ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 พฤษภาคม 2024, 06:12:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: แต่งเครื่องแรงต้องทำอะไรบ้าง และทำอย่างไรครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แต่งเครื่องแรงต้องทำอะไรบ้าง และทำอย่างไรครับ  (อ่าน 6030 ครั้ง)
suwitcha
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010, 23:33:07 »



แต่งเครื่องแรงต้องทำอะไรบ้าง และทำอย่างไรครับ  เอาแบบพอวิ่งนะครับ ทำร้านไหน ผมไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้ครับช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
suwitcha
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010, 18:32:39 »

ขอบคุณครับที่ไม่มีใครแนะนำเลย
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 09:29:35 »

แต่งเครื่องแรงต้องทำอะไรบ้าง และทำอย่างไรครับ  เอาแบบพอวิ่งนะครับ ทำร้านไหน ผมไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้ครับช่วยแนะนำด้วยครับ
แต่งเครื่องแรงต้องทำอะไรบ้าง และทำอย่างไรครับ  เอาแบบพอวิ่งนะครับ ทำร้านไหน ผมไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้ครับช่วยแนะนำด้วยครับ
พูดเหมือนประชดนะครับ

รบกวน โพสถามที่ห้องคนขับก็ได้ครับ

 อายจัง
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 09:40:01 »

แต่งเครื่องแรงต้องทำอะไรบ้าง และทำอย่างไรครับ  เอาแบบพอวิ่งนะครับ ทำร้านไหน ผมไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้ครับช่วยแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับที่ไม่มีใครแนะนำเลย

ที่ไม่มีคน แนะนำ จริงๆ แล้ว อาจจะเป็นเพราะ มีกระทู้ ถามแบบนี้ ค่อนข้างเยอะ น่ะครับ

หลายๆ ท่านที่มาตอบ เลยคิดว่า ผู้ที่ถาม อาจจะลองไปอ่านๆ ตามกระทู้เก่าดู ก็น่าจะเจอ 

แต่ก็ไม่เป็นไรครับ

อยากจะให้รถวิ่งได้ดีขึ้น  แนะนำว่าควรทำพื้นฐานก่อน โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับ ระบบเครื่องโดยไม่จำเป็น คือ

1. กรองอากาศ หลายท่านโดยมาก มักจะแนะนำกรองเปลือย แต่สำหรับผมแล้ว ถ้าเครื่องเดิมๆ แนะนำใช้กรองแผ่นดีๆ เช่น
   ของ K&N  ที่ใส่แทนของเดิม จะช่วยให้ อากาศเข้าได้ดีขึ้น  ถ้าเป็นเครื่องที่มีการทำมาบ้างแล้ว ถึงจะแนะนำให้ใช้กรองเปลือยครับ

2. หัวเทียน ลงทุน เปลี่ยนเป็น NGK อีเรเดียม ราคาค่อนข้างแรง แต่วิ่งลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแน่นอน  หัวนึงก็ประมาณ 430+  แล้วแต่ร้าน

3. สายหัวเทียน เปลี่ยนมาใช้ของ พวก NGK  ถ้ารถของคุณเป็น ระบบคอยส์แยก ไม่มีสายหัวเทียน ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน ครับ 
   ระบบคอยส์แยก ดีอยู่แล้ว

4. เฮดเดอร์ อันนี้เห็นผลค่อนข้างชัดเจนมาก เมื่อเปลี่ยนแล้ว คุณจะรู้สึกได้เลย ว่าวิ่งได้ลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  แต่ควรจะทำควบคู่ พร้อมกับ
  การเดินท่อใหม่ ทั้งเส้นไปเลย ครับ  สูตร นั้นก้อแล้วแต่ เครื่อง แล้วแต่รุ่น เกียร์ อีกทีนึง

5. เมื่อทำทั้งหมดที่ว่านี้แล้ว ก็ทำการปรับตั้งจูน ไฟให้แก่ขึ้นนิดหน่อย เพื่อการขับที่สนุกขึ้น  ตั้งวาล์ว ใหม่ รับรองแค่นี้ ไม่วิ่ง ให้มา เหยียบน้องพีจังเลย

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 09:59:11 »

ที่ไม่มีคน แนะนำ จริงๆ แล้ว อาจจะเป็นเพราะ มีกระทู้ ถามแบบนี้ ค่อนข้างเยอะ น่ะครับ

หลายๆ ท่านที่มาตอบ เลยคิดว่า ผู้ที่ถาม อาจจะลองไปอ่านๆ ตามกระทู้เก่าดู ก็น่าจะเจอ 

แต่ก็ไม่เป็นไรครับ

อยากจะให้รถวิ่งได้ดีขึ้น  แนะนำว่าควรทำพื้นฐานก่อน โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับ ระบบเครื่องโดยไม่จำเป็น คือ

1. กรองอากาศ หลายท่านโดยมาก มักจะแนะนำกรองเปลือย แต่สำหรับผมแล้ว ถ้าเครื่องเดิมๆ แนะนำใช้กรองแผ่นดีๆ เช่น
   ของ K&N  ที่ใส่แทนของเดิม จะช่วยให้ อากาศเข้าได้ดีขึ้น  ถ้าเป็นเครื่องที่มีการทำมาบ้างแล้ว ถึงจะแนะนำให้ใช้กรองเปลือยครับ

2. หัวเทียน ลงทุน เปลี่ยนเป็น NGK อีเรเดียม ราคาค่อนข้างแรง แต่วิ่งลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแน่นอน  หัวนึงก็ประมาณ 430+  แล้วแต่ร้าน

3. สายหัวเทียน เปลี่ยนมาใช้ของ พวก NGK  ถ้ารถของคุณเป็น ระบบคอยส์แยก ไม่มีสายหัวเทียน ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน ครับ 
   ระบบคอยส์แยก ดีอยู่แล้ว

4. เฮดเดอร์ อันนี้เห็นผลค่อนข้างชัดเจนมาก เมื่อเปลี่ยนแล้ว คุณจะรู้สึกได้เลย ว่าวิ่งได้ลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  แต่ควรจะทำควบคู่ พร้อมกับ
  การเดินท่อใหม่ ทั้งเส้นไปเลย ครับ  สูตร นั้นก้อแล้วแต่ เครื่อง แล้วแต่รุ่น เกียร์ อีกทีนึง

5. เมื่อทำทั้งหมดที่ว่านี้แล้ว ก็ทำการปรับตั้งจูน ไฟให้แก่ขึ้นนิดหน่อย เพื่อการขับที่สนุกขึ้น  ตั้งวาล์ว ใหม่ รับรองแค่นี้ ไม่วิ่ง ให้มา เหยียบน้องพีจังเลย

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต

โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010, 13:10:33 »

ถ้าตั้งกระทู้แล้วไม่มีใครตอบก็ลอง ค้นๆกระทู้ดูก่อนครับ ลองใช้ google ดูครับ
ถ้าไม่มีใครมาตอบก็ไม่ควรใช้ถ้อยคำ ไม่ดีครับ
คนที่มาตอบก็มาด้วยใจทั้งนั้น ไม่มีใครจ้างมา  ถ้าเขาจะไม่มาตอบเราก็ต้องช่วยตัวเองครับ
 โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
suwitcha
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 15:20:16 »

ขอบคุณทุกๆท่านด้วยใจที่มาตอบให้  และข้อมูลที่ดีๆแบบนี้  ขอบคุณมากจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 12:18:09 »

ทำประกันครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #8 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2010, 07:38:45 »

รถจะแรงมันเป็นวิทยาศาสตร์ครับ หลักการมันก็มีแบบแผนของมัน น้ำมันถึง อากาศถึง ไฟถึง แล้วมีระบบระบายไอเสียที่เหมาะสม มันก็จะแรงขึ้นเองครับ จะเอามากน้อยก็ต้องเลือกละครับว่าจะทำขนาดไหน แต่ด้วยความเคารพนะครับ  ไมได้ตั้งใจจะให้รู้สึกไม่ดี ขอแนะนำนิดนึกถ้าคิดจะแต่งเครื่อง แล้วมาฟังความเห็นคนอื่นไปทำผมว่า ลองค่อยๆศึกษาดูไปทีละเล็กทีละน้อยครับ เอาแค่รู้หลักการ ไม่ต้องทำเป็นก็ได้ คุณจะได้แรงแบบที่ตรงความต้องการและไม่ต้องไปเสี่ยงโดนอู่ฟันหัว เมื่อมีอะไรผิดปกติคุณก็จะสามารถรู้ได้ไว จะได้ไม่บานปลาย ลองเก็บๆไปเรื่อยครับ ความรู้นี้มีไว้ไม่ต้องเอาไปแต่ง แค่เอาไปดูและรถได้ก็ถือว่าเราคุ้มค่าแล้วครับ ถ้าเกิดคุณเรื่มแต่งรถโดยใช้เงินมากกว่าความรู้ ในอนาคตคุณก็อาจจะต้องเสียเงินเสียทองยิ่งกว่าตอนแต่งก็ได้นะครับ ยิ่งถ้ารถแต่งแล้ว ยิ่งแต่งแรงมากก็ยิ่งเปราะ แล้วถ้าเราไม่เข้าใจรถเราแล้ว มันจะทำให้เราเสียเงินกับการซ่อมตามมาครับ

ผมเข้าใจนะว่าอ่านแล้วอาจจะรู้สึกแปลกๆกับความเห็นนี้ ต้องขออภัยล่วงหน้าถ้ามาอ่านแล้วไม่สบายใจ 
บันทึกการเข้า

Fabrique
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010, 11:36:11 »

ทำใจครับไม่มีคนตอบแรกๆผมก็น้อยใจครับ เอางี้ครับลองไปตอบให้คนอื่นก่อนสิครับ นี่มันเป็นเรื่องของน้ำใจครับผม ยิ้ม

แนะนำครับ หัวเทียนแต่ง + สายหัวเทียนแต่ง + กล่อง + กรอง + Header + ท่อ ชุดคิด 9ล9 ไรประมาณเนี่ยครับ
ปล. Header วิ่งในเมือง สูตร 4-2-1  / วิ่งนอกเมือง สูตร 4-1 ละกันครับ
ความรู้น้อยครับ ขอโทษนะครับ เว็ปนี้สอนอะไรมากมายครับ อย่าเพิ่งน้อยใจครับ ยิ้มกว้างๆ


* rear%20lib.jpg (45.59 KB, 378x252 - ดู 2212 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #10 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010, 23:51:28 »

ขอโทษนะครับคำถามท่านมันขัดแย้งกันมากครับเลยไม่อยากแนะนำ คำถามเหมือนจะรู้นะว่าต้องทำไง แต่มาจบแค่พอวิ่งเนี้ยงงเลย... ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: แต่งเครื่องแรงต้องทำอะไรบ้าง และทำอย่างไรครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |