ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 05:11:52
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนถามเพื่อนๆ ผู้รู้หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามเพื่อนๆ ผู้รู้หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ  (อ่าน 2023 ครั้ง)
Toommeng
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: 03 เมษายน 2008, 15:43:29 »



ผมใช้ ซีวิค 2001 ไดเมนชั่น วีเทค
1.ผมได้เปลี่ยนกรองเปลือย กล่องnorm  และ ปลายท่อสปูน ปรากฎว่ารอบต้นหายไป แต่กลางและปลายปกติ ต้องทำอย่างไรครับ
 - สายกราวด์จุดระเบิดหัวเทียน
 - แอร์ ชาร์ตเจอร์
 - ตีเฮดเดอร์ เพิ่ม
   ทั้งหมดนี่ช่วยให้รอบต้นจัดเหมือนเดิมได้มั้ยครับ

2.ผมได้เปลี่ยนล้อขอบ17 ยาง 215-45-zr17 อยากเตี้ยยลงมานิดนึงเเต่ให้นิ่มและหนึบ  ถ้าใช้โช๊คเดิมแต่เปลี่ยนสปริง เป็นยี่ห้ออะไรดีครับที่เหมาะสม....สำหรับไดเมนชั่น เล็งๆไว้ก็ HR กับ TEIN หรือ APEX

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆมากครับ
บันทึกการเข้า
TON_ES
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408

MK3 5 Doors................


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 00:09:50 »

กรองเปลือยจะช่วยในรอบสูงนะ ยิ่งเป็นท่อตรงที่ไม่ตรงรุ่นแล้วจะทำให้รอบต้นหายแน่นอน
หาท่อใส้เยื้องใส่ดีกว่า ส่วนแอร์ชาร์ท กับ เฮด อย่าไม่ทำเลย เกียร์ออโต้ด้วยไม่เห็นผล

นิ่มและหนึบ ลองหาสปริง DC5 รึ EP3 ใส่เตี้ยลงมา 0.5-1 นิ้ว

แต่จะให้สวยและที่เค้านิยมกัน ไอบัค

เดิมผมใช้ เอเปก ก็ถือว่าโอเคนะ
บันทึกการเข้า
Genozited
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 641


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 15:16:54 »

เกียร์ออโต้ใช่ม้ายคับ    ลังเล   ลังเล
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #3 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 17:39:01 »

1. ปกติทำท่อมา ต้นจะหายไม่เยอะนะครับ ถ้าตีสูตรไม่ดี ยิ่งเกียร์ออโต้แล้ว ถ้าไม่มีแรงอัด ต้นหายปลายหดคร้าบบ
สายกราวน์กับสายหัวเทียนแยกกันนะครับ สายกราวน์ไม่ได้ช่วยด้าน performance นะครับ
ส่วนสายหัวเทียนกับเครื่องเดิม ดีขึ้นครับ แต่ไม่มากนะครับ
air intake ช่วยด้านไอดี เห็นผลครับ
ตีเฮด ก็เห็นผลครับ ทั้งนี้อยู่ที่การตีท่อของท่านด้วยครับ

2.ถ้าเปลี่ยนสปริงโหลด ไม่นิ่มนะครับ อย่าลืมอัดน้ำมันโช๊คเดิมช่วยนะครับ
บันทึกการเข้า

Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 18:46:41 »

ต้นน่าจะหายจากล้อที่ไปเปลี่ยนมานะครับ ยาง215กินต้นน่าดูเหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า
Toommeng
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 เมษายน 2008, 21:02:12 »

ขอบคุณมากๆๆครับ

ขอถามอีกข้อนะครับ ถ้าผมจะเอาไปติดเเก๊สngv /lpg ดีครับ เห็นช่วงนี้ทางรัฐบาลจะปล่อยลอยตัวเเล้ว สำหรับ lpg เลยลังเลนิดนึง....

บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #6 เมื่อ: 05 เมษายน 2008, 21:49:06 »

ขอบคุณมากๆๆครับ

ขอถามอีกข้อนะครับ ถ้าผมจะเอาไปติดเเก๊สngv /lpg ดีครับ เห็นช่วงนี้ทางรัฐบาลจะปล่อยลอยตัวเเล้ว สำหรับ lpg เลยลังเลนิดนึง....



ใช้รถเยอะ ไม่ต้องคิดครับ ยิ่งคิดนาน ยิ่งเสียเงินเติมน้ำมันเยอะครับ เล่น  NGV  ดีกว่า รองรับอนาคต

ติดเร็วเท่าไหร่ เงินเหลือเร็วเท่านั้น  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  จำเค้ามา แต่ผมยังกินน้ำมันอยู่ วิ่งน้อยอ่ะ  อายจัง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนถามเพื่อนๆ ผู้รู้หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |