว (เพราะตัวถังรถยนต์ปกติมันไม่ได้แข็งเป้กก มันกระดิกได้นิดหน่อย)  ทำให้การทำงานของช่วงล่างนั้น responsive ขึ้น แต่ค้ำโช้คที่ดีและ"ได้ผล"นั้นต้องติดตั้งในแบบ"ยึดแข็ง" อาจจะเป็นชิ้นเดียวหรือหลายชิ้นไขน็อตติดกันก้อได้ แต่อย่าใช้แบบที่มี Hiem-joint หรือ Rod-end ตรงปลาย ถึงแม้ว่ามันจะ"ดูดี"ก้อตาม เพราะถ้าตรงปลายของค้ำโช้คเป็นแบบนี้ หัวโช้คนั้นจะไม่ขยับเข้าหากันหรือออกจากกัน แต่จะขยับไปซ้ายและขวาด้วยกันไปเลย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ต้องการ

ค้ำโช้คหลังนั้นรถบางคันอาจจะไม่จำเป็น เพราะหัวโช้คบางครั้งจะอยู่ในตำแหน่งที่มีโครงสร้างของรถมารับไว้อยู่แล้ว




 ลังเล


ผมเองก็เป็นคนที่ชอบเล่นโค้งแรงๆอยู่แล้วจึงใส่  แต่โดย คห.ส่วนตัวสำหรับผู้ที่ขับขี่ใช้งานทั่วไปคงจะไม่สามารถรู้สึกถึงความเสถียรขึ้นได้หรอกครับ คล้ายๆกับกรณี หางหลัง ต่างๆ พวก GT wing ฯลฯ อะไรประมาณนี้  ถ้าไม่ถึงการใช้งานในระดับนึง มันก็จะไม่แตกต่างน่ะ เพราะฉะนั้นใครใส่ ต้องเข้าโค้งไม่ต่ำกว่า 100km/h นะคับ มะงั้นมะได้ใช้งาน    (อ๊ะล้อเล่งงงง . . . .)              ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม         

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กันยายน 2008, 09:01:00 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กันยายน 2008, 09:32:38 »

 ยิ้มกว้างๆ อย่าใส่เลยครับ เดี๋ยว โดน ข้าง นึง แล้ว มัน จะ กระทบ ไปโดน อีกข้าง นึงครับ เสียหายเยอะ ป่าวๆ
 
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
por3088
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กันยายน 2008, 09:34:59 »

โดยส่วนตัว ก็รู้สึกแตกต่างเวลาเข้าโค้ง รู้สึกมั่นใจขึ้นครับ ในเชิงหลักการ ตามท่านๆ ด้านบนเลยคร้าบ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กันยายน 2008, 11:41:12 »

ยิ้มกว้างๆ อย่าใส่เลยครับ เดี๋ยว โดน ข้าง นึง แล้ว มัน จะ กระทบ ไปโดน อีกข้าง นึงครับ เสียหายเยอะ ป่าวๆ
 

 :'(  แล้ว cusco  ก้านกลมที่ใส่อยู่อ่ะ เบส  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

sha_do
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 กันยายน 2008, 12:23:59 »

- ปกติเท่าที่ทราบมาจะเห็นผลในตอนที่ขับด้วยความเร็ว/ ตกหลุม/เข้าโค้ง เพื่อช่วยในการทรงตัวของรถที่ดีขึ้น 
อันนี้ผมคิดว่าดีขึ้นครับ เพราะก่อนใส่กับหลังใส่เห็นถึงความแตกต่าง    ห้องเครื่องสวยขึ้นอีกด้วย

  - ถ้าใช้ในทางปกติ ขับด้วยความเร็วทั่วไป ไม่ได้เข้าโค้งเร็วๆ จะรู้สึกถึงการขับขี่ที่ดีขึ้นมั้ยครับ
 รู้สึกว่าช่วงล่างมันแน่นขึ้น  การขับขี่เลยมั่นใจมากกว่าเดิมมาก


  - แล้วมันมีข้อเสียมั้ยครับ (นอกจากต้องเสียเงิน....อิอิ)
ถ้ามีอะไรไปกระแทกกับโช้คด้านหนึ่งมันก็ส่งผลไปอีกด้านนึงด้วย เพราะหัวโช้คถูกค้ำไว้ด้วยกัน
ทำให้เกิดความเสียหามากขึ้น


  - ถ้ามันดีจริงทำไมเค้าไม่ใส่ติดรถมาด้วยเลย หรือให้ซื้อเป็นออฟชั่นเสริมล่ะครับ
การขับขี่โดยปกติทั่วไป สมรรถภาพของรถเดิมๆจากโรงงาน ถูกออกแบบมาดีพอเพียงแล้วครับ มันก็เลยไม่มีเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน  แต่ถ้าเรามีใจ racing นิดๆ การใช้งานที่ hardcore มากขึ้น จึงต้องมีอุปกรณ์เสริมเพื่อให้ปรับปรุงสมรรถภาพของรถให้ดีขึ้น  อีกเรื่องก็คงเป็นความสวยงามครับ


ขอเพิ่มเติมคุณเดียร์สักนิดนะคับ

กลับมาดูตัวเองก่อนคับว่าเรา สไตล์การขับรถแบบไหน ใช้งานแบบไหน

ถ้าส่วนใหญ่ใช้งานแต่เพียงในเมือง สมรรถนะของรถที่มาจากโรงงานนั้นเพียงพอต่อการขับขี่อยู่แล้วคับ

ใส่ค้ำโช๊คไปได้ประโยชน์ตามที่คุณเดียร์และสมาชิกท่านอื่นแนะนำไว้แล้วคับ แต่อีกอย่างที่ได้คือคุณค่าทางจิตใจ

ใส่แล้ว สบายใจ กล้าเข้าโค้ง ขับรถได้เร็วขึ้นคับ
บันทึกการเข้า
jam-maew
"หำหรรษา"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,997


เงี่ยนโว้ยย


« ตอบ #15 เมื่อ: 08 กันยายน 2008, 15:35:01 »

มีตังก็จัดไป...กินเหล้าเยอะกว่านี้อีก..
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #16 เมื่อ: 08 กันยายน 2008, 19:42:04 »

ขอเพิ่มเติมคุณเดียร์สักนิดนะคับ

กลับมาดูตัวเองก่อนคับว่าเรา สไตล์การขับรถแบบไหน ใช้งานแบบไหน

ถ้าส่วนใหญ่ใช้งานแต่เพียงในเมือง สมรรถนะของรถที่มาจากโรงงานนั้นเพียงพอต่อการขับขี่อยู่แล้วคับ

ใส่ค้ำโช๊คไปได้ประโยชน์ตามที่คุณเดียร์และสมาชิกท่านอื่นแนะนำไว้แล้วคับ แต่อีกอย่างที่ได้คือคุณค่าทางจิตใจ

ใส่แล้ว สบายใจ กล้าเข้าโค้ง ขับรถได้เร็วขึ้นคับ


เห็นด้วยเลยครับกับความเห็นที่ ว่า "ต้องรู้ตัวเองก่อน" เป็นอันดับแรก เพราะว่าถ้าบอกไม่ได้ว่าความต้องการ ของตัวเองต้องการอะไร เลือกไง ก็คงไม่ถูกใจครับ

และขอเสริมนิดหน่อยครับ ถ้าความต้องการคือ ต้องการให้ทรงตัวดีขึ้นช่วยให้รถมั่นคงขึ้น การใส่ ค่ำโช็คหน้า ก็จะทำเพียงพอที่จะได้รับความรู้สึกแล้ว แต่ก็จริงอีกเรื่องครับ ถ้าหากเกิดการชนขึ้นมา มันก็จะสร้างความเสียหายให้มากขึ้นเนื่องจากมันมีการค้ำยันที่ตัวถังเพิ่มเติม

และในคำถามที่ว่าทำไมโรงงานไม่ใส่มาให้ บอกได้เลยครับว่ามันขึ้นอยู่กับความรถ ออกแบบมาให้การใช้งานแบบไหน ตัวอย่างสำหรับ EP3 ออกจากโรงงานมานี้มี ค่ำหลังบนติดมาให้เลยด้วย ครับ และ ค้ำหลังบนของ EP3 ก็สามารถเอามาใส่ใน ES ได้ เพราะว่าระบบช่วงล่างเป้นแบบเดี่ยวกัน สรุปคือขึ้นอยู่กับ Style ของรถ นะครับที่โรงงานเค้าจะใส่หรือไม่ใส่มาให้ครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 00:01:52 »

ต้องดูก่อนอ่ะครับ ว่ารถเรามีเหล็กกันโครงเปล่า

อย่างรถผม Exi ไม่มีเหล็กกันโครง ติดไป ขับเฉยๆก็รู้สึกแตกต่างแล้วอ่ะครับ นิ่งขึ้นเยอะ

แต่ถ้าเปนตัว vtec มีเหล็กกันโคลงมา น่าจะรู้สึกตอนเข้าโค้งครับ
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #18 เมื่อ: 10 กันยายน 2008, 19:44:34 »

:'(  แล้ว cusco  ก้านกลมที่ใส่อยู่อ่ะ เบส  ยิ้มเท่ห์
  ยิ้ม ก็เด๋ว จะมี ซักท่าน แนะนำแบบนี้อ่ะครับ เรย แนะนำแทนเค้าครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
jk2475
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73


« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กันยายน 2008, 20:33:17 »

 ขยิบตาความเข้าใจของผมคือ ตรงเบ้าโชคบนมันเหมือนกล่องกระดาษที่ไม่มีฝาปิดอ่ะครับพอเรายกหรือดันมัน มันก็จะบิดเบี้ยวเสียทรง
แต่ถ้ามันมีฝาปิดมันก็จะแข็งแรงขึ้น ค้ำโช้คก็เหมือนฝากล่องไงครับ  ป้องกันซุ้มโช้คบิดตัวเวลาเข้าโค้งหรือตกหลุมแรงๆอ่ะครับ ถ้าเคยใส่วิ่งใช้งานซักพัก   แล้วถอดออกจะเห็นผลชัดเจนครับ ตอนแรกที่ผมใส่ก็ไม่รู้สึกครับ (ค้ำหน้าบน) งง งง เหมือนกันนะเนี่ย อิอิ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda
Civic ES Chanthaburi
joke712456
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กันยายน 2008, 22:20:41 »

ขอบคุณทุกๆคำตอบ และทุกๆความคิดเห็นครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามคนที่ใส่ค้ำโช๊คครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |