ทำรถแรงเครื่องเดิมๆN/A ส่วนตัวผมแบ่งเป็น5สเต็ป
1.สเต็ปแรกทำช่วงล่าง(ล้อ,ยาง,โช๊คอัพ,สปริง,เซทค่าฯลฯ)
2.สเต๊ปทำระบบเบรค(จานเบรค,ปั๊มคาลิปเปอร์,จุดยึดฯลฯ)
3.ทำระบบไอเสีย(เฮดเดอร์,เดินแปลน,หม้อพัก,ปลายท่อฯลฯ)
ควรทำ3สเต็ปแรกให้แน่นก่อนแล้วค่อยทำสเต็ปอื่นๆ หลังจากทำ3สเต๊ปแรกจนมั่นใจ พอใจละ
4.สเต๊ปภายนอก เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ใส่ครัชทองแดงซิ่งทำผ้าใหม่หวีใหม่ พูลเล่ย์ฟลายวีลซิ่งลดน้ำหนักเครื่องจะแรงระบบส่งกำลังต้องเอาอยู่ก่อนไม่ไช่พังไปทีละอย่าง ตามด้วยคอยล์แยกซักลูก เอาลิ้นใหญ่ของB16Aมาใส่ไม่เกิน1500 เปลี่ยนเป็นกรองเปลือยรึเปลี่ยนใส้ในใหม่แล้วแต่สะดวก

5.สเต็ปภายใน เริ่มจากใส่แคมซิ่ง ถ้าของEK comp cams 14500-15300กำลังดี(อแคมที่องศาสูงกว่า จะมีลูกเบี้ยวที่โตกว่า จะกดวาร์วลึกกว่า นานกว่านิดหน่อย อากาศก่อจะเข้าเยอะกว่า พออากาศเข้าเยอะ กำลังอัดก่อเพิ่มขึ้น แรงขึ้นแน่นอน ) เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ บิดแคมใหม่ ให้ช่างที่ชำนาญพิเศษทำนะครับไม่งั้นไม่จบ จะปาดฝาสูบรึเปลี่ยนลูกสูบชิ่งเลือกเอา แต่ผมแนะนำเปลี่ยนลูก(ถ้างบไม่ตึง) ให้ได้กำลังอัด260(ราว11.5) ให้ช่างคำนวณเอาอย่าให้เค้นมาก เด๋วจะขับไปซ่อมไป ข้อเหวี่ยงควรเอาไปบาล้านซ์ใหม่เพราะรอบมันจะหมุนเร็วขึ้น ชาร์ฟก้าน ชาร์ฟอก ราคาหลักร้อย ทำมาขนาดนี้เปลี่ยนใหม่ให้หมด ระบบน้ำมันเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊ก2jโบ ติดเรกกูเลตอัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า2.5บาร์ ถ้าจะให้ดีทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย คว้านท่อไอดีเดิม คว้านและขัดพอร์ตไอเสียให้เรียบ เจียรบ่าวาล์วด้วยยิ่งดี หัวเทียนเบอร์8 ถ้าจะให้ดีพกกล่องD15BหรือB16A จูนเรียลไทม์ ที่สำคัญกำลังอัดเพิ่มความร้อนตามมาแน่นอน ระบบระบายความร้อนไม่ดี พังแน่นอน หม้อน้ำมิเนียมใบโตๆต้องจัดครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งาน,งบประมาณ,และความชอบส่วนบุคคลอีกที ที่สำคัญปลอดภัยก่อนแล้วค่อยแรงนะครับ
