ผมว่ามันเหมาะกับ พวก เบรคแบบ 4 ลูกสูบขึ้นไปนะ คุณเงาะ จะได้กระจายแรงเบรคไวๆ อ่ะ
ผมว่าก็มีส่วนนะ

เท่าที่เคยลองนะครับ ตอนแรก คือรถค่อนข้างเดิม ใส่ ผ้าเบรค เกรดแข่ง เนื้อแข็ง จานเดิม คาลิเปอร์ สองสูบ ด้านเดียว สายเบรคท่อยางเดิม
แฮนลิ่งคือ ก็ปกติตามผ้าเบรค ที่ต้องกดๆๆ จนร้อนถึงจะเบรคอยู่ แต่คุมเบรคได้ง่ายปกติ คือแตะๆมันก็ไม่เบรคหัวทิ่ม จะหัวทิ่มก็ต้องกดลึกๆ (แต่บ่อยๆ เบรคก็ร้อนตลอดเวลา)
พอมาเปลี่ยนเป็น คาลิเปอร์สี่สูบ สายเบรคถัก มาลองอีกที ขับแทบไม่ได้ต้องมาตั้งแรงดันน้ำมันเบรคใหม่ให้มันฟรีกว่าเดิมไม่งั้นแต่ที่ไร หัวทิ่ม รถจะหยุดทันที เลยไม่ชิน
ผมว่า จขกท ลองค่อยๆทำทีละ สเต็บดีกว่าครับ เน้นผ้าเบรค เกรดรถบ้านนะครับ เกรดรถแข่งอย่าไปใช้ มันต้องรอร้อน