ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 มิถุนายน 2025, 22:03:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยการต่อท่อหม้อน้ำเข้าหม้อต้มแก๊ส 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยการต่อท่อหม้อน้ำเข้าหม้อต้มแก๊ส  (อ่าน 10047 ครั้ง)
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 14:24:17 »



พอดีจากที่มีปัญหาเรื่องความร้อน ในกระทู้ที่แล้ว (ที่ยังไม่หาย)

คุยกับช่างที่ทำเรื่องฝาสูบให้ บอกว่าลองเช็คท่อหม้อน้ำว่าต่อถูกรึเปล่า
ก็งงนิดหน่อย เพราะใช้มาตั้งหลายปีไม่เคยมีปัญหาอะไร

ก็เลยมาสงสัยว่าที่ถูกควรต่อยังไงเหรอ

ของผมเท่าที่สังเหตุมันจะต่อเข้า - ออก แล้วมาที่จุดใกล้ๆ กัน

ของผมต่อตามรูปนี้ไม่ทราบว่ามันถูกหรือผิดอย่างไรครับ



* 2013-08-07 14_22_27-IMG_1822.JPG - ACDSee Quick View.jpg (40.47 KB, 467x615 - ดู 2370 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 15:32:15 »

ผมก็ต่อจากท่อนี้นะ ที่ของเดิมเป็นท่อ งอ บายพาส แต่เห็น ห้องแกสไทย บอกต่อแบบนี้ไม่ถูก ต้องต่อมาจากแถวๆ ใต้จานจ่าย มันมี ปลักขันปิดไว้โดยต่อท่อออกมา  แล้วเอาฝาวาล์วไปตาบเกลียวใส่ท่อใหม่ ถึงจะถูกต้อง   ขยิบตา ขยิบตา

แต่ใช้มาพออสมควร ยังไม่มีอาการเรื่องความร้อนครับ
บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 16:56:04 »

ผมก็ต่อจากท่อนี้นะ ที่ของเดิมเป็นท่อ งอ บายพาส แต่เห็น ห้องแกสไทย บอกต่อแบบนี้ไม่ถูก ต้องต่อมาจากแถวๆ ใต้จานจ่าย มันมี ปลักขันปิดไว้โดยต่อท่อออกมา  แล้วเอาฝาวาล์วไปตาบเกลียวใส่ท่อใหม่ ถึงจะถูกต้อง   ขยิบตา ขยิบตา

แต่ใช้มาพออสมควร ยังไม่มีอาการเรื่องความร้อนครับ

ไม่รู้จะคุยกับช่างต่อยังไงดี เฮ้อ
บันทึกการเข้า
newmodel
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


WLC No.687


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 17:39:01 »

น่าจะ 2 จุดนี้นะครับ.   D16y8


* image.jpg (111.66 KB, 400x597 - ดู 2276 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 สิงหาคม 2013, 17:59:56 โดย newmodel » บันทึกการเข้า

OVER TRACTION TEAM [DENSO]
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 17:47:12 »

ไม่รู้จะคุยกับช่างต่อยังไงดี เฮ้อ

ก็ลองต่อกลับไปที่เดิม คือใช้ ท่อเดิมที่ งอๆ ใส่กลับคืน แล้วลองวิ่งน้ำมันให้ดู ว่าความร้อนขึ้นไหม


ถ้าขึ้น ก็ใช้ช่างหาสาเหตุให้เจอว่าทำไมความร้อนขึ้น เพราะไม่ไช้ ท่อนี้ต้มแกสแล้ว

ถ้าไม่ขึ้น ก็หาจุดต่อท่อน้ำร้อน สำหรับต้มแกสใหม่ ตามที่บอกด้านบน คือเอามาจาก ใต้จานจ่าย แล้วกลับเข้าไปทางจุกยาง ( ไม่แน่ใจว่าฝา วาล์วน้ำของบ้านเรา จะมีตัวนี้ไหม  )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 สิงหาคม 2013, 17:53:15 โดย hs2cbp » บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 22:42:32 »

ก็ลองต่อกลับไปที่เดิม คือใช้ ท่อเดิมที่ งอๆ ใส่กลับคืน แล้วลองวิ่งน้ำมันให้ดู ว่าความร้อนขึ้นไหม


ถ้าขึ้น ก็ใช้ช่างหาสาเหตุให้เจอว่าทำไมความร้อนขึ้น เพราะไม่ไช้ ท่อนี้ต้มแกสแล้ว

ถ้าไม่ขึ้น ก็หาจุดต่อท่อน้ำร้อน สำหรับต้มแกสใหม่ ตามที่บอกด้านบน คือเอามาจาก ใต้จานจ่าย แล้วกลับเข้าไปทางจุกยาง ( ไม่แน่ใจว่าฝา วาล์วน้ำของบ้านเรา จะมีตัวนี้ไหม  )

สงสัยนิดนึงครับ ระหว่างต่อกลับไปที่เดิมก่อน แล้วค่อยวิ่งน้ำมัน
กับต่อแบบนี้แหละ แล้ววิ่งน้ำมัน

บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #6 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 06:41:52 »

สงสัยนิดนึงครับ ระหว่างต่อกลับไปที่เดิมก่อน แล้วค่อยวิ่งน้ำมัน
กับต่อแบบนี้แหละ แล้ววิ่งน้ำมัน

ในทางปฏิบัติ ไม่แตกต่าง

แต่ในสายตาช่าง เดี๋ยวก็อ้างอีก ว่าน้ำจากจุดนี้มันเข้าหม้อต้มแกสอยู่ทำให้น้ำวิ่งน้อย ไอ้โน่น ไอ้นี่ บราาาา  โกรธ โกรธ โกรธ

ฉะนั้น หาท่อเดิมมาใส่ แล้ววิ่งให้ดู ถ้าความร้อนขึ้น จะได้ไม่ต้องหาเหตุอ้างอีก เพราะระบบระบายความร้อนของรถสภาพเดิมแล้ว
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 08:48:48 »

เครื่องเดิมผม D16 Y8 ติดแก้สเวอร์ซุส ช่างก็เอาท่อบายพาสรูปตัว U ออกแล้วก็ต่อท่อใหม่เข้า-ออกม่อต้มไแก้ส
ใช้มาแสนกว่าโลจนเกียร์พังก็ยังไม่มีเหตุเครื่องร้อนจากท่อตรงนี้ ของผมร้อนเพราะม่อน้ำตัน ล้างแยงม่อน้ำก็หายปกติ
เปลี่ยนมาวางเครื่อง B20B ช่างที่อู่ก็ต่อท่อลักษณะเดิมเหมือนกัน ก็วิ่งกระฉูดไม่เคยร้อน เพราะม่อน้ำเปลี่ยนรังผึ้งใหม่แล้ว
ของ จขกท. ดูแล้วความร้อนน่าจะมาจากเหตุอื่นครับ ลองดูจากลิงค์นี้ครับ

http://www.welovecivic.com/forum/archiver/?tid-1844.html
บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 08:50:05 »

ในทางปฏิบัติ ไม่แตกต่าง

แต่ในสายตาช่าง เดี๋ยวก็อ้างอีก ว่าน้ำจากจุดนี้มันเข้าหม้อต้มแกสอยู่ทำให้น้ำวิ่งน้อย ไอ้โน่น ไอ้นี่ บราาาา  โกรธ โกรธ โกรธ

ฉะนั้น หาท่อเดิมมาใส่ แล้ววิ่งให้ดู ถ้าความร้อนขึ้น จะได้ไม่ต้องหาเหตุอ้างอีก เพราะระบบระบายความร้อนของรถสภาพเดิมแล้ว

ถามอีกนิดครับ เรื่องน้ำยาหล่อเย็นมีผลรึเปล่าครับ เพราะตอนที่ไปเปลี่ยนหม้อน้ำ ช่างบอกว่าอย่าใช้หล่อเย็นเลย ก็เลยเติมน้ำเปล่าให้
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 09:08:01 »

ถามอีกนิดครับ เรื่องน้ำยาหล่อเย็นมีผลรึเปล่าครับ เพราะตอนที่ไปเปลี่ยนหม้อน้ำ ช่างบอกว่าอย่าใช้หล่อเย็นเลย ก็เลยเติมน้ำเปล่าให้

มีผลที่ว่าคืออะไรครับ  ขยิบตา

แต่ถ้าถามว่าควรใช้ไหม อันนี้ตอบว่าสมควรอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ เพราะอะไร


อันนี้ลอกมาให้อ่าน   


เครดิต http://www.autokoolant.com/index.php?mo=3&art=41984777  


เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับน้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ

     เรื่องของการเกิดโอเวอร์ฮีทในรถยนต์ซึ่งถ้าจะว่ากันตามจริงแล้วไม่ใช่แค่รถ ยนต์เท่านั้นที่จะโอเวอร์ฮีท รถปิคอัพและอื่น ๆ ที่ใช้ระบบการระบายร้อนด้วยน้ำ โดยมีหม้อน้ำและอาศัยลมเป็นตัวช่วยระบายความร้อน (เช่น พัดลมหม้อน้ำ) โอกาสที่จะเกิดโอเวอร์ฮีทมีเท่าเทียมกันหมด ดังนั้นผู้ใช้รถจำนวนมากในปัจจุบัน จึงให้ความสนใจกับการใช้น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำกันมากขึ้น  โดยน้ำยาในท้องตลาดมีจำหน่ายอยู่มากมายหลายยี่ห้อด้วยกัน มีทั้งนำเข้าจากต่างประเทศและผลิตในประเทศ โดยวัตถุประสงค์หลัก ๆ ของน้ำยานี้ใช้เติมลงในหม้อน้ำเพื่อป้องกันการแข็งตัวและช่วยระบายความร้อน ของน้ำในหม้อน้ำ (ANTIFREEZE & COOLANT) ส่วนใหญ่จะใช้สารเคมีที่ชื่อว่า ETHYLENE GLYCOL เป็นส่วนประกอบ

ETHYLENE GLYCOL นั้นมีจุดเดือดสูงกว่าน้ำถึงสองเท่าตัว(197.3 °C) ไม่มีสี มีรสหวาน แต่เป็นพิษ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ใช้ระบายความร้อนของเครื่องบิน ปัจจุบัน ETHYLENE GLYCOL ถูกทำให้จือจางลงใน ANTIFREEZE & COOLANT เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้ในรถยนต์ โดยเฉพาะในรถยนต์ใหม่ ๆ ที่ออกมาจากโรงงานนั้น จะมีส่วนผสมของน้ำยานี้อยู่ถึง 50% นั่นหมายถึงถ้าหากว่าหม้อน้ำมีขนาดความจุประมาณ 5 ลิตรก็จะมีน้ำยาผสมมา 2.5 ลิตร โดยเจ้าน้ำยานี้หากผสมกับน้ำในอัตราส่วน 30:70 (ANTIFREEZE & COOLANT 30 %น้ำ 70%) จุดเดือดของน้ำจะเพิ่มขึ้นเป็น 120 องศาเลยทีเดียว

       เมื่อ รถยนต์ผ่านการใช้งานไปผู้ใช้มักไม่คำนึงอัตราส่วนเหล่านี้นัก บางคนไม่ทราบเลยด้วยซ้ำ รู้แต่เติมน้ำยา 1 กระป๋อง หรือ 1 ขวด (แล้วแต่การบรรจุของแต่ละยี่ห้อ) ลงในหม้อน้ำเวลามีการเปลี่ยนหม้อน้ำ หรือ เวลามีการเปลี่ยนถ่ายน้ำในหม้อน้ำแค่นั้นก็เพียงพอแล้วในความเป็นจริงนั้น น้ำยาเหล่านี้ไม่ได้ช่วยในการระบายความร้อนเท่าไร แต่ทำให้จุดเดือดของน้ำที่มีน้ำยานี้ผสมอยู่สูงขึ้น น้ำก็เลยเดือดช้าลง ทว่าคุณสมบัติด้านอื่นของน้ำยานี้ที่ต้องยอมรับว่ามีความจำเป็นสำหรับหม้อ น้ำนั้นคือการป้องกันสนิมและ การกัดกร่อน เพราะหม้อน้ำของรถยนต์โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ นิยมทำจากอะลูมิเนียม ซึ่งสามารถเกิดตะกรันและเกิดการกัดกร่อนได้ง่าย สังเกตได้จากการลองถอดท่อยางที่ต่อจากหม้อพักน้ำดูก็ได้ จะพบว่ามีคราบและร่องรอยของการเกิดตะกรัน ในบางคันอาจถูกกัดกร่อนจนผุแหว่ง ซึ่งจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดการอุดตันของหม้อน้ำและทางเดินน้ำ อันจะนำสู่ปัญหาของการระบายความร้อน ทำให้เกิดการโอเวอร์ฮีทได้

ETHYLENE GLYCOL เป็นสารที่มีอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต หากเกิดการดื่มกินเข้าไปแม้ปริมาณเพียงเล็กน้อยจะไปออกฤทธิ์ต่อไตทำให้เกิด อาการไตวายและอาจเสียชีวิตได้ แต่เพราะคุณสมบัติหลัก ๆ ที่สำคัญมีความจำเป็นต่อเครื่องยนต์ทำให้มีการใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยที่คุณสมบัติในการป้องกันการเกิดสนิมและการกัดกร่อนนั้นสามารถครอบคลุม ได้หมด แม้ว่าชุดระบายความร้อนจะประกอบไปด้วยอะลูมิเนียม ทองแดง เหล็กเหนียว เหล็กหล่อ หรือแม้แต่ตะกั่วบัดกรีก็ตาม

เมื่อมีทั้ง ประโยชน์และอันตรายควบคู่กัน การเก็บรักษาจึงควรระมัดระวัง โดยจัดเก็บให้พ้นจากมือเด็กและสัตว์เลี้ยง เพราะอุปกรณ์บำรุงรักษารถยนต์นั้นมักถูกมองว่าไม่มีอันตรายซึ่งยังไม่ถูก ต้องนัก

ยังมีสารอีกชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ ETHYLENE GLYCOL และกำลังถูกพัฒนาเพื่อที่จะนำมาใช้ทดแทน ETHYLENE GLYCOL นั่นคือ PROPYLENE GLYCOL เพราะเหตุว่ามีอันตรายน้อยกว่านั่นเอง ในอนาคตเราคงมีทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับน้ำยาระบายความร้อนหม้อน้ำ

น้ำยา ระบายความร้อนหม้อน้ำ (ANTIFREEZE & COOLANT) ยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเครื่องยนต์อยู่ดี และเมื่อรับรู้ถึงอันตรายอันอาจเกิดขึ้นได้ ในการใช้ครั้งต่อไปก็เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นกว่าเดิมนะครับ


หน้าที่หลักๆขอน้ำยาหม้อน้ำคือ
1ป้องกันน้ำในระบบแข็งตัวเป็นน้ำแข็งในจังหวะสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ๆ (เมืองนอกที่อากาศติดลบทั้งหลาย)
2เพิ่มจุดเดือนน้ำ คือชลอการละเหยของน้ำในระบบหล่อเย็นเวลาเครื่องยนต์ร้อนจัด (ข้อนี้สำหรับเมืองร้อนด้วย)
เพราะเวลาน้ำเดือดน้ำจะระเหยกลายเป็นไอ ลองต้มน้ำในหม้อดูสิครับ น้ำเปล่าเริ่มระเหยเป็นไอที่ 100C ํ
ถ้าผสมน้ำยาก็จะระเหยที่ 105 / 110  / 115 องศาเซลเซียส ....ตามสัดส่วนการผสม...
3ป้องกันการเกิดสนิม ตะกอน พอมีสนิมก็ผุ กร่อน.มีตะกอน.(ลดความเสี่ยงในการอุดตันในหลอดน้ำที่รังผึ้งหม้อน้ำ)
4หล่อลื่นปั๊มน้ำและซีลปั๊มน้ำ และวาล์วน้ำ (อันนี้เกี่ยวเนี่องจากข้อ3 เพราะไม่มีตะกรัน ตะกอน)

บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013, 11:52:43 »

เมื่อก่อนมีปัญหาเรื่องความร้อนเหมือนกันก็ต่อแบบเอาท่อตัวยูออกอ่ะครับ ..พอดีพี่ที่เป็นช่างที่ทำงานเค้าแนะนำ ให้ไปเปลี่ยนหาวิธีอื่นเอาโดยบอกว่าห้ามเอาท่อตัวนี้ออก ก็ไปคุยกันช่างแกีสอยู่นานเหมือนกัน เค้าก็บอกว่าติดมาเยอะล่ะ ไม่เห็นมีปัญหาเลย ก็บอกเลยบอกให้เค้าคุยกันเองกับพี่ทีเป็นช่างฯ สรุปก็เลยได้มาแบบนี้ครับ (ที่ได้มาก็คืออุ่นเครื่องนานกว่าเดิม..กว่าจะตัดเป็นแก๊สครับ  ) ใช้ VERSUS หัวฉีดครับ





บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2013, 10:57:12 »

เมื่อก่อนมีปัญหาเรื่องความร้อนเหมือนกันก็ต่อแบบเอาท่อตัวยูออกอ่ะครับ ..พอดีพี่ที่เป็นช่างที่ทำงานเค้าแนะนำ ให้ไปเปลี่ยนหาวิธีอื่นเอาโดยบอกว่าห้ามเอาท่อตัวนี้ออก ก็ไปคุยกันช่างแกีสอยู่นานเหมือนกัน เค้าก็บอกว่าติดมาเยอะล่ะ ไม่เห็นมีปัญหาเลย ก็บอกเลยบอกให้เค้าคุยกันเองกับพี่ทีเป็นช่างฯ สรุปก็เลยได้มาแบบนี้ครับ (ที่ได้มาก็คืออุ่นเครื่องนานกว่าเดิม..กว่าจะตัดเป็นแก๊สครับ  ) ใช้ VERSUS หัวฉีดครับ







ไม่ทราบว่าแรกสุดติดแก๊สแล้วไม่มีปัญหา ใช้มาระยะหนึง จากนั้นก็ค่อยมีปัญหาใช่ไม๊ครับ ถึงได้ทำตามวิธีด้านบน แล้วก็ไม่มมีปัญหาถึงปัจจบุัน ผมเข้าใจถูกไม๊ครับ
บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #12 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013, 20:44:15 »

            สรุปวันนี้ไปร้านแก๊สมา บอกเค๊าว่าช่างเครื่องบอกว่าต่อท่อไม่ถูกต้อง แล้วก็อธิบายว่าได้เปลี่ยนแทบจะครบทุกอย่างแล้ว ความร้อนก็ไม่ดีขึ้น เค๊าเลยยอมแก้ให้ สรุปตัว U คืนเหมือนเดิมละ (ส่วนที่ต่อเข้าหม้อต้ม ผมก็ดูไม่ออกว่าถูกรึเปล่า) เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปให้ดูอีกทีครับ

แต่หลังจากที่ปรับมา พึ่งไป test วิ่ง กทม. <--> อยุธยา ความร้อนไม่ขึ้นละ ตอนนี้กำลังสังเกตุเรื่องน้ำในหม้อน้ำต่อไปครับ

ขอบคุณทุกท่านมากๆ นะครับ ที่ร่วมแสดงความคิดเห็น

บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #13 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013, 21:19:52 »

            สรุปวันนี้ไปร้านแก๊สมา บอกเค๊าว่าช่างเครื่องบอกว่าต่อท่อไม่ถูกต้อง แล้วก็อธิบายว่าได้เปลี่ยนแทบจะครบทุกอย่างแล้ว ความร้อนก็ไม่ดีขึ้น เค๊าเลยยอมแก้ให้ สรุปตัว U คืนเหมือนเดิมละ (ส่วนที่ต่อเข้าหม้อต้ม ผมก็ดูไม่ออกว่าถูกรึเปล่า) เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปให้ดูอีกทีครับ

แต่หลังจากที่ปรับมา พึ่งไป test วิ่ง กทม. <--> อยุธยา ความร้อนไม่ขึ้นละ ตอนนี้กำลังสังเกตุเรื่องน้ำในหม้อน้ำต่อไปครับ

ขอบคุณทุกท่านมากๆ นะครับ ที่ร่วมแสดงความคิดเห็น




รอชมครับ..ไม่ทราบว่าตัดเป็นแก๊สนานไหม
บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #14 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2013, 08:17:35 »

ต่อใหม่เป็นดังภาพครับ

ส่วนเรื่องตัดเข้าแก๊ส พอดีผมเป็น manual ครับ เลยตามใจเลยครับ ไม่ได้เป็นระบบ auto


* my car.JPG (99.65 KB, 1032x570 - ดู 2737 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #15 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2013, 21:40:58 »

ต่อใหม่เป็นดังภาพครับ

ส่วนเรื่องตัดเข้าแก๊ส พอดีผมเป็น manual ครับ เลยตามใจเลยครับ ไม่ได้เป็นระบบ auto

ทำไมเอามาจาก ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อล่ะ เส้นนั้นเล็กด้วย มันจะะพอต้มแกสหรือ

อันนี้เขาก็ต่อ จาก ท่อ งอนะ แบบ มิกเซอร์ด้วย

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=42332
บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #16 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2013, 22:06:23 »

ทำไมเอามาจาก ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อล่ะ เส้นนั้นเล็กด้วย มันจะะพอต้มแกสหรือ

อันนี้เขาก็ต่อ จาก ท่อ งอนะ แบบ มิกเซอร์ด้วย

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=42332

แบบนี้คือมันจะไม่โอเคใช่ปะครับ หมายถึงในอนาคต
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #17 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2013, 22:40:35 »

แบบนี้คือมันจะไม่โอเคใช่ปะครับ หมายถึงในอนาคต

คือ ถ้าใช้ แกสเยอะช่วงที่ใช้ความเร็ว มันจะต้มไม่ทัน แล้ว แทนที่ไอแกส จะเข้าไอดี จะกลายเป็น น้ำแกสเข้าไอดี แทน มันจะเกิด แบคไฟร์ ไหมครับ กลัวแทนครับ
บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #18 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2013, 23:40:17 »

คือ ถ้าใช้ แกสเยอะช่วงที่ใช้ความเร็ว มันจะต้มไม่ทัน แล้ว แทนที่ไอแกส จะเข้าไอดี จะกลายเป็น น้ำแกสเข้าไอดี แทน มันจะเกิด แบคไฟร์ ไหมครับ กลัวแทนครับ


งั้นของถามความเห็นพี่หน่อยครับว่าตามกระทู้ข้างล่างนี้ อย่างไหนคือบทสรุปที่น่าจะดีสุด
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A37473
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #19 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2013, 23:57:24 »


งั้นของถามความเห็นพี่หน่อยครับว่าตามกระทู้ข้างล่างนี้ อย่างไหนคือบทสรุปที่น่าจะดีสุด
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A37473



หมายถึง ใช้ ชุดจากท่อฮีทเตอร์ ใช่ไหมครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #20 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2013, 00:12:35 »



หมายถึง ใช้ ชุดจากท่อฮีทเตอร์ ใช่ไหมครับ  ขยิบตา


 อายจัง  ผมก็อ่านกระทู้มาก็ยังงงเหมือนกันครับ คืออยากให้ฟันธงทีว่า เอาตัวยูออก หรือไม่ออก ดีกว่ากัน ถ้าเอาออกต้องต่อยังไงถึงจะดี (หมายถึงใช้ได้นานโดยไม่มีปัญหาอ่ะครับ) ส่วนฮีทเตอร์นี่ต้องซื้อเพิ่มหรือยังไงครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #21 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2013, 00:44:45 »

ฟันธงเลย คงไม่ได้ เนื่องจากพื้นฐาน เครื่องยนต์แต่ละท่านไม่เหมือนกัน บางท่าน อาจจใช้ จากท่อ บายพาสได้แบบไม่มีปัญหา (ของผมก็ใช้จากท่อ บายพาส เส้นนี้ ) แต่บางท่าน อาจมีปัญหา เรื่องความร้อน จึงต้องหาจุดต่ออื่นแทน ซึ่งก็จะต้องใช้จากระบบ ฮีทเตอร์ นั่นแหระ  แต่อันนี้ต้องลงทุุน หาฝาที่มีจุกยาง และทำท่อต่อออกมาจากใต้จานจ่าย

ถ้าดูถึงหม้อต้มแกส ชื่อก็บอกอยุ่แล้ว จะต้องหาอะไรมาต้มน้ำแกส ให้กลายเป็น ไอแกส  ซึ่ง ถ้าอุปกรณ์พร้อม ก็ควรจะเอามาจากระบบ ฮีทเตอร์ครับ


 อายจัง  ผมก็อ่านกระทู้มาก็ยังงงเหมือนกันครับ คืออยากให้ฟันธงทีว่า เอาตัวยูออก หรือไม่ออก ดีกว่ากัน ถ้าเอาออกต้องต่อยังไงถึงจะดี (หมายถึงใช้ได้นานโดยไม่มีปัญหาอ่ะครับ) ส่วนฮีทเตอร์นี่ต้องซื้อเพิ่มหรือยังไงครับ

ของท่านต่อยังไงอยู่ แล้วปัจจุบันมีปัญหาอะไรไหม
บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #22 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2013, 07:20:28 »

ฟันธงเลย คงไม่ได้ เนื่องจากพื้นฐาน เครื่องยนต์แต่ละท่านไม่เหมือนกัน บางท่าน อาจจใช้ จากท่อ บายพาสได้แบบไม่มีปัญหา (ของผมก็ใช้จากท่อ บายพาส เส้นนี้ ) แต่บางท่าน อาจมีปัญหา เรื่องความร้อน จึงต้องหาจุดต่ออื่นแทน ซึ่งก็จะต้องใช้จากระบบ ฮีทเตอร์ นั่นแหระ  แต่อันนี้ต้องลงทุุน หาฝาที่มีจุกยาง และทำท่อต่อออกมาจากใต้จานจ่าย

ถ้าดูถึงหม้อต้มแกส ชื่อก็บอกอยุ่แล้ว จะต้องหาอะไรมาต้มน้ำแกส ให้กลายเป็น ไอแกส  ซึ่ง ถ้าอุปกรณ์พร้อม ก็ควรจะเอามาจากระบบ ฮีทเตอร์ครับ

ของท่านต่อยังไงอยู่ แล้วปัจจุบันมีปัญหาอะไรไหม


ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ เพียงแต่อุ่นเครื่องนานไปหน่อยกว่าจะตัดเป็นแก๊ส..เพียงแต่อยากทราบไว้
ถามช่างหลายคนความได้ความเห็นไม่ค่อยตรงกัน
รบกวนถามหน่อยครับ เวลาเรากดปุ่มสวิทซ์ค้างไว้ เพื่อให้รถตัดเป็นแก๊ส (สตาร์ทด้วยแก๊ส) บ่อย ๆ จะมีผลเสียกับเครื่องยนต์อะไรไหม แต่ก็วิ่งน้ำมันบ้างน่ะครับ
บันทึกการเข้า
vteckiller
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #23 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2013, 11:47:27 »

ท่อน้ำป.ปลาสีน้ำเงินต้องใส่ไว้คงเดิมครับ ให้ใช้จากท่อฮีทเตอร์ทั้งสองตัว แต่ท่อฮีทเตอร์ที่ฝาสูบจะไม่มีติดมาเพราะบ้านเราไม่มีฮีทเตอร์เค้าใส่ฝาปิดอุดไว้ ส่วนหลังวาล์วน้ำใช้จุกยางปิด เราต้องหาท่อฮีทเตอร์ที่ฝาสูบโดยใช้จากรุ่นอื่นมาติดตั้งแทน จากนั้นก็ต่อท่อยางจากจุดทั้งสองเข้าไปที่หม้อต้มคับ
บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #24 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 07:20:18 »

คือ ถ้าใช้ แกสเยอะช่วงที่ใช้ความเร็ว มันจะต้มไม่ทัน แล้ว แทนที่ไอแกส จะเข้าไอดี จะกลายเป็น น้ำแกสเข้าไอดี แทน มันจะเกิด แบคไฟร์ ไหมครับ กลัวแทนครับ

ปกติผมขับรถประมาณไม่เกิน 120 อยู่แล้วครับ แต่เฉลี่ยอยู่ที่ 80-100 ครับ
แบบนี้ น่าจะโอเคไหมครับ

บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #25 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 08:16:26 »

 :'(ใช้ Ek Vtec ครับอาการนี้ผมก็เป็นครับครั้งแรกช่างติดแก๊ซมาต่อแบบ สาย U สีน้ำเงินครับ. ลองผิด ลองถูก เป็นปีครับ. พอฮีตท์ บ่อยก็เริ่มลามไปอย่างอื่นครับ แรงดันในท่อน้ำเพิ่มหม้อน้ำแตก ซีลปั๊มรั่ว  ขับไปก็พะวงไป. พอแก้ไขสายหม้อต้มเป็นจุดตรง  ฮีทเตอร์ ความร้อนดีขึ้นครับน่าจะมีความร้อนจากสายหม้อต้มไปฉีดวาล์วน้ำเพิ่ม.  วาล์วน้ำนาจะทำงานได้ดีขึ้นครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยการต่อท่อหม้อน้ำเข้าหม้อต้มแก๊ส
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |