ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:45:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ  (อ่าน 4424 ครั้ง)
Priya
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 21:51:21 »



เครื่องยนต์ D16Y8 ไม่ได้ติดแกส
ปัจจุบันใช้รุ่นเดิมตลอด อยากลองเปลี่ยนมาใช้ platinum หรือ iridium จะได้ไม้ต้องเปลี่ยนหัวเทียนบ่อยๆ

ไม่ทราบว่าว่าจะใช้รุ่นอะไรครับ ของเดิมเขียนที่ข้างกล่อง 98079-5615E กับ K20PR-U11
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 18:25:08 »

อยากรู้เหมือนกันไม่รู้ว่ามันจาคุุ้มกะเงืนที่จ่ายไปป่าว
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
Tao_96
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 20:50:32 »

platinum เบอร์ 7 ก็พอเกินพอแล้วครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 20:55:26 »

เคยใช้ธรรมดาหัวละ 90   กับหัวเข็ม หัวละ 170  ทั้งแก๊สและน้ำมัน ฟีลลิ่งเดียวกัน วิ่งไม่ได้เร็วกว่าเดิม

หัวละสามสี่ร้อยก็คงพอกัน เครื่องเดิม ไม่ได้ทำอะไร ใช้แบบธรรมดาก็เกินพอ อย่าไปเปลี่ยนแพงๆเลย ได้ผลทางใจครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 01:52:18 »

ผมใช้ ngk platinum เบอร์ 5

 อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 15:10:36 »

    ผมใช้

    NGK G-Power(กล่องเหลือง) BKR-6-EGP
  

    แต่เคยเห็นมีบางคน ใส่


    NGK G-Power(กล่องเหลือง) ZFR-6-FGP ( Honda รุ่นใหม่จำไม่ผิดน่าจะ LEV ขึ้นไป )


    ปลาย ZFR-6-FGP มันยาวกว่า BKR-6-EGP เลยทิ่มไปในห้องเผาไหม้นิดนึง ทำให้การเผาไหม้ทั่วถึงพร้อมกันกว่ารุ่น BKR-6-EGP คับ แต่รถเคยปาดฝาไม่แนะนำ

นะคับ เดี่ยวมันจัไปเจอหัวลูกสูบ แล้วเขี้ยวหักลงไป คงได้ ยิ้มแบบนี้ละคับ  ยิงฟันยิ้ม


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2010, 15:13:28 โดย Drager » บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 15:23:57 »

ถ้ารถใช้แก๊ส  ไม่จำเป็นต้องใช้หัวเทียนดีมากมายอะไรครับ
เครื่องยนต์ใช้แก๊ส เน้นเปลี่ยนหัวเทียนให้บ่อยก็น่าจะโอเคกว่านะครับ

เพราะเคยมีเคส รถใช้แก๊ส  ใช้ไปนานๆแล้วหัวเทียนละลายติดกับเบ้า 
ถ้าถ้าไม่ได้ติดขัด งบประมาณใช้หัวเทียนดีๆก็ได้  แต่อย่าลืมเน้นตรวจสภาพมันบ่อยกว่ารถที่ใช้น้ำมันแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า

Priya
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 22:16:29 »

ศูนย์มีเพาะ IZFR-6k แต่บอกว่าต้องเอาตัวเดิมไปเทียบด้วยว่าความยาวเกลียวเท่ากันหรือเปล่า
เข้าใจว่าเบอร์นี้สำหรับรุ่นใหม่กว่า

อย่างไร จะลองไปดูBKR-6 ครับ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 09:44:51 »

ความรุ้ครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 21:21:56 »

BKR  กับ ZFR ต่างกันตรงปลายครับ ของ ZFR จะยาวกว่า อย่างที่ท่าน Drager ว่าครับ แต่ผมว่าคงจะไม่ถึงกับใช้ไม่ได้สำหรับรถปาดฝา  เพราะมันยี่นกว่านิดเดียวเอง ส่วนอีกเบอร์ที่พอจะใช้ได้ หากว่าหาเบอร์ที่ว่าไม่ได้ คือ BCPR ครับ แต่ว่าตัวหัวเทียนจะยาวกว่ากันนิดนึงประมาณ 3 มม. ถ้าเอามาใช้กับฮอนด้า จุกยางหัวเทียนอาจจะโด่งนิดนึงครับ

ส่วน IZFR ก็เหมือนกับ ZFR ครับ แตว่าเป็นอิริเดียม ....สงสัยว่า ทำไม่ศูนย์ถึงไม่รู้ว่ามันต่างแค่วัสดุปลายหัวเทียน

สำหรับรถติดแก๊ส ควรใช้เบอร์ที่เย็นขึ้นกว่าค่ากำหนดของหัวเทียที่ใช้น้ำมันอีก 1-2 เบอร์นะครับ เพราะมันเผาไหม้ได้เร็วกว่า ทำให้ร้อนจึงต้องการการระบายความร้อนห้องเผาไหม้ที่มากว่าน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |