ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 02:54:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามการทำงานของวาล์วน้ำครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการทำงานของวาล์วน้ำครับ  (อ่าน 1699 ครั้ง)
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 14:58:07 »



คืออยากรู้ว่าถ้าเครื่องร้อน
ถ้าวาล์วน้ำทำงานปกติ มันจะเปิดตลอดหรือ เปิดๆ ปิด อะครับ

เพราะรถมีปัญหาเรื่องความร้อนกับฟองอากาศอยู่
คือมีฟองอากาศออกมาเยอะมาก ฟองใหญ่ด้วย
แต่พอลองถอดวาล์วน้ำออก ฟองอากาศมันน้อยลงจนเกือบไม่มีเลยครับ
 รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
 ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

TwT
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 15:17:46 »

คืออยากรู้ว่าถ้าเครื่องร้อน
ถ้าวาล์วน้ำทำงานปกติ มันจะเปิดตลอดหรือ เปิดๆ ปิด อะครับ

เพราะรถมีปัญหาเรื่องความร้อนกับฟองอากาศอยู่
คือมีฟองอากาศออกมาเยอะมาก ฟองใหญ่ด้วย
แต่พอลองถอดวาล์วน้ำออก ฟองอากาศมันน้อยลงจนเกือบไม่มีเลยครับ
 รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
 ตกใจ ตกใจ ตกใจ


ถ้าน้ำอุณหภูมิถึง 90 องศา วาล์วน้ำจะเปิดตลอดครับ แต่จะเปิดมาก/น้อยขึ้นอยู่กับอุณหภูมิอีกที  แต่สวนมากถ้าเกย์ความร้อนหน้าปัทไมล์อยุ่ที่ประาณครึ่งหนึ่ง วาล์วน้ำก็จะเปิดสุดแล้วครับ

วิธีการทดสอบวาล์วน้ำว่าเปิดได้ปกติไหม ก็เอาไปต้มครับ แล้วดูการเปิด/ปิด ว่า ทำงานได้ปกติไหม
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 15:26:39 »

วาล์วน้ำ มาตรฐานจะ ระบุสเป็คไว้ ให้เปิดที่อุณหภูมิ 78C ขึ้นไปครับ  สังเกตุวิธีการทำงานได้ โดยการ นำไปต้มน้ำครับ

เมื่อถึงอุณหภูมิที่วาล์วกำหนดไว้ สปริงจะมีการ ขยายตัว เพื่อเปิดให้น้ำไหลเข้าไป ระบายความร้อนในเสื้อสูบ ครับ เมื่อเย็นกว่าที่กำหนด ก็จะปิดเป็นปกติ 

ถ้าเป็นพวกวาล์วน้ำแต่ง หรือที่เรียกกันว่า วาล์วน้ำซิ่ง โดยมากก็จะเปิดไวขึ้นกว่าเดิม ประมาณ 10C น่ะครับ          จุมพิต
บันทึกการเข้า

tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 16:11:56 »

ถ้าน้ำอุณหภูมิถึง 90 องศา วาล์วน้ำจะเปิดตลอดครับ แต่จะเปิดมาก/น้อยขึ้นอยู่กับอุณหภูมิอีกที  แต่สวนมากถ้าเกย์ความร้อนหน้าปัทไมล์อยุ่ที่ประาณครึ่งหนึ่ง วาล์วน้ำก็จะเปิดสุดแล้วครับ

วิธีการทดสอบวาล์วน้ำว่าเปิดได้ปกติไหม ก็เอาไปต้มครับ แล้วดูการเปิด/ปิด ว่า ทำงานได้ปกติไหม
ขอบคุณครับ

วาล์วน้ำ มาตรฐานจะ ระบุสเป็คไว้ ให้เปิดที่อุณหภูมิ 78C ขึ้นไปครับ  สังเกตุวิธีการทำงานได้ โดยการ นำไปต้มน้ำครับ

เมื่อถึงอุณหภูมิที่วาล์วกำหนดไว้ สปริงจะมีการ ขยายตัว เพื่อเปิดให้น้ำไหลเข้าไป ระบายความร้อนในเสื้อสูบ ครับ เมื่อเย็นกว่าที่กำหนด ก็จะปิดเป็นปกติ 

ถ้าเป็นพวกวาล์วน้ำแต่ง หรือที่เรียกกันว่า วาล์วน้ำซิ่ง โดยมากก็จะเปิดไวขึ้นกว่าเดิม ประมาณ 10C น่ะครับ          จุมพิต

ขอบคุณครับ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

TwT
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 16:15:34 »

แล้ววาล์วน้ำ มันเกี่ยวกับเรื่องที่ไล่ฟองอากาศไม่หมดหรือป่าวครับ
เพราะใส่กับไม่ใส่วาล์ว ปริมาณฟองอากาศต่างกันมากเลยครับ
ตอนใส่วาล์ว ฟองอากาศออกมาเรื่อยๆ ลูกใหญ่ๆ แต่พอเอาวาล์วออก
ฟองอากาศก็มีบ้างนานๆ ออกมาที แต่เป็นพรายฟองเล็กๆ
ผมลองดูที่หม้อพักน้ำอะครับ
 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

TwT
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 16:48:32 »

แล้ววาล์วน้ำ มันเกี่ยวกับเรื่องที่ไล่ฟองอากาศไม่หมดหรือป่าวครับ
เพราะใส่กับไม่ใส่วาล์ว ปริมาณฟองอากาศต่างกันมากเลยครับ
ตอนใส่วาล์ว ฟองอากาศออกมาเรื่อยๆ ลูกใหญ่ๆ แต่พอเอาวาล์วออก
ฟองอากาศก็มีบ้างนานๆ ออกมาที แต่เป็นพรายฟองเล็กๆ
ผมลองดูที่หม้อพักน้ำอะครับ
 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา


ตามความเข้าใจแบบง่ายๆ ของผมนะครับ  วาล์วน้ำ ก็เสมือนประตู ที่ค่อยปิด - เปิด ให้น้ำที่ผ่านการระบายความร้อนจากแผงรังผึ้งหม้อน้ำ เข้าไปดึงความร้อนในเสื้อสูบ ที่ทำงานร้อนๆ ออกมา โดยมี ปั้มน้ำ ที่มีลักษณะเหมือน กังหัน หมุนตามพู่เล่ย์  เป็นแรงขับ ให้น้ำในระบบ หมุนเวียนเป็นวงกลมครับ   เมื่อมีการ ถ่ายน้ำ ออกจากระบบ กว่าจะไล่อากาศในระบบ ออกได้หมด ก็ต้อง สตาร์ทเครื่อง จนร้อนพอ ที่วาล์วน้ำ จะเปิดสุด จนพัดลม หม้อน้ำทำงาน  แต่ถึงกระนั้น การจอดรถไล่ อากาศในระบบ  ใน คห. ส่วนตัวผม อาจจะไล่อากาศได้ไม่หมด ซะทีเดียว  เพราะแรงปั่นของ ปั้มน้ำ อาจจะหมุนไม่เร็วพอ  ส่วนมาก ผมจะใช้วิธีไล่อากาศ แบบจอดสตาร์ท ก่อนเบื้องต้น  หลังจากนั้น ก็ขับใช้งาน ซักระยะนึง แล้วกลับมาจอด ซักประมาณ 15 - 30 นาที แล้วค่อยเปิดฝาหม้อน้ำ เติมน้ำกลับเข้าไปใหม่ครับ              จุมพิต
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 16:51:35 »

ตามความเข้าใจแบบง่ายๆ ของผมนะครับ  วาล์วน้ำ ก็เสมือนประตู ที่ค่อยปิด - เปิด ให้น้ำที่ผ่านการระบายความร้อนจากแผงรังผึ้งหม้อน้ำ เข้าไปดึงความร้อนในเสื้อสูบ ที่ทำงานร้อนๆ ออกมา โดยมี ปั้มน้ำ ที่มีลักษณะเหมือน กังหัน หมุนตามพู่เล่ย์  เป็นแรงขับ ให้น้ำในระบบ หมุนเวียนเป็นวงกลมครับ   เมื่อมีการ ถ่ายน้ำ ออกจากระบบ กว่าจะไล่อากาศในระบบ ออกได้หมด ก็ต้อง สตาร์ทเครื่อง จนร้อนพอ ที่วาล์วน้ำ จะเปิดสุด จนพัดลม หม้อน้ำทำงาน  แต่ถึงกระนั้น การจอดรถไล่ อากาศในระบบ  ใน คห. ส่วนตัวผม อาจจะไล่อากาศได้ไม่หมด ซะทีเดียว  เพราะแรงปั่นของ ปั้มน้ำ อาจจะหมุนไม่เร็วพอ  ส่วนมาก ผมจะใช้วิธีไล่อากาศ แบบจอดสตาร์ท ก่อนเบื้องต้น  หลังจากนั้น ก็ขับใช้งาน ซักระยะนึง แล้วกลับมาจอด ซักประมาณ 15 - 30 นาที แล้วค่อยเปิดฝาหม้อน้ำ เติมน้ำกลับเข้าไปใหม่ครับ              จุมพิต
+1 ตามพี่เก้งแว่น ครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 17:07:32 »

แต่รถผมจอดสตาร์ทแล้วก็ลองไล่อากาศ ฟองอากาศมันออกมาเรื่อยๆ ลูกใหญ่ๆ เหมือนฝาโก่งเลยอะครับ
แต่ไม่มีน้ำเข้าไปในเครื่องเลย ดูจากสีน้ำมันเครื่องอะครับ และประเก็นก็พึ่งเปลี่ยนมาปามาณปีกว่าๆ
แต่พอลองถอดวาล์วออกแทบจะไม่มีฟองเลย ผมก็เลยงงๆ สงสัยว่ามันจาเกี่ยวกันหรือป่าว
หรือวาล์วน้ำมันเสีย เปิดๆ ปิดๆ หรือเปิดไม่สุด ก็เลยมีฟองอากาศเยอะ

แล้วขอถามอีกข้อนะครับ ผมขับจนหม้อน้ำแห้งเลย แต่เข็มความร้อน
มันขึ้นแค่ครึ่งเดียวแค่ทับตัวหนอน
แต่ก่อนเข็มก็ขึ้นปกติ เคยสังเกตุเวลาขับไกลๆ มันเลยตัวหนอนไปอีก
แบบนี้อะไรพังอีกอะครับ ไมล์หรือว่าเซนเซอร์ตัวไหนครับ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

TwT
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามการทำงานของวาล์วน้ำครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |