ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
09 มิถุนายน 2024, 07:11:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: หม้อต้มรั่ว( เพิ่มรูปจ้า ) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อต้มรั่ว( เพิ่มรูปจ้า )  (อ่าน 21776 ครั้ง)
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011, 21:09:25 »



    พอดีตอนนี้ หม้อต้มแก๊สรั่วอ่ะ
แต่แก๊สไม่รั่วออกมานะ มีน้ำรั่วออกมาเฉยๆ เห็นช่างว่ารั่วตรงคอ น้ำมันเลยออก
    แต่หม้อต้มยี่ห้อเราเค้าไม่ขายเลยไม่มีอะไหล่ ต้องเปลี่ยนหม้อเป็นยี่ห้อที่เค้าขาย
ราคา 3000 + บาท
     1. อยากรู้ว่า หม้อต้มยี่ห้อ ECO GAS มันขายที่ไหน (เชียงใหม่ ) จะได้ไปหาอะไหล่
2.เอาของอย่างอื่นมาใส่ไม่ได้เหรอ ก็แค่รั่วตรงคอที่น้ำเข้า
    3.ถ้ายังไม่เปลี่ยน จะมีปัญหาอะไรมั้ย ตอนนี้ก็ แค่น้ำหายทุกวัน วันละ 500 cc เท่านั้นเอง ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เติมทุกวันก็ได้
4. ถ้า อ๊อกติดเลยจะได้ไหม
    5. หรือใครมีวิธีอื่น หรือเคยทำบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าเด้อ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2011, 16:31:03 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

ultramanthai
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124



« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011, 09:09:26 »

 เจ๋ง เปลี่ยนซีลยางตรงข้อตอหม้อต้มในกนณีทีซีลยางเสื่อมสภาพ หรือ ขันน๊อตตรงท่อน้ำร้อนก็น่าจะหาย ถ้ารั่วอย่างที่ว่า หม้อต้มถ้ารั่วใช้แก๊สไม่น่าจะได้คับ ลองทำอย่างที่บอกมา
สงสัยโทรมาถามได้คับ 0879906430  ลังเล จุมพิต
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011, 10:42:29 »

หม้อต้มแก็ส  มีน้ำรั่วตรงข้อต่อน้ำเข้าและออก ของหม้อต้มแก็ส  ก็ดังที่คุณ Ultramanthai   แนะนำ  โดยมากยางโอริงจะหมดสภาพ   ลองหาขนาดของยางโอริงเทียบดู  ก็ใช้แทนกันได้  ยกเว้นท่องอของหม้อต้มแก็ส ที่ต่อกับสายท่อยางจากหม้อน้ำแตก  ก็ต้องเปลี่ยนทั้งชุด
คุณบอกว่าต้องหมั่นตรวจระดับน้ำในหม้อน้ำและพักน้ำบ่อย  ก็เพราะว่า  เมื่อท่อยางในระบบน้ำหล่อเย็นของเครื่องยนต์  หากรั่วที่ข้อต่อต่างๆ  จะทำให้การเกิดสุญญากาศในระบบน้ำหล่อเย็นไม่มี   เพราะมีอากาศจากภายนอกเข้าไปในระบบ  จึงไม่เป็นสุญญากาศ  มันก็ไม่สามารถดูดน้ำจากหม้อพักน้ำ เข้าไปในหม้อน้ำได้  ทำให้เราต้องหมั่นตรวจระดับน้ำ     ทางที่ดีควรรีบจัดการซ่อมเปลี่ยนยางโอริงซะ  จะได้ไม่มีปัญหาตามมาครับ….srithanon
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011, 21:51:19 »

เจ๋ง เปลี่ยนซีลยางตรงข้อตอหม้อต้มในกนณีทีซีลยางเสื่อมสภาพ หรือ ขันน๊อตตรงท่อน้ำร้อนก็น่าจะหาย ถ้ารั่วอย่างที่ว่า หม้อต้มถ้ารั่วใช้แก๊สไม่น่าจะได้คับ ลองทำอย่างที่บอกมา
สงสัยโทรมาถามได้คับ 0879906430  ลังเล จุมพิต
หม้อต้มแก็ส  มีน้ำรั่วตรงข้อต่อน้ำเข้าและออก ของหม้อต้มแก็ส  ก็ดังที่คุณ Ultramanthai   แนะนำ  โดยมากยางโอริงจะหมดสภาพ   ลองหาขนาดของยางโอริงเทียบดู  ก็ใช้แทนกันได้  ยกเว้นท่องอของหม้อต้มแก็ส ที่ต่อกับสายท่อยางจากหม้อน้ำแตก  ก็ต้องเปลี่ยนทั้งชุด
คุณบอกว่าต้องหมั่นตรวจระดับน้ำในหม้อน้ำและพักน้ำบ่อย  ก็เพราะว่า  เมื่อท่อยางในระบบน้ำหล่อเย็นของเครื่องยนต์  หากรั่วที่ข้อต่อต่างๆ  จะทำให้การเกิดสุญญากาศในระบบน้ำหล่อเย็นไม่มี   เพราะมีอากาศจากภายนอกเข้าไปในระบบ  จึงไม่เป็นสุญญากาศ  มันก็ไม่สามารถดูดน้ำจากหม้อพักน้ำ เข้าไปในหม้อน้ำได้  ทำให้เราต้องหมั่นตรวจระดับน้ำ     ทางที่ดีควรรีบจัดการซ่อมเปลี่ยนยางโอริงซะ  จะได้ไม่มีปัญหาตามมาครับ….srithanon

    อ้อ จ้า สรุปว่าน่าจะโอริงใช่ไหม
เพราะดูๆแล้วท่อกับข้อต่อมันไม่แตกมันเหมือนดันออกมาตามขอบ
    แต่ดูเหมือนน้ำซึมออกมาตรงคอท่อที่งอๆเป็นที่โอริงนี่เอง
ถ้าหม้อต้มรั่วนี่คือแก๊สจะใช้ไม่ได้เลยแบบนั้นถูกไหม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011, 22:42:42 »

    อ้อ จ้า สรุปว่าน่าจะโอริงใช่ไหม
เพราะดูๆแล้วท่อกับข้อต่อมันไม่แตกมันเหมือนดันออกมาตามขอบ
    แต่ดูเหมือนน้ำซึมออกมาตรงคอท่อที่งอๆเป็นที่โอริงนี่เอง
ถ้าหม้อต้มรั่วนี่คือแก๊สจะใช้ไม่ได้เลยแบบนั้นถูกไหม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

    หม้อต้ม ระบบดุดมี มี 3ห้อง
 1.ห้องแรงดันสูง แก๊สจะอยู่ในสถานะของเหลว
 2. ห้องแรงดันต่ำ แก๊สสถานะไอ พร้อมถูกดูดไปใช้งาน 
 3.ห้องน้ำร้อน เพื่อเพิ่อมอุณหภูมิ ของหม้อต้ม เพราะเมื่อแก๊ส ลดแรงดันอย่ารวดเร็ว จะเกิดความเย็นสุดขั่ว ถ้าไม่มีน้ำร้อนเลี้ยงมันหม้อต้มจะเป็น น้ำแข็งคับ วาล์วจะค้างแก๊ส จะไม่จ่าย

   ถ้ารั่วด้านแรงดันสูง แถวกรองแก๊ส บางรุ่นจะรั่วบ่อย อันนี้อันตรายคับ แต่แค่น้ำร้อนซึมๆ ก็ควรจะทำไม่น่าปล่อยไว้ คับอันตราย ต่อเครื่องยนต์  ระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ ไม่ควรมีอากาศเข้าไปแทนที่ คับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 14:29:06 »

ตอบคุณ ham_ter 
คำว่าหม้อต้มรั่ว   คงหมายถึง  การรั่วของระบบน้ำร้อนจากระบบน้ำหล่อเย็นของเสื้อสูบ  ที่ต่อเข้าไปที่หม้อต้มแก็ส ทางด้าน input และ output ของห้องต้ม  หากเป็นความหมายว่าแก็สรั่วคงรั่วที่ขอบของแผ่นผ้าไดอะแฟรม  แต่ไม่ค่อยพบเจอหรอกครับ
หากท่อน้ำที่เข้าหม้อต้มแก็สมียางโอริงเสื่อม ทำให้น้ำหยดไหลจากจุดต่อของท่อ  จะทำให้น้ำในหม้อน้ำและหม้อพักน้ำลดลง  และอาจจเหลือไม่พอระบายความร้อนของระบบหล่อเย็นเสื้อสูบของเครื่องยนต์  ทำให้เครื่องยนต์มีความร้อนสูง อาจจะโอเวอร์ฮีทได้
และในขณะที่รั่ว จะทำให้ภายในระบบน้ำหล่อเย็น ไม่เป็นสูญญากาศ  เวลาดับเครื่องยนต์ หลังจากขับไปใช้งานมา  เมื่อเครื่องยนต์เย็นลง  มันจะไม่ดูดน้ำในหม้อพักน้ำ เข้าหม้อน้ำ  ต้องหมั่นตรวจระดับน้ำทุกวัน   และถามว่า ทำให้ใช้ระบบแก็สไม่ได้ใช่ไหม? 
ตอบว่ายังใช้ได้  เพราะยังมีน้ำร้อนป้อนให้ห้องต้มของหม้อต้มแก็สเหมือนเดิม   แต่ก็เสี่ยงไม่ทราบว่าช่วงจังหวะไหนที่น้ำในระบบหล่อเย็น  เกิดมีอากาศถูกดูดเข้าไปแทนที่น้ำ  เกิดแอร์บล๊อค ก็จะไม่มีน้ำร้อนให้ห้องต้ม  ของหม้อต้มแก็ส  ผลก็คือในห้องเปลี่ยนสถานะน้ำแก็สให้เป็นไอแก็ส  ไม่สามารถจะทำให้น้ำแก็สกลายเป็นไอได้หมด ยังคงเหลือน้ำแก็ส    น้ำแก็สที่เหลือนี้จะมีเพรชเชอร์แรงดันจากถังแก็สท้ายรถ  ดันให้น้ำแก็สผ่านวาวล์จ่ายน้ำแก็สในสเต็จแรก  ไปยังห้องเปลี่ยนสถานะ  เมื่อน้ำแก็สมีแรงดันและผ่านช่องวาวล์เล็กๆ  ทำให้เกิดละอองฟอยน้ำแก็ส  ละอองฟอยของน้ำแก็สที่เกิดขึ้นบริเวณนั้น  จะพาเอาความร้อนแฝงของโลหะบริเวณนั้นออกไปด้วย  ทำให้เกิดความเย็นจัดจนเกิดเกล็ดน้ำแข็งจับที่หม้อต้มแก็ส หรืออย่างน้อยก็เย็นจัด 
ในสภาวะนี้ ก็จะมีน้ำแก็สไหลไปที่ห้องมิ๊กเซอร์ และเข้าสู่ห้องไอดี    อะไรจะเกิดขึ้น  ก็เครื่องยนต์ดับ  เมื่อเครื่องยนต์ดับ ระบบการจ่ายไฟให้ติ๊กแก็สก็ไม่มีไฟเลี้ยงโซลินอยวาวล์ ทำให้ลิ้นวาวล์ติ๊กแก็สปิดไม่มีน้ำแก็สผ่านครับ  การที่ช่างต่อสายไฟที่ไปจ่ายให้กับตัวติ๊กแก็สทำงาน ไปต่อร่วมกับสายไฟเส้นเดียวกับปั้มติ๊กระบบน้ำมัน  ทำให้มีการเซ้ฟตี้เรื่องความปลอดภัย  เพราะสายไฟที่ใช้จะต่อมาจากรีเรย์เปิดวงจรของระบบไฟเครื่องยนต์  เมื่อเครื่องยนต์ถูกสตาร์ทให้ติด มันจะได้รับไฟที่จ่ายมาก ECU สั่งให้รีเรย์ทำงานต่อไปผ่านหน้าคอนแท็คเอาไฟไปเลี้ยงวงจรปั้มติ๊ก เมื่อเครื่องยนต์ดับ  มันก็ทำให้รีเรย์ไม่ดูดหน้าคอนแท็คต่อไฟ  ผลก็คือติ๊กแก็สไม่มีไฟ ลิ้นวาวล์จ่ายแก็สไม่เปิด  ก็เคร่าๆดังที่กล่าวครับ....srithanon
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 16:36:00 »

    วันนี้ถ่ายรูปมาให้ดู มันรั่วตรงคอน้ำที่ งองอ อ่ะ
แต่ร้านแถวบ้าน 3 ร้านจะให้เปลี่ยนหม้อต้มอย่างเดียว
    มันซ่อมไม่ได้เหรอ แล้ว อ๊อกก็ไม่ได้เหรอ
วันเสาร์นี้ว่าจะเอาไปร้านที่ติดมาให้เค้าซ่อมละ
    เพราะร้านแถวบ้านจะให้เปลี่ยนอย่างเดียวอ่ะ เศร้า เศร้า


* DSC00257.jpg (51.1 KB, 320x240 - ดู 10981 ครั้ง.)

* DSC00258.jpg (42.95 KB, 320x240 - ดู 10806 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,186


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 22:51:07 »

    วันนี้ถ่ายรูปมาให้ดู มันรั่วตรงคอน้ำที่ งองอ อ่ะ
แต่ร้านแถวบ้าน 3 ร้านจะให้เปลี่ยนหม้อต้มอย่างเดียว
    มันซ่อมไม่ได้เหรอ แล้ว อ๊อกก็ไม่ได้เหรอ
วันเสาร์นี้ว่าจะเอาไปร้านที่ติดมาให้เค้าซ่อมละ
    เพราะร้านแถวบ้านจะให้เปลี่ยนอย่างเดียวอ่ะ เศร้า เศร้า
ถามครับ...
หม้อต้มที่ว่ารั่ว วิ่งมากี่กิโลแล้ว
ถ้าวิ่งมาเยอะแล้ว เปลี่ยนเถอะครับ อย่าขี้เหนียวครับ
อีกอย่าง หม้อต้มไม่นิยมซ่อม ถึงซ่อมก็ไม่สมบูรณ์
แล้วแต่ครับ...หม้อต้มลูกใหม่ราคาก็ราวๆ 2000 - 2500 +/-
เพื่อความปลอดภัยครับ
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 09:55:19 »

สรุปว่ามันรั่วตรงข้องอที่ใส่เข้ากับตัวหม้อต้ม  หรือตรงงอที่ต่อกับท่อยาง   หากตรงงอเข้าหม้อต้มแก็ส ก็เปลี่ยนโอริง  หากตรงข้องอที่ต่อกับท่องยาง  ที่มีแหวนรัด
ก็ลองไขเข็มขัดรัดท่อออก  ดึงท่อยางออก ดูว่าท่องอพลาสติมันกร่อนผุกรอบเพราะโดนความร้อนของน้ำมานาน  มันก็จะมีน้ำรั่ว  ต้องเปลี่ยน 
หากหม้อต้มแก็ส  ยังสามารถใช้แก็สได้ตามปกติ  ไม่ต้องเปลี่ยนครับ  ชุดซ่อมหม้อต้มแก็สหากเปลี่ยนโดยไม่มต้องซื้อใหม่ทั้งลูก  มันก็ไม่ต่างกับหม้อต้อมลูกใหม่สักเท่าใด  ผมเปลี่ยนให้น้องๆและเพื่อเผื่ให้นๆไปหลายคันแล้ว  บางคันสองปีกว่าแล้วยังปกติ  เปลี่ยนแค่ท่องอและโอริงก็ใช้ได้ครับ   นี่ช่างมันพยายามเมคมันนี่เข้ากระเป๋า  จะให้เปลี่ยนอยู่นั่นแหละ
ช่วงเที่ยงผมจะไปแถวปทุมวัน  ที่ร้านขายอะไหล่พวกแก็ส  จะไปซื้อชุดหัวเติมแก็ส  แล้วจะแวะถามข้องอกับยางโอริงให้  หากมีจะซื้อส่งไปให้  ดูก่อนนะว่ามีหรือเปล่า  ของยี่ห้อ ECO gas  ไม่ทราบรุ่น ลองเดาเอา หากมีก็โอเคจัดให้......srithanoon
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 10:38:33 »

ถ้าซ่อมได้ก็ซ่อมครับ แต่ถ้าใช้งานมานานก็ควรเปลี่ยนครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 20:43:04 »

สรุปว่ามันรั่วตรงข้องอที่ใส่เข้ากับตัวหม้อต้ม  หรือตรงงอที่ต่อกับท่อยาง   หากตรงงอเข้าหม้อต้มแก็ส ก็เปลี่ยนโอริง  หากตรงข้องอที่ต่อกับท่องยาง  ที่มีแหวนรัด
ก็ลองไขเข็มขัดรัดท่อออก  ดึงท่อยางออก ดูว่าท่องอพลาสติมันกร่อนผุกรอบเพราะโดนความร้อนของน้ำมานาน  มันก็จะมีน้ำรั่ว  ต้องเปลี่ยน 
หากหม้อต้มแก็ส  ยังสามารถใช้แก็สได้ตามปกติ  ไม่ต้องเปลี่ยนครับ  ชุดซ่อมหม้อต้มแก็สหากเปลี่ยนโดยไม่มต้องซื้อใหม่ทั้งลูก  มันก็ไม่ต่างกับหม้อต้อมลูกใหม่สักเท่าใด  ผมเปลี่ยนให้น้องๆและเพื่อเผื่ให้นๆไปหลายคันแล้ว  บางคันสองปีกว่าแล้วยังปกติ  เปลี่ยนแค่ท่องอและโอริงก็ใช้ได้ครับ   นี่ช่างมันพยายามเมคมันนี่เข้ากระเป๋า  จะให้เปลี่ยนอยู่นั่นแหละ
ช่วงเที่ยงผมจะไปแถวปทุมวัน  ที่ร้านขายอะไหล่พวกแก็ส  จะไปซื้อชุดหัวเติมแก็ส  แล้วจะแวะถามข้องอกับยางโอริงให้  หากมีจะซื้อส่งไปให้  ดูก่อนนะว่ามีหรือเปล่า  ของยี่ห้อ ECO gas  ไม่ทราบรุ่น ลองเดาเอา หากมีก็โอเคจัดให้......srithanoon
    มันรั่วตรงข้องอที่ใส่กับตัวหม้อต้มนั่นแหละ ช่างก็บอกเป็นที่โอริงแต่ไม่มีอะไหล่ของรุ่นนี้ขาย เลยต้องเปลี่ยนทั้งลูก
ถ้าคุณพี่เจออะไหล่แล้วส่งมาให้จะขอบพระคุณมากๆเลย ว่าแต่แล้วจะไปเปลี่ยนไหนอ่ะ เปลี่ยนเองได้ไหม
    เพราะร้านแก๊สมันไม่ยอมเปลี่ยนให้อ่ะ ถ้ามีอะไหล่ ข้องอ กกับอริงบอกเน้อ จุมพิต จุมพิต
ถามครับ...
หม้อต้มที่ว่ารั่ว วิ่งมากี่กิโลแล้ว
ถ้าวิ่งมาเยอะแล้ว เปลี่ยนเถอะครับ อย่าขี้เหนียวครับ
อีกอย่าง หม้อต้มไม่นิยมซ่อม ถึงซ่อมก็ไม่สมบูรณ์
แล้วแต่ครับ...หม้อต้มลูกใหม่ราคาก็ราวๆ 2000 - 2500 +/-
เพื่อความปลอดภัยครับ
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
    ซื้อรถมามันก็ติดมาอยู่แล้วดูในคู่มือทะเบียนก็น่าจะ 2 ปี + ละ
ตอนซื้อมาจนถึงตอนนี้ 14 เดือน แล้ว ไมล์ 120000+ ตอนนี้ 190000+ ละ
    ถ้าราคามัน 2000+ อย่างพี่ว่าก็จะปลี่ยน แต่นี่ร้านในเชียงใหม่บอกว่า มีแต่ของ
TOMA ทุกร้านเลย ราคาอยู่ที่ 4000+ ทุกร้านเลย กว่ามาก กว่าน้อย แค่นั้นเอง
    มันเลยตัดสินใจยาก ไม่ใช่เพราะหม้อมันแพง แต่เป็นเพราะราคามันแพงกว่าที่เรารู้มาเยอะเลยไม่อยากเปลี่ยนอ่ะ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

kkom
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011, 12:38:16 »

ข้อง้อ  ซ่อมไม่ได้หรอก  หาอะไหล่เปลี่ยนดีกว่า   แต่ค่อนข้างหายาก

อู่แก๊สจะยุให้เปลี่ยนทั้งใบ   หากใช้หม้อมาเกิน 2 ปี  ก็เปลี่ยนใหม่ดีกว่า

หม้อใหม่ราคา 2พัน++    ไม่น่าถึง 4 พัน  แพงมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2011, 12:40:36 โดย kkom » บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011, 12:46:09 »

ข้อง้อ  ซ่อมไม่ได้หรอก  หาอะไหล่เปลี่ยนดีกว่า   แต่ค่อนข้างหายาก

อู่แก๊สจะยุให้เปลี่ยนทั้งใบ   หากใช้หม้อมาเกิน 2 ปี  ก็เปลี่ยนใหม่ดีกว่า

หม้อใหม่ราคา 2พัน++    ไม่น่าถึง 4 พัน  แพงมาก
    ในที่สุดก็เจอร้านรับซอมจนได้ หลังจากเจอร้านให้เปลี่ยนอย่างเดียวมาหลายร้าน
ไปทำมาเรียบร้อย ท่องอหักค้างข้างในเลย ท่อยางน้ำ ก็แข็งเป๊กงอไม่ได้
    สรุป ยกไปโรงกลึง เอาข้องอออก ทำข้องอใหม่2ตัว+โอริง2ตัว+ท่อน้ำ2เส้น+ค่าแรง 750 บาทถ้วน โอเคมาก
ปล.เชียงใหม่หม้อต้มแพงจริงๆTOMASETTO  4000+ ทุกร้านเลย    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011, 12:51:29 »

    เปลี่ยนเถอะคับ ดูแล้ว จุดยึดท่อน้ำร้อนออกแบบมาไม่แข็งแรงเลย ถ้าจะเปลี่ยนแนะนำ TOMASETTO AT 07 ระบบดูด 140HP โมเดลตัวนี้มีหลายๆ ยี่ห้อซื้อลิขสิทธิ์ ไปทำจำหน่าย คับแข็งแรงจูนง่าย ทนทานคับ

    หาซื้อได้ที่ร้านอะไหล่ รถยนต์ชั้นนำทั่วไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2011, 12:53:26 โดย Drager » บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011, 12:55:19 »

    เปลี่ยนเถอะคับ ดูแล้ว จุดยึดท่อน้ำร้อนออกแบบมาไม่แข็งแรงเลย ถ้าจะเปลี่ยนแนะนำ TOMASETTO AT 07 ระบบดูด 140HP โมเดลตัวนี้มีหลายๆ ยี่ห้อซื้อลิขสิทธิ์ ไปทำจำหน่าย คับแข็งแรงจูนง่าย ทนทานคับ
    พอดีว่าจะเปลี่ยน แต่ช่างที่ซ่อมบอกว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ก็ต้องเปลี่ยนหม้อต้มด้วย ( ตอนนี้เป็นมิกซ์ )
ช่างเลยแนะนำว่า ซ่อมพอใช้ไปก่อน แล้วตอนเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ค่อยเปลี่ยนหม้อต้มด้วย จะได้ไม่เสียเงินค่าหม้อต้ม 2 รอบ
    ช่างก็ โอเค แนะนำดี ไม่ยุเปลี่ยนอย่างเดียวเหมือนร้านอื่น ส่วนข้องอ กับ โอริง ก็ดัดแปลงเทียบเอา ที่ ราคา 750 ก็รวมค่าโรงกลึงด้ย
เพราะแกะน็อตไม่ออก มันหัก อ่านะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011, 18:09:44 »

    โอเค เรียบร้อยแล้ว เอาไปซ่อมมาเมื่อเช้า ไปเอารถมาเรียบร้อย
ตอนนี้ น้ำไม่หายแล้ว แฟองอากาศที่โผล่มาตอนติดเครื่องก็ไม่มีแล้ว ( ตอนแรกมีฟองอากาศดันเหมือนฝาโก่ง )
    สบายใปเปลาะหนึ่ง ส่วนค่าเสียหายก็
ค่าแรงโรงกลึง เอาน็อตกับท่อที่หักออกและเปลี่ยนท่อต่อข้องอเป็นเหล็กทั้ง 2 ตัว ราคา 460 บาท
    ค่าโอริง 2 ตัว 120 บาท ค่าท่อยาง 2 เส้น 80 บาท รวมเป็น 660 บาท
ก็คิดว่าถูกกว่า ซื้อใหม่ 7 เท่าได้ เพราะเปลี่ยนใหม่ลูกละ 4000+ 55555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011, 18:13:55 »

    พอดีว่าจะเปลี่ยน แต่ช่างที่ซ่อมบอกว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ก็ต้องเปลี่ยนหม้อต้มด้วย ( ตอนนี้เป็นมิกซ์ )
ช่างเลยแนะนำว่า ซ่อมพอใช้ไปก่อน แล้วตอนเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ค่อยเปลี่ยนหม้อต้มด้วย จะได้ไม่เสียเงินค่าหม้อต้ม 2 รอบ
    ช่างก็ โอเค แนะนำดี ไม่ยุเปลี่ยนอย่างเดียวเหมือนร้านอื่น ส่วนข้องอ กับ โอริง ก็ดัดแปลงเทียบเอา ที่ ราคา 750 ก็รวมค่าโรงกลึงด้ย
เพราะแกะน็อตไม่ออก มันหัก อ่านะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


      อายจัง  จบที่ซ่อม ก็ดีคับประหยัดดี  ยิ้ม  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: หม้อต้มรั่ว( เพิ่มรูปจ้า )
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |