ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:06:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!! 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!  (อ่าน 4045 ครั้ง)
jirasak_5555
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 20:34:41 »



ผมใช้ ek เครื่องเดิม d16y8 a/t
กะไว้ว่าจะ เปลียนมาชนเกียร์เป็น m/t
ต้องทำอย่างไร..และชนได้เลยมั้ย..หรือต้องทำยังงัยบ้าง
หรือถ้าจะ.. อายจัง
อยากวางเครื่องใหม่ แต่ที่เล็งไว้ คือ b 20 b
อยากรบกวน ขอความรู้เรื่อง ความแตกต่างของแต่ละ ตัว
และตัวไหนที่น่าเล่นสุด..พร้อมราคา วางจบเท่าไหร่บ้างครับ
-b20b คลิ๊กดาว์วไฟฟ้า
-b20 m/t
ส่วนตัวนี้ผมสงสัยว่ามันแตกต่างกับ 2 ตัวข้างบนยังงัย
-b20  (z)
ขอขอบคุณ ทุกความรู้ล่วงหน้าก่อนเลยครั
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
IyaiZa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 162


หมู่นี้วิ่ง ลำปางเป็นว่าเล่น


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 21:16:01 »

ผมใช้ ek เครื่องเดิม d16y8 a/t
กะไว้ว่าจะ เปลียนมาชนเกียร์เป็น m/t
ต้องทำอย่างไร..และชนได้เลยมั้ย..หรือต้องทำยังงัยบ้าง
หรือถ้าจะ.. อายจัง
อยากวางเครื่องใหม่ แต่ที่เล็งไว้ คือ b 20 b
อยากรบกวน ขอความรู้เรื่อง ความแตกต่างของแต่ละ ตัว
และตัวไหนที่น่าเล่นสุด..พร้อมราคา วางจบเท่าไหร่บ้างครับ
-b20b คลิ๊กดาว์วไฟฟ้า
-b20 m/t
ส่วนตัวนี้ผมสงสัยว่ามันแตกต่างกับ 2 ตัวข้างบนยังงัย
-b20  (z)
ขอขอบคุณ ทุกความรู้ล่วงหน้าก่อนเลยครั
ขอบคุณครับ

ลองปรึกษา ช่างอ๊อด ดู ผมก็ใช้ ek เครื่องเดิม d16y8 a/t 
ปัจจุบัน เปลี่ยนเป็น B20B  auto คลิ๊กดาว์วไฟฟ้า ช่างอ๊อด จัดให้
บันทึกการเข้า

ค่อย ๆ ทำไป
jirasak_5555
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014, 10:50:55 »

ครับผม ขอบคุณครับ วิ่งมันส์มั้ยครับ คลิ๊กดาว์ว ไฟฟ้า
บันทึกการเข้า
dosviper
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014, 11:14:19 »

ผมก็ek 96 วาง ฺB 20 B A/T ฟิลการขับผมก็ว่าโอเคน่ะ ครับ ผมเดินท่อ ไหม่ 2นิ้ว พักกลางใส้เกลียว
พักปลายใส้เยื้อง ขับสนุกดีครับ ดึงD3 ก็มันดีอยู่ครับ ฺB20Z น่าจะหายากนิกนึง แต่น้ำมันขับนัยเมือง
ก็น้ำตาแทบร่วงเหมือนกัน แต่ทางยาวชิวครับ 160-170 สบายๆครับ น้ำมันโอเคถือว่าไม่กินเท่าไหร่
แต่ก็ต้องบิ้วช่วงล่างหน้าดูเหมือนกันเพราะมันหนัก ครับผม
บันทึกการเข้า
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014, 12:37:14 »

ผมก็ขยับจาก y8 at มาเป็น b20b at คิกดาวไฟฟ้า เหมือนกัน
ผมว่าขับสนุกขึ้นเยอะเลย กดเป็นมา เรียกเป็นมา

ลองวิ่งทางไกลแล้ว 180 ยังเหลือๆ ถนนหมดก่อน
เดินท่อ 2 นิ้ว พักลางใส่ตรง พักปลาย ใส่เยื้อง honda access ตรงรุ่น ek เฮดเดิม

กินน้ำมันอยู่ที่ 13 โลลิตร ครับ
บันทึกการเข้า
jirasak_5555
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014, 15:17:44 »

ขอบคุณมากๆครับ
สำหรับข้อมูล
แต่ถ้าจะเอา b 20 ที่เล็งๆอยู่ก็ว่าจะเปลี่ยนมาเล่น m/t อะครั

บันทึกการเข้า
levelup01
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ชื่ออัง มีอะไรก็แนะนำได้ครับ


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2014, 21:04:12 »

รอเหมือนกันครับ อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ยิ้ม อยากมีโอกาสต้องสร้างโอกาส ไม่ใช่รอโอกาส ยิ้ม
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2014, 13:04:38 »

ผมใช้ ek เครื่องเดิม d16y8 a/t
กะไว้ว่าจะ เปลียนมาชนเกียร์เป็น m/t
ต้องทำอย่างไร..และชนได้เลยมั้ย..หรือต้องทำยังงัยบ้าง
หรือถ้าจะ.. อายจัง
อยากวางเครื่องใหม่ แต่ที่เล็งไว้ คือ b 20 b
อยากรบกวน ขอความรู้เรื่อง ความแตกต่างของแต่ละ ตัว
และตัวไหนที่น่าเล่นสุด..พร้อมราคา วางจบเท่าไหร่บ้างครับ
-b20b คลิ๊กดาว์วไฟฟ้า
-b20 m/t
ส่วนตัวนี้ผมสงสัยว่ามันแตกต่างกับ 2 ตัวข้างบนยังงัย
-b20  (z)
ขอขอบคุณ ทุกความรู้ล่วงหน้าก่อนเลยครั
ขอบคุณครับ
หาตัวที่ตอกเลขเครื่องปี 99,00  ครับได้เครื่องสดใหม่ และควรเลือกตัวที่เป็นเกียร์ไฟฟ้า  ส่วนตัว mt หายากครับ ต้องเอาเกียร์ b16 มาชน เอาเครื่องb20 มาชน เกียร์ b16 ราคา พอๆ กับเล่น เครื่อง b16a เพียวๆครับ อยู่ที่คนชอบ ครับ

ส่วน B กับ Z ต่างกันตรงที่ ปี 99,00 มันมีปอด สัขาวๆอยู่หลังฝาครอบวาลว์ครับ มีปอดไม่พอ  ปอดยังต่างกันอีก....  ปอด บวม กับปอดแฟบ  (ภาษาผมเอง) แต่เจ๋งสุด คือ ปอดบวม เพราะมันหายากและเป็นเครื่องใหม่ (ปีใหม่กว่า) แต่ใช่ว่าจะสดเสมอไปครับ

ส่วนความแรง  สมัย ออโต้  B20b  B20z บอกตรง ไม่ต่างกันครับ   ชนเกียร์ธรรมดา ฟิวส์ก็ไม่ต่างกัน    แต่ถ้าใครขับปี 99,00 เครื่องบี 18b เดิม มาวางb20b ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง ecu เพราะ กล่องติดรถ ตัวนี้ไม่ตัดที่ความเร็ว 180// คือ ถ้าใช้กล่องตัวนี้ เดิมๆใจถึงๆ กดได้ยันเข็มชี้ ไข่ ครับ
....... ผมไม่ใช่ช่างนะ  แค่ ใช้แล้วมันพัง มาตัวที่ 3 ครับ เลยรู้ใส้รู้พุง กันดี    ราคาเตรื่อง ตอนนี้ 33000 สำหรับออโต้ไฟฟ้า +- ห้าพัน  เกียร์ mt 45k +-  ครับ.... ส่วนอนาคต การต่อ ยอด การจะว่า b20 b16 b18 อันไหน แรงสุด อันนี้ บอกตรงๆ ครับ เงิน เราสุด ได้ที่เท่าไร  เครื่องเราก็สุดจริงๆ ตามเงินในกระเป๋า....แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก  b20 ได้ประกยัดงบ ได้แรง แบบ รถ ซีดาน สมัยใหม่ ไล่ตามเราเหนื่อย  ครับ
 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
vicza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2014, 14:01:04 »

b20b  หลักมันมีสองตัวครับ คือ ปอด กับไม่ปอด

 ตัวมีปอดก็แยกไปอีกครับ  เหมือนที่ท่านอาจารย์ปู่ chira711  กล่าวไว้ครับ 

ไอตัว  b20b มีปอด ก็คือ ตัว b20z ในบ้านเราแหละครับ   แต่ญี่ปุ่นเค้าไม่เปลี่ยนรหัสเครื่องแค่นั้น

ส่วน  d16y at จะเปลี่ยนเป็น mt ทำไง 

1   เกียร์  mt ตัวนี้น่าจะไม่แพง เพราะเครื่องตัวนี้คนยกลงมาเยอะ  ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น   ลองไปถามซื้อจากอู่ที่รับวางเครื่องน่าจะได้ถูก
2    ชุดเบรก-คลัทซ์-คันเร่ง
3    ชุดสายน้ำมันคลัทซ์
4    ชุดคันเกียร์
5    ถุงเกียร์
6    เหล็กหูเกียร์-บน
7    ยางปิดคันเกียร์
8   คลัท  ผ้าคลัท หวีคลัช  ขา    ปั้ม  และอื่นอีก ซึ่งนึกไม่ออก

  ปล ผมว่า ถ้า d16y at จะเปลี่ยนเป็น mt  หาของไม่ยากครับ  เดินตามอู่ที่รับวางเครื่องหรือคุยกับเจ้าของรถน่าจะได้ถูก    แต่  ความแรงก็ขึ้นมาในระดับนึง แต่  ถ้าไล่เกียร์  เนียน  ท่อสักใบ กรองอากาศดีดี  กล่องสักใบผมว่าวิ่งกระจายนะ   แต่ ถ้าจะเล่น b20b  mt  ผมว่า ตอนนี้หาเกียร์ตรงรุ่นมันยากอ่ะครับ  ต้องใจเย็น มากๆจิงๆ   ต้องหา เกียร์ b16 มาใส่  รอบมันก็จะจัดเกินไปอีกทีนี้     ลองดูครับ ผิดถูกไงขออภัยครับ 
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2014, 15:02:34 »

B20 เกียร์ธรรมดา เฟืองท้ายเดิม  4.5  ส่วน B16A เฟืองท้ายเดิม 4.4 ครับ
บันทึกการเข้า
jirasak_5555
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2014, 23:44:07 »

ขอบคุณมากๆครับ
สำหรับความรู้และคำแนะนำ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |