หัวข้อ: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: Patikarn ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011, 10:46:28 รถวิ่งมา 223xxx รอบต่ำๆ รถวิ่งไม่ออก ช่วง 1500-2500 พอรอบมา 3000 วิ่งไปเรื่อยตามปกติคับ มันเป็นไปได้ไหมคับว่า ครัช AUTO น่าจะหมด หรือว่ามันเป็นที่อย่างอื่นคับ :o
หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011, 10:49:33 รถวิ่งมา 223xxx รอบต่ำๆ รถวิ่งไม่ออก ช่วง 1500-2500 พอรอบมา 3000 วิ่งไปเรื่อยตามปกติคับ มันเป็นไปได้ไหมคับว่า ครัช AUTO น่าจะหมด หรือว่ามันเป็นที่อย่างอื่นคับ :o รถอั้นมั้ง แบบนี้ ท่อตันเป่า... :-* :-*หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011, 20:55:48 ไม่น่าเกี่ยวกับเกียร์ครับ
หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011, 20:58:26 ท่อรั่วป่าวครับลองเช็คดูฟังเสียงก็ได้
หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011, 21:50:54 อาการเดียวกันเลยครับ นึกว่าปรกติซะอีก ช่วงต้นๆอันๆๆงก็ไม่รู้อ่าคับเร่งไม่ค่อยออกเผลอๆอืดกว่าoptra cngซะอีก ท่อไม่รั่วอ่ะคับ ทำเช่นไรดีคัับ
หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011, 21:55:05 ไปดูกรองอากาศว่าตันไม๊ หัวเทียนเขี้ยวหมดล่ะยัง ดูวาว์ล น็อตฝาสูบ ลองดูครับ
หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011, 21:56:42 อาการเดียวกันเลยครับ นึกว่าปรกติซะอีก ช่วงต้นๆอันๆๆงก็ไม่รู้อ่าคับเร่งไม่ค่อยออกเผลอๆอืดกว่าoptra cngซะอีก ท่อไม่รั่วอ่ะคับ ทำเช่นไรดีคัับ เข้าเกียร์ แล้วลองเหยียบให้จมทีเดียวเลย หากพุ่งไปเลยก็ ปกติ อาจจะเป็นนิสัย อืดๆตอนต้น ธรรมดาแต่ถ้ามันค่อยๆไป ละเหมือนความรู้สึกช้า ไปนิดนึง ละค่อยพุ่งไป ก็น่าจะท่อตัน กรองเบนซิน กรองอากาศ ลองดู... :D :D หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011, 09:19:49 ถ้าครัชออโต้หมด มันจะวืดๆเหมือนจะรอรอบ ไม่ยอมเปลี่ยนอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: Patikarn ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011, 12:31:04 รถอยู่ Speed Way แล้วคับ ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ แต่ที่แน่ๆ น๊อคเซนเซอร์ไปเกิดแล้ว 1 :'(
หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011, 12:38:16 รถอยู่ Speed Way แล้วคับ ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ แต่ที่แน่ๆ น๊อคเซนเซอร์ไปเกิดแล้ว 1 :'( นั่นอาจะเป็นสาเหตุครับ เพราะทำให้การจ่ายน้ำมันเพี้ยนได้ อู่นี้เค้าว่าไว้ใจได้นะครับหัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011, 14:00:19 เข้า D ดึงเบรค + เหยียบเบรค กดคันเร่ง รอบ ทะลุ 2500 ก้อครัชลื่น..
หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: Patikarn ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011, 14:07:23 ไปเอารถมาใช้ก่อนแล้วคับ เพราะเด่วต้องไปบางประอิน พรุ่งนี้เช้าค่อยเอาเข้าไปใหม่
- เปลี่ยนน็อดเซ็นเซอร์ เปลี่ยนท่อ PVC แถวๆ หัวฉีด ของเดิมมันผิดขนาดใหญ่เกิน เลยไปเบียดขาตัวเซนเซอร์หัก :'( (อะไรซักอย่างนี่ละ บิลอยู่ในรถ) 2 อัน ความคืบหน้า จะมารายงานต่อพรุ่งนี้คับ :-[ หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011, 15:11:11 รอด้วยคนครับ
หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011, 16:16:01 เข้า D ดึงเบรค + เหยียบเบรค กดคันเร่ง รอบ ทะลุ 2500 ก้อครัชลื่น.. ยืนยันตามนั้นครับ แต่อย่าทำบ่อย ดึงเบรคมือไว้ก่อน + เหยียบเบรคแน่นๆ ไม่ต้องกลัวมันเจ็บ ไม่งั้นอาจจะเสียมากกว่าค่าครัชท์ เข้าเกียร์ D แล้วกดคันเร่ง ยังไงมันก็ไม่น่าจะเกิน 2500 เพราะมีเบรคเป็น load หน่วงไว้ เร่ง 10-15 วินาทีก็พอรู้แล้วครับ อย่างเร่งค้างนาน สึกหรอเยอะมากๆ หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: Patikarn ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011, 11:45:34 กลับมารายงานความคืบหน้าคับ
รวมที่ไปทำมา ณ สปีดเวย์ เรียบร้อยคับสบายตัว - เปลี่ยนจายจ่ายให้ตรงรุ่น+ซีลจานจ่าย - เปลี่ยนหัวเทียนให้ตรงรุ่น - เปลี่ยนท่อ PCV - ล้างปีกผีเสื้อ+เซนเซอร์ - ตั้งวาวล์ - มาร์คไทม์มิ่ง+ปรับรอบเดินเบา+รอบแอร์ ประมาณนี้ละคับ รถกลับมาวิ่งปกติดี โอเคแจ่มเลยคับ :-[ ท้ายสุดไปใส่พักกลางเรียบร้อย เงียบฉี่ วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมไปเยอะเลย สุดท้าย ขอบคุณสมาชิกทุกๆ ท่านที่ช่วยกันแบ่งปันประสพการณ์ที่ดี+คำแนะนำดีๆ ขอบคุณมากคับ :D :-* หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011, 11:54:08 กลับมารายงานความคืบหน้าคับ อืม ก็น่าจะจบแค่ที่ท่อตัน กับ น็อคเซนเซอร์ อ่ะนะ แบบนี้ ดีใจหลายเด้อ้าย.... :) :)รวมที่ไปทำมา ณ สปีดเวย์ เรียบร้อยคับสบายตัว - เปลี่ยนจายจ่ายให้ตรงรุ่น+ซีลจานจ่าย - เปลี่ยนหัวเทียนให้ตรงรุ่น - เปลี่ยนท่อ PCV - ล้างปีกผีเสื้อ+เซนเซอร์ - ตั้งวาวล์ - มาร์คไทม์มิ่ง+ปรับรอบเดินเบา+รอบแอร์ ประมาณนี้ละคับ รถกลับมาวิ่งปกติดี โอเคแจ่มเลยคับ :-[ ท้ายสุดไปใส่พักกลางเรียบร้อย เงียบฉี่ วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมไปเยอะเลย สุดท้าย ขอบคุณสมาชิกทุกๆ ท่านที่ช่วยกันแบ่งปันประสพการณ์ที่ดี+คำแนะนำดีๆ ขอบคุณมากคับ :D :-* หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: tunesuke ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011, 11:59:19 กลับมารายงานความคืบหน้าคับ อยากทราบค่าเสียหายอ่ะครับ ว่าจะทำอาการประมานนี้รวมที่ไปทำมา ณ สปีดเวย์ เรียบร้อยคับสบายตัว - เปลี่ยนจายจ่ายให้ตรงรุ่น+ซีลจานจ่าย - เปลี่ยนหัวเทียนให้ตรงรุ่น - เปลี่ยนท่อ PCV - ล้างปีกผีเสื้อ+เซนเซอร์ - ตั้งวาวล์ - มาร์คไทม์มิ่ง+ปรับรอบเดินเบา+รอบแอร์ ประมาณนี้ละคับ รถกลับมาวิ่งปกติดี โอเคแจ่มเลยคับ :-[ ท้ายสุดไปใส่พักกลางเรียบร้อย เงียบฉี่ วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมไปเยอะเลย สุดท้าย ขอบคุณสมาชิกทุกๆ ท่านที่ช่วยกันแบ่งปันประสพการณ์ที่ดี+คำแนะนำดีๆ ขอบคุณมากคับ :D :-* ตอบทาง PM ก็ได้นะครับ หัวข้อ: Re: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011, 12:08:39 อยากทราบค่าเสียหายอ่ะครับ ว่าจะทำอาการประมานนี้ ของผมตอบทาง PM ก็ได้นะครับ - เปลี่ยนหัวเทียนให้ตรงรุ่น - เปลี่ยนท่อ PCV - ล้างปีกผีเสื้อ+เซนเซอร์ - ตั้งวาวล์ - ปรับรอบเดินเบา+รอบแอร์ หมดไป 900อ่ะ แต่ทำเองเกือบหมด ยกเว้น ตั้งวาว์ลกับ เปลี่ยน PCV |