ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 กรกฎาคม 2025, 10:13:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ  (อ่าน 11596 ครั้ง)
bushzuck
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 11:20:23 »



พอดีสนใจ 3Door

แต่เท่าที่ดูๆในเว็ป tararod

รู้สึกเครื่องคาร์บูจะเยอะพอตัวเลยแล้วก็ขายออกซะด้วย  อายจัง

คือ. . .มีแต่คนแนะนำหัวฉีด

ผมเลยอยากให้เปรียบเทียบหน่อยอ่ะครับ

ว่าถ้าหากผมซื้อเครื่องคาร์บูมา มันมีข้อดี / ข้อเสียอะไร

ส่วนเครื่องหัวฉีดนี้คร่าวๆน่าจะ

ข้อดี - เครื่องหัวฉีด
ข้อเสีย - จัดไฟแนนซ์ได้น้อย
  ตกใจ
บันทึกการเข้า
bushzuck
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 11:22:56 »

ลืมถามอีกข้อ



ไอ่เครื่องคาร์บูนี้มันกินน้ำมันเยอะไหมอ่ะครับ

อยากให้ลองคร่าวๆเป็น 1 ลิตรได้กี่กิโลเมตร ไรประมาณนี้
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 11:25:14 »

เครื่องเก่า คาบูกิ มันนานมากแล้ว วิ่งไม่ออก  ถึงจะรักษามาดียังไงมันก็เก่า เกือบ 20 ปี

ไอ้เครื่อง หัวฉีด เดิมๆที่วางมากะ 3D มันก็หาดีได้ มันก็นานพอๆกัน  

เน้นให้หาคันที่วางเครื่องมาแล้ว D15B เทค หรือไม่เทค  จะได้ของใหม่ก่า เหลือให้เราใช้มากกว่า

หรือซื้อเเบบเดิมๆ เอามาแต่เองวางเอง หางบไว้ซักก่อน วางเครื่อง 40K อัพ รอไว้ได้เลย



ปล. หาคันที่แต่แล้วเลิกเล่น มาเเต่งต่อ จะลดต้นทุนได้เยอะ  ประสปการณ์ซื้อรถมาก่อน พังก่อน ตอนนี้วางเครื่องใหม่อยู่

กินน้ำมันคงไม่เกิน 10 กม.ต่อลิตร   หัวฉีดผมยังได้ไม่เกิน 7-11  กินเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 11:27:11 »

เครื่องคาร์บิว มันเป็นระบบการทำงาน แบบเก่าน่ะครับ  เหมือนกับแก๊ส ระบบดูด ยังไงอย่างงั้น 

เครื่องหัวฉีด ดีกว่าครับ  เครื่องยนต์ทำงานด้วยระบบหัวฉีด สั่งงานจากกล่อง ECU ประมวลผล อัตราเร่ง การกินน้ำมัน ดีกว่าระบบเก่าเห็นๆ อยู่แล้วครับ

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

c50honda
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 11:43:44 »

เครื่องคาร์บิว มันเป็นระบบการทำงาน แบบเก่าน่ะครับ  เหมือนกับแก๊ส ระบบดูด ยังไงอย่างงั้น 

เครื่องหัวฉีด ดีกว่าครับ  เครื่องยนต์ทำงานด้วยระบบหัวฉีด สั่งงานจากกล่อง ECU ประมวลผล อัตราเร่ง การกินน้ำมัน ดีกว่าระบบเก่าเห็นๆ อยู่แล้วครับ

 จุมพิต

ตามนั้นครับ  ดูดเอา กับฉีดเอา
บันทึกการเข้า

จงพูดความจริง  แม้จะนำไปสู่ความตาย
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 12:25:07 »

ส่วนมากจะวางเครื่องหัวฉีดกันเยอะครับ ทั้งแรงกว่าประหยัดกว่า
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 12:40:05 »

ข้อดี ของเครื่องคาร์บู คือ ชิ้นส่วนเซนเซอร์ต่างๆน้อย  เวลาซ่อมก็อาจจะค่าใช้จ่ายน้อยกว่า  สายไฟน้องห้องเครื่องน้อยกว่า
ข้อเสีย ก็ กินน้ำมันมากกว่า ใช้เชื้องเพลิงได้คุ้มค่าน้อยกว่า ไอเสียสกปรกกว่า และ อายุขนาดนี้ คาร์บู มัก รวนแล้ว

โดยรวมไม่ค่อยน่าเล่น ยกเว้นจะซื้อมาแล้วไม่ซีเรียสกับ น้ำมัน หรือเอามาวางเครื่องใหม่ ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bushzuck
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 13:54:59 »

เง้อ.. อายจัง

ขอบคุณครับ

ว่าแต่อีกรุ่น 44door ประตู

มันเครื่อง 1.6 หัวฉีดหมดเลย

ยังน่าใช้บ้างไหมอ่ะครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 14:56:52 »

เง้อ.. อายจัง

ขอบคุณครับ

ว่าแต่อีกรุ่น 44door ประตู

มันเครื่อง 1.6 หัวฉีดหมดเลย

ยังน่าใช้บ้างไหมอ่ะครับ  ขยิบตา
ก็ยังพอเล่นได้ครับ เพื่อนสมาชิกในนี้ ใกล้ๆตัวผม ใช่อยู่สองคัน   เป็นเครื่อง1600  หัวฉีดรุ่นแรก ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 15:13:59 »

ก็ยังพอเล่นได้ครับ เพื่อนสมาชิกในนี้ ใกล้ๆตัวผม ใช่อยู่สองคัน   เป็นเครื่อง1600  หัวฉีดรุ่นแรก ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์
ก็ผมนี่ไง ยิ้มเท่ห์  ไม่มีเทค แต่มีม้าพอควร น้ำมัน 13 โลลิตร เชียงใหม่-นครสวรรค์ 120-130  ดูแลรัษาง่าย เซนเซอร์ตรวจจับต่างๆน้อย กล่องจูนซิ่งใด้( p27) 
  สิ่งที่ต้องทำ  ช่วงล่าง  เช็คฝาสูบพวกชอบปาดมา ถ้าความร้อนไม่มีปัญหาก็ไม่เป็รไร  กล่อง ecu จับเปลี่ยนคาปาซิเตอร์ซะ เพราะมันบวม  ขอเหลวทุกๆอย่าง ถ้าจะให้ดีวัดกำลังอัด  อีกอย่าง  เปิดแอร์ เบินเครื่องซัก3000-4000rpm ถ้ารอบตกจนเครื่องสั่นเกือบดับให้เขารีบแก้ใขซะ  ผมเองยังแก้ไม่ใด้เหมือนกัน ส่วนอืนแก้ใด้หมดยกเว้นเรื่องแอร์ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |