ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
09 มิถุนายน 2024, 10:44:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: มีปัญหาD16Y8 ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาD16Y8 ครับ  (อ่าน 2989 ครั้ง)
sarote
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 16:43:02 »



1.ไฟเช็คเอ็นจิ้นขึ้นเวลารอบ 2000 รอบขึ้นไป บางทีก็ไม่ขึ้น เวลาเครื่องร้อนจะขึ้นบางครั้งเกิดจากสาเหตุอะไรครับ เช็คโค้ดตามร้านบอกว่าเป็นที่เซ็นเซอร์ท่อแก๊สเสียหลวม  ( เครื่อง VTEC ) แต่ออกจากร้านไฟก็โชว์เหมือนเดิม 2.เครื่องมีเสียงวีดตามการเร่งของเครื่องจะชัดเจนเวลาเช้าคิดว่าเป็นที่สายพานลองใช้นำราดก็ไม่หายใครรู้ช่วยทีครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 16:55:29 »

1.ไฟเช็คเอ็นจิ้นขึ้นเวลารอบ 2000 รอบขึ้นไป บางทีก็ไม่ขึ้น เวลาเครื่องร้อนจะขึ้นบางครั้งเกิดจากสาเหตุอะไรครับ เช็คโค้ดตามร้านบอกว่าเป็นที่เซ็นเซอร์ท่อแก๊สเสียหลวม  ( เครื่อง VTEC ) แต่ออกจากร้านไฟก็โชว์เหมือนเดิม 2.เครื่องมีเสียงวีดตามการเร่งของเครื่องจะชัดเจนเวลาเช้าคิดว่าเป็นที่สายพานลองใช้นำราดก็ไม่หายใครรู้ช่วยทีครับขอบคุณครับ
   1. งง นิดนิด เซ็นเซอร์ท่อแก๊สเสียหลวม  นี่ อันหยังหว่า... ขยิบตา ขยิบตา ท่อไอเสียป่าว
   2. ลองอยู่ในรถคนนึง นอกรถคนนึง จะได้รู้ ว่าดังจากไหน ว่าแต่ เอาน้ำราดนี่ ราดเส้นไหนล่ะ
อีกนิด ไฟโชว์ นี่ รถมีแก๊สป่าวคะ... อายจัง อายจัง
   
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011, 15:24:40 »

ข้อ1 น่าจะอ๊อกซิเจน เซนเซอร์ครับ  ถ้าเช็คโค๊ต คือไฟจะติด 1วิ ดับ 3วิ ครับ น่าจะใช้   
ข้อ2 จากน้ำเอาจารบีลองทาบางๆที่สายพานด้านในครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sarote
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011, 18:39:04 »

จะลองดูครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
sarote
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 09:56:28 »

ก็ยังเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 10:32:51 »

ก็ยังเหมือนเดิมครับ
ยังเหมือนเดิมนี่ทำอะไรไปบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 17:15:17 »

ก็ยังเหมือนเดิมครับ
    น่านสิ ก็ยังเหมือนเดิม นี่ อะไร เครื่องเหมือนเดิม ดังเหมือนเดิม... ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

peakang
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011, 15:22:46 »

รองดูครับอาจจะเป็นที่น็อคเซ็นเซอร์ก็ได้  เรื่องไฟเครื่องโชว์อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
sarote
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011, 10:50:10 »

รองเปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์ของเชียงกงแล้วไฟก็ยังโชว์เหมือนเดิมปัจจุบันเครื่องรอบตกเหลือไม่เปิดแอร์แค่ 300-500 รอบพอเปิดแอร์รอบเครื่องตกลงมาอีกจนเครื่องกระตุก ผมรองคลายน๊อตตั้งรอบตรงปีกผีเสื้อแล้ว(จนหัวน๊อตโผล่)รอบก็ยังต่ำเหมือนเดิมรถใครพอมีอาการแบบรถผมไหม แก้ไขยังไงครับ มันจะเป็นที่ปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับผมเปลี่ยนอันที่สองแล้วอันเก่าเร่งไม่ยอมเบาหรือจะตัวชดเชยรอบเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011, 12:28:52 »

รองเปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์ของเชียงกงแล้วไฟก็ยังโชว์เหมือนเดิมปัจจุบันเครื่องรอบตกเหลือไม่เปิดแอร์แค่ 300-500 รอบพอเปิดแอร์รอบเครื่องตกลงมาอีกจนเครื่องกระตุก ผมรองคลายน๊อตตั้งรอบตรงปีกผีเสื้อแล้ว(จนหัวน๊อตโผล่)รอบก็ยังต่ำเหมือนเดิมรถใครพอมีอาการแบบรถผมไหม แก้ไขยังไงครับ มันจะเป็นที่ปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับผมเปลี่ยนอันที่สองแล้วอันเก่าเร่งไม่ยอมเบาหรือจะตัวชดเชยรอบเครื่องครับ

ไปอ่านกระทู้ ล้างลิ้นเร่งครับ  ในDIY  จะมีวิธีปรับรอบเดินเบาอยู่ครับ คลายน๊อตตั้งรอบตรงนั้นมันไม่ถูกซ่ะทีเดียวครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011, 18:48:49 »

รองเปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์ของเชียงกงแล้วไฟก็ยังโชว์เหมือนเดิมปัจจุบันเครื่องรอบตกเหลือไม่เปิดแอร์แค่ 300-500 รอบพอเปิดแอร์รอบเครื่องตกลงมาอีกจนเครื่องกระตุก ผมรองคลายน๊อตตั้งรอบตรงปีกผีเสื้อแล้ว(จนหัวน๊อตโผล่)รอบก็ยังต่ำเหมือนเดิมรถใครพอมีอาการแบบรถผมไหม แก้ไขยังไงครับ มันจะเป็นที่ปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับผมเปลี่ยนอันที่สองแล้วอันเก่าเร่งไม่ยอมเบาหรือจะตัวชดเชยรอบเครื่องครับ
ของผมเป็นอาการเปิดแอร์รอบตก ใช้น้ำมันแล้วเครื่องกระตุก เปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ 3 ชุดก็ไม่หาย สุดท้ายกล่อง ECU พัง ตอนนี้เป็นปกติแล้วครับ
กล่อง ECU Capa มันเสื่อมครับลองไล่เปลี่ยนทุกตัวดูครับ หรือหากล่องมาลอง Test ดูครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: มีปัญหาD16Y8 ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |