หัวข้อ: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 18:33:58 ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ
จะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 18:42:23 ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ เปลี่ยน ฌฮดเดอร์ ผลเสียน่าจะมีเรื่องของความร้อน กับ เสียตังค์ :D :Dจะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ ผลดีกับ เครื่อง AUTO ไม่รู้สิ รู้แต่รถ EaI2tH ใส่ เฮดมาท่อไม่เดิม ปรี๊ดมากมาก อ้อ MT นะ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 19:16:45 ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ จะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ จากที่เคยใส่มา ผมว่าไม่เเตกต่างจากเดิมมากครับ เเต่อย่าใส่ปลายท่อใส่ตรงนะครับจะโล่งไปสำหรับ เกียร์ auto วิ่งไม่ออกเลย :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 19:21:42 เกียร์ ออโต้ ตัดแคทออกแล้วก็หาพักกลางใส่แทน จะเห็นผลดีกว่า เปลี่ยนเฮดเดอร์ครับ
ร้านท่อหลายๆร้านเค้าบอกมาแบบนี้ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 20:29:14 ผม d16y4 ออโต้ ใส่เฮดเหล็ก 4-2-1 แคต+หม้อพักกลาง ปลายไส้เกลียว ก็วิ่งไม่ขี้เหร่นะ แต่เสียงดังเอาเรื่องเหมือนกัน ลากรอบออกไฟแดงสนั่นเลยอ่ะ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 20:44:07 ทีติดมากับรถเดิมๆก็ 4-2-1 น่ะ
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 12:57:38 ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ จะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ ถ้าใส่ MT ก็ จัดเลย เฮดเหล็ก หรือ เลส ก็ได้ แต่ AUTO ไม่ค่อยเห็นทำกันนะ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 13:33:45 เฮดเหล็ก อยากได้เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าค่าเสียหายมันเท่าไหร่ไอ้เจ้า เฮดเหล็ก เนี๊ยใส่แคมเดี่ยวครับ
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 14:34:45 เฮดเหล็ก อยากได้เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าค่าเสียหายมันเท่าไหร่ไอ้เจ้า เฮดเหล็ก เนี๊ยใส่แคมเดี่ยวครับ เฮดเหล็ก 3500-4000 บาท ถ้าเลส 7000 หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 14:48:48 ผมก้อใส่ เฮดเหล็ก 4-2-1 เกียร์ออโต้อยู่คับ อิอิ.. ;)
ถ้าจะเอาแรงขึ้นปรู๊ดปร๊าด ผมว่า คงไม่ขนาดนั้นอะคับ... :-[ ปล. อย่าใส่ปลายตรงนะคับ อิอิ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 15:37:57 เฮดเหล็ก 3500-4000 บาท ถ้าเลส 7000 ขอคาราวะหนึ่งจอกแด่ท่านจอมยุทธ :) :) คงต้องเร่งทำโอทีเก็บเงินซะแล้ว :D :D หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 18:14:11 ใส่แล้วเร่งดีขึ้นมาในระดับนึงครับ
แต่ใน AT นั้น ต้องหาพักปลาย ที่ไม่ใช่ พักตรง ตามที่พี่ๆ ข้างบนบอกครับ แล้วก็หา พักกลาง ไม่ก็ ท่อแทนแคต มาใส่ จะทำให้เร่งดีขึ้นอีกนะครับ และเสียงก็ จะแผดกว่าเดิม ชัดเจนเลยครับ :-[ http://www.youtube.com/watch?v=lDifA6pxwcg เสียงประมาณนี้ อ่ะ Header เลส 4-2-1 ปลายสปูน ใส้เกลียว แต่ของผมมัน MT อ่า :'( ปล.ขออถัยถ้าเสียงท่อ น่ารำคาญ นะครับ :-[ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 18:16:52 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,59142.0.html
เรื่องท่อ ถามพี่คนนี้ดีกว่าครับ ของเค้าแรง :-* หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 20:39:11 เสียงดังได้ใจจริงๆ เลยย ปู๊ดๆๆ สปูน
ถ้าตัดแคท แล้วเอาพักกลางออกจะวิ่งมั้ย ครับ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 20:43:39 ใส่ เฮด ถามว่าแรงกว่าเดิม มั๊ย?
ผมว่าความแรงของรถ ก็เท่าเดิมนะ เพราะกินน้ำมันเท่าเดิม แต่ที่สังเกตุได้ คือเสียงท่อที่ ดุดันขึ้นแบบ แผดๆ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 20:49:39 ถามว่าใส่แล้วไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม แรงขึ้นไม๊ แรงขึ้นแน่ แต่ไม่เกิน1-2เปอร์เซ็น แต่ที่รู้สึกแรงขึ้นเพราะได้ยินเสียงชัดขึ้น(ดังขึ้น) รู้สึกถึงรอบมันมาไวขึ้นแต่กำลังสูงสุดไม่ได้เพิ่มขึ้นเท่าไหร่ เอาภาษาผมก็ แรงทางใจอ่ะ
ข้อดีที่ชัดๆในมุมของผมคือ วาว์ลไอเสียและฝาสูบ และอะไรอยู่ในแถวๆนั้นจะเย็นขึ้นสบายขึ้นเพราะเฮดเดอร์ที่ใส่เข้าไปท่อเหล็กบางลง ไม่มีอะไรมาครอบ ก็ระบายความร้อนออกได้เร็วขึ้น ข้อเสีย ก็ ห้องเครื่องร้อนขึ้น สายไฟกรอบเร็วขึ้น ความเร็วของไอเสียจะไหลช้าลงจากอุณภูมิที่เย็นลงของท่อเหล็ก(เฮดเดอร์) :D หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:01:17 แบบนี้ จะเปลี่ยน header ดีมั้ยเนี้ยยย
:'( :'( หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:06:25 แบบนี้ จะเปลี่ยน header ดีมั้ยเนี้ยยย ต้องถามกลับว่า อยากได้อะไรจากการเปลี่ยนเฮดเดอร์ครั้งนี้ :'( :'( หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:10:27 เกียร์ออโต้ เฮดเดิมอ่ะ ดีแล้ว เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อนแล้วค่อยจัดจะเห็นผลคุ้มเงินกว่า
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:17:43 เกียร์ออโต้ เฮดเดิมอ่ะ ดีแล้ว เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อนแล้วค่อยจัดจะเห็นผลคุ้มเงินกว่า +++เห็นด้วยครับ ก่อนนี้ก็ใช้ a/t เคยใส่ เฮด 4-2-1 มาช้ากว่าของเดิมอีก วิ่งได้ไม่กี่วันเปลี่ยนกลับใช้ของเดิมดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:25:32 ขอบคุณทุกคำแนะนำ ครับ
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 23:31:04 สับเกียร์ เห็นผลชัวส์ๆ ครับ :-*
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: chainy007 ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 10:11:48 เฮดเลส ถ้าบุบ สามารถให้ช่่างเคาะ ออกมาเป็นแบบเดิม ได้หรือป่าว ครับผม
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 10:38:59 เฮดเลส ถ้าบุบ สามารถให้ช่่างเคาะ ออกมาเป็นแบบเดิม ได้หรือป่าว ครับผม ได้ครับ แต่ไม่เรียบเหมือนเดิม100% ครับ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 09 กันยายน 2011, 18:31:41 ของผม มีแค่ พัก JET 1อัน แล้วก็ ออก ปลายใส้เกรียว A/T +แก๊ซ MIX ติดวีออสเก่าได้อ่ะ แต่ต้องเล่นเกียร์หน่อย+ใจถึง ลากไปถึง7500รอบกันเลยทีเดียว ปลายๆ สูสี ไม่ขี้เหร่นะครับ 170+ยังไม่สุด
เสียงยังไม่สนั่นถูกใจผมเลย ว่าจะไปยิงสด 2.0" ตั้งแต่เฮดเดอร์เลย แบบไม่มีอะไรกั้นเลย ส่วนตัวผมว่านะ มันต้อง+กับการเล่นเกียร์ด้วย เพิ่มความสนุกในการขับขี่ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 09 กันยายน 2011, 19:09:16 ถามว่าใส่แล้วไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม แรงขึ้นไม๊ แรงขึ้นแน่ แต่ไม่เกิน1-2เปอร์เซ็น แต่ที่รู้สึกแรงขึ้นเพราะได้ยินเสียงชัดขึ้น(ดังขึ้น) รู้สึกถึงรอบมันมาไวขึ้นแต่กำลังสูงสุดไม่ได้เพิ่มขึ้นเท่าไหร่ เอาภาษาผมก็ แรงทางใจอ่ะ ข้อดีที่ชัดๆในมุมของผมคือ วาว์ลไอเสียและฝาสูบ และอะไรอยู่ในแถวๆนั้นจะเย็นขึ้นสบายขึ้นเพราะเฮดเดอร์ที่ใส่เข้าไปท่อเหล็กบางลง ไม่มีอะไรมาครอบ ก็ระบายความร้อนออกได้เร็วขึ้น ข้อเสีย ก็ ห้องเครื่องร้อนขึ้น สายไฟกรอบเร็วขึ้น ความเร็วของไอเสียจะไหลช้าลงจากอุณภูมิที่เย็นลงของท่อเหล็ก(เฮดเดอร์) :D +1ครับ เครื่องรอบจัดต้องการการถ่ายไอเสียที่รวดเร็วกว่าท่อ4-1 ซึ่งไอเสียจะระบายคล่อง เครื่องยนต์หายใจคล่องขึ้น เรื่องความร้อนในห้องเครื่องก้ออย่างเงาะบอกเลย เป็นที่มาของผ้าพันเฮดเดอร์ครับ :) หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4-2-1 เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 กันยายน 2011, 22:27:18 ไม่รู้ป่านนี้ จขกท ลงเอยแบบไหน :D :) :) :)
|