ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 กรกฎาคม 2025, 06:06:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ  (อ่าน 3571 ครั้ง)
Yokee666
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149



« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011, 18:33:59 »



ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011, 21:13:28 »

บันทึกการเข้า
Yokee666
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149



« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011, 21:47:12 »



เท่าไหร่คับนิ รุ่นไหนอ่ะ
บันทึกการเข้า
musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011, 22:18:39 »

Comp Cams 105300 ตัวท๊อป

CompCams 105300 องศาไอดี/ไอเสีย = 220/216 องศา
Lift ไอดี/ไอเสีย = 0.456/0.428 นิ้ว

ราคาประมาณ หมื่นกลางๆ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011, 00:18:04 »

Comp Cams 105300 ตัวท๊อป

CompCams 105300 องศาไอดี/ไอเสีย = 220/216 องศา
Lift ไอดี/ไอเสีย = 0.456/0.428 นิ้ว

ราคาประมาณ หมื่นกลางๆ
ซื้อที่ไหนได้มั่งครับ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011, 10:39:04 »



086-358-1880
089-140-0606

โอ๋
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011, 19:50:44 »

แคม รีเทนเนอร์ สปริง  เคยเห็นมา เปลี่ยนหมดพร้อมกันเลย(+จูนกล่องใหม่ อีก) ไม่รู้ถ้าเปลี่ยนแค่แคมจะเป็นไงบ้าง   ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
k20
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181



« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011, 03:29:55 »

แคม รีเทนเนอร์ สปริง  เคยเห็นมา เปลี่ยนหมดพร้อมกันเลย(+จูนกล่องใหม่ อีก) ไม่รู้ถ้าเปลี่ยนแค่แคมจะเป็นไงบ้าง   ลังเล ลังเล ลังเล

ง่ายๆนะคับเมื่อรอบถึงจุดสูงสุด สปริงวาวล์มันจะเด่งมั่วภายในเครื่องครับ ทำบ่อยๆพังครับแนะนำ เปลี่ยนทีเดียว อีกอย่างอย่าลืม ปาดฝาซัก 0.3 จิงๆ 0.5 กำลังดี
สปอคเก็ตแคมด้วยนะคับเปลี่ยนแคมต้องใช้ครับ จบที่จูน
บันทึกการเข้า
sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011, 11:52:51 »

ทำรถแรงเครื่องเดิมๆN/A  ส่วนตัวผมแบ่งเป็น5สเต็ป

1.สเต็ปแรกทำช่วงล่าง(ล้อ,ยาง,โช๊คอัพ,สปริง,เซทค่าฯลฯ)
2.สเต๊ปทำระบบเบรค(จานเบรค,ปั๊มคาลิปเปอร์,จุดยึดฯลฯ)
3.ทำระบบไอเสีย(เฮดเดอร์,เดินแปลน,หม้อพัก,ปลายท่อฯลฯ)

ควรทำ3สเต็ปแรกให้แน่นก่อนแล้วค่อยทำสเต็ปอื่นๆ   หลังจากทำ3สเต๊ปแรกจนมั่นใจ พอใจละ

4.สเต๊ปภายนอก เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ใส่ครัชทองแดงซิ่งทำผ้าใหม่หวีใหม่  พูลเล่ย์ฟลายวีลซิ่งลดน้ำหนักเครื่องจะแรงระบบส่งกำลังต้องเอาอยู่ก่อนไม่ไช่พังไปทีละอย่าง  ตามด้วยคอยล์แยกซักลูก เอาลิ้นใหญ่ของB16Aมาใส่ไม่เกิน1500 เปลี่ยนเป็นกรองเปลือยรึเปลี่ยนใส้ในใหม่แล้วแต่สะดวก รูดซิบปาก

5.สเต็ปภายใน เริ่มจากใส่แคมซิ่ง ถ้าของEK comp cams 14500-15300กำลังดี(อแคมที่องศาสูงกว่า จะมีลูกเบี้ยวที่โตกว่า จะกดวาร์วลึกกว่า นานกว่านิดหน่อย อากาศก่อจะเข้าเยอะกว่า พออากาศเข้าเยอะ กำลังอัดก่อเพิ่มขึ้น แรงขึ้นแน่นอน ) เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์  บิดแคมใหม่ ให้ช่างที่ชำนาญพิเศษทำนะครับไม่งั้นไม่จบ  จะปาดฝาสูบรึเปลี่ยนลูกสูบชิ่งเลือกเอา แต่ผมแนะนำเปลี่ยนลูก(ถ้างบไม่ตึง) ให้ได้กำลังอัด260(ราว11.5) ให้ช่างคำนวณเอาอย่าให้เค้นมาก เด๋วจะขับไปซ่อมไป  ข้อเหวี่ยงควรเอาไปบาล้านซ์ใหม่เพราะรอบมันจะหมุนเร็วขึ้น ชาร์ฟก้าน ชาร์ฟอก ราคาหลักร้อย ทำมาขนาดนี้เปลี่ยนใหม่ให้หมด  ระบบน้ำมันเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊ก2jโบ ติดเรกกูเลตอัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า2.5บาร์   ถ้าจะให้ดีทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย  คว้านท่อไอดีเดิม คว้านและขัดพอร์ตไอเสียให้เรียบ เจียรบ่าวาล์วด้วยยิ่งดี หัวเทียนเบอร์8 ถ้าจะให้ดีพกกล่องD15BหรือB16A จูนเรียลไทม์    ที่สำคัญกำลังอัดเพิ่มความร้อนตามมาแน่นอน ระบบระบายความร้อนไม่ดี พังแน่นอน  หม้อน้ำมิเนียมใบโตๆต้องจัดครับ ยิ้มกว้างๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งาน,งบประมาณ,และความชอบส่วนบุคคลอีกที  ที่สำคัญปลอดภัยก่อนแล้วค่อยแรงนะครับ จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ตุลาคม 2011, 12:02:34 โดย sekijikung » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |