ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 มิถุนายน 2025, 10:28:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: วิธีใส่กันโคลง EG ใน EK เอามาฝาก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีใส่กันโคลง EG ใน EK เอามาฝาก  (อ่าน 11502 ครั้ง)
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011, 21:56:55 »



555  ไม่มีอะไรยากครับ เดินเข้าไปร้านทำ header  ให้ทางร้านเป่ากันโคลงถ่างออก ให้ได้ฉาก  หรือ ๔่างออกข้างละ  2 ซม หรือ 2.5 ซม

ก็ได้ครับ  เอามาใส่ พอดีครับ  เป่าเสร็จอย่าเอาไปจุ่มน้ำนะครับ เด๋วมันจะหักก่อนใส่  ผิดถูกไงก็ขออภัยนะครับ  ของผมทำมาแล้วยังไม่มี

ปัญหาอะไรครับ  


* 06062011013_1.jpg (75.06 KB, 800x600 - ดู 4740 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011, 22:00:44 »

 ขยิบตา  เอาไปเป่าไฟแล้วค่าความแข็งของมันจะหายไปป่าวนะ
บันทึกการเข้า

susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011, 22:17:20 »

เท่าที่ลองดูก็แข็งเหมือนเดิมนะครับ  รอผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011, 22:56:02 »

ไม่มีปัญหาในการใช้งานป่าวครับ
 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2011, 15:42:05 »

ขยิบตา  เอาไปเป่าไฟแล้วค่าความแข็งของมันจะหายไปป่าวนะ
ตามตำรา หายไปครับ ความแข็งแรงเปลี่ยนไป ความเป็นยืดหยุ่นด้วย อยู่ที่ความร้อนที่ใช้ แต่ในการใช้งานทั่วไปอาจจะไม่เห็นผลหรือเห็นผล อยู่ที่คนขับจะจับอาการได้ขนาดไหน
ส่วนตัวผมเองคงไม่กล้าเป่า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2011, 16:34:59 »

มันง้างได้นี่ และมีวิธีใส่ที่ดีกว่านี้  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
เพิ่งได้มาเหมือนกัน ยังไม่ได้ใส่เลย
  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2011, 21:56:36 »

อ่าจร้า ไว้ต้องหามาลองใหม่  ว่าจะเอามาถ่างแล้วลองเทียบดูครับ เด๋วหาของก่อน ได้ความไงเด๋วมาเล่าต่อครับ
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2011, 22:25:19 »

ของผมเจาะรูใหม่ที่ปีกนกเลย ขยับมาข้างละ1นิ้ว อายจัง
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011, 14:45:49 »

    ตอน ใส่ ยกลิฟ ใช่ไหม คับ ล้อมันหนัก เลยห้อยลงมาปีกนกเลย ทำมุมน้อยลงกว่าเดิม ระยะรูก็ต้องเคลื่อนน้อยลงมาแน่นอน ทางที่ดีไม่ต้องยกรถสูงมาก แล้วเอาแม่แรงอีกตัวยกยางหรือปีกนกไว้ ก็ใส่ได้แล้วคับ ถูกหลักการด้วย

    การเผาเหล็กสปริงด้วย ความร้อนสูงจะไปคลายความเครียดในตัวสปริงลงเพราะเกิดการเรียงตัวของเกรนใหม่ ตรงรอยต่อที่เกรนของโลหะเกิดการเรียงตัวใหม่ มันจะเสียความเครียดในเนื้อโลหะไป ค่า K จะหายไปนั้นเอง  

   ความเครียด ที่กล่าวคือ STRESS นะคับ  และการคลายความเครียดนี้ คือการ HEAT TREATMENT การอบด้วยความร้อนสูงและปล่อยให้เย็นตัวโดยปกติ คับซึ่งเข้าหลักการ ที่ทำไปเลย

   กระบวนการ HEAT TREATMENT เป็นกระบวนการ ลดความเครียดในเนื้อโลหะคับที่จะคลายความเครียดของโลหะลง เนื่องจากการเชื่อม การดัด และอื่นๆ ซึ่งเป็นสามเหตุให้เกิดการ แตกจากจุดนั้นและลามไปเป็นวงกว้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2011, 16:24:32 โดย Drager » บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 19:44:19 »

   ตอน ใส่ ยกลิฟ ใช่ไหม คับ ล้อมันหนัก เลยห้อยลงมาปีกนกเลย ทำมุมน้อยลงกว่าเดิม ระยะรูก็ต้องเคลื่อนน้อยลงมาแน่นอน ทางที่ดีไม่ต้องยกรถสูงมาก แล้วเอาแม่แรงอีกตัวยกยางหรือปีกนกไว้ ก็ใส่ได้แล้วคับ ถูกหลักการด้วย

    การเผาเหล็กสปริงด้วย ความร้อนสูงจะไปคลายความเครียดในตัวสปริงลงเพราะเกิดการเรียงตัวของเกรนใหม่ ตรงรอยต่อที่เกรนของโลหะเกิดการเรียงตัวใหม่ มันจะเสียความเครียดในเนื้อโลหะไป ค่า K จะหายไปนั้นเอง  

   ความเครียด ที่กล่าวคือ STRESS นะคับ  และการคลายความเครียดนี้ คือการ HEAT TREATMENT การอบด้วยความร้อนสูงและปล่อยให้เย็นตัวโดยปกติ คับซึ่งเข้าหลักการ ที่ทำไปเลย

   กระบวนการ HEAT TREATMENT เป็นกระบวนการ ลดความเครียดในเนื้อโลหะคับที่จะคลายความเครียดของโลหะลง เนื่องจากการเชื่อม การดัด และอื่นๆ ซึ่งเป็นสามเหตุให้เกิดการ แตกจากจุดนั้นและลามไปเป็นวงกว้าง
ขอถามหน่อยครับ สงสัย ถ้านั้น รถในโรงงานที่ประกอบมา เขายกรถขึ้นสุดไหมครับก่อนที่จะวัด และกำหนดจุดที่ยึดอ่ะครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 22:09:21 »

ขอถามหน่อยครับ สงสัย ถ้านั้น รถในโรงงานที่ประกอบมา เขายกรถขึ้นสุดไหมครับก่อนที่จะวัด และกำหนดจุดที่ยึดอ่ะครับ ขยิบตา

   การประกอบ เขาคงทำให้ออกแรงน้อยสุดคับตอนประกอบคงประกอบก่อน ใส่โช๊ค ก่อนใส่ล้อ ทำให้ไม่ต้องออกแรงมากคับ ตอนเราอัพเกรดของเราเองคงไม่เสียเวลาถอดโช็ค ถอดล้อหรอกคับ ก้หาวิธี อะไรที่มัน เซพพลังงานและง่ายที่สุด คับ

  อันล่างรูปของผมใส่เองเมื่อสองปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ใช้งานอยู่ คับ ใช้ยางรองตรงหูมัน ลดเสียงดัง เพราะจุดนี้เท่าที่ศึกษามาเขาห้าม fix หรือขันแน่น ซึ่งตามปกติ จุดนี้ต้อง เป็นลูกหมาก หรือข้อต่อแบบให้ตัวได้ ถึงจะสามารถ fix หรือขันแน่นได้ ไม่งั้นใช้งานไปรูมันจะขยายคับ ตอนใส่ก็ มุดเข้าไปออกแรงง้างนิดหน่อย คับ ใส่เองเครื่องมือไม่พร้อมเท่าไหร่

   ยิ้มกว้างๆ


* 003.jpg (100.52 KB, 639x481 - ดู 3647 ครั้ง.)

* 002.jpg (85.23 KB, 642x480 - ดู 4606 ครั้ง.)

* 001.jpg (104.72 KB, 633x480 - ดู 4640 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 22:33:57 »

ขอบคุณครับ
    ที่ผมสงสัยก็เพราะว่าเพื่อนซื้อกันโครงหลังตรงรุ่นมาใส่  และก็ยกรถขึ้นสุด และเอากันโคลงเทียบดู ก็เห็นว่ารูมันตรงกัน   ยิ้ม
ซึ่งแน่นอนว่าเวลาเอารถลงพื้นแล้วต้องเกิดการบิดตัวของกันโครงแน่นอนไม่มากก็น้อย ก็เลยคิดไปว่าเวลาเอารถลงแล้ว องศาของปีกนก
ที่ล้อแตะพื้น น่าจะเป็นจุดที่เหล็กกันโครงให้ตัวอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด   จุมพิต
     แต่ผมยังไม่เคยมุดเอาเหล็กกันโครงตรงรุ่นไปทาบใต้ท้องรถขณะที่รถจอดปกตินะครับ  ไม่รู้รูจะตรงกับรูที่ปีกนกหรือป่าว ขยิบตา 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 22:42:59 »

ผมว่านะ ถ้ามันตรงรุ่นอ่ะเค้าน่าจะออกมาแบบมาให้มันสวิงได้ตามปีกนกแล้ว  แต่ถ้าเราไม่ใช่ตรงรุ่นก็คงต้องหาจุดที่เหมาะสมกันตามแบบใครแบบมัน อายจัง อายจัง อายจัง

เหล็กกันโคลงจะไม่เหมาะกับทางที่ขรุขระ(ล้อ ซ้ายขวา ขยับขึ้นลงไม่พร้อมกัน)เลย เพราะเหล็กกันโคลงจะพยายามบังคับให้ล้อทั้งสองข้างขยับขึ้นลงพร้อมกัน  รูดซิบปาก รูดซิบปาก

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011, 19:40:12 »

พอดีอ่านไปเจอ club si
เค้าเอาตัวที่พับปลายกันโคลงออกแล้วใส่ ลูกหมากแทนครับ ลองเอาไปดูกัน
ดีไม่ดียังไงช่วยแน่นำเพิ่มนะครับ

http://rcw.ms/forum/showthread.php/695534-D.I.Y.%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87-eg-b16a-(%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%9A%E0%B9%86%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A )
บันทึกการเข้า
max 55
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


Max Zizo


« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 17:14:24 »

พอดีอ่านไปเจอ club si
เค้าเอาตัวที่พับปลายกันโคลงออกแล้วใส่ ลูกหมากแทนครับ ลองเอาไปดูกัน
ดีไม่ดียังไงช่วยแน่นำเพิ่มนะครับ

http://rcw.ms/forum/showthread.php/695534-D.I.Y.%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87-eg-b16a-(%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%9A%E0%B9%86%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A )

ขอบคุณมากครับ กำลัง อยากได้อยู่พอดีเลย  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 20:01:58 »

พอดีอ่านไปเจอ club si
เค้าเอาตัวที่พับปลายกันโคลงออกแล้วใส่ ลูกหมากแทนครับ ลองเอาไปดูกัน
ดีไม่ดียังไงช่วยแน่นำเพิ่มนะครับ

http://rcw.ms/forum/showthread.php/695534-D.I.Y.%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87-eg-b16a-(%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%9A%E0%B9%86%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A )
กำงลังหาวิธีอยู่เลยรำคาญเสียงอ็อดๆแอ็ดๆ
ขอบคุณครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: วิธีใส่กันโคลง EG ใน EK เอามาฝาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |