ที่อยากรู้เพราะว่า ตอนนี้รถผมตรงที่คาดเบตชอบมีขี้เกลือบ่อย พอทิ้งไว้นานๆ ตัวถังในห้องเครื่องเริ่มมีอาการผุ ล๊อกเป็นแผ่นเหล็กสนิมมันเป็นเฉพาะบริเวณไกล้ๆเบตตรี่อะครับ ก่อนหน้านี่ไม่นานเคยมีอาการโอเวอร์ชาร์ตด้วย มีผลไหมครับ แล้วถ้าย้ายเบตไปท้ายรถที่รถสนามทำกัน มีเหตุผลเปล่าหรืออยากใหเห้องเครื่องโล่งแค่นั้น มันมีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้างครับ
แบ็ตมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นเพราะไม่ได้รับความร้อนในห้องเครื่อง และห้องเครื่องโล่งขึ้น แต่แนะนำการที่จะเอาแบ็ตไว้ข้างหลังควรเปลี่ยนเป็นแบ็ตแบบแห้งหรือแบบกึ่งแห้งที่ไม่ต้องคอยเติมน้ำกลั่นครับ จะได้ไม่มีขี้กรด-เกลือมาทำลายตัวรถครับ ข้อเสียเสียตังค์เดินสายไฟ ที่ยาวขึ้น