ผมใช้ ek เครื่องเดิม d16y8 a/t
กะไว้ว่าจะ เปลียนมาชนเกียร์เป็น m/t
ต้องทำอย่างไร..และชนได้เลยมั้ย..หรือต้องทำยังงัยบ้าง
หรือถ้าจะ..

อยากวางเครื่องใหม่ แต่ที่เล็งไว้ คือ b 20 b
อยากรบกวน ขอความรู้เรื่อง ความแตกต่างของแต่ละ ตัว
และตัวไหนที่น่าเล่นสุด..พร้อมราคา วางจบเท่าไหร่บ้างครับ
-b20b คลิ๊กดาว์วไฟฟ้า
-b20 m/t
ส่วนตัวนี้ผมสงสัยว่ามันแตกต่างกับ 2 ตัวข้างบนยังงัย
-b20 (z)
ขอขอบคุณ ทุกความรู้ล่วงหน้าก่อนเลยครั
ขอบคุณครับ
หาตัวที่ตอกเลขเครื่องปี 99,00 ครับได้เครื่องสดใหม่ และควรเลือกตัวที่เป็นเกียร์ไฟฟ้า ส่วนตัว mt หายากครับ ต้องเอาเกียร์ b16 มาชน เอาเครื่องb20 มาชน เกียร์ b16 ราคา พอๆ กับเล่น เครื่อง b16a เพียวๆครับ อยู่ที่คนชอบ ครับ
ส่วน B กับ Z ต่างกันตรงที่ ปี 99,00 มันมีปอด สัขาวๆอยู่หลังฝาครอบวาลว์ครับ มีปอดไม่พอ ปอดยังต่างกันอีก.... ปอด บวม กับปอดแฟบ (ภาษาผมเอง) แต่เจ๋งสุด คือ ปอดบวม เพราะมันหายากและเป็นเครื่องใหม่ (ปีใหม่กว่า) แต่ใช่ว่าจะสดเสมอไปครับ
ส่วนความแรง สมัย ออโต้ B20b B20z บอกตรง ไม่ต่างกันครับ ชนเกียร์ธรรมดา ฟิวส์ก็ไม่ต่างกัน แต่ถ้าใครขับปี 99,00 เครื่องบี 18b เดิม มาวางb20b ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง ecu เพราะ กล่องติดรถ ตัวนี้ไม่ตัดที่ความเร็ว 180// คือ ถ้าใช้กล่องตัวนี้ เดิมๆใจถึงๆ กดได้ยันเข็มชี้ ไข่ ครับ
....... ผมไม่ใช่ช่างนะ แค่ ใช้แล้วมันพัง มาตัวที่ 3 ครับ เลยรู้ใส้รู้พุง กันดี

ราคาเตรื่อง ตอนนี้ 33000 สำหรับออโต้ไฟฟ้า +- ห้าพัน เกียร์ mt 45k +- ครับ.... ส่วนอนาคต การต่อ ยอด การจะว่า b20 b16 b18 อันไหน แรงสุด อันนี้ บอกตรงๆ ครับ เงิน เราสุด ได้ที่เท่าไร เครื่องเราก็สุดจริงๆ ตามเงินในกระเป๋า....แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก b20 ได้ประกยัดงบ ได้แรง แบบ รถ ซีดาน สมัยใหม่ ไล่ตามเราเหนื่อย ครับ
