pulanet
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 334

โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils
|
 |
« เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 19:13:59 » |
|
เครื่องเดิม D16Y8 A/T ตะลอนๆ มา ในกทม. นี่แหละ กว่า 250,000 กม. ติดแก้หัวฉีด ฝาเคยฮีทจนโก่ง ปาดฝามารอบนึงแล้ว ตอนนี้เริ่มมีกาการกินน้ำมัน แรงไม่ค่อยมี สั่นเดินไม่เรียบ หม้อน้ำเป็นโคลน ถ่ายน้ำหล่อเย็นทุกเดือน เวลาเครื่องเดินมีเสียงกราวดังจากในฝาครอบวาล์ว ตั้งวาล์วไม่หาย สรุปน่าจะต้องสังคายนาใหญ่แล้ว แต่ติดที่งบประมาณไม่มาก สามหมื่น ลบมากกว่าจะบวก เลยมองลู่ทางออก ดังนี้ 1. เปิดฝาเช็คไส้ท่อนล่าง หากยังสวย ก็ท่อนล่างเดิมเกียร์เดิม หาฝา D15B 3stage ประกบ จูนกิน E85 คู่กะ LPG ต่อไป 2. B20B A/T 3. B16A เทคเล็ก 4. O/H D16Y8 เดิม เพิ่มกล่องจูนรอมเหมือนช้อยส์แรก ขอความเห็นแรงสนับสนับสนุนทั้ง 4 ตัวเลือก ในด้านงบประมาณที่ทำ ความคงทน และความประหยัดจากการใช้งานในเมือง ด้วยครับ .... ถามเยอะเลย แต่คิดว่ากระทู้นี้น่าจะมีความรู้กับผู้อื่นพอควร ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c50honda
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 124

|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 มกราคม 2012, 13:15:40 » |
|
ขออนุญาต จ.ข.ก.ท. ด้วยครับ แล้วที่บางคนว่าวาล์วน้ำรั่ว ทำให้มีคราบน้ำมันเครื่องในหม้อน้ำ มีส่วนมั้ยครับ...ขอบคุณครับ  วาวล์น้ำรั่วจะทำให้เครื่องร้อนช้าครับ เพราะมันเปิดตลอดเวลา(รั่ว) ธรรมดาวาวล์น้ำนั้นถึงอุณหภูมิร้อนถึงจะเปิดให้น้ำไหลเวียนในระบบ ส่วนคราบน้ำมันนั้น อาจเป็นเพราะประเก็ฯฝาสูบแตกกับฝาสูบโก่ง น้ำมันเครื่องเลยซึมออกมาที่ระบบน้ำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จงพูดความจริง แม้จะนำไปสู่ความตาย
|
|
|
|
|
|
|
|
|
pulanet
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 334

โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 มกราคม 2012, 20:55:25 » |
|
ถามอย่างคนไม่รู้และไม่เข้าใจ จขกท อยากประกบฝาเหราะ........... ถ้าประเด็นประหยัด เพราะมีแค่ สามหมื่น จะวางใหม่ก็กลัวไม่พอใช่ไหม ก็ไม่ประกบฝาไปล่ะ จะหาวางใหม่ทำไม ฝา D มีตั้งเยอะ  คือตอนแรกตั้งใจประกบฝาครับ ตั้งใจทำรถเครื่องเดิมๆ มากกว่า เพราะก่อนนี้เคยใช้ RB25 DET และก็ได้ลอง B20+16 มาแล้วรู้สึกว่า ยังไงซะ N/A ทำให้ขับมันส์เท่าระบบอัดอากาศคงยากและลงทุนแพง เลยคิดว่าเจ้า EK นี้ คงเอาขับชิวๆ หนุกๆ ประหยัดๆ ไว้ดีกว่า เอาแรงเดี๋ยวจับเจ้า วีโก้ทีมีอยู่ไปยัด 2J GTTE เดิม ทำเบรคช่วงล่างแต่งบอดี้ใหม่ ก็มันส์กว่าเป็นไหนๆ พอเจ้า EK เครื่องเริ่มมีอาการไม่ค่อยดี ก็เลยหาข้อมูลดูก่อน ถามไปถามมาก็โดนแรงยุ "วางใหม่ไปเลยเพ่" ซะมาก ก็เลยเกิดอาการซวนเซ ประกอบกับตั้งกะน้ำท่วมมาผมย้ายแผนกใหม่ เอาตำแหน่งที่สูงขึ้นรายได้ก็ลดลงครึ่งนึง งบประมาทำรถเลยหดเกลี้ยง ไม่งั้นคงไปตามแรงยุวางเทคใหญ่ไปแล้ว เรื่องมันชักยาวน่ะ เอาเป็นว่า ความตั้งใจแรกคือชอยส์ที่ 1 ส่วนชอยส์อื่นๆ ได้มาจากคำแนะนำคนอื่นๆ น่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
|
|
|
|
|
|
|