หัวข้อ: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 08 ธันวาคม 2010, 23:13:38 ขอถามคนที่วางเดิมๆแล้วใช้งานประจำวันนะคับ คนที่วางสูตรกรอง ท่อ เฮด ขอไว้ทีหลัง อยากถามว่าเคยไปเล่นกับพวก nissan cefiro มั๊ยคับ แล้วผลเป็นไงบ้าง พอดีมีคดีกับ nissan cefiro นิดหน่อย เลยอยากรู้ผลว่าบล๊อคบีเราพอทิ้งทุ่งเค้าได้ป่าว (เอาแบบตั้งใจกดแข่งกัน)
ปล จำไม่ได้ว่า cefiro รุ่นใหน แต่น่าจะเป็นตามดังรูป (รูปแทน) ส่วนกี่ cc นั้นก็ไม่ทราบอีกเช่นกันคับ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 09 ธันวาคม 2010, 00:10:30 ขอถามคนที่วางเดิมๆแล้วใช้งานประจำวันนะคับ คนที่วางสูตรกรอง ท่อ เฮด ขอไว้ทีหลัง อยากถามว่าเคยไปเล่นกับพวก nissan cefiro มั๊ยคับ แล้วผลเป็นไงบ้าง พอดีมีคดีกับ nissan cefiro นิดหน่อย เลยอยากรู้ผลว่าบล๊อคบีเราพอทิ้งทุ่งเค้าได้ป่าว (เอาแบบตั้งใจกดแข่งกัน) ถ้าในรูป ก็เครื่อง2.0 V6 ครับปล จำไม่ได้ว่า cefiro รุ่นใหน แต่น่าจะเป็นตามดังรูป (รูปแทน) ส่วนกี่ cc นั้นก็ไม่ทราบอีกเช่นกันคับ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 09 ธันวาคม 2010, 00:44:56 ถ้าV6น่าจะเป็น3000ccนะ ::)
ในความคิดผมคิดว่าถ้าเป็นb16a ต้นสู้ได้ครับ เหมือนจะดูดีกว่าด้วย ถ้ายิ่งในเมือง เสร็จเราครับ แต่ถ้าทางไกลๆยาวๆ ตามสเป็กดูแล้วเป็นรอง ต้องโหนรอบสูงๆและจัดกว่านานๆ แต่ถ้าb20เดิมๆ ผมว่าเหนื่อยครับ :o ยังไงก็ตามเราจะได้เปรียบในด้านของน้ำหนักรถครับ เบากว่าแน่นอน ไม่ว่าจะว่างในบอดี้ไหน แต่ถ้าทำมา แน่นอนว่าต้องดีกว่ารถเดิมแน่นอน :) ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่ความสดของเครื่อง ช่วงล่างดี ยางดี เส้นทางที่ใช้ลอง และคนขับครับ ลองพิจจารณาดูครับ ไม่กล้าฟันธง เพราะต่างคนต่างประสบการณ์ครับ 8) แต่ผมว่าปล่อยเขาไปเถอะ เก็บรถไว้ใช้นานๆดีกว่า พลาดพลั้งไปอาจจะ เสียเงิน เสียทอง หรือเสียชีวิตได้ :( หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 09 ธันวาคม 2010, 01:36:25 ถ้าเป็นB20Bน่าจะพอได้ครับ ตอนวางเครื่องมาใหม่ๆขับเดิมๆอยู่ประมาณ1อาทิตย์กว่าๆลองกับยาริสเดิมๆป้ายแดง
ที่ว่าต้นจัดๆยังพอได้เลยครับ แต่ก็ไม่แน่ครับรถเราเบากว่า แต่ถ้าEK B16 แล้ว cefiro ตามรูปโดนเป็นทุ่ง หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 09 ธันวาคม 2010, 01:50:21 จะวิ่งกันยาวแค่ไหนล่ะครับ วิ่ง402 เมตร ek กินครับ
ยาวเป็นกิโลๆ ก็โดนน่ะซิ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 09 ธันวาคม 2010, 01:59:27 ขอบคุณทุกความเห็นคับ :-* :-* :-*
เรื่องราวมีอยู่ว่า ณ ถนนแห่งหนึ่ง 2 เลนไปกลับ ผมขับ140 เรื่อยๆ ก็ติดกลุ่มรถขับช้าข้างหน้า (มี cef ด้วยอยู่หน้าผม) ก็ติดคลานตามกันไปเพราะแซงไม่ได้ต้องระวังรถสวน จนมีหลายจังหวะที่ว่างแซงได้แล้ว เกรียน cef มันก็ไม่ยอมแซงซักที ย้ำคับ มีหลายจังหวะที่ว่างแซงได้แล้ว แต่มันก็ไม่ยอมแซงซักที จนผมตัดสินใจจะแซงแล้ว ไอเซฟมันก็ดันตบมาบังผมแย่งจะแซง แถมไม่เปิดไฟเลี้ยวให้สัญญาณอีก ผมก็ปล่อยมัน แซงตามมันไป ตามกันไปเรื่อยๆ ไปติดกลุ่มด้านหน้าอีก แล้วมันก็เป็นแบบเดิมอีกรอบ ผมทนไม่ไหว ทีนี้ผมก็เลยลักไก่จะแซงจังหวะที่ไม่น่าแซงเท่าไร ( อันตรายคับไม่ควรทำตาม) พอดีรถมันสวนมาก็เลยแซงไม่ทัน ทีนี้พอมาจังหวะสุดท้ายมันก็ตบแย่งแซงผมอีกแล้ว ทีนี้มันก็กดโชว์ประมาณว่าจะทิ้งให้เป็นทุ่ง (แต่มันก็ทำได้จิงๆ หายไปเป็นทุ่งเลย) ตอนนั้นผม 150 นิดๆ แล้ว เกรียนเซฟมันก็คงราวๆ 180 ขึ้น แต่คิดว่ามันกะจะกดโชว์แน่ๆ เพราะซักพักผมก็ถึงตูดมัน แล้วมันก็กดหายไปอีก เป็นแบบนี้หลายๆรอบ เลยอยากหาเครื่องเดิมๆ ที่พอจะลบความเกรียนตัวจริงแบบนี้ซักครั้งได้ก็ยังดีหน่อยคับ เรื่องนี้จะไม่ปี๊ดเลยถ้า.. 1 จะเก่งจริง หรือจะเร็วกว่ายังไง ก็ขับเร็วๆไปแต่แรกสิ จะมาขับกั๊กทำไม ถ้าคนอื่นจะแซงก็ทำมาเป็นไม่ยอม มาโชว์เหนือกว่าอีก 2 และเกรียนที่สุดคือจะออกซ้าย ออกขวา ทำตัวเป็น taxi limo ไม่ให้สัญญาณไฟเลยซักครั้ง น่าเอารถไปใส่ meter แล้วทาสีเหลืองซะ >:( >:( >:( หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 09 ธันวาคม 2010, 10:37:05 ฺB20B MT กินสบายๆ ครับ จะจอดนิ่งหรือวิ่งมา กินสบายๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 09 ธันวาคม 2010, 11:10:24 ผมว่า b20b ทางยาวๆ น่าจะดีกว่า b16a นะครับ ;D ;D
b20b น่าจะสู้ได้ครับ ;D ;D หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 ธันวาคม 2010, 12:29:56 เคยนั่ง A32 ช่วงต้นอืดมาก ไปแบบเนิบๆ รถมันหนัก หกสูบสองพันซีซีก็จริง แต่ลูกสูบมันเล็ก เราขึ้นไวกว่าครับ จริงๆผมว่าแคมเดี่ยวก็เอาอยู่ ;)
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 09 ธันวาคม 2010, 17:58:53 B18C ท่าจะเหมาะกว่า ราคาแพงกว่า 16 ไม่เท่าไรเอง
ถ้าจะเอามาแช่ยาว ๆ B20 เลิกคิดเลย .. ยกเว้นทำมาเยอะ ไม่งั้น กลับบ้านไวแน่ ๆ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 09 ธันวาคม 2010, 21:00:22 เคยนั่ง A32 ช่วงต้นอืดมาก ไปแบบเนิบๆ รถมันหนัก หกสูบสองพันซีซีก็จริง แต่ลูกสูบมันเล็ก เราขึ้นไวกว่าครับ จริงๆผมว่าแคมเดี่ยวก็เอาอยู่ ;) :D ผมก็ว่า แคมเดี่ยว น่าจะเอาอยู่ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 09 ธันวาคม 2010, 21:06:46 B18C ท่าจะเหมาะกว่า ราคาแพงกว่า 16 ไม่เท่าไรเอง ถ้าจะเอามาแช่ยาว ๆ B20 เลิกคิดเลย .. ยกเว้นทำมาเยอะ ไม่งั้น กลับบ้านไวแน่ ๆ ทำไมจะแช่ไม่ได้ครับ วิ่ง 180 เครื่อง B20 ใช้รอบแค่ 5 พัน ถ้าจะเอาถึง 200 ก็ 6 พันพอดี ส่วน Redline อยู่ที่ 6,700 ก่อนกล่องจะไปตัดที่ 7,500 ลองมาหมดทุกกระบวนท่าแล้วครับ อันนี้ว่ากันที่ล้อ 17 ด้วย หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 09 ธันวาคม 2010, 21:34:08 :D
F 20 B.....จัดไปเลย เครื่อง iVTECH แรง.....ที่สำคัญราคาไม่สูงมาก 220 กม./ชม. ชิวๆ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 09 ธันวาคม 2010, 21:46:41 :D ชิวๆเลยเหรอครับ :-[F 20 B.....จัดไปเลย เครื่อง iVTECH แรง.....ที่สำคัญราคาไม่สูงมาก 220 กม./ชม. ชิวๆ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 09 ธันวาคม 2010, 22:11:05 :D
แน่นอนครับ ลองเข้าไปค้นดูข้อมูลเทคนิคดู พิมพ์ F 20 B เลย ผมเข้าไปดูราคาเครื่องตอนนั้น 45000 เอง :D หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 09 ธันวาคม 2010, 22:23:59 ทำไมจะแช่ไม่ได้ครับ วิ่ง 180 เครื่อง B20 ใช้รอบแค่ 5 พัน ถ้าจะเอาถึง 200 ก็ 6 พันพอดี ส่วน Redline อยู่ที่ 6,700 ก่อนกล่องจะไปตัดที่ 7,500 ลองมาหมดทุกกระบวนท่าแล้วครับ อันนี้ว่ากันที่ล้อ 17 ด้วย อ่อ นั้น มันเกียร์ ออโต้ นิน่า เพราะ เกียร์ m/t 4200 จะอยู่ 120 อีกอย่าง แช่ ของผมในที่นี้ คือ RPM สูงครับ ลอง พาไป หมุน แช่ ที่ 8000 - 8500 ยาวๆ สิ O.temp จะ ค่อย ๆ เพิ่ม พอ oil.temp เกิน 130 oil pressure ก็จะเริ่ม ร่วงอย่างน่าตกใจ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 09 ธันวาคม 2010, 23:05:08 อ่อ นั้น มันเกียร์ ออโต้ นิน่า เพราะ เกียร์ m/t 4200 จะอยู่ 120 ถึงอยากกด ก็กดไม่ได้หรอกครับ 8000กว่ารอบสำหรับb20เดิมๆ เพราะมันตัดแค่ไม่เกิน7000รอบ อีกอย่าง แช่ ของผมในที่นี้ คือ RPM สูงครับ ลอง พาไป หมุน แช่ ที่ 8000 - 8500 ยาวๆ สิ O.temp จะ ค่อย ๆ เพิ่ม พอ oil.temp เกิน 130 oil pressure ก็จะเริ่ม ร่วงอย่างน่าตกใจ ผมว่าเกียร์ธรรมดาความเร็วที่120ก็ไม่ถึง4200รอบนะ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 09 ธันวาคม 2010, 23:07:32 ถ้า B20 เดิม แม้แต่ท่อก็เดิม ผมว่า ยังไง ก็โดน ครับ........เพราะมันอั้นไป สำหรับท่อเดิม....ผมว่า คุณ อาจยังกด ไม่เต็ม...ครับ..และอีกอย่างทางสองเลนด้วย ตามมันทัน ..........ก็เก่ง แล้วครับ ไว้ ลายศักดิ์ศรี EK...พอหอมปากหอมคอ............แต่ถ้า บี16 เอ ผมว่ามันโดน ล้านเปอร์เซนต์ ครับ ต้นจัดปลายไหลแบบนี้... (แต่คุณลืมบอกไปว่า มันสภาพเดิม แบบในรูปหรือปล่าว ครับ ) ถ้าเดิมแบบในรูป ผมว่า บี20 บี หน้าจะพอถูไถได้นะครับ........แต่กลัวไม่เดิมนี่สิ ...มันถึงได้กล้า.. กวนเราแบบนี้......(ถ้าเปรียบเป็นคน 2 คน คนแรก มีหัวใจ 1 ดวง แต่มี 4 ห้อง แต่ อีกคน มี หัวใจ 1 ดวง แต่มี 6 ห้อง มาวิ่ง แข่ง กัน แค่ คนที่มี หัวใจ 4 ห้อง วิ่งตามทันไอ้ที่มี หัวใจ 6 ห้อง ก็อายแล้วครับ...) :D :D :D ผมใช้ d16y8 อยู่ค๊าบ ไม่ใช่ b20 นะคุณชัยระ อิอิ และที่ตามมันทันเพราะมันชะลอให้ผมให้ไล่ทันแล้วมันก็เกรียนกดหนีต่ออ่ะคับ อิอิ B18C ท่าจะเหมาะกว่า ราคาแพงกว่า 16 ไม่เท่าไรเอง ถ้าจะเอามาแช่ยาว ๆ B20 เลิกคิดเลย .. ยกเว้นทำมาเยอะ ไม่งั้น กลับบ้านไวแน่ ๆ กำ แล้วสรุปอันใหนกดได้ยาวกว่ากันล่ะนิ ::) อ่อ นั้น มันเกียร์ ออโต้ นิน่า เพราะ เกียร์ m/t 4200 จะอยู่ 120 อีกอย่าง แช่ ของผมในที่นี้ คือ RPM สูงครับ ลอง พาไป หมุน แช่ ที่ 8000 - 8500 ยาวๆ สิ O.temp จะ ค่อย ๆ เพิ่ม พอ oil.temp เกิน 130 oil pressure ก็จะเริ่ม ร่วงอย่างน่าตกใจ รู้สึกคุณ mroneman จะใช้ b20b mt อยู่นะคับคุณ nunazaa หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 09 ธันวาคม 2010, 23:11:33 :D :-[ :-[ :-[แน่นอนครับ ลองเข้าไปค้นดูข้อมูลเทคนิคดู พิมพ์ F 20 B เลย ผมเข้าไปดูราคาเครื่องตอนนั้น 45000 เอง :D หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 09 ธันวาคม 2010, 23:49:01 จะให้ B20 ลากรอบ 8-9 พัน เฮ้อไม่แปลกใจเลย ที่ว่าทำไม VTEC ไม่เหมาะกับ Turbo
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 10 ธันวาคม 2010, 09:40:35 :D ;D F20B ใน แอคคอร์ด SIR เป็นเครื่อง VTec ไม่ใช่ iVTECH F 20 B.....จัดไปเลย เครื่อง iVTECH แรง.....ที่สำคัญราคาไม่สูงมาก 220 กม./ชม. ชิวๆ 200 แรงม้า มีคนวางใน EK แล้ว แต่แปลงแท่นเครื่อง หลายจุด แก้ไข พัดลมหม้อน้ำ เพลา ขับ ใช้ของ F20 ล้อหน้าจะยื่นนิดๆ ตต้องหาล้อ off เยอะๆหน่อย แต่ก็วิ่งดี พอๆกะB16A .o 402 เมตร แต่ ยาวๆ สบาย สุดๆ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 10 ธันวาคม 2010, 11:08:38 สรุปตัวใหนมั่งที่กินต้น กับ ปลายยาวๆ ของเจ้า nissan ตัวนี้บ้างหว่า เผื่อไปเจอกันอีกรอบหน้า ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 10 ธันวาคม 2010, 11:57:22 สรุปตัวใหนมั่งที่กินต้น กับ ปลายยาวๆ ของเจ้า nissan ตัวนี้บ้างหว่า เผื่อไปเจอกันอีกรอบหน้า ::) ::) ::) ถ้ารถลอยๆมาสัก 100 ++ แล้วกดไปพร้อมๆกัน บี16 ก็อาจล้ำหน้าเค้าได้ไม่มากครับพอสัก160 ขึ้นไปก็มีหวังถูกเค้าเข้ามาติดตูดแน่ๆครับ แต่ถ้าจอดนิ่งๆแล้วกดพร้อมๆกัน บี16 ทิ้งเค้าไปไกลเลยครับ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 ธันวาคม 2010, 12:11:05 ตีนปลาย วิ่งใล่กัน รถน้ำหนักมากๆอย่างA32อาจจะได้เปรียบ แต่เป็นผม คงไม่ทำอะไรปล่อยมันไปเหอะ ชนะแล้วได้อะไรค้มไม๊กับการลงทุน ::) ::)
ถ้าจะเอาจริงๆมาขับใล่ตีนปลายมันก็คงต้อง ฺB20+B16 จะชัวที่สุด B20 เดิม ก็อาจจะไม่ไหว B16 ก็ตีนต้นดีแต่ปลายก็ไม่แน่อีก แต่ผมว่าไหนๆจะเปลี่ยนเครื่อง ก็เอาเครื่อเดิมวางโบเลยดิถูกดี ว่าแต่มันอาจจะไม่เดิมก็ได้นะครับ และถ้ามันกั๊กไม่ให้แซง เป็นผมคงสวมบทโหด ขับไปแซงมันได้เอาแค่ล้อหลังแล้วหักใส่ๆให้มันหมุนเลย >:( >:( หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: MasterX ที่ 10 ธันวาคม 2010, 12:21:34 ขอบคุณทุกความเห็นคับ :-* :-* :-* เรื่องราวมีอยู่ว่า ณ ถนนแห่งหนึ่ง 2 เลนไปกลับ ผมขับ140 เรื่อยๆ ก็ติดกลุ่มรถขับช้าข้างหน้า (มี cef ด้วยอยู่หน้าผม) ก็ติดคลานตามกันไปเพราะแซงไม่ได้ต้องระวังรถสวน จนมีหลายจังหวะที่ว่างแซงได้แล้ว เกรียน cef มันก็ไม่ยอมแซงซักที ย้ำคับ มีหลายจังหวะที่ว่างแซงได้แล้ว แต่มันก็ไม่ยอมแซงซักที จนผมตัดสินใจจะแซงแล้ว ไอเซฟมันก็ดันตบมาบังผมแย่งจะแซง แถมไม่เปิดไฟเลี้ยวให้สัญญาณอีก ผมก็ปล่อยมัน แซงตามมันไป ตามกันไปเรื่อยๆ ไปติดกลุ่มด้านหน้าอีก แล้วมันก็เป็นแบบเดิมอีกรอบ ผมทนไม่ไหว ทีนี้ผมก็เลยลักไก่จะแซงจังหวะที่ไม่น่าแซงเท่าไร ( อันตรายคับไม่ควรทำตาม) พอดีรถมันสวนมาก็เลยแซงไม่ทัน ทีนี้พอมาจังหวะสุดท้ายมันก็ตบแย่งแซงผมอีกแล้ว ทีนี้มันก็กดโชว์ประมาณว่าจะทิ้งให้เป็นทุ่ง (แต่มันก็ทำได้จิงๆ หายไปเป็นทุ่งเลย) ตอนนั้นผม 150 นิดๆ แล้ว เกรียนเซฟมันก็คงราวๆ 180 ขึ้น แต่คิดว่ามันกะจะกดโชว์แน่ๆ เพราะซักพักผมก็ถึงตูดมัน แล้วมันก็กดหายไปอีก เป็นแบบนี้หลายๆรอบ เลยอยากหาเครื่องเดิมๆ ที่พอจะลบความเกรียนตัวจริงแบบนี้ซักครั้งได้ก็ยังดีหน่อยคับ เรื่องนี้จะไม่ปี๊ดเลยถ้า.. 1 จะเก่งจริง หรือจะเร็วกว่ายังไง ก็ขับเร็วๆไปแต่แรกสิ จะมาขับกั๊กทำไม ถ้าคนอื่นจะแซงก็ทำมาเป็นไม่ยอม มาโชว์เหนือกว่าอีก 2 และเกรียนที่สุดคือจะออกซ้าย ออกขวา ทำตัวเป็น taxi limo ไม่ให้สัญญาณไฟเลยซักครั้ง น่าเอารถไปใส่ meter แล้วทาสีเหลืองซะ >:( >:( >:( เป็นผมจะยิงที่ล้อหลังมันให้มันค่อยๆไหลเข้าข้างทาง 555+สะใจดี เกลียดนักไอ้พวก ซีซี เยอะแล้วทำเกรียน ;D หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 10 ธันวาคม 2010, 13:32:16 H22A ฝาแดง
หรือ K20A ฝาแดง ;) จะเครื่อง J หรือ Nisan ก็พอได้หลาบกันเหมือนกันพี่น้อง หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 10 ธันวาคม 2010, 15:58:24 ผมใช้ d16y8 อยู่ค๊าบ ไม่ใช่ b20 นะคุณชัยระ อิอิ และที่ตามมันทันเพราะมันชะลอให้ผมให้ไล่ทันแล้วมันก็เกรียนกดหนีต่ออ่ะคับ อิอิ อยากจะ บอกว่า ผม จูน มาก็หลายคัน ถ้าเฟืองท้าย 4.4 ที่ 4200 rpm ราวเร็วจะราว ๆ 110 - 120 ถ้า เฟืองท้าย 4.7 จะอยู่ราวๆ 95 - 105 กำ แล้วสรุปอันใหนกดได้ยาวกว่ากันล่ะนิ ::) รู้สึกคุณ mroneman จะใช้ b20b mt อยู่นะคับคุณ nunazaa ดูรูป น่ะครับ ..... ที่ data log 4014 RPM แต่ที่หน้าปัด จะอยู่ราว ๆ 4100 - 4200 ( เกียร์ B ) จะมี ที่รอบต่ำๆ ก็คือเกียร์ EK ตัวนอก ที่เฟืองท้ายเป็น 4.2 (http://www.uppicweb.com/x/i/id/vdg72.jpg) จะให้ B20 ลากรอบ 8-9 พัน เฮ้อไม่แปลกใจเลย ที่ว่าทำไม VTEC ไม่เหมาะกับ Turbo ทำไมจะหมุนไม่ได้ละครับ ดูรูปเองแล้วกัน ** ท่อนล่าง B20B เดิมๆ ประกบฝา B16A ขัด + ขยาย พอร์ต แคมชิ่ง(http://www.uppicweb.com/x/i/iv/0start.jpg) (http://www.uppicweb.com/x/i/ig/gear2.jpg) (http://www.uppicweb.com/x/i/is/gear3.jpg) คันนี้ เทอร์โบน่ะครับ B20B เดิม ๆ ฝา B16a เดิม ๆ ช่องบน รอบตัดที่ 9014 PRM ล่างขวา บูสสุงสุด 11.2 psi หรือ 0.6 เกือบ ๆ 0.7 bar (http://www.uppicweb.com/x/i/io/fllt1.jpg) สุดท้าย แถมให้ เครื่อง B20B ข้างบนนั้นละ ตอนไปวัดม้า 220 ม้าที่ล้อ จร้า อ่อ เครื่อง Na น้ามิช่ายเทอร์โบ (http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc4/hs116.snc4/36164_1204020436920_1720898871_395399_1183478_n.jpg) ;) ;D หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 10 ธันวาคม 2010, 17:42:41 ประทานโทษนะครับ ผมอาจไม่เก่งเท่าคุณแน่นอน แต่ไอ้ประเภทจูนโชว์แรงม้า แบบใส่เต็มแม็กซ์ อู่ไหนๆ ก็ทำกัน เพราะส่วนใหญ่จะโชว์กันทางตัวเลข แถมทดสอบไม่กี่ครั้งด้วย แล้วในชีวิตจริงล่ะครับ มันวิ่งได้เต็มๆ บ่อย ๆ แบบนี้ทุกวันไหมครับ ถ้าทำได้ จะได้บอกเพื่อนอีกคลับนึง ที่วิ่งกัน ว่ามีอู่เจ๋งๆ ทำ B20 Tec ลากได้พอๆ กับฝาแดงแล้วเครื่องไม่พัง ไม่ได้กวนนะครับ เพราะขนาดอู่ดังๆทำมา คนใช้ส่วนใหญ่วิ่ง 8 พันกว่า ๆ หลายคนยังไม่กล้าจะเอาไปเล่นบ่อย ๆ เลย อ้อที่ผมถามดูเหมือนจะแรงนะครับ ไม่ได้มีเจตนาดูถูก แต่ผมถามเพื่อประโยชน์แก่คนส่วนมาก ผิดถูกยังงัย ก็แย้งเลยนะครับ จะได้ข้อมูลใหม่ๆ มา เพราะปีหน้าผมถ้าไม่ประกบ Tec ก็ เซ็ท Turbo แน่นอนอาจจะได้ไปใช้บริการที่อู่คุณ แล้วก็ยืนยันอีกครั้งนะครับ B20B เกียร์ MT เดิม ๆ กิน Cefiro ตัวนี้เดิมๆ ทั้งต้นและปลายครับ
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 10 ธันวาคม 2010, 20:34:01 อย่าหลงประเด็นกันนะครับ จขกท เขาหมายถึงเครื่องเดิมๆนะ ไม่เกี่ยวกับประกบ หรือเทอร์โบเลย
แค่b16และb20 เดิมๆ พอจะสู้ได้ไหม :-[ ถ้าเครื่องทำมามันกินขาดอยู่แล้ว หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 10 ธันวาคม 2010, 20:51:41 เป็นข้อมูลที่ดีมากคับ ขอบคุณทุกคน แต่ก็เกือบหลงประเด็นไปแล้วเหมือนกัน ;D ;D ;D
ที่ต้องถามเฉพาะคนที่ใช้งานจริงๆ กับเครื่องเดิมๆ เฉพาะเคสนี้เพราะต้องการศึกษาว่ารหัสใหนแบบเดิมๆสู้กับ ceriro ทั้งต้นและปลายยาวๆได้บ้าง และที่ต้องการเดิมๆเพราะกะว่าจะเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยน่ะคับ ไม่ได้กะแข่งกับใครตลอดเวลา :-* :-* :-* อ๋อ ลืมบอกไป cefiro คันนั้นน่าจะเดิมๆคับ แต่ปลายท่อแต่ง :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 ธันวาคม 2010, 21:01:23 เป็นข้อมูลที่ดีมากคับ ขอบคุณทุกคน แต่ก็เกือบหลงประเด็นไปแล้วเหมือนกัน ;D ;D ;D งั้นผมว่า B16B ครับ ใล่เฟืองท้ายดีๆ น่าจะได้นะ แต่ ราคาก็นะแพงเหมือนกัน แต่เคยครับแรงทั้งต้นทั้งปลาย ที่ต้องถามเฉพาะคนที่ใช้งานจริงๆ กับเครื่องเดิมๆ เฉพาะเคสนี้เพราะต้องการศึกษาว่ารหัสใหนแบบเดิมๆสู้กับ ceriro ทั้งต้นและปลายยาวๆได้บ้าง และที่ต้องการเดิมๆเพราะกะว่าจะเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยน่ะคับ ไม่ได้กะแข่งกับใครตลอดเวลา :-* :-* :-* อ๋อ ลืมบอกไป cefiro คันนั้นน่าจะเดิมๆคับ แต่ปลายท่อแต่ง :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 10 ธันวาคม 2010, 21:05:55 เป็นข้อมูลที่ดีมากคับ ขอบคุณทุกคน แต่ก็เกือบหลงประเด็นไปแล้วเหมือนกัน ;D ;D ;D งั้นผมขอตอบแบบคนใช้b20นะครับที่ต้องถามเฉพาะคนที่ใช้งานจริงๆ กับเครื่องเดิมๆ เฉพาะเคสนี้เพราะต้องการศึกษาว่ารหัสใหนแบบเดิมๆสู้กับ ceriro ทั้งต้นและปลายยาวๆได้บ้าง และที่ต้องการเดิมๆเพราะกะว่าจะเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยน่ะคับ ไม่ได้กะแข่งกับใครตลอดเวลา :-* :-* :-* อ๋อ ลืมบอกไป cefiro คันนั้นน่าจะเดิมๆคับ แต่ปลายท่อแต่ง :-[ :-[ :-[ สำหรับb20เดิมๆ สู้ไม่ได้ครับ แต่ถ้าได้ เฮดเดอร์ กับ ท่อสวยๆซักเส้นยันปลาย และปลดล็อคความเร็ว ผมว่ากินเลย แต่ไม่รู้จะเรียกว่าเดิมหรือป่าวเพราะมีเฮดเดอร์กับท่อ :-[ สำหรับb16เดิมๆ ต้นกินแน่นอน แต่ยาวๆเหนื่อยครับ ??? หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 ธันวาคม 2010, 21:19:04 รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง
เอาข้อมูล A32 มาฝาก A32 มีสองรุ่นคือ เครื่อง VQ20DE 140 แรงม้า และ เครื่อง VQ30DE 194 แรงม้า สองตัวนี้ต่างกันที่กระจังหน้า ตัว 3.0 กระจังจะเป็นกรอบโครเมี่ยมตัวซี่กระจังเป้นสีดำ ตัว 2.0 กระจังเป็นสีเดียวกับตัวรถ ??? ??? หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: jubjang1 ที่ 11 ธันวาคม 2010, 21:57:28 www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,83810.0.html
ขายความแรงครับ.... >:( >:( >:( หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 13 ธันวาคม 2010, 17:15:10 สภาพภายนอกเดิมๆ แบบนี้บางครั้งใส้ในอาจจะเป็น VQ35DE 280 ม้า ก็ได้นะเคยเห็นในA32Clubแล้วไม่ธรรมดา
VQ30DE NEO Di เครื่องยุ่นบางตัวก็ 240 - 270 ม้า ไม่ธรรมดาครับ ขออนุญาตครับ เครื่องเดิมสนิท ไม่เคยลองและส่วนใหญ่จะทำโน่นนิดนี่หน่อยกันทั้งนั้น หาเดิมสนิทยากหน่อยครับ สัปดาห์ที่แล้ว ผมพึ่งได้ไปลองนั่งของจริง EG+ B20B รถเพื่อน ซึ่งไม่เดิมสักเท่าไร เพราะมีกล่องฟ้าพ่วง1ใบ ขยายขัดพอร์ท ทำท่อไอเสีย ทั้งเส้น ตีนต้นB20B เกียร์ 1 -4 ดึงดีใช่ย่อย แต่ช่วงปลายๆ เกิน 160 ขึ้นไปจะเริ่มไหลช้า แต่ก็ไม่อืดเท่าไร่ และไปหยุดที่ 210 km/h ยังไม่เคยวัดกับ A32 แต่วันที่ไปลองเจอกับ camry 2.4G โฉมก่อนปัจจุบัน ตัวอ้วนหน่อย โดนเราทิ้งเป็นทุ่งตั้งแต่ต้นยันปลาย วิ่งเส้นมอเตอร์เวย์ ผมว่าขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องและจังหวะฝีมือ ที่สำคัญที่สุดคือ ช่วงล่างดีๆ เบรค ต้องพร้อม และพยายามใช้สติในการขับให้มากที่สุดครับ บางจังหวะหากเสี่ยงไปก็ต้องตัดใจ หากพลาดพลั้งไปไม่คุ้มครับ ดูแลคนที่นั่งไปกับเราและชีวิตผู้ร่วมทางด้วยนะครับ ขอให้ได้เครื่องสภาพ 99% ไวๆ นะครับ หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 13 ธันวาคม 2010, 23:18:54 :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 ธันวาคม 2010, 23:20:15 สภาพภายนอกเดิมๆ แบบนี้บางครั้งใส้ในอาจจะเป็น VQ35DE 280 ม้า ก็ได้นะเคยเห็นในA32Clubแล้วไม่ธรรมดา นั่นนะสิครับ กลัวมันไม่เดิม ผมเคยเจอเหมือนกัน กระบะเก่าๆใส่หลังคา พวกวางSR20DET ฝาดำถึงว่าใล่ยังไงก็ไม่ทัน เจ้าของบอกหมดตังค่าเครื่องล่ะเลยไม่ได้ทำภายนอก VQ30DE NEO Di เครื่องยุ่นบางตัวก็ 240 - 270 ม้า ไม่ธรรมดาครับ ขออนุญาตครับ ถ้าเป็นผมนะ จะตรวจดูว่าเครื่องเดิม d16Y8 ท่อนล่าง ยังสดอยู่หรือเปล่า ถ้าพอขุนได้ก็ ผมจะหาท่อนบน D15B tec มาประกบดู แล้วจูนกล่องเรียวทาม เดินชุดไฟใหม่ ใส่คอยแรงๆ สุดท้ายก็ setbo หาเกียร์ close สักลูก เลี้ยงม้าสัก 300 - 350 ตัว ก็พอใจแล้ว ที่สำคัญไม่ต้องแจ้งเปลี่ยนเครื่องด้วย งบรวมๆ ก็พอกับวางเครื่องB16Aใหม่ เดิมๆ แต่ความจัดนั้นคนละเรื่องครับ แต่ถ้าชอบ B20B เดิมๆ ถ้าเจออีกก็คงจะไล่เหนีือยหน่อย เว้นแต่จะหาเกียร์จัดๆ มาชน ถ้าทำเพิ่มอนาคตไกลแน่นอนครับ ลองตัดสินใจดูนะครับ ขอให้ได้เครื่องที่ถูกใจเร็วนะครับ ผมเชียร์คนที่จะเปลี่ยนเครื่องเพราะของเดิมมันไม่แรงให้ วางBo มากๆเลย Honda บ้านเราจะได้มีอะไรใหม่ๆบ้าง ไม่ใช่เอาแต่วาง B วาง K หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 13 ธันวาคม 2010, 23:51:19 สภาพภายนอกเดิมๆ แบบนี้บางครั้งใส้ในอาจจะเป็น VQ35DE 280 ม้า ก็ได้นะเคยเห็นในA32Clubแล้วไม่ธรรมดา VQ30DE NEO Di เครื่องยุ่นบางตัวก็ 240 - 270 ม้า ไม่ธรรมดาครับ ขออนุญาตครับ ถ้าเป็นผมนะ จะตรวจดูว่าเครื่องเดิม d16Y8 ท่อนล่าง ยังสดอยู่หรือเปล่า ถ้าพอขุนได้ก็ ผมจะหาท่อนบน D15B tec มาประกบดู แล้วจูนกล่องเรียวทาม เดินชุดไฟใหม่ ใส่คอยแรงๆ สุดท้ายก็ setbo หาเกียร์ close สักลูก เลี้ยงม้าสัก 300 - 350 ตัว ก็พอใจแล้ว ที่สำคัญไม่ต้องแจ้งเปลี่ยนเครื่องด้วย งบรวมๆ ก็พอกับวางเครื่องB16Aใหม่ เดิมๆ แต่ความจัดนั้นคนละเรื่องครับ แต่ถ้าชอบ B20B เดิมๆ ถ้าเจออีกก็คงจะไล่เหนีือยหน่อย เว้นแต่จะหาเกียร์จัดๆ มาชน ถ้าทำเพิ่มอนาคตไกลแน่นอนครับ ลองตัดสินใจดูนะครับ ขอให้ได้เครื่องที่ถูกใจเร็วนะครับ นั่นนะสิครับ กลัวมันไม่เดิม ผมเคยเจอเหมือนกัน กระบะเก่าๆใส่หลังคา พวกวางSR20DET ฝาดำถึงว่าใล่ยังไงก็ไม่ทัน เจ้าของบอกหมดตังค่าเครื่องล่ะเลยไม่ได้ทำภายนอก ผมเชียร์คนที่จะเปลี่ยนเครื่องเพราะของเดิมมันไม่แรงให้ วางBo มากๆเลย Honda บ้านเราจะได้มีอะไรใหม่ๆบ้าง ไม่ใช่เอาแต่วาง B วาง K ขอบคุณสำหรับความเห็นคับ ศาสตร์การแต่งไม่ว่าจะเป็นการเซ็ท bo กล่อง ไฟ คอย ต่างๆ จริงๆแล้วก็รู้อยู่ว่าถ้าอยากจะชนะก็ต้องโมเครื่องหลายอย่างเหมือนกัน เพียงแต่ว่าผมอยากได้รถเดิมๆที่ใช้งานบ้านๆ ซึ่งซ่อนเครื่องเดิมๆที่มีสมถนะ (แม้จะเหนื่อยหน่อย ก็ตาม) ขอแค่ตามก้นไม่โดนทิ้งซัก 10 - 15 นาทีกับพวกรถเกรียนกั๊กเลน กับ ไม่เปิดไฟเลี้ยวขอทางทั้งหลายก็พอแล้วคับ ถ้ายาวๆ ก็ปล่อยเค้าไป เค้าอุตสาห์ทำมาเยอะ แต่ถ้าอัดให้พังพร้อมกัน ผมก็ยังจะภูมิใจกว่าว่าผมเครื่องเดิมเสียไม่เท่าไร แต่เค้าเครื่องทำมาถ้าพังก็คงหลายแสน ;D ;D ;D ปล ที่ผมคิดว่า cefiro คันนั้นเดิมๆ เพราะทุกอย่างไม่ว่าจะบอดี้ แม๊ก ยาง โลโก ทุกอย่างมาจากโรงงานหมด มีแค่ปลายท่อที่ทำ ที่ว่าเหยียบทิ้งเป็นทุ่งขนาดผมเหยียบ 150 แล้ว ก็อาจเป็นได้เพราะเครื่องเค้าเป็น 3000 cc 6 สูบ แล้วคงเหยียบมิดสุดๆ เพราะเคยรู้ข้อมูลมาว่า nissan เป็นรถประเภทขึ้นช้าแต่ปลายไหล ที่สำคัญคงเก็บกดไม่ได้เกรียนกดหนีใครมานานแล้ว หัวข้อ: Re: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 ธันวาคม 2010, 00:22:30 งั้นก็ถ้ามีงบหรือโอกาสก็วางอย่างที่อยากวางแล้วถ้าใล่ไม่ทันก็ปล่อยมันไปดีกว่าครับอย่างน้อยเราก็ได้ทำสิ่งที่เหมาะสมแก่การใช้งานของเราแล้ว :-* :-* :-* แต่เป็นผมจะไม่เป็นไรเลย เอาแค่เราขับสนุกก็พอถ้าทุกวันนี้ขับแล้วพอใจแต่ใครจะแซงก็ช่างมัน
|