หัวข้อ: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: poj_k ที่ 18 เมษายน 2011, 20:52:33 ไดแมนชั่น 2002
สตาร์รถตอนเช้า 08.00 น. วิ่งรถ 300 เมตร จากบ้าน - ถึงป้อมยาม (2-3 นาที) เกจความร้อนขึ้น สู่ภาวะปรกติ เกือบครึ่งแล้ว เพื่อน ๆ ที่ใช้รุ่นนี้ มันปรกติไหม เพราะรู้สึกว่าทำไมน้ำ มันร้อนเร็ว เกจวัดอุณหภูมิ ถึงรับรู้เร็วจังเลย แต่หลังจากนั้น ก้อจะนิ่งที่ เกือบครึ่ง (ปรกติ) อย่าวิ่งเกิน 100 ++ กม/ชม. เข็มความร้อนจะกระดิกขึ้น ผ่อนคันเร่ง เข็มลดลงเอง ปล. รถอีกคัน ออกจากบ้านพร้อมกัน วิ่งมาทำงาน 12 กม. เข็มความร้อน ค่อย ๆ ขึ้น บางครั้ง จากบ้าน ถึง ที่ทำงาน เข็มความร้อน ยังขึ้นไม่ถึงครึ่งเลย แต่พอวิ่งไกล ๆ ก้อขึ้นมาถึง เกือบครึ่ง (ภาวะปรกติ) เลยไม่รู้ว่า ไดแมนชั่น เกจความร้อนขึ้นเร็วอย่างนี้ ปรกติหรือไม่ ??? มือใหม่ สำหรับ ไดแมนชั่น จริง ๆ ค่ะ ขอความรู้ด้วยค่ะ ซ่อม ทุกเดือน ซื้อมา 2 เดือน ซ่อมไป 15,000 บาท แล้ว ( อดข้าวหัวจะโตแล้วเจ้าค่ะ ) หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 19 เมษายน 2011, 10:35:25 ปกตินะครับ
หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 19 เมษายน 2011, 10:51:44 โดยส่วนตัวผมว่ามันขึ้นเร็วเกินไปนิดนึงถึงมาก นะครับ (รอท่านอื่นที่ใช้ ES มาตอบเพิ่มอีกดีกว่าครับ)
ส่วนเรื่องซ่อมนี้ซ่อมอะไรไปบ้างครับ อยากรู้ด้วยคนนึง หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: poj_k ที่ 19 เมษายน 2011, 14:35:51 เรื่องค่าซ่อม Post ไว้ กระทู้ถุดไป
********************************************* รถปี 2002 วีเทค ติดแก๊ส หัวฉีด ********************************************* อาการ ของรถ 1.วิ่งต้องไม่เกิน 100 >>>> ถ้าเกิน เข็นความร้อนจะ กระดิกขึ้น เกินครึ่ง // แก้ปัญหา : 1. ด้วยการ ผ่อนคันเร่ง กลับมาอยู่ระดับความเร็วที่ 80 - 90 กม/ชม. 2. วิ่งรถ ประมาณ 150 กม. ต้องเช็คน้ำทุกครั้ง // ฝาดำ ไม่พร่อง ----- ฝาขาว พร่องนึดเดียว --- // แต่ทำไมเข็มความร้อนกระดิกขึ้นได้ และก้อลงเอง **** ตอนนี้ ขับรถแบบ จิตตก ต้องคอยดูเข็ม ตลอด ๆ ๆ ๆ *** รายการเปลี่ยน อะไหล่ วันที่ 2 / 03 /54 1.ปั๊มติ๊ก 1,500.- 2.ผ้าดิสเบรกหน้า 1 ชุด 1,300 3.เจีนรจานเบรคหน้า L/R 1 คู่ 300.- 4.ตรวจเช็คช่วงล่าง เบรค4ล้อ ปรับ ตั้ง ทำความสะอาด ค่าแรงเปลี่ยนลิ้นปีกเสื้อ( อะไหล่นำมาเอง) 800.- *** ค่าบริการ เช็ครถสตาร์ทไม่ติด นอกสถานที่ ปั๊มติ๊กเสีย *** 1,000.- รอบที่ 1 4,900 บาท ( 02/03/54 ) 5.สายพานแอร์ 1 เส้น 250 6.สายพานพาวเวอร์ 1 เส้น 350 7.คอมแอร์ 1 ลูก 4,000.- 8.แวกคั่ม เติมน้ำยาแอร์ + ค่าบริการถอดเปลี่ยน คอมแอร์ - สายพานแอร์ - สายพาวเวอร์ 1,200.- รอบที่ 2 5,800 บาท ( 03 / 03 / 54) 9.เปลี่ยนปั๊มน้ำ 1,600.- 10.วาล์วน้ำ 650.- 11.ซีนเบ้าหัวเทียน 4 ตัว * 120 = 480.- 12. ยางฝาวาล์ว 1 เส้น 350.- 13. ค่าบริการ ตรวจเช็ค ความร้อนขึ้น ถอดเปลี่ยนปั๊มน้ำ / วาล์วน้ำ /ซีลเบ้าหัวเทียน 800.- รอบที่ 3 3,880 บาท ( วันที่ 30 / 03 / 54 ) (เดิมที ถอดวาล์วน้ำ ออกไปแล้ว จนความร้อนขึ้นมาอีก ช่างบอกว่า ปั๊มน้ำรั่ว ใส่วาล์วอย่างเดียวไม่ได้ แก้ปัญหาไม่จบ ) *** แต่สรุปว่า ก้อไม่จบอีกเช่นเคย *** >>> ช่างที่ทำ บอกว่าต้องไปดู ปะเก็น ต่ออีก อ้าว....เราก็ งง ว่า ไหนบอกว่าจบแล้ว ความร้อนไม่ขึ้นแล้ว เลยอยากเปลี่ยนช่าง กลัวว่าทำต่อ จะต้องทำโน่น นั่น นี่ อาการอย่างที่เล่ามา เข็มจะกระดิกขึ้นเมื่อวิ่งรถเกิน 100 + // และบางครั้งก้อไม่ขึ้น จนจิต ตกแล้ว อยากแก้ให้จบ เพราะกลัววิ่ง ตจว. แล้วมาเสียกลางทาง หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: poj_k ที่ 19 เมษายน 2011, 14:37:34 รอคำตอบ สมาชิกท่านอื่นค่ะ ว่าปรกติไหม ??
ถ้าปรกติ จะได้สบายใจ ถ้าไม่ปรกติ ต้องเช็ค อะไรเพิ่มเติม หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 19 เมษายน 2011, 14:40:29 ปรกติ ครับ...
หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 19 เมษายน 2011, 15:15:04 ถ้ามันไม่ขึ้นไปเกินกว่านี้ก็น่าจะปกตินะครับ...
หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 19 เมษายน 2011, 15:46:52 เอาไงดีขี้เกียจพิมพ์ยาวๆเสียด้วยครับ
ถามเพิ่มอีกนิดนะครับ ว่าถ้าวิ่งน้ำมัน ความร้อนขึ้นเร็วมั่ย แล้วถ้าวิ่งด้วยแก๊ส ความร้อนขึ้นเร็วมั่ย ส่วนเรื่องที่ซ่อมมาเยอะๆเนี้ย อยากซ่อมเองหรือช่างแนะนำให้เปลี่ยนครับ หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: poj_k ที่ 20 เมษายน 2011, 15:05:13 ตอบคำถามเพิ่มเติม
สตาร์ทตอนเช้า เป็น น้ำมันค่ะ ต้องวิ่งสักพัก (จนกว่าไฟจะหยุดกระพริบ) ถึงจะตัดเป็น แก๊ส ส่วนเรื่องซ่อม ช่างบอกให้ซ่อมค่ะ พอดีซื้อรถต่อมา เลยเซนซิทีฟ ตามที่ช่างบอก แต่มันยังไม่จบซะที หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: sam_ek ที่ 20 เมษายน 2011, 15:20:55 มาสงสัยก็ตอน " 1.วิ่งต้องไม่เกิน 100 >>>> ถ้าเกิน เข็นความร้อนจะ กระดิกขึ้น เกินครึ่ง // " อย่างนี้ผมว่ามีปัญหาละรถออกแบบมาให้วิ่งได้เกิน100 ของผมก็ติด Gas วิ่งได้เกิน 100 เข้มความร้อนขึ้นใกล้ๆขีดกลาง อยู่อย่างงี้ตลอด ไม่เกินขีดกลางครับ ถ้าอย่างงี้ต้องตรวจเช็คใหม่อีกรอบแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: jittibongki ที่ 21 เมษายน 2011, 14:46:55 เข็มขึ้นเร็ว คงปกติมั้งคะ รถตัวเองก็วิ่งไปซักก 10 นาทีเข็มก็ขึ้นถึงครึ่งแล้วนะ ก้ไม่เกินครึ่งอ่ะ
ส่วนที่ขับเกินร้อย แล้วเข็มขึ้น จะเกี่ยวกับ พัดลมหม้อน้ำมั้ย เพราะเคยมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำเสียนะคะ ถ้าวิ่งยาวก็เข็มอยู่แค่ครึ่ง แต่พอรถติดเท่านั้นแหละ เข็มขึ้นเลยทีเดียว ลองเช็คส่วนนี้ดูนะคะ แล้วรถหายดีรึยัง :-* :-* หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 21 เมษายน 2011, 17:04:46 หม้อน้ำตัน
หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 เมษายน 2011, 12:29:12 เข็มขึ้นเร็ว คงปกติมั้งคะ รถตัวเองก็วิ่งไปซักก 10 นาทีเข็มก็ขึ้นถึงครึ่งแล้วนะ ก้ไม่เกินครึ่งอ่ะ ที่ว่าเข็มความร้อนขึ้นเลยทีเดียว...ขึ้นขนาดไหนครับ...(เลยครึ่งนิดๆ ก็ ไม่แปลกนะครับ...นอกจากถึงขีดแดง)ส่วนที่ขับเกินร้อย แล้วเข็มขึ้น จะเกี่ยวกับ พัดลมหม้อน้ำมั้ย เพราะเคยมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำเสียนะคะ ถ้าวิ่งยาวก็เข็มอยู่แค่ครึ่ง แต่พอรถติดเท่านั้นแหละ เข็มขึ้นเลยทีเดียว ลองเช็คส่วนนี้ดูนะคะ แล้วรถหายดีรึยัง :-* :-* หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 เมษายน 2011, 12:33:46 เรื่องค่าซ่อม Post ไว้ กระทู้ถุดไป แปลกใจที่ว่าไม่มีอาการทางน้ำมันแต่เปลี่ยนปั๊มในถัง งง********************************************* รถปี 2002 วีเทค ติดแก๊ส หัวฉีด ********************************************* อาการ ของรถ 1.วิ่งต้องไม่เกิน 100 >>>> ถ้าเกิน เข็นความร้อนจะ กระดิกขึ้น เกินครึ่ง // แก้ปัญหา : 1. ด้วยการ ผ่อนคันเร่ง กลับมาอยู่ระดับความเร็วที่ 80 - 90 กม/ชม. 2. วิ่งรถ ประมาณ 150 กม. ต้องเช็คน้ำทุกครั้ง // ฝาดำ ไม่พร่อง ----- ฝาขาว พร่องนึดเดียว --- // แต่ทำไมเข็มความร้อนกระดิกขึ้นได้ และก้อลงเอง **** ตอนนี้ ขับรถแบบ จิตตก ต้องคอยดูเข็ม ตลอด ๆ ๆ ๆ *** รายการเปลี่ยน อะไหล่ วันที่ 2 / 03 /54 1.ปั๊มติ๊ก 1,500.- 2.ผ้าดิสเบรกหน้า 1 ชุด 1,300 3.เจีนรจานเบรคหน้า L/R 1 คู่ 300.- 4.ตรวจเช็คช่วงล่าง เบรค4ล้อ ปรับ ตั้ง ทำความสะอาด ค่าแรงเปลี่ยนลิ้นปีกเสื้อ( อะไหล่นำมาเอง) 800.- *** ค่าบริการ เช็ครถสตาร์ทไม่ติด นอกสถานที่ ปั๊มติ๊กเสีย *** 1,000.- รอบที่ 1 4,900 บาท ( 02/03/54 ) 5.สายพานแอร์ 1 เส้น 250 6.สายพานพาวเวอร์ 1 เส้น 350 7.คอมแอร์ 1 ลูก 4,000.- 8.แวกคั่ม เติมน้ำยาแอร์ + ค่าบริการถอดเปลี่ยน คอมแอร์ - สายพานแอร์ - สายพาวเวอร์ 1,200.- รอบที่ 2 5,800 บาท ( 03 / 03 / 54) 9.เปลี่ยนปั๊มน้ำ 1,600.- 10.วาล์วน้ำ 650.- 11.ซีนเบ้าหัวเทียน 4 ตัว * 120 = 480.- 12. ยางฝาวาล์ว 1 เส้น 350.- 13. ค่าบริการ ตรวจเช็ค ความร้อนขึ้น ถอดเปลี่ยนปั๊มน้ำ / วาล์วน้ำ /ซีลเบ้าหัวเทียน 800.- รอบที่ 3 3,880 บาท ( วันที่ 30 / 03 / 54 ) (เดิมที ถอดวาล์วน้ำ ออกไปแล้ว จนความร้อนขึ้นมาอีก ช่างบอกว่า ปั๊มน้ำรั่ว ใส่วาล์วอย่างเดียวไม่ได้ แก้ปัญหาไม่จบ ) *** แต่สรุปว่า ก้อไม่จบอีกเช่นเคย *** >>> ช่างที่ทำ บอกว่าต้องไปดู ปะเก็น ต่ออีก อ้าว....เราก็ งง ว่า ไหนบอกว่าจบแล้ว ความร้อนไม่ขึ้นแล้ว เลยอยากเปลี่ยนช่าง กลัวว่าทำต่อ จะต้องทำโน่น นั่น นี่ อาการอย่างที่เล่ามา เข็มจะกระดิกขึ้นเมื่อวิ่งรถเกิน 100 + // และบางครั้งก้อไม่ขึ้น จนจิต ตกแล้ว อยากแก้ให้จบ เพราะกลัววิ่ง ตจว. แล้วมาเสียกลางทาง หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: jittibongki ที่ 22 เมษายน 2011, 13:57:58 ที่ว่าเข็มความร้อนขึ้นเลยทีเดียว...ขึ้นขนาดไหนครับ...(เลยครึ่งนิดๆ ก็ ไม่แปลกนะครับ...นอกจากถึงขีดแดง) เข็มมันจะค่อยๆขยับขึ้นจากครึ่งไปเรื่อยๆอ่ะค่ะจนเกือบถึงขีดแดง ตอนนั้นไม่รู้ก็เปิดแอร์ด้วย พอเห็นปุ๊บ ก็แก้ปัญหาด้วยการปิดแอร์ทันที เข็มก็ค่อยๆขยับลง แต่ก็ยังเกินครึ่งอยุ่ เพราะรถมันติด ใจแป้วมากตอนนั้น :-X หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 22 เมษายน 2011, 17:21:28 เข็มมันจะค่อยๆขยับขึ้นจากครึ่งไปเรื่อยๆอ่ะค่ะจนเกือบถึงขีดแดง ตอนนั้นไม่รู้ก็เปิดแอร์ด้วย พอเห็นปุ๊บ ก็แก้ปัญหาด้วยการปิดแอร์ทันที เข็มก็ค่อยๆขยับลง แต่ก็ยังเกินครึ่งอยุ่ เพราะรถมันติด ใจแป้วมากตอนนั้น :-X หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 เมษายน 2011, 17:26:51 เข็มมันจะค่อยๆขยับขึ้นจากครึ่งไปเรื่อยๆอ่ะค่ะจนเกือบถึงขีดแดง ตอนนั้นไม่รู้ก็เปิดแอร์ด้วย พอเห็นปุ๊บ ก็แก้ปัญหาด้วยการปิดแอร์ทันที เข็มก็ค่อยๆขยับลง แต่ก็ยังเกินครึ่งอยุ่ เพราะรถมันติด ใจแป้วมากตอนนั้น :-X ทำให้เราสับสนได้เหมือนกัน วิ่งเข้าซ่อมแบบรถไม่เป็นอะไร ช่างเขาไม่รอที่จะเปลี่ยนนะครับ เพราะเขาได้ เงิน... :D หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: TAWAN2520 ที่ 22 เมษายน 2011, 17:41:00 รถที่ใช้แก๊สความร้อนจะขึ้นเร็วกว่าที่ไม่ได้ใช้แก๊สนะครับ
หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: jittibongki ที่ 25 เมษายน 2011, 16:17:09 ไม่ปกติแล้วแหละ ตอนนั้นน่ะไม่ปกติ แต่ตอนนี้ปกติแล้ว อีหนูพี :D หัวข้อ: Re: ไดแมนชั่น 02 สตาร์เช้า วิ่งรถ 300 เมตร เกจความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง ปรกติไหม ??? เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 25 เมษายน 2011, 21:42:40 ตอนนั้นน่ะไม่ปกติ แต่ตอนนี้ปกติแล้ว อีหนูพี :D |