ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
12 กรกฎาคม 2025, 16:18:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ตอบปัญหา เครื่องเร่งเอง เวลาติดไฟแดง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ตอบปัญหา เครื่องเร่งเอง เวลาติดไฟแดง  (อ่าน 5525 ครั้ง)
i1yordi2
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4


« เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011, 15:03:04 »



ขออนุญาตถามครับ ผมใช้ EG ปี 93 วางเครื่อง D16A วีเทค ติดแก๊ส LPG (mix) เครื่องมันเร่งเองประมาณ 2000 รอบ เวลาจอดหรือติดไฟแดงครับ  เร่งเองเป็นบางครั้ง บางครั้งก็ไม่เป็น รถสตาร์น้ำมันยากเป็นบางครั้ง แต่ใช้แก๊ส ครั้งเดียวติด  ผมก็งงกะ น้องชายของผมเหมือนกัน ใครพอที่จะทราบวิธีให้เครื่องหายเร่งเองมะครับ
ปล.เคยไปซ่อมกล่อง ECU เปลี่ยน IC มาแล้วครับ แต่ไม่ได้เปลี่ยน IC ตัวใหญ่สุด อีก 1 ตัว ช่างบางคนก็บอกเป็นที่ ECU บางคนก็บอกว่าเป็นที่สวิตซ์แก๊ส ผมก็งมจนงงแล้วครับ
""""รบกวนพี่ ตอบด้วยนะครับ ตอนนี้ทำงานที่ในตัวเมืองเชียงราย ใครที่พอจะรู้จักช่างเก่งๆ แนะนำด้วยนะครับ"""
                                                                                                ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011, 11:04:16 »

รถแก๊สไม่กล้าตอบ แต่ถ้าเป็นน้ำมัน ผมจะตอบว่า ดูตัวคุมรอมเดินเบาแล้วก็ล้างลิ้นปีกกับตัวคุมรอบเดินเบา เช็ค กรองเบนซิน เรื่องกล่องก็ไม่แน่ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011, 12:16:54 »

ขออนุญาตถามครับ ผมใช้ EG ปี 93 วางเครื่อง D16A วีเทค ติดแก๊ส LPG (mix) เครื่องมันเร่งเองประมาณ 2000 รอบ เวลาจอดหรือติดไฟแดงครับ  เร่งเองเป็นบางครั้ง บางครั้งก็ไม่เป็น รถสตาร์น้ำมันยากเป็นบางครั้ง แต่ใช้แก๊ส ครั้งเดียวติด  ผมก็งงกะ น้องชายของผมเหมือนกัน ใครพอที่จะทราบวิธีให้เครื่องหายเร่งเองมะครับ
ปล.เคยไปซ่อมกล่อง ECU เปลี่ยน IC มาแล้วครับ แต่ไม่ได้เปลี่ยน IC ตัวใหญ่สุด อีก 1 ตัว ช่างบางคนก็บอกเป็นที่ ECU บางคนก็บอกว่าเป็นที่สวิตซ์แก๊ส ผมก็งมจนงงแล้วครับ
""""รบกวนพี่ ตอบด้วยนะครับ ตอนนี้ทำงานที่ในตัวเมืองเชียงราย ใครที่พอจะรู้จักช่างเก่งๆ แนะนำด้วยนะครับ"""
                                                                                                ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    คันเร่งค้างป่าว ลองล้างเปลี่ยนตามพี่เงาะบอกดู เพราะมันเหมือน แก๊สหนาไป มันเลยเร่งดูดอากาศเองอ่ะ
ส่วนตัวใช้ mix อยู่ ก็ไม่มีปัญหา คุณพี่ทำงานอยู่ส่วนไหนของเชียงรายล่ะ
    ปล.ทำงาน ไปกลับเชียงรายมา 9 ปีหลังจากไปมา ทุกอำเภอ เกือบทุกหมู่บ้านในเชียงราย
เห็น รถแก๊สวิ่งมากมาย เคยเจอคนใช้มากมาย พอจะเห็นได้ว่า ในเชียงราย พึ่งมาบูมแก๊ส สัก 4-5 ปีนี้เอง
ร้านใหม่ๆเพียบ บางร้าน เป็นอู่อยู่ดีๆ รับติดแก๊สซะงั้น บ้างก็ดี บ้างก็เจ๊ง ดังนั้น ร้านในเชียงรายดีๆ ไม่ค่อยมี
ส่วนมากมา ที่ เชียงใหม่หมดอ่ะ ที่เห็นๆ นานๆ ก็ ตรงแยกศรีทรายมูล (แยก ISUZU) ขามแยกไปทางตลาดศรีทรายมูล
จะมีร้านติดใหญ่ๆ อยู่อันนึง เห็นเขาว่าดีเหมือนกัน ไม่เคยใช้สักที ( ตะก่อนเป็นกระบะ ใช้น้ำมันตลอด )
    แต่เห็น ชาวบ้านเชียงราย จะเลือกติดร้านใกล้ๆ ดีก็ดีไป ไม่ดี ก็แก้กันไป แต่เก่งๆ นี่ไม่เคยได้ยินเหมือนกัน
ส่วนพวกมีเงิน จะมาเชียงใหม่หมด พวกห้างร้าน บริษัทในเชียงราย ลองไปถามดู ติดกรุงเทพหมด คิดดู... จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 16:17:20 »

คุณ Ham_ter  ทำงานฝ่ายปกครองหรือเปล่า ไปมาเกือบทุกหมู่บ้านและอำเภอ ?

ตอบท่านเจ้าของกระทู้  ที่บอกว่ารถใช้แก็สระบบ Fix mixer เวลาติดไฟแดงหรือจอด ทำไมรอบเครื่องยนต์ ในรอบเดินเบาเร่งขึ้นเองประมาณ 2000 รอบ  น่าจะมาจากสาเหตุที่ช่างติดตั้งระบบแก็สให้รถคุณ ไม่สามารถที่จะคอนโทรลรอบเดินเบาเมื่อใช้ระบบแก็ส  อาจจะมาจากการปรับหม้อต้มแก็สไม่ถูก ว่าปรับอย่างไร ที่จะสามารถให้เครื่องยนต์มีรอบเดินเบา ในสภาวะที่เครื่องยนต์มีโหลด เช่นเปิดแอร์เข้าเกียร์ หากช่างที่ไม่ชำนาญในการจูนหม้อต้มแก็ส มักจะมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา
โดยมาก ช่างที่ทำการติดตั้งจะหาวิธีการปรับ โดยการขันสกรูดันแกนเร่งรอบเครื่องยนต์ ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ตรงวงล้อสายคันเร่ง  เพื่อให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดออกมาให้อากาศจากห้องมิ๊กเซอิร์ หรือที่หน้าลิ้นปีกผีเสื้อเข้าท่อไอดี  เหมือนกับที่เราพยายามเหยียบคันเร่งไว้ ไม่ให้รอบเดินเบาตก เวลาจอด หรือหยุดรถ
แต่การที่ช่างไปปรับสกรูดันลิ้นเร่งให้เปิด  มันทำให้ตัว TPS sensor มีตำแหน่งผิดไป ในจังหวะรอบเดินเบา ที่ยึดเอาตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื่อปิด เป็นตัวกำหนดค่าโวลเต็จ ที่แวรี่ตามการเปลี่ยนแปลงของแกนลิ้นปีกผีเสื่อ(เพราะอยู่แกนเดียวกับแกนปีกลิ้นผีเสื้อ)
เปลี่ยนไป  ทั้งในจังหวะรอบเดินเบาและอัตราเร่งของเครื่องยนต์   คาดว่าช่างอาจจะปรับไปอยู่ในตำแหน่งระหว่างรอบเดินเบาและอัตรเร่ง ทำให้ ECU รับข้อมูล ในตำแหน่งจังหวะรอบเดินเบา ไม่ตรงกับตำแหน่งเดิมที่ถูก ดีฟอล์ท ในการปรับให้มีค่าโวลเต็จตำแหน่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิด ในครั้งแรก ที่ส่งไปให้ ECU รับทราบสภาวะว่าอยู่รอบเดินเบา จึงสั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันให้มีส่วนผสมระหว่างอากาศและน้ำมันเหมาะสมกับรอบเดินเบา
แต่เมื่อเครื่องยนต์มาอยู่ในระบบแก็ส  เจ้า ECU ก็ยังคงทำงาน เพราะว่าการติดตั้งระบบแก็ส ช่างจะมีกล่อง EMULATOR สำหรับหรอก ECU ;ว่าหัวฉีดเดิมยังทำงานในระบบน้ำมันอยู่  สรุปแล้ว ECU มันก็ยังโง่ แต่การทำงานในตำแหน่งรอบเดินเบายังทำงาน  แต่การทำงานในสภาวะนี้ มันเป็นการทำงานที่ ตัว TPS sensor  ระหว่างรอบเดินเบาและรอบอัตราเร่ง  ทำให้บางครั้งรอบเครื่องยนต์อาจจะสูงและต่ำไม่แน่นอน    หากจะให้กลับมาที่ปกติ ต้องปรับสกรูตัวที่ขันดันลิ้นปีกผีเสื้อกลับมาอยู่ในตำแหน่งเดิม และปรับจูนให้ได้ค่าโวลเต็จที่ถูกต้องในตำแหน่งรอบเดินเบา ปัญหาที่ตามมาก็จะไปตกอยู่ที่ว่า ไม่สามารถจะปรับรอบเดินเบาในระบบแก็สได้  หากช่างปรับไม่ถูก
ประเด็นเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบแก็สแบบดูด จะต้องทำให้กำลังอัดของเครื่องยนต์ มีกำลังอัดที่สมบูรณ์ก่อน  นั้นหมายความว่าระบบวาวล์ตองปิดสนิท วาวล์ไม่ยันและห่างไป  พูดง่ายๆก็ต้องทำการปรับตั้งวาวล์ใหม่  สำหรับเครื่องยนต์ที่มีวาวล์ระบบไฮโดรลิค ไม่สามารถตั้งได้ ต้องถอดฝาสูบออกมาทำการเจียร์บ่าวาวล์ บดวาวล์  หากต้องการประสิทธิภาพในเรื่องการคอนโทรลรอบเดินเบาในระบบแก็ส  เพราะการที่เครื่องยนต์หลวมหรือบ่าวาวล์ปิดไม่สนิท ทำให้กำลังอัดของเครื่องยนต์มีกำลังอัดต่ำ ผลก็คือ แรงดูด หรือ  Vacuum ที่ท่อไอดีจะต่ำลงไปด้วย และมีแรงดูดไม่คงที่ แรงดูดที่เกิดจากท่อไอดีมีผลต่อแรงดูดที่กระทำต่อแผ่นไดอะแฟรมของหม้อต้มแก็ส  ดังนั้นการจ่ายปริมาณแก็สจากหม้อต้มจะไม่สเถียรภาพคงที่  ทำให้การปรับจูนแก็สในรอบเดินเบา มีปัญหา
จากผลที่กล่าวมานี้ เป็นปัจจัยที่ช่างติดตั้งแก็สควรทราบ 
สำหรับกรณีที่เวลากลับมาใช้ระบบน้ำมัน เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์แล้ว สตาร์ทติดยาก   คุณหมายถึงอยู่ในสภาวะไหน  ช่วงตอนเช้าๆ
หรือ เมื่อมีการดับเครื่องยนต์เวลาหยุดรถเติมน้ำมันหรือเข้าห้องน้ำ ไม่เกินสิบนาที แล้วมาสตาร์ทเครื่องยนต์ แล้วสตาร์ทยาก  หากเป็นกรณีนี้  ก็เป็นเพราะว่าในระหว่างที่คุณใช้ระบบแก็สอยู่แล้วดับเครื่องยนต์  ทำให้แก็สยังตกค้างในท่อไอดี อันมาจากสาเหตุ มีการจ่ายแก็สหรือปรับแก็สหนามากไป ในรอบเดินเบา  ทำให้เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ มีเชื้อเพลิงหนา คือน้ำมันบวกกับแก็สที่ยังตกค้าง ช่วงดับเครื่องยนต์  ทำให้อัตราส่วนผสมระหว่างอากาศกับน้ำมันในขณะนั้น มีส่วนผสมหนาในการจุดระเบิดหนา  การสตาร์ทเครื่องจึงติดยาก
ไม่ทราบว่าหากใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียวมีอาการเหมือนกัน หรือไม่   อาการที่เป็นกับรถคุณนอกจากจะมีอาการเรื่องของมุมองศาการจุดระเบิด ที่ generate สร้างสัญญาณจากตัวจานจ่าย มีความผิดพลาดเรื่องสัญญาณ การจุดระเบิด ทำให้บางครั้งรอบเครื่องยนต์เร่งขึ้นเองได้เช่นกัน  แต่กรณีนี้ น่าจะมาจากที่ผมกล่าวมาครับ 
การแก้ไข ก็กลับไปให้ช่างที่ชำนาญเขาทำการปรับจูนรอบเดินเบาในระบบน้ำมันให้สมบูรณเสียก่อน รวมทั้งการปรับตั้งวาวล์ด้วย
แล้วค่อยมาปรับจูนแก็สที่หม้อต้มแก็ส ใหม่อีกครั้ง  หากได้ช่างที่ปรับจูนถูกต้อง  คุณก็จะมีความสุขกับการใช้แก็ส มากกว่าน้ำมัน  บางคsrithanonรั้งมีความรู้สึกว่า เมื่อใช้ระบบแก็ส รถเหยียบเร่งมันกว่าระบบน้ำมันเสียอีก หากปรับให้ถูกต้องกับความต้องการของรอบเครื่องยนต์....srithanon
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 16:39:33 »

    เอ่อ พอดี อยู่ บ.จัดส่งยาและเวชภัณ์ โรงบาล ต้องไปทุกโรงบาล โรงบาล ประจำอำเภอ อนามัยทุกหมู่บ้าน ไงจ๊ะ พอดี ดูแล สายเชียงราย
แต่ บ้านอยู่เชียงใหม่ เลย ไปกลับ เชียงใหม่-เชียงราย ทุกวัน แค่นั้นเอง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    ว่าแต่ จขกท ไปไหนละนี่ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 09:05:32 »

ขออนุญาติถามคุณ Ham_ter ต่ออีกสักหน่อยครับ  เคยไปที่สถานีอนามัยเมืองแหง ของเชียงใหม่ มาบ้างหรือเปล่า  อยากทราบว่าปัจจุบันนี้สภาพเส้นทางเป็นอย่างไร แล้วหมู่บ้านเจริญมากไหม  เพราะผมเคยไปที่นั้นมานานแล้ว เมื่อยังไม่มีเส้นทางเข้าหมู่บ้าน  อาศัยเส้นทางที่นักเก็บเปลือกไม้มาขาย เขาเอาแทร็คเตอร์ทำทางตามไหล่เขา  ใช้เวลาขับรถเดินทางจากโรงพยาบาลเชียงใหม่ตั้งแต่เช้าถึงที่นั้น สี่ห้าทุ่ม  สุดยอดมาก ....srithanon
บันทึกการเข้า
i1yordi2
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 18:12:25 »

 ขอบคุณ คุณ Ham_ter  และ srithanon ผมจะลองไปแก้ไขดูนะครับ
อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มเลย ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์มากเท่าไหร่ด้วย พอดีมาทำงานที่เชียงรายครับ เลยไม่ค่อยรู้จักอู่ครับ
ปล.เอาไว้ผมขอรบกวนใหม่นะครับ อิอิ เดี๋ยวขอไปลองดูตามที่ พี่ๆ ทั้งสองบอกก่อน -*-
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 19:50:49 »

ขออนุญาติถามคุณ Ham_ter ต่ออีกสักหน่อยครับ  เคยไปที่สถานีอนามัยเมืองแหง ของเชียงใหม่ มาบ้างหรือเปล่า  อยากทราบว่าปัจจุบันนี้สภาพเส้นทางเป็นอย่างไร แล้วหมู่บ้านเจริญมากไหม  เพราะผมเคยไปที่นั้นมานานแล้ว เมื่อยังไม่มีเส้นทางเข้าหมู่บ้าน  อาศัยเส้นทางที่นักเก็บเปลือกไม้มาขาย เขาเอาแทร็คเตอร์ทำทางตามไหล่เขา  ใช้เวลาขับรถเดินทางจากโรงพยาบาลเชียงใหม่ตั้งแต่เช้าถึงที่นั้น สี่ห้าทุ่ม  สุดยอดมาก ....srithanon
   เวียงแหง มั้งพี่ ที่เลยเชียงดาวไปอ่ะ เคยไปครั้งสุดท้าย 10 ปีที่แล้วอ่ะ ลำบากเหมือนกัน ( ตอนเป็นลูกน้องเขา ไปทั่วภาคเหนือตอนบนเลย)
พอเป็นหัวหน้าคุมสายเชียงราย ก้อ เชียงรายอย่างเดียวเลยจ้า
    ทางเดี๋ยวนี้ ก็พอๆ แม่แจ่มบนอินทนนท์นั่นแหละ แต่เวียงแหงไกลกว่าแค่นั้นเอง
แต่ที่ไปมา คิดว่า ดอยแม่สลอง กับ ทางไปแม่ฮ่องสอนผ่านทางปาย น่าจะลำบากสุดละ ในภาคเหนือนี้นะ
แต่ปายสมัยนี้ วิ่งง่ายละ สบาย ผิดกับ 10 ปีที่แล้วลิบลับ สมัยก่อน วิ่งหลัง 2 ทุ่ม เจอเสือด้วยนะเออ สมัยนี้ สบาย วิ่งเป็น 100 ก็ยังได้
เหลือแต่แม่สลองนี่แหละ( ขึ้นทางแม่สลอง ไป ร.พ.แม่ฟ้าหลวงนะ) อ่างขาง แม่แจ่ม เวียงแหง นี่ เป็นหมูไปเลย 5555+ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    อ้อนี่นับแต่ที่มีทางนะ ไอ้พวก ไม่ใช่ทาง ต้อง 4 wheel อย่างเดียว แบบ อมก๋อยไม่นับ 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 19:53:51 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 21:43:10 »

ขอบคุณ คุณ Ham_ter มากครับ ที่กรุณาตอบ    ผมเคยไปที่นั่นเมื่อปี 2518  สมัยที่ทำงานอยู่ในวังสระปทุม ของสมเด็จพระศรีนครรินทราบรมราชชนนี  พอ.สว. ไปทำการติดตั้งสถานีวิทยุรับส่ง และสถานีทวนสัญญาณวิทยุ รีพีทเตอร์ ของแพทย์ทางอากาศ พอ.สว. ตามสถานีอนามัย ที่ตั้งอยู่ตามถิ่นธุระกันดาร ที่ทางคมนาคม เข้าไปไม่ถึง ไปทางรถยนต์ก็มี โดยทางเฮลิคอปเตอร์ จากค่ายดารารัศมี ในกรณีที่รถไปไม่ได้   แถวถาคเหนือ ก็มีแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ตาก เส้นทางสมัยนั้น มันสะใจมากๆ สวยทั้งธรรมชาติ ที่ยังบริสุทธิ น้ำใส ภูเขาลำเนาไพร สวยงาม เส้นทางสมัยยนั้น บางเส้นทางไม่มี ต้องขับรถลุยตามเส้นทางน้ำ ตามลำห้วย ธารน้ำ ผ่านหมู่บ้านชาวเขา ชาวเรา มากมายหลายเผ่า  อยากย้อนอดีตมากๆ   ....srithanon
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 22:17:31 »

 ยิ้มเท่ห์
ต้องทำใจ ครับ...
เพราะตั้งแต่มีการเริ่มใช้แก๊สในรถยนต์เครื่องเบนซินมา....
ผมยังไม่เคยเห็น ว่า ทำครั้งเดียวจบโดยสิ้นเชิง...อู่ไหนๆก็ตาม
รถติดแก๊ส ณ เวลานี้ มาตรฐานการสตาร์ทครั้งแรกต้องเป็นน้ำมันก่อน อยู่แล้ว
ถ้าผิดเพี้ยนจากนี้ ต้องกลับไปเช็คระบบใหม่
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ตอบปัญหา เครื่องเร่งเอง เวลาติดไฟแดง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |