ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 13:59:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่อง สายสัญญาณที่จะจับเอารอบเครื่องยนต์มาใช้หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่อง สายสัญญาณที่จะจับเอารอบเครื่องยนต์มาใช้หน่อยครับ  (อ่าน 10001 ครั้ง)
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 12:29:39 »



พอดีจะจับเอาความเร็วรอบเครื่องยนต์มาใช้ทำอะไรซักอย่างอ่ะครับ คราวนี้ผมก็ลองอ่านๆดูในคู่มือ เหมือนว่าจะอยู่ที่ PCM Connector C ขาที่ 18 ใช่รึเปล่าครับ พอทราบไหมครับว่า output หน้าตาเป็นอย่างไรครับ ขอบคุณครับ

**Vehicle Speed ในความหมายของเค้าคือ สัญญาณที่ส่งไปโชว์tacho meterหน้าปัดใช่ไหมครับ**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2012, 12:53:04 โดย apinont007 » บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 14:00:59 »

อ่านไป อ่านมา เริ่ม งง เอง สรุปว่าคู่มือได้ไว้ว่า engine speed คำนวนจาก Crankshaft Position sensor(Tacho Meter ที่หน้าปัด RPMนั่นเองครับ)  แต่ Vehicle Speed คำนวน Vehicle speed sensor นั่นเอง(ก็ความเร็ว km/hr)นั่นเองครับ ทั้งหมดนี่สายไฟจะอยู่ที่กล่องECU ฝั่งคนขับครับ  แหม่ แต่ผมอยากรู้ว่าสาย tacho ที่ไปเข้าหน้าปัด มันเส้นไหนกัน ผมหาไม่เจอ ไม่อยากแท็บไกลๆ(จากคนนั่งมาคนขับ รื้อเยอะจริงๆ) รบกวนชี้เป้าเพิ่มเติมได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 18:17:41 »

มันจะมีสายเส้นสีน้ำเงิน เส้นเดียวโดดๆ มียางหุ้มอยู่ปลายสาย อยู่ตรงใกล้ๆ กระปุกน้ำมันเบรค ตรงนั้นเป็นสาย สัญญาณ วัดรอบอ่ะครับ คือเอาเครื่องวัดรอบมาต่อสัญญาณจากตรงนั้นได้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 18:36:25 »

หลังเรือนไมล์หรือตรงแผงฟิวส์ก็ได้ครับแทบสายได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 18:39:24 »

มันจะมีสายเส้นสีน้ำเงิน เส้นเดียวโดดๆ มียางหุ้มอยู่ปลายสาย อยู่ตรงใกล้ๆ กระปุกน้ำมันเบรค ตรงนั้นเป็นสาย สัญญาณ วัดรอบอ่ะครับ คือเอาเครื่องวัดรอบมาต่อสัญญาณจากตรงนั้นได้

ครับพี่เงาะ ผมดูdiagram ตามคู่มือ ตรงหลังไมล์ ชุดสายไฟ C512 มันมีเส้นวัดรอบอยู่ที่จะต่อเข้าtachoบนเรือนไมล์(pin 8 BLU) มันคือเส้นเดียวกันเปล่าครับ แล้วผมจะเอาเส้นนี้มาจากไหนได้ที่ไม่ต้องเปิดหลังเรือนไมล์น่ะครับ อยากได้ตรงกล่องฟิวส์อ่ะครับมันมีช่วงพักสายแถวๆกล่องฟิวส์รึเปล่า หรือ ว่าลากตรงเข้ามาจากหน้าห้องเครื่องอ่ะครับ  พอดีผมจะลองวัดสัญญาณoutputดูว่า ออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร จะได้เอามาใช้งานได้ถูกอ่ะครับพี่เงาะ
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 18:43:06 »

หลังเรือนไมล์หรือตรงแผงฟิวส์ก็ได้ครับแทบสายได้เหมือนกัน
สายสีน้ำเงินรึเปล่าครับ ไม่ทราบว่าตรงแผงฟิวส์เส้นนี้มองเห็นชัดเจนรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 18:45:09 »

ครับพี่เงาะ ผมดูdiagram ตามคู่มือ ตรงหลังไมล์ ชุดสายไฟ C512 มันมีเส้นวัดรอบอยู่ที่จะต่อเข้าtachoบนเรือนไมล์(pin 8 BLU) มันคือเส้นเดียวกันเปล่าครับ แล้วผมจะเอาเส้นนี้มาจากไหนได้ที่ไม่ต้องเปิดหลังเรือนไมล์น่ะครับ อยากได้ตรงกล่องฟิวส์อ่ะครับมันมีช่วงพักสายแถวๆกล่องฟิวส์รึเปล่า หรือ ว่าลากตรงเข้ามาจากหน้าห้องเครื่องอ่ะครับ  พอดีผมจะลองวัดสัญญาณoutputดูว่า ออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร จะได้เอามาใช้งานได้ถูกอ่ะครับพี่เงาะ
ตรงในคอนโซลผมไม่เคยดูเลยอ่ะ เคยแต่ใช้ตรงห้องเครื่องครับ  แต่ผมว่ามันน่าจะเส้นเดียวกันนะแต่ถ้าเดินจากตรงห้องเครื่องคงวุ่นวายไปหน่อย   ตรงแผงฟิวส์ลองดูสายสีเดียวกันแล้วลองมิเตอร์วัดดูครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 18:59:31 »

ตรงในคอนโซลผมไม่เคยดูเลยอ่ะ เคยแต่ใช้ตรงห้องเครื่องครับ  แต่ผมว่ามันน่าจะเส้นเดียวกันนะแต่ถ้าเดินจากตรงห้องเครื่องคงวุ่นวายไปหน่อย   ตรงแผงฟิวส์ลองดูสายสีเดียวกันแล้วลองมิเตอร์วัดดูครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
ครับ เดี๋ยวจะลองหาดูครับ ขอบคุณมากครับพี่เงาะ เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
wutcivicek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 19:02:45 »

ตรงนี้ ง่าย กว่า สาย สีน้ำเงิน ข้าง หม้อลมเบรก มีปลั๊กให้เลยครับ นั้นล่ะสัญญาน วัดรอบ
บันทึกการเข้า

ก็แค่ y4 วิ่ง 200 กว่าๆๆๆเอง
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 19:02:54 »

ยินดีครับ เผื่อจะมีคนทำวัดรอบ   ดิจิตอลขาย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 19:50:43 »

ยินดีครับ เผื่อจะมีคนทำวัดรอบ   ดิจิตอลขาย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
จริงๆแล้วผมจะเอามาทำชุด engine start ครับ พอดีในห้อง DIY มีคนทำไว้อีกแบบ แต่ผมอยากได้อีกแบบที่ไมใช่แบบการกดปุ่มค้างหรือหน่วงเวลากดปุ่มอ่ะครับ ผมเลยจะจับเอารอบของเครื่องยนต์มาใช้แทนเพื่อให้มันเป็นระบบอัตโนมัติจริงๆน่ะครับพี่เงาะ ส่วนเรื่องการวัดรอบจริงๆผมอยากทำแบบนี้ครับ
http://www.electoday.com/bbs/viewthread.php?tid=17829&extra=page%3D1 วัดโดยผ่าน OBD-II แต่ผมไม่รู้ว่ารถEK97 ใช้ระบบ OBD-II รึเปล่าน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 21:04:06 »

จริงๆแล้วผมจะเอามาทำชุด engine start ครับ พอดีในห้อง DIY มีคนทำไว้อีกแบบ แต่ผมอยากได้อีกแบบที่ไมใช่แบบการกดปุ่มค้างหรือหน่วงเวลากดปุ่มอ่ะครับ ผมเลยจะจับเอารอบของเครื่องยนต์มาใช้แทนเพื่อให้มันเป็นระบบอัตโนมัติจริงๆน่ะครับพี่เงาะ ส่วนเรื่องการวัดรอบจริงๆผมอยากทำแบบนี้ครับ
http://www.electoday.com/bbs/viewthread.php?tid=17829&extra=page%3D1 วัดโดยผ่าน OBD-II แต่ผมไม่รู้ว่ารถEK97 ใช้ระบบ OBD-II รึเปล่าน่ะครับ
อ้อครับ รอดูครับ อายจัง อายจัง

ส่วน EK 97  ไม่ใช่ OBD II ครับ  เป็น OBD I สามสายครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 21:12:23 »

ไม่เอาสัญญาณ IG1  หรือ IG2 มาใช้แทนครับ พวกกล่องสัญญาณกันขโมย หรือกล่อง ECU ก็เอาสัญญาณตัวนี้มาใช้เช็คสถานะเครื่องยนต์ว่าติดเครื่องหรือดับเครื่องครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #13 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 21:23:43 »

ไม่เอาสัญญาณ IG1  หรือ IG2 มาใช้แทนครับ พวกกล่องสัญญาณกันขโมย หรือกล่อง ECU ก็เอาสัญญาณตัวนี้มาใช้เช็คสถานะเครื่องยนต์ว่าติดเครื่องหรือดับเครื่องครับ อายจัง
ผมไม่แน่ใจว่าจะเช็คIG2 ยังไง ที่แน่ๆ IG1 ไม่น่าจะได้ เพราะตอนเราบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON มันจะเชื่อม Batt เข้ากับ IG1 IG2 แล้วครับ(ตอนนี้เครื่องยังไม่ติด)  แต่ตอนเราสตาร์ท(บิดไปที่ST)  มันจะช้อตBatt เข้ากับ IG1 และ ST เพื่อสตาร์ท(IG2 จะไม่มีไฟ) แต่พอเครื่องติดแล้วในขณะที่กุญแจยังอยู่ตำแหน่งST ผมไม่แน่ใจว่า IG2 จะมีไฟมารึเปล่าน่ะครับ แต่พอเครื่องติดแล้วกุญแจกลับมาที่ตำแหน่งON มันจะเชื่อม Batt เข้ากับ IG1 IG2 ตามเดิม   ผมเองก็ยังไม่ได้วัด ยังไม่ได้ลอง แต่ถ้าใช้ได้ก็น่าจะสะดวกดีครับ ว่าแต่ใช้ได้จริงเปล่าครับ ผมจะได้คิดไอเดียเอามาใช้ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 21:28:05 »

เอาไปจาก ไฟรูปแบต(ต่อมาจากไดร์ชาร์ท) จะได้ไม๊ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #15 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 21:37:31 »

เอาไปจาก ไฟรูปแบต(ต่อมาจากไดร์ชาร์ท) จะได้ไม๊ ยิ้มกว้างๆ
ต้องลองครับพี่เงาะ ผมก็เคยคิดว่าจะวัดโวลท์จากไดร์สตาร์ทเอาเหมือนกัน(หยุดสตาร์ทตอนแรงดันมากกว่า12โวลท์) แต่ผมไม่ค่อยชัวร์ เลยหันไปมองรอบเครื่องเพื่อความชัวร์ แต่ก็เป็นอีกวิธี ถ้าวิธีผมมันไม่เวิรค์  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 21:48:10 »

ต้องลองครับพี่เงาะ ผมก็เคยคิดว่าจะวัดโวลท์จากไดร์สตาร์ทเอาเหมือนกัน(หยุดสตาร์ทตอนแรงดันมากกว่า12โวลท์) แต่ผมไม่ค่อยชัวร์ เลยหันไปมองรอบเครื่องเพื่อความชัวร์ แต่ก็เป็นอีกวิธี ถ้าวิธีผมมันไม่เวิรค์  อายจัง อายจัง
เอาทั้งคู่เลย
งาน R&D เนี่ย ปวดหัว สนุกสนานที่สุด  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 22:03:11 »

ลองวัดไฟตรงแผงฟิวส์ช่อง Option4 ดูตอนที่เปิดกุญแจ ON กับ สตาร์ทเครื่องยนต์ติดดูว่ามีไฟหรือป่าวครับ
Option4 = IG2 จุมพิต
บันทึกการเข้า

apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #18 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 22:10:54 »

ลองวัดไฟตรงแผงฟิวส์ช่อง Option4 ดูตอนที่เปิดกุญแจ ON กับ สตาร์ทเครื่องยนต์ติดดูว่ามีไฟหรือป่าวครับ
Option4 = IG2 จุมพิต


ต้องวัดขณะสตาร์ทดูสินะครับ ไว้ผมจะลองดูครับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #19 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 22:12:56 »

เอาทั้งคู่เลย
งาน R&D เนี่ย ปวดหัว สนุกสนานที่สุด  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ตอนแรกผมจะเว้นๆทำเกี่ยวกับรถไปซักพักนึงครับ อาจารย์ผมก็รองานthesisผมมานานและ แต่ผมยังไม่ค่อยคืบหน้าเท่าไหร่ ไปๆมาๆเจอทำengine start เลยกะจะทำอันนี้ก่อน(งานหลวงขาดอีกแล้ว อิอิ) แต่กะว่าคงจะทำคู่กันไปครับ เดี๋ยวผมจะโดนอาจารย์จวกซะก่อน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 22:16:49 »

ตอนแรกผมจะเว้นๆทำเกี่ยวกับรถไปซักพักนึงครับ อาจารย์ผมก็รองานthesisผมมานานและ แต่ผมยังไม่ค่อยคืบหน้าเท่าไหร่ ไปๆมาๆเจอทำengine start เลยกะจะทำอันนี้ก่อน(งานหลวงขาดอีกแล้ว อิอิ) แต่กะว่าคงจะทำคู่กันไปครับ เดี๋ยวผมจะโดนอาจารย์จวกซะก่อน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เอางานหลักไว้ก่อนนะครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #21 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 10:34:56 »

ลองวัดไฟตรงแผงฟิวส์ช่อง Option4 ดูตอนที่เปิดกุญแจ ON กับ สตาร์ทเครื่องยนต์ติดดูว่ามีไฟหรือป่าวครับ
Option4 = IG2 จุมพิต

วันนี้ผมได้ทดลองวัดดูแล้วครับ ถ้าเราบิดไปที่ตำแหน่งST(Start Engine) จะไม่มีไฟมาที่ IG2 ครับ เพราะมันตัดrelay ชุดนั้นทิ้ง แต่พอเครื่องติดบิดกลับมาที่ตำแหน่ง ON ถึงจะมีไฟมาที่IG2 ครับ สังเกตุง่ายๆคือ ขณะสตาร์ทมันจะตัดแอร์ทิ้งครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #22 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 12:17:12 »

แล้วยังไงต่อครับ
บันทึกการเข้า

apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #23 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 15:26:28 »

แล้วยังไงต่อครับ
ผมเลยเข้าใจว่า IG2 ยังเอามาใช้เป็นเกณฑ์วัดว่าเครื่องติด/ไม่ติด ไม่ได้ครับ ผมลองกับกล่องกันขโมยผม ก็เช็คที่IG2เหมือนกัน แค่บิดไปที่ON ก็ดังแล้วครับ เลยเหลือไอวัดแรงดันจากไดชาร์ท กับ ความเร็วรอบเครื่องครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #24 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 20:08:37 »

รายงานความคืบหน้าครับ ตอนนี้ผมทำวงจรควบคุมการเปิด/ปิด เครื่องยนต์แบบ จับรอบเครื่องได้แล้วครับ แต่ยังใช้กุญแจอยู่ บิดไปที่ACCก็พอครับ และการONกับStart และดับเครื่อง  จะใช้ปุ่มควบคุม  และเหลือแต่หาบั้กของซอฟแวร์ กับกำลังคิดว่าจะทำการเปิด/ปิดแบบ ไม่ต้องใช้กุญแจ แต่ใช้การจับสัญญาณกันขโมยมาใช้แทนกุญแจ มีความคิดเห็นว่าอย่างไรครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #25 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 20:29:13 »

ผมลืมไปครับ ถ้าไม่เสียบกุญแจ คอพวงมาลัยมันล็อค ยังไงก็ต้องใช้กุญแจสินะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 20:51:49 »

ผมลืมไปครับ ถ้าไม่เสียบกุญแจ คอพวงมาลัยมันล็อค ยังไงก็ต้องใช้กุญแจสินะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
มันทำกันได้ กุจแจมันก็แค่สวิต เรื่องล็อคคอพวงมาลัยมันก็แก้ได้ 
ระวังทำไปทำมารถจะกลายเป็น Auto Bot นะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #27 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 21:10:16 »

มันทำกันได้ กุจแจมันก็แค่สวิต เรื่องล็อคคอพวงมาลัยมันก็แก้ได้ 
ระวังทำไปทำมารถจะกลายเป็น Auto Bot นะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


จริงๆแล้วผมกะจะทำแบบremote กดสตาร์ทรถได้ แต่กล่องกันขโมยผมมันไม่มีฟังก์ชั่นนี้ แม้กระทั่งเปิดฝากระโปรงหลังผ่านรีโมทก็ไม่มี แหะๆ
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 21:16:15 »

จริงๆแล้วผมกะจะทำแบบremote กดสตาร์ทรถได้ แต่กล่องกันขโมยผมมันไม่มีฟังก์ชั่นนี้ แม้กระทั่งเปิดฝากระโปรงหลังผ่านรีโมทก็ไม่มี แหะๆ
ทำรีโมตเองเลย  Key Less system
http://www.ec.in.th/RFID_tag_reader_writer_module
ผมไม่มีเวลาและสถานที่ แต่โครงการจะทำล้นหัวไปหมด อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่อง สายสัญญาณที่จะจับเอารอบเครื่องยนต์มาใช้หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |