ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 มิถุนายน 2024, 04:53:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เรื่องโช็คอัพ แข็งกระด้างควรเปลี่ยนหรือทำอย่างไร 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องโช็คอัพ แข็งกระด้างควรเปลี่ยนหรือทำอย่างไร  (อ่าน 15176 ครั้ง)
sarn06
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2010, 12:03:51 »



รายละเอียดรถ
Honda Civic lx  4d  เกียร์ออโต้ ปี 95 ใช้แก๊สระบบมิกซ์

อยากสอบถาม 3 ข้อครับ
ข้อที่ 1 เรื่องโช๊คอัพ
อยากทราบเกี่ยวกับเรื่องโช๊คอัพ หน้า-หลัง เนื่องจากโช๊คอัพอันเก่ามันคงเสื่อมสภาพตามกาลเวลาแล้วครับ  สังเกตุจากอาการตกหลุม ขึ้นลูกกระนาดมันกระด้างเหลือเกิน
ไม่นิ่มเอาซะเลย  หากเปลี่ยนควรจะใช้โช๊คแบบไหน ระหว่างอัดแก๊ส กับ สปริง ฯลฯ (ไม่ค่อยรู้เรื่องซักเท่าไหร่ครับ) แต่อยากหาข้อมูลก่อนที่จะไปสอบถามทางร้าน
และหากทราบราคาจะประมาณซักเท่าไหร่ หน้า-หลัง

ข้อที่2 เรื่องน้ำมันเกียร์
ควรจะเปลี่ยนรอบน้ำมันเกียร์ ควรนับที่ระยะทางกิโลหรือครบกี่เดือน อย่างไหนดีกว่าครับ เพราะผมเคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2553

ข้อที่3 อาการกระชาก(หรือแรงกระตุก)ระหว่างเปลี่ยนเกียร์
อาการเมื่อออกตัวอัตราเร่งประมาณ 20-40 ช่วงเปลี่ยนเกียร์ 1ไป2  จะมีอาการกระดุกหรือกระชางจนรู้สึกได้ เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง
และเมื่ออัตราเร่งอยู่ที่ 80 หรือเหนียบคันเร่งเพื่อเร่ง หรือเพื่อจะแซงจะมีอาการฟู่....กระซากอีกครั้ง อาการนี้ปกติรึป่าวครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
lev
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39

ไม่แรงแต่หล่อ 555


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 23:38:49 »

 ยิ้ม ขอตอบคำถามเรื่องโช๊คหน่อยนะครับ พอดีพอมีความรู้อยู่บ้างจากประสบการๆใช้รถมา ถ้าถามถึงเรื่องความนุ่นโช๊คนำมันจะนุ่มกว่าโช๊คแก๊สคับ แต่โช๊คแก๊ส

จะให้ตัวได้ดีกว่าโช๊คนํามัน เวลาซ่อมโช๊ค ผมแนะนำให้ซ่อมเป็นนำมันดีกว่าครับ ทนกว่าแก๊สเยอะอายุการใช้งานยาวกว่าด้วย โช๊คแก๊สก็สามารถนำไปซ่อมให้

เป็นโช๊คนำมันได้นะครับ ส่วนเรื่องความหนึบมันอยู่ที่ค่าความหนืดของนำมันที่ใส่ลงไปในกระบอกโช๊ค ยิ่งหนืดมากโช๊คยิ่งหนึบคับ แต่ถ้าใส่มากเกินไป อาจเป็น

ผลให้ระเบิดได้คับ  เรื่องความกระด่างหรือนุ่มนวลผมคิดว่าอยู่ที่ค่าความแข็งของสปริงด้วยอะครับ ยิ่งค่า K สูง สปริงยิ่งแข็ง ก็จะยิ่งกระด่างอะครับ

ส่วนเรื่องคาซ่อมนะครับ ส่วนใหญ่แล้วไม่เกิน คู่ละ 1 พันบาทสำหรับโช๊คฮอลด้าอะครับ แต่ถ้าต้องการโหลดด้วยก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาแล้วแต่ร้านซ่อมอะครับ

สำหรับตัวผมมีร้านโช๊คร้านนึงแนะนำครับ อยู่ในเส้นพุฒมลฑลสาย 4  อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆๆกับพรานนกโช๊คอะครับไอโรงงานที่มีโช๊คต้นใหญ่ๆๆแล้วมีนกเกาอยู่

อะครับ อายจัง   ร้านจะอยู่ลิมถนน  ทำดีมากกกมีรับประกันให้ด้วย อยากได้แบบไหนบอกพี่เค้าได้เลยครับ เจ้าของร้านชื่อ พี่ต่าย แกฝีมือจริงๆๆครับ ราคาไม่แพงด้วย


 รูดซิบปาก หวังว่าคงเป็นแนวความรู้เล็กๆๆน้อยๆๆให้เพื่อนๆๆนะครับ  ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับ ขอบคุณครับ    ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 13:45:50 »

งั้นผมขอตอบเรื่องน้ำมันเกียร์นะครับ
ควรเปลี่ยนทุกๆ 20000 กิโลนะครับ
เน้นให้เป็นของฮอนด้า จะดีมากเลยนะครับ
ยืดอายุการใช้งานของเกียร์นะครับ และทำให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
First-Festival
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 106



« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 20:34:00 »

โช๊คผมเพิ่งเช็คราคามาครับ

EK นะครับ
หน้า Kayaba @ 1100 บาท/ต้น แท้ประมาณ1400หน่อยๆ
หลัง Kayaba  @ 1150 บาท/ต้น แท้  หลังลืมเช็คอ่ะ
โช๊ค แก๊ส+น้ำมัน
Standard นะครับ
บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 11:08:56 »

Kayaba  standard ไม่แนะนำครับ ผมพึ่งเปลี่ยนคู่หน้ามา ต้นละ1300 เฉพาะกระบอกแล้วใช้สปริงเดิม  แบบว่ามันนิ่มเกินไปครับ วิ่งแค่ 120 ขึ้นสะพานข้ามแยก  มันโยกเยกยังกะงูเลื้อย แทบคุมไม่อยู่ โกรธ ตอนนี้อยากถอดออกจังเลย เศร้า รอเก็บตังค์ก่อน กะลังคิดว่าจะจัดกระบอกเขียวสักชุด น่าจะเป็นทางออกที่แก้ตรงจุดครับ
บันทึกการเข้า
sarn06
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 12:28:46 »

Kayaba  standard ไม่แนะนำครับ ผมพึ่งเปลี่ยนคู่หน้ามา ต้นละ1300 เฉพาะกระบอกแล้วใช้สปริงเดิม  แบบว่ามันนิ่มเกินไปครับ วิ่งแค่ 120 ขึ้นสะพานข้ามแยก  มันโยกเยกยังกะงูเลื้อย แทบคุมไม่อยู่ โกรธ ตอนนี้อยากถอดออกจังเลย เศร้า รอเก็บตังค์ก่อน กะลังคิดว่าจะจัดกระบอกเขียวสักชุด น่าจะเป็นทางออกที่แก้ตรงจุดครับ


หากจะเปลี่ยนขายก็ได้นะครับ ผมกำลังหาโช๊คอยู่ ของผมมันคงเสื่อมสภาพแล้วกระด้างมาก นึกว่าขับสิบล้ออยู่ (ลองนึกภาพดูครับ)


ผมขอขอบคุณทุกท่านมากนะครับที่ให้ข้อมูลจะได้ ไปบอกร้านง่ายขึ้น
บันทึกการเข้า
First-Festival
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 106



« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 19:42:06 »

Kayaba  standard ไม่แนะนำครับ ผมพึ่งเปลี่ยนคู่หน้ามา ต้นละ1300 เฉพาะกระบอกแล้วใช้สปริงเดิม  แบบว่ามันนิ่มเกินไปครับ วิ่งแค่ 120 ขึ้นสะพานข้ามแยก  มันโยกเยกยังกะงูเลื้อย แทบคุมไม่อยู่ โกรธ ตอนนี้อยากถอดออกจังเลย เศร้า รอเก็บตังค์ก่อน กะลังคิดว่าจะจัดกระบอกเขียวสักชุด น่าจะเป็นทางออกที่แก้ตรงจุดครับ

ช้าไปแล้วต๋อย อายจัง

เจออาการเดียวกันไปแล้วครับ เลื้อยเป็นงูเมาเลยครับ
แต่อาการในโค้งผมว่าโอเคนะครับพอรับได้
บันทึกการเข้า
Pum_Chero
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264



« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 18:56:10 »

ให้ข้อคิดดีครับ ชอบครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010, 19:40:03 »

Kayaba  standard ไม่แนะนำครับ ผมพึ่งเปลี่ยนคู่หน้ามา ต้นละ1300 เฉพาะกระบอกแล้วใช้สปริงเดิม  แบบว่ามันนิ่มเกินไปครับ วิ่งแค่ 120 ขึ้นสะพานข้ามแยก  มันโยกเยกยังกะงูเลื้อย แทบคุมไม่อยู่ โกรธ ตอนนี้อยากถอดออกจังเลย เศร้า รอเก็บตังค์ก่อน กะลังคิดว่าจะจัดกระบอกเขียวสักชุด น่าจะเป็นทางออกที่แก้ตรงจุดครับ
เป็นด้วยรู้สึกนิ่มเกิ๊น เด๋วได้เสียเงินอีกรอบแน่นอน อิอิ...
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เรื่องโช็คอัพ แข็งกระด้างควรเปลี่ยนหรือทำอย่างไร
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |