ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
05 กรกฎาคม 2025, 00:00:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ตาโต เปิดแอร์ แล้วรอบจาก 2000 เหลือ 1500 ปกติหรือเปล่าครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตาโต เปิดแอร์ แล้วรอบจาก 2000 เหลือ 1500 ปกติหรือเปล่าครับ  (อ่าน 5638 ครั้ง)
fongduspid
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 02:37:08 »



ซีวิค ตาโต ใส่ N แล้วเปิดแอร์ แต่ปิด A/C แล้วลอง เร่งรอบให้ขึ้นไป 2000 สักพัก ลองเปิด A/C รอบจาก 2000 ตกเป็น 1500

พอปิด A/C รอบก็ขึ้นเป็น 2000 เหมือนเดิม แบบนี้ปกติหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 07:22:41 »

 ขยิบตา รอบสูงไปป่าวคับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 15:30:08 »

ผมว่ารอบสูงไปนะครับ
ปกติไม่เปิดแอร์น่าจะอยู่ 1000-1200 รอบ
ถ้าเปิดแอร์ก็จะลดลงซัก200-300 รอบ เหลือประมาณ800-900 รอบครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 15:39:20 »

2000 นี่คือ เร่งรอบด้วยใช้ไม๊ครับ ถ้าเดินเบาเฉยๆไม่เปิดแอร์รอบอยู่เท่าไหร่ครับ 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fongduspid
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 18:35:38 »

ไม่ใช่ รอบเดินเบานะครับ

ถ้ารอบเดินเบาปกติ อยู่ที่ 800-900 รอบ ตอนเปิดแอร์ แต่ ถ้าปิดแอร์ จะอยู่ที่ 950-1000 รอบครับ

แต่หมายถึงว่า ลองใส่ เกียร์ N แล้วปิดแอร์ จากนั้น เหยียบคันเร่ง ให้รอบขึ้นไปแช่คาไว้ที่ 2000 รอบครับ

สักพัก ลองเปิด แอร์ดู ปรากฏว่า รอบตกลงมา่เหลือ 1500 รอบครับ ..หลังจากนั้นลอง ปิดแอร์อีกครั้ง

รอบกลับขึ้นไปเป็น 2000 รอบเหมือนเดิมครับ แบบนี้เรียกว่าปกติหรือเปล่าครับ

!! เสริมครับ !! เวลาเปิดแอร์ แล้วขับออกตัว เหยียบเกือบมิด กว่ารถจะไป แล้วไม่ค่อยพุ่ง จะออกตัวแบบอืด ๆ

แต่ถ้าปิดแอร์ เหยียบนิดเดียวก็ไหลแล้วครับ ถ้าเหยียบ ลึกอีกหน่อย ก็พุ่งเลยครับ เลยอยากทราบว่าปกติหรือเปล่าครับ

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 19:14:15 »

ดูแล้วน่าจะไม่ปกติ แต่แอร์จะกินกำลังขนาดนั้นเลยหรอ  ลังเล ลังเล ลังเล ขนาดว่าเติมคันเร่งแล้วนะ
ลองแบบนี้ได้ไม๊ครับ ถ้าขับขึ้นตึกจอดหรือเนินสูงๆ แบบนี้ขึ้นได้ไม๊ครับ  หรือจะมีอาการไม่มีแรงเฉพาะตอนเปิดแอร์อย่างเดียวครับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fongduspid
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 22:23:42 »

ดูแล้วน่าจะไม่ปกติ แต่แอร์จะกินกำลังขนาดนั้นเลยหรอ  ลังเล ลังเล ลังเล ขนาดว่าเติมคันเร่งแล้วนะ
ลองแบบนี้ได้ไม๊ครับ ถ้าขับขึ้นตึกจอดหรือเนินสูงๆ แบบนี้ขึ้นได้ไม๊ครับ  หรือจะมีอาการไม่มีแรงเฉพาะตอนเปิดแอร์อย่างเดียวครับ ลังเล ลังเล ลังเล
ขับขึ้นที่จอดสูง ๆ เช่น ตึกพันทิพย์พลาซ่า ได้ครับ หรือลาดจอดรถห้างอื่น ๆ ที่ลาดชันได้ครับ

แต่ต้องกดคันเร่งลึกพอสมควรครับ แล้วเสียงก็อื้อ ๆ ครับ เหมือนไม่ค่อยมีแรง แต่ยังขึ้นได้

ส่วนอาการไม่มีแรง เป็นตอนเฉพาะเปิดแอร์ครับ จะสังเกตุได้ชัดเลยคือตอน ออกตัวครับ

ส่วนถ้าขับเปรียบเทียบระหว่าง เปิดแอร์ กับ ปิดแอร์ ต่างกันสิ้นเชิงครับ

ส่วนเร่งรอบ 2000 แล้วเปิดแอร์ตกเหลือ 1500 นี่ มันผิดปกติใช่ไหมครับ

ถ้าปกติจริง ๆ นี่ต้อง รอบเท่าเดิม ไม่ตก ไม่เพิ่มถูกไหมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 08:48:48 »

ขับขึ้นที่จอดสูง ๆ เช่น ตึกพันทิพย์พลาซ่า ได้ครับ หรือลาดจอดรถห้างอื่น ๆ ที่ลาดชันได้ครับ

แต่ต้องกดคันเร่งลึกพอสมควรครับ แล้วเสียงก็อื้อ ๆ ครับ เหมือนไม่ค่อยมีแรง แต่ยังขึ้นได้

ส่วนอาการไม่มีแรง เป็นตอนเฉพาะเปิดแอร์ครับ จะสังเกตุได้ชัดเลยคือตอน ออกตัวครับ

ส่วนถ้าขับเปรียบเทียบระหว่าง เปิดแอร์ กับ ปิดแอร์ ต่างกันสิ้นเชิงครับ

ส่วนเร่งรอบ 2000 แล้วเปิดแอร์ตกเหลือ 1500 นี่ มันผิดปกติใช่ไหมครับ

ถ้าปกติจริง ๆ นี่ต้อง รอบเท่าเดิม ไม่ตก ไม่เพิ่มถูกไหมครับ
ผมว่าไม่ปกติแน่นอน ถ้าเติมคันเร่งแล้วแต่รอบยังตก อ้อตอนที่ตกเนี่ย แอร์เย็นไม๊ครับ แล้วถ้าเพิ่มคันเร่งไปอีกรอบมันขึ้นมาไม๊  ผมกำลังสงสัย เครื่องไม่มีแรงเพราะ ท่อรั่ว ระยะห่างวาว์ลไม่ได้ น้ำมันตัน หรือเป็นที่ คอมแอร์กินกำลังมากกว่าเดิม น้ำยาแอร์เยอะไป    ลังเล ลังเล

ก่อนหน้านี้ทำอะไรกับรถมาบ้างครับ ระบบแอร์ด้วย หรืออยู่ๆก็เป็น ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fongduspid
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 17:18:59 »

ผมว่าไม่ปกติแน่นอน ถ้าเติมคันเร่งแล้วแต่รอบยังตก อ้อตอนที่ตกเนี่ย แอร์เย็นไม๊ครับ แล้วถ้าเพิ่มคันเร่งไปอีกรอบมันขึ้นมาไม๊  ผมกำลังสงสัย เครื่องไม่มีแรงเพราะ ท่อรั่ว ระยะห่างวาว์ลไม่ได้ น้ำมันตัน หรือเป็นที่ คอมแอร์กินกำลังมากกว่าเดิม น้ำยาแอร์เยอะไป    ลังเล ลังเล

ก่อนหน้านี้ทำอะไรกับรถมาบ้างครับ ระบบแอร์ด้วย หรืออยู่ๆก็เป็น ลังเล ลังเล
ครับ อย่างที่บอกข้างต้นเลยครับพี่ชาย ว่า ตอนแรกไม่เปิดแอร์ แล้วเร่งรอบไปให้ถึง 2000 รอบ แล้วจากนั้นสักพัก ลองเปิดแอร์ดู ระหว่างเร่งรอบ

รอบมันตกเหลือ 1500 ฮวบเลยครับ แต่ยังเร่งรอบค้างไว้อยู่ที่เดิม จากนั้นลองปิดแอร์ อีกครั้ง รอบก็เด้งขึ้นไป เป็น 2000 รอบเหมือนเดิมครับ

ส่วน ตอนรอบตก หรือไม่ตก อาการแอร์นั้นปกติครับ เย็นเท่าเดิมครับ

ส่วนระยะห่างวาล์วนั้น ผมพึ่งนำรถไปเข้า ศูนย์ฮอนด้าเพื่อตั้งวาล์วไอดี-ไอเสีย มายังไม่ถึง 2000-3000 โลเลยครับ

รถนั้นเดิม ๆๆๆ สนิท ไม่เคยไปยุ่งอะไรเลยครับ อายุ ประมาน 16-17 ปีแล้ว แต่ใช้งานวิ่งได้แค่ 3 หมื่นกิโล ครับ ใช้น้อย จอดสะมากกว่า

ส่วนคอมแอร์ ไม่เคยล้าง หรือเติมน้ำยา ใด ๆ ทั้งสิ้นครับ

ช่วยแนะนำทีครับพี่ชาย เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 18:57:44 »

ครับ อย่างที่บอกข้างต้นเลยครับพี่ชาย ว่า ตอนแรกไม่เปิดแอร์ แล้วเร่งรอบไปให้ถึง 2000 รอบ แล้วจากนั้นสักพัก ลองเปิดแอร์ดู ระหว่างเร่งรอบ

รอบมันตกเหลือ 1500 ฮวบเลยครับ แต่ยังเร่งรอบค้างไว้อยู่ที่เดิม จากนั้นลองปิดแอร์ อีกครั้ง รอบก็เด้งขึ้นไป เป็น 2000 รอบเหมือนเดิมครับ

ส่วน ตอนรอบตก หรือไม่ตก อาการแอร์นั้นปกติครับ เย็นเท่าเดิมครับ

ส่วนระยะห่างวาล์วนั้น ผมพึ่งนำรถไปเข้า ศูนย์ฮอนด้าเพื่อตั้งวาล์วไอดี-ไอเสีย มายังไม่ถึง 2000-3000 โลเลยครับ

รถนั้นเดิม ๆๆๆ สนิท ไม่เคยไปยุ่งอะไรเลยครับ อายุ ประมาน 16-17 ปีแล้ว แต่ใช้งานวิ่งได้แค่ 3 หมื่นกิโล ครับ ใช้น้อย จอดสะมากกว่า

ส่วนคอมแอร์ ไม่เคยล้าง หรือเติมน้ำยา ใด ๆ ทั้งสิ้นครับ

ช่วยแนะนำทีครับพี่ชาย เศร้า
เดี๋ยวค่ำนี้ไปลอง เดี๋ยวดึกๆมาบอกอีกที ซักจะ งง ล่ะ อายจัง อายจัง

อ้อ สิบกว่าปี วิ่ง สามหมื่นเนี่ยนะ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 22:52:43 »

จากที่ไปลองกับรถของผมนะครับ ติดเครื่อง กดคันเร่งจนรอบได้ 2000 แล้ว คงคันเร่งไว้เท่าเดิม เปิดแอร์ รอบตกเหลือ1500 ครับ (ประมาณนะ) สรุป น่าจะปกติเพราะรถผมเรื่องรอบปกติมากกก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
suc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012, 12:19:07 »


ไม่ปกติครับ เปิดแอร์แล้วต้องไม่เกิน 900  เห็นด้วยกับที่พี่ ๆ เขาแนะนำไว้ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012, 12:21:13 »

ไม่ปกติครับ เปิดแอร์แล้วต้องไม่เกิน 900  เห็นด้วยกับที่พี่ ๆ เขาแนะนำไว้ครับ
ไม่ได้หมายถึงตอนเดินเบานะครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fongduspid
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 19:43:31 »

จากที่ไปลองกับรถของผมนะครับ ติดเครื่อง กดคันเร่งจนรอบได้ 2000 แล้ว คงคันเร่งไว้เท่าเดิม เปิดแอร์ รอบตกเหลือ1500 ครับ (ประมาณนะ) สรุป น่าจะปกติเพราะรถผมเรื่องรอบปกติมากกก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ครับผม ขอบคุณมากครับ โล่งใจเลยครับ คิดว่ามีปัญหาสะแล้ว อายจัง

แล้วขอถามอีกอย่างนึงครับ เวลาขับไปบนถนนขุรขระ หรือเจอหลุมบ่อ มักจะมีเสียง กุก ๆ กัก ๆ ที่ด้านล้อหน้า ทั้ง 2 ล้อเลย

อันนี้เกี่ยวกับ สภาพช่วงล่างหรือเปล่าครับ 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 21:21:52 »

ครับผม ขอบคุณมากครับ โล่งใจเลยครับ คิดว่ามีปัญหาสะแล้ว อายจัง

แล้วขอถามอีกอย่างนึงครับ เวลาขับไปบนถนนขุรขระ หรือเจอหลุมบ่อ มักจะมีเสียง กุก ๆ กัก ๆ ที่ด้านล้อหน้า ทั้ง 2 ล้อเลย

อันนี้เกี่ยวกับ สภาพช่วงล่างหรือเปล่าครับ 
เสียงกุกๆ กักๆ ก็ช่วงล่างครับ พวกบูตยางต่างๆหรือ พวกลูกหมากต่างๆ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fongduspid
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 21:52:07 »

เสียงกุกๆ กักๆ ก็ช่วงล่างครับ พวกบูตยางต่างๆหรือ พวกลูกหมากต่างๆ ยิ้มเท่ห์
- แล้วค่าเปลี่ยน คร่าว ๆ รวม ๆ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

- อะไหล่ เช่น ลูกหมาก บูต ยาง ของแท้ กับ เทียบเคียง คุณภาพ ต่างกันมากไหมครับ

- อีกอย่างนึงคือ โช้คอั้บ ทั้ง 4 ต้น อายุการใช้งานนี่นับเป็นปี หรือ กม.ครับ

คือตอนเข้าโค้ง ประมาน 20-30 องศา ความเร็ว 120-140 รถยวบ ๆๆ ย้วยๆๆ มากเลยครับ เด้งเป็นสปริงโช้คมอเตอร์ไซค์เลย

- เวลาเปลี่ยนช่วงล่าง ควร ไป ศูนย์ หรือ ร้านข้างนอกครับ ถ้าร้านข้างนอกช่วยแนะนำ ทีครับ แถว รามอินทรา หรือ บางนา ศรีนครินทร์ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2012, 22:01:39 โดย fongduspid » บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 22:08:03 »

- แล้วค่าเปลี่ยน คร่าว ๆ รวม ๆ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

- อีกอย่างนึงคือ โช้คอั้บ ทั้ง 4 ต้น อายุการใช้งานนี่นับเป็นปี หรือ กม.ครับ

คือตอนเข้าโค้ง ประมาน 20-30 องศา ความเร็ว 120-140 รถยวบ ๆๆ ย้วยๆๆ มากเลยครับ เด้งเป็นสปริงโช้คมอเตอร์ไซค์เลย

- เวลาเปลี่ยนช่วงล่าง ควร ไป ศูนย์ หรือ ร้านข้างนอกครับ ถ้าร้านข้างนอกช่วยแนะนำ ทีครับ แถว รามอินทรา หรือ บางนา ศรีนครินทร์ ครับ
    เอาเท่าที่รู้นะ คือ ตอบไม่ได้หรอกว่าลูกหมากต้องใช้เงินเท่าไหร่ เพราะมีหลายตัว แต่ละตัวราคาไม่เท่ากัน
และไม่รู้ด้วยว่าดังตัวไหน แต่ราคาคร่าวๆของลูกหมากยี่ห้อ 555 คือ คู่ละ 700-1400 ราคาประมาณนี้
    ส่วนบู๊ทก็มีเยอะหลายตัวราคาตั้งแต่ตัวละ 80-450 ต้องลองไปเช็คดูว่าตัวไหนเสีย
ส่วนรถของเราเวลาซ่อม เราจะใช้วิธีเปลี่ยนใหม่หมด เสียไม่เสียก็จะเปลี่ยน ลูกหมาก+บู๊ทหน้าหลัง ประมาณ 12000 จ๊ะ
    ส่วนช็อคอัพส่วนมากถ้าไม่แตก ไม่รั่ว ไม่ซึม เค้าจะไม่ค่อยเปลี่ยนกัน และไม่มีระยะแน่นอน
แต่ตามมาตรฐานที่เคยได้ยินมาคือ เปลี่ยนที่ 50000 โล แต่รถเราเอง ถ้าไม่รั่วไม่ซึมไม่แตก เราจะไม่เปลี่ยน
    ส่วนอีกเหตุผลอีกอย่างี่คนเปลี่ยนคือ อยากให้มันแข็งขึ้นเพราะช็อคเดิมๆติดรถมันนิ่ม นิ่มจนสาดโค้งแล้วย้วยคือเป็นเรื่องปกติ
ของช็อคอัพมาตรฐานติดรถ เพราะเค้าออกแบบมาให้นิ่มนวลมากกว่าสมรรถภาพ อย่างที่คุณรู้สึกตอนนี้คือมันไม่พอ
    เค้าก็เลยเปลี่ยนกัน แต่ถ้าก้มดู ไม่มีรอย แตกรั่วซึม ก็พอจะอนุมานได้ว่า ของเดิมๆได้แค่นี้แหละ และไม่พอสำหรับคุณแล้ว
ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เพราะคนส่วนใหญ่ ก็ต่างเคยรู้สึกแบบนี้ ส่วนจะเปลี่ยนไม่เปลี่ยนก็แล้วแต่ งบในกระเป๋าจ๊ะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012, 06:13:25 »

- แล้วค่าเปลี่ยน คร่าว ๆ รวม ๆ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

- อะไหล่ เช่น ลูกหมาก บูต ยาง ของแท้ กับ เทียบเคียง คุณภาพ ต่างกันมากไหมครับ

- อีกอย่างนึงคือ โช้คอั้บ ทั้ง 4 ต้น อายุการใช้งานนี่นับเป็นปี หรือ กม.ครับ

คือตอนเข้าโค้ง ประมาน 20-30 องศา ความเร็ว 120-140 รถยวบ ๆๆ ย้วยๆๆ มากเลยครับ เด้งเป็นสปริงโช้คมอเตอร์ไซค์เลย

- เวลาเปลี่ยนช่วงล่าง ควร ไป ศูนย์ หรือ ร้านข้างนอกครับ ถ้าร้านข้างนอกช่วยแนะนำ ทีครับ แถว รามอินทรา หรือ บางนา ศรีนครินทร์ ครับ
ตาม ส้ม Ham_ter บอกเลยครับ แต่ หาอู่ดีๆเช็คสภาพให้ก่อน ส่วนเรื่องยวบๆยาบๆ ของเดิมถ้าขับประมาณที่บอกถ้าไม่หักพวงมาลัยเร็วๆมากๆแบบรถแข่ง ก็พอเอาอยู่นะ ไม่รูนะตรงนี้บอกยก ต้องลองขับเอง เบิ้องต้นหาอู่ ยกดู สภาพโดยรวมก่อนครับ  อายจัง อายจัง ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ตาโต เปิดแอร์ แล้วรอบจาก 2000 เหลือ 1500 ปกติหรือเปล่าครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |