:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: PeeSinG ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 18:33:58



หัวข้อ: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 18:33:58
ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ

จะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 18:42:23
ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ

จะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ
   เปลี่ยน ฌฮดเดอร์ ผลเสียน่าจะมีเรื่องของความร้อน กับ เสียตังค์ :D :D
ผลดีกับ เครื่อง AUTO ไม่รู้สิ รู้แต่รถ EaI2tH ใส่ เฮดมาท่อไม่เดิม
    ปรี๊ดมากมาก อ้อ MT นะ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 19:16:45
ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ

จะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ


จากที่เคยใส่มา ผมว่าไม่เเตกต่างจากเดิมมากครับ เเต่อย่าใส่ปลายท่อใส่ตรงนะครับจะโล่งไปสำหรับ เกียร์ auto วิ่งไม่ออกเลย :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 19:21:42
เกียร์ ออโต้ ตัดแคทออกแล้วก็หาพักกลางใส่แทน จะเห็นผลดีกว่า เปลี่ยนเฮดเดอร์ครับ
ร้านท่อหลายๆร้านเค้าบอกมาแบบนี้


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 20:29:14

ผม d16y4 ออโต้ ใส่เฮดเหล็ก 4-2-1    แคต+หม้อพักกลาง    ปลายไส้เกลียว   ก็วิ่งไม่ขี้เหร่นะ

แต่เสียงดังเอาเรื่องเหมือนกัน ลากรอบออกไฟแดงสนั่นเลยอ่ะ   :-[ :-[ :-[ 


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 20:44:07
ทีติดมากับรถเดิมๆก็ 4-2-1 น่ะ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 12:57:38
ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ

จะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ

   ถ้าใส่ MT ก็ จัดเลย เฮดเหล็ก หรือ เลส ก็ได้ แต่ AUTO ไม่ค่อยเห็นทำกันนะ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 13:33:45
เฮดเหล็ก อยากได้เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าค่าเสียหายมันเท่าไหร่ไอ้เจ้า เฮดเหล็ก เนี๊ยใส่แคมเดี่ยวครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 14:34:45
เฮดเหล็ก อยากได้เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าค่าเสียหายมันเท่าไหร่ไอ้เจ้า เฮดเหล็ก เนี๊ยใส่แคมเดี่ยวครับ

เฮดเหล็ก 3500-4000 บาท  ถ้าเลส 7000   


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 14:48:48
ผมก้อใส่ เฮดเหล็ก 4-2-1 เกียร์ออโต้อยู่คับ อิอิ..   ;)

ถ้าจะเอาแรงขึ้นปรู๊ดปร๊าด ผมว่า คงไม่ขนาดนั้นอะคับ...  :-[

ปล. อย่าใส่ปลายตรงนะคับ อิอิ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 15:37:57
เฮดเหล็ก 3500-4000 บาท  ถ้าเลส 7000   


ขอคาราวะหนึ่งจอกแด่ท่านจอมยุทธ   :) :)     คงต้องเร่งทำโอทีเก็บเงินซะแล้ว  :D :D


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 18:14:11
ใส่แล้วเร่งดีขึ้นมาในระดับนึงครับ

แต่ใน AT นั้น ต้องหาพักปลาย ที่ไม่ใช่ พักตรง ตามที่พี่ๆ ข้างบนบอกครับ
แล้วก็หา พักกลาง ไม่ก็ ท่อแทนแคต มาใส่ จะทำให้เร่งดีขึ้นอีกนะครับ


และเสียงก็ จะแผดกว่าเดิม ชัดเจนเลยครับ  :-[


http://www.youtube.com/watch?v=lDifA6pxwcg

เสียงประมาณนี้ อ่ะ Header เลส 4-2-1  ปลายสปูน ใส้เกลียว

แต่ของผมมัน MT อ่า  :'(

ปล.ขออถัยถ้าเสียงท่อ น่ารำคาญ นะครับ  :-[


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 18:16:52
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,59142.0.html

เรื่องท่อ ถามพี่คนนี้ดีกว่าครับ

ของเค้าแรง  :-*


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 20:39:11
เสียงดังได้ใจจริงๆ เลยย ปู๊ดๆๆ สปูน

ถ้าตัดแคท แล้วเอาพักกลางออกจะวิ่งมั้ย ครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 20:43:39
ใส่ เฮด ถามว่าแรงกว่าเดิม มั๊ย?
ผมว่าความแรงของรถ ก็เท่าเดิมนะ เพราะกินน้ำมันเท่าเดิม แต่ที่สังเกตุได้ คือเสียงท่อที่ ดุดันขึ้นแบบ แผดๆ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 20:49:39
ถามว่าใส่แล้วไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม แรงขึ้นไม๊ แรงขึ้นแน่ แต่ไม่เกิน1-2เปอร์เซ็น  แต่ที่รู้สึกแรงขึ้นเพราะได้ยินเสียงชัดขึ้น(ดังขึ้น) รู้สึกถึงรอบมันมาไวขึ้นแต่กำลังสูงสุดไม่ได้เพิ่มขึ้นเท่าไหร่ เอาภาษาผมก็ แรงทางใจอ่ะ

ข้อดีที่ชัดๆในมุมของผมคือ วาว์ลไอเสียและฝาสูบ และอะไรอยู่ในแถวๆนั้นจะเย็นขึ้นสบายขึ้นเพราะเฮดเดอร์ที่ใส่เข้าไปท่อเหล็กบางลง ไม่มีอะไรมาครอบ ก็ระบายความร้อนออกได้เร็วขึ้น

ข้อเสีย ก็ ห้องเครื่องร้อนขึ้น สายไฟกรอบเร็วขึ้น ความเร็วของไอเสียจะไหลช้าลงจากอุณภูมิที่เย็นลงของท่อเหล็ก(เฮดเดอร์)

:D


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:01:17
แบบนี้ จะเปลี่ยน header ดีมั้ยเนี้ยยย

 :'( :'(


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:06:25
แบบนี้ จะเปลี่ยน header ดีมั้ยเนี้ยยย

 :'( :'(
ต้องถามกลับว่า อยากได้อะไรจากการเปลี่ยนเฮดเดอร์ครั้งนี้


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:10:27
เกียร์ออโต้ เฮดเดิมอ่ะ ดีแล้ว   เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อนแล้วค่อยจัดจะเห็นผลคุ้มเงินกว่า


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:17:43
เกียร์ออโต้ เฮดเดิมอ่ะ ดีแล้ว   เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อนแล้วค่อยจัดจะเห็นผลคุ้มเงินกว่า

+++เห็นด้วยครับ

ก่อนนี้ก็ใช้ a/t เคยใส่ เฮด 4-2-1 มาช้ากว่าของเดิมอีก
วิ่งได้ไม่กี่วันเปลี่ยนกลับใช้ของเดิมดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:25:32
ขอบคุณทุกคำแนะนำ ครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 23:31:04
สับเกียร์ เห็นผลชัวส์ๆ ครับ  :-*


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: chainy007 ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 10:11:48
เฮดเลส  ถ้าบุบ  สามารถให้ช่่างเคาะ ออกมาเป็นแบบเดิม ได้หรือป่าว ครับผม


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 10:38:59
เฮดเลส  ถ้าบุบ  สามารถให้ช่่างเคาะ ออกมาเป็นแบบเดิม ได้หรือป่าว ครับผม
ได้ครับ แต่ไม่เรียบเหมือนเดิม100% ครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 09 กันยายน 2011, 18:31:41
ของผม มีแค่ พัก JET 1อัน แล้วก็ ออก ปลายใส้เกรียว A/T +แก๊ซ MIX  ติดวีออสเก่าได้อ่ะ แต่ต้องเล่นเกียร์หน่อย+ใจถึง ลากไปถึง7500รอบกันเลยทีเดียว ปลายๆ สูสี ไม่ขี้เหร่นะครับ 170+ยังไม่สุด

เสียงยังไม่สนั่นถูกใจผมเลย ว่าจะไปยิงสด 2.0" ตั้งแต่เฮดเดอร์เลย แบบไม่มีอะไรกั้นเลย

ส่วนตัวผมว่านะ มันต้อง+กับการเล่นเกียร์ด้วย เพิ่มความสนุกในการขับขี่


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 09 กันยายน 2011, 19:09:16
ถามว่าใส่แล้วไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม แรงขึ้นไม๊ แรงขึ้นแน่ แต่ไม่เกิน1-2เปอร์เซ็น  แต่ที่รู้สึกแรงขึ้นเพราะได้ยินเสียงชัดขึ้น(ดังขึ้น) รู้สึกถึงรอบมันมาไวขึ้นแต่กำลังสูงสุดไม่ได้เพิ่มขึ้นเท่าไหร่ เอาภาษาผมก็ แรงทางใจอ่ะ

ข้อดีที่ชัดๆในมุมของผมคือ วาว์ลไอเสียและฝาสูบ และอะไรอยู่ในแถวๆนั้นจะเย็นขึ้นสบายขึ้นเพราะเฮดเดอร์ที่ใส่เข้าไปท่อเหล็กบางลง ไม่มีอะไรมาครอบ ก็ระบายความร้อนออกได้เร็วขึ้น

ข้อเสีย ก็ ห้องเครื่องร้อนขึ้น สายไฟกรอบเร็วขึ้น ความเร็วของไอเสียจะไหลช้าลงจากอุณภูมิที่เย็นลงของท่อเหล็ก(เฮดเดอร์)

:D

+1ครับ  เครื่องรอบจัดต้องการการถ่ายไอเสียที่รวดเร็วกว่าท่อ4-1 ซึ่งไอเสียจะระบายคล่อง เครื่องยนต์หายใจคล่องขึ้น เรื่องความร้อนในห้องเครื่องก้ออย่างเงาะบอกเลย เป็นที่มาของผ้าพันเฮดเดอร์ครับ  :)


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 กันยายน 2011, 22:27:18
ไม่รู้ป่านนี้ จขกท ลงเอยแบบไหน :D :) :) :)