ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 05:41:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่  (อ่าน 3683 ครั้ง)
nut_turbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2011, 12:24:32 »



เมื่อสองวันที่แล้ว ขับรถลุยน้ำครับ แล้วที่นี้ไปไม่รอดครับ น๊อคดับกลางน้ำเลยครับ ต้องลงมาเข็นน้ำเข้าเต็มรถครับ   เศร้า  พอดีกู้ภัยมาพอดีเลยช่วยลากมาที่แห้งครับ
เอา Sonax ฉีด สตาร์ทตอนแรกไม่ติดครับ รอประมาณ 15-20 นาทีครับทีนี้สตาร์ทติดครับ แต่เครื่องเดิน แค่สามสูบ รอบสวิง  แล้วก้อดับครับ เลยต้องจอดทิ้งครับ
แล้ววันรุ่งขึ้นก้อไป ยกมาครับตอนนี้อยู่ที่อู่แถวๆๆ ลาดพรร้าวอ่ะครับ ช่างเช็คแล้ว บอกว่า  1.ชาร์ปละลาย    2.ลูกสูบไหมไป1ลูก   3.ท่อนล่างไปทั้งหมด   4.ข้อเหวี่ยงคด
5.น้ำเข้าทั้ง เครื่อง และเกียร์  ลืมบอกไปครับ เครื่องผมเป็น B16A เกียร์ Auto   อยู่ใน ตาโตอ่ะครับ ช่างเค้าบอกว่า ถ้าจะฟิตเครื่องใหม่กลัวว่ามันจะไม่คุ้ม เพราะน่าจะหลายบาทอยู่
ช่างเลยแนะ นำให้วางเครื่องใหม่อ่ะครับ    เศร้า    เลยอยากจะถาม พี่ๆๆ เพื่อนๆๆ ว่าผมควรจะทำเช่นรัยดีครับ  เค้าแนะนำให้วาง B20B  พี่ๆๆว่างัยดีครับ
ผมต้องแปลงอะไร เยอะหรือป่าว??  แล้วราคามันประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ เพราะช่างบอกว่า ช่วงนี้  B16A  หายากและแพงมากๆๆ แต่เหงบางกระทู้ที่เคยอ่านมา เค้า
บอกว่า เอา B16A  มาประกบ B20B  แล้วมันจะดีมั๊ยอ่ะครับ ถ้ายังงัยก็ช่วยแนะนำทีนะครับ    ว่าผมควรจะซ่อมเครื่องเก่าดี  หรือว่าวางเครื่องใหม่ไปเลยดีครับ 
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆครับ   อายจัง  อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2011, 12:33:04 »

อยากให้รื้อๆๆๆ ออกมาถ่ายรูปดูก่อนครับ มันจะขนาดนั้นเลหรอ ชารฟละลาย ลูกสูบไหม้เนี่ย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2011, 12:57:16 »

สงสัยน้ำเข้าไอดีแน่ถ้าอาการที่บอกมาเป็นจริง  ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
IyaiZa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 162


หมู่นี้วิ่ง ลำปางเป็นว่าเล่น


« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2011, 18:24:43 »

มาศึกษาครับ คืบหน้ายังไงส่งข่าวกันบ้างครับ ขอให้หายเร็ว ๆ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ค่อย ๆ ทำไป
pui BIG CAR
01/01/2016-31/12/2016
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,643


ฺBY Show Room " A LOT OF CAR "


« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2011, 18:52:45 »

อยากให้รื้อๆๆๆ ออกมาถ่ายรูปดูก่อนครับ มันจะขนาดนั้นเลหรอ ชารฟละลาย ลูกสูบไหม้เนี่ย

เห็นด้วยกับพี่เงาะครับ

ลองดูๆ
บันทึกการเข้า
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2011, 21:44:25 »

ช่างเขาเปิด ดูหมดแล้วหรอครับ

 ขับลุยน้ำถึงกับขั้น ชาฟละลายเลยหรือครับ เครื่องมันก็ไม่ได้ร้อนอะไรมากมายนิเพราะว่าแช่น้ำอยู่แล้วรวมทั้งท่อนล่างด้วย  (แต่ไม่แน่วิ่งมาร้อนๆแล้วมาจุ่มน้ำยาวๆเลยก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับ)

ผมว่าที่เป็นไปได้นะครับ ตอนรถดับกลางน้ำเพราะว่าแรงดันออกท่อไม่มี แบบว่ารถคายไอเสียออกมาไม่ไหวเพราะว่ามีน้ำอุดปลายท่ออยู่ ทำให้รถดับไป เมื่อรถดับกลางน้ำทำให้น้ำไหลย้อนเข้าไปใน กระบอกสูบในจังหวะที่วาล์วไอเสียเปิดอยู่ ทำให้มีน้ำเข้าไปในกระบอกสูบ 1-2 กระบอก ซึ่งแน่นอนที่สุด 1-2 กระสูบนี้จุดระเบิดไม่ติดแน่นอน เพราะว่ามีน้ำเข้าไปขังในห้องเผาไหม้อยู่

เรื่องน้ำมันเกียร์มีน้ำเข้า อันนี้ไม่เถียงครับ เพราะว่าน้ำเข้าอยู่แล้ว

ผมว่าลองเช็คดูให้ดีก่อนครับ ว่ามันเจ้งจริงรึป่าวครับ ถ้าไม่จริง จะได้เสียค่าซ่อมนิดหน่อย

ลองเช็คจานจ่ายด้วยครับ ตัวนี้มีปัญหาบ่อยเวลาลุยน้ำครับ

ขออย่างเดียว อย่าให้ท่อนล่างเจ็งครับ ท่อนล่างเจ็งยกเครื่องใหม่ง่ายสุดครับ ยังไงก็ลองเช็คดูครับ ถ้าท่อนล่างไม่เจ็งจริงเราจะเสียเงินซ่อมไม่เท่าไรครับ จะได้ไม่ต้องไปยกเครื่องใหม่

เครื่อง b20 b ที่ผมเคยได้ยินมา จบที่ 35000- 40000 ครับ ส่วนเครื่อง b16a 70000-75000
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 10:10:29 »

ผมว่าไปหาท่อนล่าง B20 ใส่ประกบกับของเดิม แรงขึ้นมากมาย ดีก่ายกตัวใหม่เยอะ แล้วไม่ต้องไปซ่อมนะคับเดี๋ยวไม่จบตัวเก่า
บันทึกการเข้า
nut_turbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 14:37:01 »

อยากให้รื้อๆๆๆ ออกมาถ่ายรูปดูก่อนครับ มันจะขนาดนั้นเลหรอ ชารฟละลาย ลูกสูบไหม้เนี่ย

ครับพี่เงาะ เด๋วผมไปที่อู่แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ ว่าตอนนี้สภาพเป็งงัยบ้าง  เศร้า แล้วจะมาขอคำแนะนำอีกที อิอิ

แต่ตอนนี้ก็ หาเครื่องไปเรื่อยยๆๆๆๆ  เห็น บางกระทู้ บอกว่าที่ เชียงกงวังน้อย อยุธยา มี B20B อยู่หลายตัว แต่ก้อไม่กล้าไปคนเดียว เพราะดูเครื่องไม่เป็นเลย   อายจัง
เรื่องมันเศร้า มากมายครับ  เศร้า  เศร้า

ขอบคุณทุกๆๆ คำแนะนำด้วยนะครับ ได้เรื่องยังงัยเด๋วมาแจ้ง คร๊าปปปปปป
 
 อายจัง  อายจัง 
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 15:32:48 »

หัวอกเดียวกันนอนไม่หลับเป็นคืนเลย...อย่าเพิ่งเชื่อช่างครับ..ผมก็โทรถามพี่เต้า...และป๋าพงษ์...สรุปแค่...เปลี่ยนกรอง อากาศ..เปลี่ยนคอย์จุดระเบิด  น้ำมันเครื่อง   เกียร์...และก้าน 2ต้น จบไป 7500..ที่อ่างทอง...

....กรณีที่คุณว่ามา หาท่อนล่างครับ ในเว็บมีเพื่อนโพสขายอยู่ไม่กี่วันนี้เอง...เสื้อสูปไม่โก่งไม่ต้องยกเครื่องครับ...ยกเว้นอย่าให้กล่องน้ำเข้าครับ...สู้ๆ ครับ...เปลี่ยน เครื่องใหม่ 50000 บี16   แค่ชาพ  ลูกก้านข้อ...ผมว่าช่างซ่อมไม่เป็นไงถนัดแต่ยกเครื่อง...จะเปลี่ยนเครื่องต่อเมื่อ  แครงเครื่องร้าว  เสื้อร้าวจากคว-มร้อน...หาช่างเจ๋งๆ ครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 15:59:16 »

ถ้าเป็นผม ผมหาท่อนล่างประกบครับ เยอะแยะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูด้วยว่าช่างที่นั่นฟันมั๊ย มือถึงมั๊ย ประกบไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ คนทำไม่เป็นพังได้ ถ้าพังเพราะประกบไม่เป็น วาล์วโหม่ง ฝาสูบพังคราวนี้ละงานมาของจริงเพราะผมว่าฝาหายากและราคาแรงมาก
บันทึกการเข้า

nut_turbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 17:09:25 »

ถ้าเป็นผม ผมหาท่อนล่างประกบครับ เยอะแยะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูด้วยว่าช่างที่นั่นฟันมั๊ย มือถึงมั๊ย ประกบไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ คนทำไม่เป็นพังได้ ถ้าพังเพราะประกบไม่เป็น วาล์วโหม่ง ฝาสูบพังคราวนี้ละงานมาของจริงเพราะผมว่าฝาหายากและราคาแรงมาก

นั่นแหล่ะครับที่ผมกลัว จะทำเป็นป่าวก้อไม่รู้   เพราะเป็นช่างที่พ่อของเพื่อนแนะนำไปอ่ะครับ ไม่รู้ฝีมือ แต่พ่อเค้ายืนยันว่าดี เค้ารับทำรถทั่วไป ไม่ได้เน้น ยี่ห้อใด ยี่ห้อหนึ่ง อ่ะครับ
แล้วอีกอย่างรถก้อจอดอยู่ที่ อู่เค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หรือว่าถ้าพี่มีช่างฝีมือดีๆๆ แรคาไม่แรง ช่วยแนะนำหน่อยก้อดีนะครับ  ขอบคุณล่วงหน้า  อิอิ
ปล.  อยากประกบมั่กๆๆๆ  อิอิ ไหน ไหน ก้อ ไหน ไหน แระ 


 โกรธ เริ่มตามหาท่อนล่าง B20B อย่างตั้งจัย  โกรธ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 20:24:57 »

เท่าที่ผมรู้......ช่างเฉพาะทางที่ประกบฝาแล้วลูกสูบ..ไม่โหม่ง โลกก็..ตามนี้
1.ไทนเอ็นจิ้นช็อป  เผรียมไว้ 30000 ถ้าท่อนล่างเป็นบี20  แต่ถ้าเป็น บี16 อาจถูกกว่านี้
2.เจสปีด..ราคาไม่หนีกันมาก
ที่ว่ามาเก่งเรื่องฮอนด้าครับและประกบฝา....แต่อู่อยู่ดอนเมือง คงน้ำท่วมครับ
3.
4.
5.........ให้พี่น้องบอกต่อครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 21:57:08 »

รอดู ผลครับ กลัว คนจะถือโอกาศน้ำท่วมเอาเปรียบกัน ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011, 11:35:24 »

ท่อนล่าน 20 ต้องคนทำเป็นนะครับเกินกว่าที่อู่รวมจะทำได้ดี เท่าที่เห็นดีดีจบๆก็เป็นอู่ทำฮอนด้าและเป็นอู่ทำรถแข่งรถซิ่งด้วย ถ้ากลัวผมว่าหา 16 เถอะ รถผมก็ยัง1600 อยู่เลย กรี๊ดเสียงสูงกว่าถึงจะไม่โดดเท่าก็เถอะ มันต้องโมรูน้ำรูน้ำมันซักอย่างอันนี้ไม่ชัดเจนเพราะไม่เคยเหมือนกัน ถ้าเปลี่ยนแคมวันหลังก็ต้องรวังลิฟสูงไปก็โหม่งอีก ต้องใช้ลูกหลบวาล์ว แต่เแรงขึ้นมั๊ยก็ 2000 อะ แรงมั๊ยเปลืองมั๊บ ไม่ต้องสืบ
บันทึกการเข้า

nut_turbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011, 01:03:47 »

พรุ่งนี้หยุดงานคร๊าปปป  ยิ้ม ว่าจะไปเดินเชียงกง วังน้อย ซะหน่อย ไปตามหาเนื่อคู่อ่ะครับ พี่ๆๆๆ ท่านไหน อยู่แถวๆๆ อยุธยา หรือ รู้เส้นทางไป เชียงกง ช่วยบอกทีครับ ไม่เอาแบบลุยน้ำนะ 555 ช่วงนี้เป็นโรคกลัวน้ำไปแล้วครับ  อิอิ เห็นน้ำแล้วแหยงเลย  ตกใจ ตกใจ  ถ้ามีแผนที่แนบมาด้วยจะดีเลิศ ประเสริฐศรีเลยครับ กัวหลง  อิอิ  อายจัง อายจัง  ขอพระคุณเป็นอย่างสูงเลยคร๊าปป จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011, 01:37:12 »

ออกจากบ้าน  ขึ้นทางด่วนมาลงโทว์เวย์ ครับไม่แน่ยังว่า  เลนฝั่งขาเข้ายังให้วิ่งสวนกันได้หรือปล่าว...ถ้าได้ก็ลาวมาเลยแล้วจะวิ่งกลับเลน ปกติ  ที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต...จากนั้นรถจะมาติดตรงวงแหวน ตะวันตกครับ...ช่วงตั้งแต่ทางขึ้นไปมอเตอร์เวย์ครับ...เพราะทางจะเหลือ 2 เลน .เพราะมีน้ำขังประมาณ 300 เมตร  รถเก๋งผ่านได้  ไม่ต้องเครียด  แต่รถปิ๊กอัฟ ยาวไป...จากนั้นยาวยันเชียงกงวังน้อย...

ขากลับ...จะเจอแอ่งน้ำ  แถวๆ  นิคมแฟคตอรี่ ให้วิ่งชิดซ้ายไว้ครับห้ามออกขวา  เพราะหลุมใหญ่มาก ครับ....แล้วยาวมาถึง  วงแหวนตะวันตกที่เดิมครับ...ติดทั้งขึ้นทั้งลงครับ

ยังไงออกจากบ้านเช้าๆ  ดีกว่าครับ...เดี๋ยวเสียจิตรถติด...ยังไงโทรหาผม ได้เลยครับ..24 ชม.  ไม่ต้องเกรงใจครับ...เบอร์ตาม  พีเอ็มครับ...ย้ำถามทางผมก่อนมานะครับเพราะอาทิตย์นี้ผมต้องไปๆ มา แถวๆ  วังน้อยจะรู้ว่าต้องเข้าเลนไหนแล้วติดน้อยสุดครับ..
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
tdcub
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,605


No.767


« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011, 11:59:52 »

อยากรู้จังแค่ลุยน้ำแล้วเครื่องดับ มันอาการขนาดนั้นเลยหรอครับ
ขออนุญาติแนะนำครับ
ตอนลุยน้ำแล้วดับ น้ำอยู่สูงแค่ไหน ไม่ถึงกรองอากาศผมว่าอาการพวกนี้เกิดยากครับถึงเกิดก็น่าจะเป็นวาล์วคด ก้านงอมากกว่าเพราะเครื่องอัดน้ำไม่ได้
น้ำเข้าเกียร์หรือป่าวดึงก้านวันดูก็รู้แล้วครับ เครื่อง เกียร์ออโต้มีก้านวัดให้ดูครับ ถ้าสีออกเป็นโคลน นม =มีน้ำเข้าไปผสม
ถ้าไม่มีน้ำในระบบเครื่อง เกียร์ก็สบายใจแล้วอยากเปลี่ยนน้ำมันก็ได้หลังสตาทใช้ได้เป็นปกติ
ผมจะดูที่ระบบไฟเครื่องทั้งหมด เปิดสวิตซ์on ไฟเช็คEngineติด-ดับปกติ ECUระบบอิเล็คยังโอเค(ซึ่งน่าจะยังดีอยู่)
ผมคิดว่าเกิดจากไฟจุดระเบิดมีน้ำเข้าไปรบกวนมากกว่าครับ ลองเช็คดูจานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียน
ปล อาการที่ช่างว่ามาผมว่าเครื่องมันสตาร์ทไม่ได้แล้ว ถึงติดก็น่าจะดังแบบเหล็กตีกันบ้าง
      ทำรถจากความจริงครับไม่งั้นบานปลาย
แนะนำจากความคิดส่วนตัวครับถูกผิดยังไงขออภัยด้วย ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า


ของแต่งใหม่แท้ เทียม
คลิก>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,111129.0.html
ของแต่งมือ2 สภาพดี-มาก
คลิก>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,111327.0.html
ตี๋ tel : 089-7979-379
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #17 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011, 17:02:58 »

อยากรู้จังแค่ลุยน้ำแล้วเครื่องดับ มันอาการขนาดนั้นเลยหรอครับ
ขออนุญาติแนะนำครับ
ตอนลุยน้ำแล้วดับ น้ำอยู่สูงแค่ไหน ไม่ถึงกรองอากาศผมว่าอาการพวกนี้เกิดยากครับถึงเกิดก็น่าจะเป็นวาล์วคด ก้านงอมากกว่าเพราะเครื่องอัดน้ำไม่ได้
น้ำเข้าเกียร์หรือป่าวดึงก้านวันดูก็รู้แล้วครับ เครื่อง เกียร์ออโต้มีก้านวัดให้ดูครับ ถ้าสีออกเป็นโคลน นม =มีน้ำเข้าไปผสม
ถ้าไม่มีน้ำในระบบเครื่อง เกียร์ก็สบายใจแล้วอยากเปลี่ยนน้ำมันก็ได้หลังสตาทใช้ได้เป็นปกติ
ผมจะดูที่ระบบไฟเครื่องทั้งหมด เปิดสวิตซ์on ไฟเช็คEngineติด-ดับปกติ ECUระบบอิเล็คยังโอเค(ซึ่งน่าจะยังดีอยู่)
ผมคิดว่าเกิดจากไฟจุดระเบิดมีน้ำเข้าไปรบกวนมากกว่าครับ ลองเช็คดูจานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียน
ปล อาการที่ช่างว่ามาผมว่าเครื่องมันสตาร์ทไม่ได้แล้ว ถึงติดก็น่าจะดังแบบเหล็กตีกันบ้าง
      ทำรถจากความจริงครับไม่งั้นบานปลาย
แนะนำจากความคิดส่วนตัวครับถูกผิดยังไงขออภัยด้วย ยิ้มเท่ห์
....ชัดเจนครับ...แต่เจ้าของกระทู้ไปดูเครื่องใหม่แล้วครับ..สงสัยหนักจริง
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
tdcub
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,605


No.767


« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011, 11:15:09 »

 อายจังขอให้โชคดีนะครับ ซื้อเสื้อB20มาใส่แล้วคิดซะว่าเป็นการโมรถละกาน
แก้เคลียดอะ555
บันทึกการเข้า


ของแต่งใหม่แท้ เทียม
คลิก>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,111129.0.html
ของแต่งมือ2 สภาพดี-มาก
คลิก>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,111327.0.html
ตี๋ tel : 089-7979-379
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |