ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 กรกฎาคม 2025, 06:10:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปรึกษาปันหาหม้อน้ำคับ สุดจะทนแล้ว 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาปันหาหม้อน้ำคับ สุดจะทนแล้ว  (อ่าน 8647 ครั้ง)
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 08:40:22 »



ขอเล่าก่อนเดิมเลยคือความร้อนจะขึ้นเมื่อขับเกิน 120 จากที่สำรวจในบอรดจึงตัดสินใจเปลี่ยนวาล์วน้ำไป ผลปรากฏดีขึ้นแต่บางทีก็มีแอบขึ้นบางทีก็ไม่ขึ้น พอดีมีธุระต้องไปชุมพร 500กว่าโล ขับชิวๆพักบ้างอะไรบ้าง ไปถึงปรากฏว่าน้ำในหม้อพักล้นครับ ล้นออกมาเลย ก้ไม่ได้คิดอะไร วันรุ่งขึ้นพอดีน้าเข้าโรงบาลที่ลพบุรีอาการโคม่า ก้เลยเหยีบยาวเลยชุมพรมาลพบุรี แต่มาถึงแค่แถวๆเพชรบุรี รถเริ่มมีอาการความร้อนขึ้นๆ จนต้องจอดเปิดฝากระโปรงพบว่าน้ำที่หม้อพักล้นออกเยอะมาก ใจก็รีบเลยฝึนๆขับต่อไป ถึงแถวๆสมุทรสาครรถติด ปรากฏว่าต้อนขยับรถความร้อนลงปกติ พอจอดความร้อนขึ้นประมาณ80เปอเซน จนไม่ไหวต้องจอดหยุดเลยหาข้าวกินสัก20นาที ปรากฏว่าหาย!!  ขับยาวที่ลพบุรีความร้อนไม่ขึ้นเลย  เวรกรรม เพิ่งเปลี่ยนวาล์ลน้ำมาไม่ทันไรเลยนะ 

สันนิฐาน  ปั้มน้ำ(แต่เพิ่งเปลี่ยนไป2-3เดือน)  แต่ทำไมน้ำมันล้นอ่ะครับ ล้นเยอะมาก
               วาล์ลน้ำเพิ่งเปลี่ยนของใหม่
               เซ็นเซอร์พัดลม   แต่พัดลมมันทำงานปกตินะ  แต่เซ็นเซอรมันอยุ่ใกล้วาล์ลน้ำเป็นไปได้ไหมช่างทำหลุดหรือใส่ไม่ดี
                หม้อน้ำตัน  ก็ล้างพร้อมๆกับเปลี่ยนปั้มน้ำ
ยังไงขอรบกวนด้วยนะครับ วันนี้อยุ่กทมพุ่งนี้ต้องไปลพบุรีอีกแล้วไปดูอาการน้า กลัวรถเดี้ยงไปไม่ถึง

อ่อลืมบอก  อาการความร้อนขึ้นเนี่ยนะ น้ำในหม้อพักเต็มและล้นเลยครับ ส่วนในหม้อน้ำไม่ได้เปิดดูมันร้อนอ่า
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 08:42:21 »

เพิ่มเติม  ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นอาการนี้นะครับ เพิ่งเป็นเมื่อเปลี่ยนวาล์ลน้ำเนี่ยแหละครับ
บันทึกการเข้า
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 09:06:51 »

 ร้องไห้ อาการเหมือนผมเลย ตอนที่ขับรถกลับมาจากพัทยา แต่ฝาโก่งไปเรียบร้อยแล้วครับ เศร้า
อาการที่เจอคือ ประเก็นรั่ว หม้อน้ำครีบล้มหมด หม้อตัน  พัดลมไม่ทำงาน  ร้องไห้

ตอนขับความร้อนลดแต่ตอนจอดความร้อนขึ้น  อายจัง ที่ตอนวิ่งแล้วมันลดเขาบอกมาว่าเพราะลมมันเข้าไปพัดระบายความร้อนได้ครับ
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 09:11:41 »

ม้อน้ำตันคับรีบเปลี่ยน ปล.ดูฝาม้อน้ำด้วยเผื่อมันเก่ารับแรงดันไม่ได้ ม้อน้ำเปลี่ยนหรือเปลี่ยนเฉพาะแผงก็ได้
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 09:12:58 »

ร้องไห้ อาการเหมือนผมเลย ตอนที่ขับรถกลับมาจากพัทยา แต่ฝาโก่งไปเรียบร้อยแล้วครับ เศร้า
อาการที่เจอคือ ประเก็นรั่ว หม้อน้ำครีบล้มหมด หม้อตัน  พัดลมไม่ทำงาน  ร้องไห้

ตอนขับความร้อนลดแต่ตอนจอดความร้อนขึ้น  อายจัง ที่ตอนวิ่งแล้วมันลดเขาบอกมาว่าเพราะลมมันเข้าไปพัดระบายความร้อนได้ครับ

แต่ของผมมันไม่เคยเป็นเลยนะครับ ไม่เคยมีอาการด้วยเพิ่งมาเป็นตอนเปลี่ยนวาล์ลน้ำเนี่ยอ่ะครับ แล้วดูเหมือนตอนนี้ก้หายแล้ว แต่ไม่วางใจเพราะต้องขับทางไกล
บันทึกการเข้า
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 09:19:23 »

เพิ่งจัดมางานก็งอกละ  ร้องไห้
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117718.0.html

ตอนนี้ได้ท่องานไทย กับ เวตกาดใต้หวัน จองไวเดียวรอรถออกอู่จะไปเอา  ยิ้มเท่ห์

กำลังจะลอกสติกเกอร์ออก แล้วหาล้อทอง 15 ใส่ ครัย ลิ้นหลังกำลังจะถอดออกแล้วหาลิ้นหน้ามาใส่แทน ทำโคมดำอีกนิด ทำเดิมๆเรียบๆครับเพราะรถผมไม่แรง เศร้า  ส่วนเบาะกำลังจะไปตามของที่เต้นท์จะเอามาขายหา Vi-rs ใส่
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 09:19:33 »

ม้อน้ำตันคับรีบเปลี่ยน ปล.ดูฝาม้อน้ำด้วยเผื่อมันเก่ารับแรงดันไม่ได้ ม้อน้ำเปลี่ยนหรือเปลี่ยนเฉพาะแผงก็ได้

แค่ล้างไม่ได้หรอครับ ช่วงนี้ค่าใช้จ่ายเยอะอ่าครับอยากเซฟไว้ก่อน  หรือเปลี่ยนเฉพาะแผงเท่าไหร่อ่ะครับ  แล้วทำไมมันไม่เคยเป็นมาก่อนอยู่ๆเปลี่ยนวาลล์แล้วเป็นอ่าครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 11:55:10 »



อาการรถที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกมา  อยากจะแนะนำอย่างนี้  ก่อนอื่นให้คุณไล่ระบบทางน้ำของสายท่อยางที่ต่อจากหม้อน้ำไปยังส่วนต่างๆให้หมด โดยใช้แรงดันของน้ำอัดเข้าไปในระบบท่อทางเดินของน้ำต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นที่ใต้เรือนปีกผีเสื้อ ที่ใช้หล่อเลี้ยงตัวโซลินอยวาวล์ และข้อต่อต่างๆให้หมด รวมทั้งห้องน้ำระบายความร้อนที่เสื่อสูบใช้แรงดันน้ำอัดให้ไหลเอาสิ่งอุดตันออก รวมที่หม้อน้ำรถด้วย
ตามท่อยางและตรงสายรัดอย่าให้มีรอยแตกและหลวม  ท่อยางที่ต่อเข้าหม้อต้มแก็สหากติดตั้งแก็ส  ควรรัดให้แน่น  อย่าให้มีอากาศเข้ไปในระบบหล่อเย็น
ตามที่คุณบอกมาส่วนหนึ่งน่าจะมาจากท่อยางในระบบหม้อน้ำระบายความร้อน   มีอากาศรั่วเข้าไปได้
ในขณะที่ใช้รถเดินทางและเกิดความร้อน   อากาศที่ถูกดูดเข้าไปจะไปบล็อกน้ำที่กำลังหมุนวนระบายความร้อน  น้ำเมื่อถูกอากาศแทนที่จะไม่ไหลวน  ทำให้ความร้อนของน้ำในเสื้อสูบสะสมความร้อน ระบายออกผ่านทางครีบระบายของหม้อน้ำไม่ได้  น้ำที่อยู่ในเสื้อสูบจึงเกิดการขยายตัวทางปริมาตร ดันน้ำออกมาที่หม้อพักน้ำ
ในระหว่างที่ใช้ความเร็วรถในการเดินทาง  จะมีความเร็วช่วงหนึ่งที่ทำให้ความร้อนไม่สูงมาก เพราะแรงปะทะของลมช่วยระบายความร้อนให้หม้อน้ำและเสื้อสูบ  และหากหยุดหรือความเร็วรถลดลงแบบขับช้าๆ
ความร้อนก็จะขึ้นสูง   ต้องคอยประคองและทำความเร็ว  ผมเคยประสบกับอาการที่ว่านี้  เมื่อคราวขับรถเจ้าตาโตเดินทางกลับไปบ้านพ่อตาแม่ยายที่นครศรีธรรมราช วันสงกราณต์  อาการก็คือความร้อนขึ้นสูง จอดรถเติมน้ำในหม้อน้ำตลอด  บางคราวที่หม้อพักน้ำมีน้ำล้นออกมามาก  ต้องจอดข้างทางเพื่อเติมน้ำ
ขับไปจนถึงแถวชุมพร  มีบริการของน้องนักศึกษาเทคนิค ที่เขาให้บริการตรวจรถตามเส้นทางเพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่รถมีปัญหา   ผมขับรถไปให้เขาตรวจเช็ค พวกอาจารย์และน้องๆนักศึกษา ลงความเห็นว่าฝาสูบโก่งบ้าง  วาวล์น้ำตันบ้าง  ลงท้ายหม้อน้ำตัน    สรุปแล้วแก้ไม่ได้  ผมก็พยายามประคองขับรถไปถึงที่นครศรีธรรมราช   ถึงที่พัก ก้เลยลงมือจัดการกับระบบน้ำของเครื่องยนต์  บังเอิญที่บ้านเป็นสวนผลไม้ พ่อตามมีเครื่องปั้มน้ำ  ก็เลยจัดการเอาแรงดันน้ำอัดเข้าไปในระบบน้ำหล่อเย็นทั้งหมด  และพบว่ามีท่อยางเส้นเล็กๆเท่านิ้วก้อย ที่ต่อแยกจากท่อวนกลับของเสื้อสูบไปเลี้ยงตัวโซลินอยวาวล์ ที่ใต้เรือนปีกผีเสื้อ  มีรอบแตกร้าว  มีน้ำซึมและคราบสนิมของน้ำ  ก็ถอดออกมาดูปรากฏว่ามันแตกเพราะกรอบโดนความร้อนมานาน  รวมทั้งท่อเหล็กที่สวมท่อยางของตัวโซลินอยมันก็ผุกร่อน   
สรุปว่าทำให้อากาศเข้าไปในระบบน้ำหล่อเย็น   หลังจากที่ผมเปลี่ยนท่อยางเสร็จและตรวจขันข้อรัดท่อต่างๆจนเรียบร้อยดี  ก็ทำการเติมน้ำในหม้อน้ำ ไล่อากาศออกจากน้ำที่เติมเข้าหม้อน้ำออกให้หมด แล้วทำการสตาร์ทเครื่องยนต์   และวอร์มทิ้งไว้สิบห้านาที ต่อจากนั้นก็ขับรุไปตามถนนใหญ่ ทั้งใช้ความเร็วสูง 140-150 ความร้อนก็ปกติ อาการที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ไม่มีอีก  ก็กลับกรุงเทพด้วยความสำราญใจ
ที่เล่ามานี้  อยากให้เป็นข้อเปรียบเทียบว่าอาการรถคุณเหมือนกับที่ผมเล่ามาหรือเปล่า   หากใช้ลองทำตามที่ผมแนะนำดูอาจจะแก็ปัญหาได้ตรงจุด
หากไม่ตรงประเด้นค่อนมาแนะนำต่อครับ…..srithanon
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 11:57:05 »

เช็ค เทอร์โมสวิตซ์ ดูครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 12:09:11 »


อาการรถที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกมา  อยากจะแนะนำอย่างนี้  ก่อนอื่นให้คุณไล่ระบบทางน้ำของสายท่อยางที่ต่อจากหม้อน้ำไปยังส่วนต่างๆให้หมด โดยใช้แรงดันของน้ำอัดเข้าไปในระบบท่อทางเดินของน้ำต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นที่ใต้เรือนปีกผีเสื้อ ที่ใช้หล่อเลี้ยงตัวโซลินอยวาวล์ และข้อต่อต่างๆให้หมด รวมทั้งห้องน้ำระบายความร้อนที่เสื่อสูบใช้แรงดันน้ำอัดให้ไหลเอาสิ่งอุดตันออก รวมที่หม้อน้ำรถด้วย
ตามท่อยางและตรงสายรัดอย่าให้มีรอยแตกและหลวม  ท่อยางที่ต่อเข้าหม้อต้มแก็สหากติดตั้งแก็ส  ควรรัดให้แน่น  อย่าให้มีอากาศเข้ไปในระบบหล่อเย็น
ตามที่คุณบอกมาส่วนหนึ่งน่าจะมาจากท่อยางในระบบหม้อน้ำระบายความร้อน   มีอากาศรั่วเข้าไปได้
ในขณะที่ใช้รถเดินทางและเกิดความร้อน   อากาศที่ถูกดูดเข้าไปจะไปบล็อกน้ำที่กำลังหมุนวนระบายความร้อน  น้ำเมื่อถูกอากาศแทนที่จะไม่ไหลวน  ทำให้ความร้อนของน้ำในเสื้อสูบสะสมความร้อน ระบายออกผ่านทางครีบระบายของหม้อน้ำไม่ได้  น้ำที่อยู่ในเสื้อสูบจึงเกิดการขยายตัวทางปริมาตร ดันน้ำออกมาที่หม้อพักน้ำ
ในระหว่างที่ใช้ความเร็วรถในการเดินทาง  จะมีความเร็วช่วงหนึ่งที่ทำให้ความร้อนไม่สูงมาก เพราะแรงปะทะของลมช่วยระบายความร้อนให้หม้อน้ำและเสื้อสูบ  และหากหยุดหรือความเร็วรถลดลงแบบขับช้าๆ
ความร้อนก็จะขึ้นสูง   ต้องคอยประคองและทำความเร็ว  ผมเคยประสบกับอาการที่ว่านี้  เมื่อคราวขับรถเจ้าตาโตเดินทางกลับไปบ้านพ่อตาแม่ยายที่นครศรีธรรมราช วันสงกราณต์  อาการก็คือความร้อนขึ้นสูง จอดรถเติมน้ำในหม้อน้ำตลอด  บางคราวที่หม้อพักน้ำมีน้ำล้นออกมามาก  ต้องจอดข้างทางเพื่อเติมน้ำ
ขับไปจนถึงแถวชุมพร  มีบริการของน้องนักศึกษาเทคนิค ที่เขาให้บริการตรวจรถตามเส้นทางเพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่รถมีปัญหา   ผมขับรถไปให้เขาตรวจเช็ค พวกอาจารย์และน้องๆนักศึกษา ลงความเห็นว่าฝาสูบโก่งบ้าง  วาวล์น้ำตันบ้าง  ลงท้ายหม้อน้ำตัน    สรุปแล้วแก้ไม่ได้  ผมก็พยายามประคองขับรถไปถึงที่นครศรีธรรมราช   ถึงที่พัก ก้เลยลงมือจัดการกับระบบน้ำของเครื่องยนต์  บังเอิญที่บ้านเป็นสวนผลไม้ พ่อตามมีเครื่องปั้มน้ำ  ก็เลยจัดการเอาแรงดันน้ำอัดเข้าไปในระบบน้ำหล่อเย็นทั้งหมด  และพบว่ามีท่อยางเส้นเล็กๆเท่านิ้วก้อย ที่ต่อแยกจากท่อวนกลับของเสื้อสูบไปเลี้ยงตัวโซลินอยวาวล์ ที่ใต้เรือนปีกผีเสื้อ  มีรอบแตกร้าว  มีน้ำซึมและคราบสนิมของน้ำ  ก็ถอดออกมาดูปรากฏว่ามันแตกเพราะกรอบโดนความร้อนมานาน  รวมทั้งท่อเหล็กที่สวมท่อยางของตัวโซลินอยมันก็ผุกร่อน   
สรุปว่าทำให้อากาศเข้าไปในระบบน้ำหล่อเย็น   หลังจากที่ผมเปลี่ยนท่อยางเสร็จและตรวจขันข้อรัดท่อต่างๆจนเรียบร้อยดี  ก็ทำการเติมน้ำในหม้อน้ำ ไล่อากาศออกจากน้ำที่เติมเข้าหม้อน้ำออกให้หมด แล้วทำการสตาร์ทเครื่องยนต์   และวอร์มทิ้งไว้สิบห้านาที ต่อจากนั้นก็ขับรุไปตามถนนใหญ่ ทั้งใช้ความเร็วสูง 140-150 ความร้อนก็ปกติ อาการที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ไม่มีอีก  ก็กลับกรุงเทพด้วยความสำราญใจ
ที่เล่ามานี้  อยากให้เป็นข้อเปรียบเทียบว่าอาการรถคุณเหมือนกับที่ผมเล่ามาหรือเปล่า   หากใช้ลองทำตามที่ผมแนะนำดูอาจจะแก็ปัญหาได้ตรงจุด
หากไม่ตรงประเด้นค่อนมาแนะนำต่อครับ…..srithanon


ขอบคุณมากครับ อาการที่ว่ามาใกล้เคียงกันเลย ต่างกันทีของผมเดิมปกติทุกอย่างแค่วาลลน้ำมีปันหาครับ แต่พอเปลี่ยนวาลลมาถึงได้เป็น คร่าวที่ผมเดาเปนไปได้เรื่องท่อต่างๆอย่างที่ว่า ผมว่าช่างที่ประกอบวาลลน้ำน่าจะผิดพลาดอะไรบางอย่างมันถึงเปนเช่นนี้ ยังไงก้ขอบคุณนะครับ ได้ความรุ้เผื่อเป็นชอยทในการแก้ไข
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #10 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 12:11:04 »

เช็ค เทอร์โมสวิตซ์ ดูครับ  อายจัง
ผมก็คิดอยุ่ว่าเป็นที่เทอรโมสวิตซ์รึเปล่า  เพราะก่อนหน้านี้ไม่เปนไร เปนตอนทำวาล์ลนี่แหละ แล้วมันอยุ่ใกล้กันซะด้วย
มะเช้าผมขับรถออกไปข้างนอก สายๆกลับมาเปิดฝากระโปรงพอเย็น ปรากฏว่า ในถักพักน้ำหายหมดเลยเกลี้ยงเลย TT  อากาารชักไปกันใหญ๋
บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #11 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 12:17:54 »

ไม่ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนไหมครับ มันอาจจะทนแรงดันไม่ไหว เลยดันน้ำออกมาที่หม้อพักจนล้น
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #12 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 12:25:03 »

ไม่ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนไหมครับ มันอาจจะทนแรงดันไม่ไหว เลยดันน้ำออกมาที่หม้อพักจนล้น

อยากลองเปลี่ยนเหมือนกันครับ แต่ยังสงสัยอยุ่ตรงที่ว่าเดิมมันไม่เป็นอ่ะครับ   หรือว่าพอเปลี่ยนวาล์ลน้ำแล้ว วาล์ลน้ำทำงานปกติทำให้ฝาหม้อน้ำทนแรงดันไม่ไหว เปนไปได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 12:45:42 »

น้ำในหม้อพักหายหมดใช่ไม๊ครับ   ลองเช็คฝาหม้อน้ำดูก่อน วิธีการมีอยู่ใน DIY แล้วไหนๆก็ผ่าล้างหม้อน้ำเลยก็ดีครับแล้วก็ใส่น้ำใหม่ ใล่ลมดีๆ ในDIY ผมลงไว้หมดล่ะ    ดูแล้ว อาจจะฝาหม้อน้ำเสื่อมไม่+หม้อน้ำตัน ครับ  ทำทั้งหมดที่ผมว่าไม่เกินพัน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #14 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 14:08:12 »

ขอเล่าก่อนเดิมเลยคือความร้อนจะขึ้นเมื่อขับเกิน 120 จากที่สำรวจในบอรดจึงตัดสินใจเปลี่ยนวาล์วน้ำไป ผลปรากฏดีขึ้นแต่บางทีก็มีแอบขึ้นบางทีก็ไม่ขึ้น พอดีมีธุระต้องไปชุมพร 500กว่าโล ขับชิวๆพักบ้างอะไรบ้าง ไปถึงปรากฏว่าน้ำในหม้อพักล้นครับ ล้นออกมาเลย ก้ไม่ได้คิดอะไร วันรุ่งขึ้นพอดีน้าเข้าโรงบาลที่ลพบุรีอาการโคม่า ก้เลยเหยีบยาวเลยชุมพรมาลพบุรี แต่มาถึงแค่แถวๆเพชรบุรี รถเริ่มมีอาการความร้อนขึ้นๆ จนต้องจอดเปิดฝากระโปรงพบว่าน้ำที่หม้อพักล้นออกเยอะมาก ใจก็รีบเลยฝึนๆขับต่อไป ถึงแถวๆสมุทรสาครรถติด ปรากฏว่าต้อนขยับรถความร้อนลงปกติ พอจอดความร้อนขึ้นประมาณ80เปอเซน จนไม่ไหวต้องจอดหยุดเลยหาข้าวกินสัก20นาที ปรากฏว่าหาย!!  ขับยาวที่ลพบุรีความร้อนไม่ขึ้นเลย  เวรกรรม เพิ่งเปลี่ยนวาล์ลน้ำมาไม่ทันไรเลยนะ 

สันนิฐาน  ปั้มน้ำ(แต่เพิ่งเปลี่ยนไป2-3เดือน)  แต่ทำไมน้ำมันล้นอ่ะครับ ล้นเยอะมาก
               วาล์ลน้ำเพิ่งเปลี่ยนของใหม่
               เซ็นเซอร์พัดลม   แต่พัดลมมันทำงานปกตินะ  แต่เซ็นเซอรมันอยุ่ใกล้วาล์ลน้ำเป็นไปได้ไหมช่างทำหลุดหรือใส่ไม่ดี
                หม้อน้ำตัน  ก็ล้างพร้อมๆกับเปลี่ยนปั้มน้ำ
ยังไงขอรบกวนด้วยนะครับ วันนี้อยุ่กทมพุ่งนี้ต้องไปลพบุรีอีกแล้วไปดูอาการน้า กลัวรถเดี้ยงไปไม่ถึง

อ่อลืมบอก  อาการความร้อนขึ้นเนี่ยนะ น้ำในหม้อพักเต็มและล้นเลยครับ ส่วนในหม้อน้ำไม่ได้เปิดดูมันร้อนอ่า
    น้ำในหม้อพักล้นออกมาเห็นๆแบบนี้ แล้วตอนเช้าก่อนสตาร์ทรถไม่คิดจะเปิดหม้อน้ำดูบ้างเหรอ
เข้าใจนะว่าขับๆไป หม้อน้ำมันร้อนเปิดไม่ได้ แต่ ตอนเช้าๆ ก่อนขับ ไม่คิดจะเปิดหม้อน้ำ + หม้อพักน้ำดูบ้างเหรอ
    ทั้งๆที่ น้ำมันล้นเห็นๆแบบนี้ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #15 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 14:13:28 »

 :(ไปเอารถมาอาการเหมือนเดิมเลย :(
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #16 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 15:22:49 »

วาวน้ำของแท้หรือเปล่าครับ ถ้าไม่แท้ มันอาจจะเปิดไม่สุด  ลองถอดออกแล้วไปวิ่งดู ถ้าความร้อนไม่ขึ้นก็นั่นแหละ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #17 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 18:39:40 »

วาวน้ำของแท้หรือเปล่าครับ ถ้าไม่แท้ มันอาจจะเปิดไม่สุด  ลองถอดออกแล้วไปวิ่งดู ถ้าความร้อนไม่ขึ้นก็นั่นแหละ

            เอาไปต้มดูก็พอครับ ถ้าขนาดน้ำในหม้อเริ่มมีฟองผุดเกือบเดือด หรือน้ำในหม้อเดือดแล้ว พี่ยังไม่อ้า เปลี่ยนได้เลย ใหม่ก็ทิ้งครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #18 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 21:56:24 »

น้ำในหม้อพักหายหมดใช่ไม๊ครับ   ลองเช็คฝาหม้อน้ำดูก่อน วิธีการมีอยู่ใน DIY แล้วไหนๆก็ผ่าล้างหม้อน้ำเลยก็ดีครับแล้วก็ใส่น้ำใหม่ ใล่ลมดีๆ ในDIY ผมลงไว้หมดล่ะ    ดูแล้ว อาจจะฝาหม้อน้ำเสื่อมไม่+หม้อน้ำตัน ครับ  ทำทั้งหมดที่ผมว่าไม่เกินพัน

ไปทำมาแล้วจร้า สดๆร้อนๆ เด่วพุ่งนี้เดินทางไกลทดสอบ  ล้างหม้อน้ำ 500 เปลี่ยนท่อยางบน300 กิ๊ปล็อก4ตัว 200  1000 พอดีครับ
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #19 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 21:57:55 »

    น้ำในหม้อพักล้นออกมาเห็นๆแบบนี้ แล้วตอนเช้าก่อนสตาร์ทรถไม่คิดจะเปิดหม้อน้ำดูบ้างเหรอ
เข้าใจนะว่าขับๆไป หม้อน้ำมันร้อนเปิดไม่ได้ แต่ ตอนเช้าๆ ก่อนขับ ไม่คิดจะเปิดหม้อน้ำ + หม้อพักน้ำดูบ้างเหรอ
    ทั้งๆที่ น้ำมันล้นเห็นๆแบบนี้ ขยิบตา ขยิบตา

แฮะๆโทษทีครับ ลืมบอกไปว่าก่อนขับเปิดดูแล้ว น้ำปกติ อายจัง
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #20 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 21:59:56 »

ไปทำมาแล้วจร้า สดๆร้อนๆ เด่วพุ่งนี้เดินทางไกลทดสอบ  ล้างหม้อน้ำ 500 เปลี่ยนท่อยางบน300 กิ๊ปล็อก4ตัว 200  1000 พอดีครับ
   แล้วฝาหม้อน้ำล่ะ ลืมป่าว 122 บาทเอง
ปล.ท่อยางบนเค้า 80 บาทเอง  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #21 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 22:00:46 »

            เอาไปต้มดูก็พอครับ ถ้าขนาดน้ำในหม้อเริ่มมีฟองผุดเกือบเดือด หรือน้ำในหม้อเดือดแล้ว พี่ยังไม่อ้า เปลี่ยนได้เลย ใหม่ก็ทิ้งครับ  ยิ้มเท่ห์
แท้แน่นอนครับ ผมไปซื้อเองครับที่ร้านอะไหล่ยนต์
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #22 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 22:05:25 »

รายงานความคืบหน้า ตอนนี้ไปล้างหม้อน้ำมาแล้วครับ 500 บาท   เปลี่ยนท่อยางบน300  กิ๊ปล็อค4ตัว200บาท  รวม1000บาท และวาล์ลน้ำวันก่อนอีก 500   พรุ่งนี้ต้องเดินทางไกล จะมารายงานผลนะค๊าป (เอาใจช่วยอย่าให้ฮีทกลางทาง ลังเล)
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #23 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 22:10:24 »

   แล้วฝาหม้อน้ำล่ะ ลืมป่าว 122 บาทเอง
ปล.ท่อยางบนเค้า 80 บาทเอง  ขยิบตา ขยิบตา

ฝาหม้อน้ำที่นี่ 100บาทครับ แต่ไม่ได้เอามา (เหตุผลตลกมาก คือขี้เกียจเดินไปกดตังค์มันไกล)  ฮ่าๆ ช่างบอกฝายังโอเคอยุ่ครับยังใหม่ๆอยุ่

ท่อยางบนของผมมันมาในถุงฮอนด้าเลยอ่ะครับ เบิกศูนย์อ่า 
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #24 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 22:35:59 »

น้ำในหม้อพักที่มันดันออกมามันขุ่นและมีตะกอนมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #25 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 22:43:44 »

มีครับ แต่ไปล้างหม้อมาแล้ว น่าจะเป็นที่หม้อต้น เพราะมันตันจิงๆ ตกใจ
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #26 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 23:10:20 »

ล้างมาแล้วเวลาวิ่งน้ำยังดันอยู่มั้ยครับพอเครื่องเย็นแล้วมันดูดน้ำกลับไปเยอะมั้ยดูดกลับเกินที่เติมไว้หรือเปล่าแล้วยังมีตะกอนอยู่เปล่าครับถ้าเป็นอาการที่ผมว่าอยากให้ลองดูปะเก็นฝาด้วยครับ
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2011, 00:19:16 »

สรุปทำไปพันนึงพอดีหรอ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ผมว่าน่าจะไม่มีไรล่ะน่าจะหายล่ะ ยังไงลองดูอีกที เช็คระดับน้ำประจำด้วยนะครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
110job
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 301


สุดปลายฟ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2011, 06:46:25 »

วาว์ลน้ำซื้อของแท้หรือเทียมครับ
ลองต่อพัดลมตรงตลอดก็ได้ครับ ทดลองดูว่ามันยังร้อนอีกไหม
ยังไงสงสัยโทรมาแล้วกัน  จะอธิบายให้ฟัง
ของผมเป็นหนักมากกว่านี้ยังหายเลย
0816221527 จ๊อบ
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #29 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2011, 11:23:48 »

สรุปจบเป็นไง คับ ถ้าเหมือนของผมก็ เปลี่ยน ฝาม้อน้ำ  ล้างม้อน้ำ  กว่าจะทำ2 อย่างนี้ได้ ฝามันก็โก่งไปแล้ว 555   ตอนนี้วางเครื่องใหม่รอวายสาย   ถ้ามันโก่งหรือประเก็นรั่วก็รีบไปทำนะคับอย่าปล่อยไว้นาน เดี่ยวมันจะพังแบบของผม ได้ใหม่ทั้งเครื่องๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ธันวาคม 2011, 11:30:56 โดย ko2011 » บันทึกการเข้า
LeoZeon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #30 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2011, 16:16:35 »

ของผมอาการเดียวกัน 120 ความร้อนขึ้นตลอด

เช็คระบบการทำงานของน้ำ ปกติหมดทุกส่วน

ตัดสินใจเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นสองแถว หนาขึ้นสองเท่า

หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ แชร์ประสบการณ์เรื่องความร้อนกัน
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #31 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2011, 23:06:05 »

ขอขอบคุณท่านนะครับ ได้ความรู้และแนวทางเพียบ ยิ้มกว้างๆ

มารายงานผลครับ จากที่ได้เปลี่ยนวาล์วน้ำ ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนท่อยางบน(มันสึก) ยิ้มกว้างๆ
ยังไม่ได้เปลี่ยนฝา(เพราะขี้เกียจไปกดตังค)

ผลปรากฏว่า วันนี้ไปกลับ กทม-ลพบุรี วิ่งฉิว แม็ก150ก่าๆ ไม่มีร้อนไม่มีขึ้น เข็มเท่าเดิมตลอดเวลา

 8)ดีใจสุดยอด น้องวิคผมกลับมาซิ่งแล้ว ขอบคุนทุกท่านนะครับที่ช่วยกันแชร์ ยิ้ม

I Love  WeLoveCiVic
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #32 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2011, 23:21:55 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #33 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2011, 09:39:50 »

หายแล้วก็ดีใจด้วยนะครับ  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #34 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2011, 11:00:29 »

สงสัยม้อน้ำ ตัน แหละ - -
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #35 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2011, 11:35:11 »

ดีใจด้วยนคับที่รถกลับมาเป็นปกติแล้ว มาลพบุรี ก็แวะทักทายได้นะคับ ผมอยู่ลพบุรีต้องการความช่วยเหลือเรียกได้  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
noum_EK00
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #36 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 19:39:48 »

ของผมก็เป็นเหมืนกันนะครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำ เทอร์เมอร์สวิท แยงหม้อน้ำ  วาล์วน้ำศูนย์แล้วพัดลมทำงานปกติ  8)วิ่งกลับบ้านลำปางไปไม่เป็นไรพอขากลับวิ่งมาจากลำปางมาระยองได้ครึ่งน้ำเริ่มล้นมานิดเดียวพอมาจอดบ้านน้องที่ระยองน้ำเต็มหม้อพักน้ำ แต่ความร้อนไม่ขึ้น ช่วยวิเคราะห์ด้วยนะครับ  ฮืม ???งงแล้วคครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #37 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 20:33:52 »

ของผมก็เป็นเหมืนกันนะครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำ เทอร์เมอร์สวิท แยงหม้อน้ำ  วาล์วน้ำศูนย์แล้วพัดลมทำงานปกติ  8)วิ่งกลับบ้านลำปางไปไม่เป็นไรพอขากลับวิ่งมาจากลำปางมาระยองได้ครึ่งน้ำเริ่มล้นมานิดเดียวพอมาจอดบ้านน้องที่ระยองน้ำเต็มหม้อพักน้ำ แต่ความร้อนไม่ขึ้น ช่วยวิเคราะห์ด้วยนะครับ  ฮืม ???งงแล้วคครับ ตกใจ
    ความร้อนไม่ขึ้นก็ดีละนี่นา แปลกตรงไหน
ที่น้ำเต็มหม้อพักเพราะมันร้อนมาก มันเลยขยายตัวดันน้ำมาที่หม้อพักเอง ไม่แปลกหรอก ปกติดี
    แต่ถ้าไม่ปกติคือ ถ้าเครื่องเย็นมันจะต้องดูดคืนหม้อน้ำ น้ำในหม้อพักจะยุบลงเหลือเท่าเดิม
แต่ถ้ามันไม่ดูดเข้าหม้อน้ำ ตอนที่เครื่องเย็นแล้ว ยังเต็มหม้อพักเหมือนเดิม ก็ ฝาหม้อน้ำเสื่อม หรือมีรั่วในระบบน้ำหล่อเย็น
    หารูรั่วและเปลี่ยนฝาใหม่น่าจะหาย อิอิ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #38 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2011, 15:24:32 »

ขอบคุนทักคนอีกครั้งนะครับ

ขอบคุณ คุณneangด้วยครับ ผมอยุ่กทมคับแต่น้าอยุ่ลพบุรีเลยไปบ่อยครับ เจอกันก็ทักทายกันนะครับ
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #39 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2011, 15:25:48 »

ของผมก็เป็นเหมืนกันนะครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำ เทอร์เมอร์สวิท แยงหม้อน้ำ  วาล์วน้ำศูนย์แล้วพัดลมทำงานปกติ  8)วิ่งกลับบ้านลำปางไปไม่เป็นไรพอขากลับวิ่งมาจากลำปางมาระยองได้ครึ่งน้ำเริ่มล้นมานิดเดียวพอมาจอดบ้านน้องที่ระยองน้ำเต็มหม้อพักน้ำ แต่ความร้อนไม่ขึ้น ช่วยวิเคราะห์ด้วยนะครับ  ฮืม ???งงแล้วคครับ ตกใจ

ลองเปลี่ยนฝาดูนะครับ อย่างที่คุณแฮมว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปรึกษาปันหาหม้อน้ำคับ สุดจะทนแล้ว
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |